PS4 Shenmue I & II lên PS4: Gợi nhớ một thế hệ game thủ đã... già!

Cửa hàng game Nintendo nShop


21/8 tới đây Sega sẽ chính thức phát hành lại tựa game Shenmue cả phần 1 lẫn phần 2 lên hệ máy PS4. Ở phiên bản này chỉ đơn giản là thay đổi nhỏ về hình ảnh, mọi thứ hầu như vẫn như phiên bản gốc phát hành vào những năm 1999. Với đồ họa tương đối lỗi thời như vậy - một số tựa game như Shenmue, Final Fantasy X, Secret of Mana làm sao có thể "chống chọi" được với hàng trăm tựa game mới HDR, 4K phát hành mỗi năm mà nhiều nhà sản xuất vẫn cứ remake vậy?


Đơn giản, những game này không dành cho thế hệ game thủ 9x, 2k mà nó dành cho lứa game thủ "đã già" như chúng ta: lứa trẻ 7x-8x. (7x - 8x mà vẫn gọi là "lứa trẻ" bởi vì quan niệm của người viết là cứ còn chơi game là con trẻ :D). Ai trong chúng ta hình dung được tựa game ra mắt vào năm 1999 này lần đầu mình chơi là cách đây bao nhiêu năm? Đa phần sẽ trả lời là khoản 10 năm trước. Thực tế: 2018 - 1999 = 19 năm ~ gần 20 năm trời. Đôi lúc nhìn tựa game này phát hành lại, bạn sẽ ngẩn ngơ rằng... ôi mình đã già rồi sao...


Thế hệ game thủ ngày nay chỉ cần bấm vào xem 20 giây đầu của trailer game đảm bảo sẽ tắt ngay, tuy nhiên đối với những ai đã từng chơi qua game này vào những năm 1990 - 2000 thì đảm bảo sẽ cảm thấy xao động khi nhạc game cất tiếng lên. Cảm giác giống như bạn bỏ hàng ngàn tiếng để chơi "Quả lắc thời gian" và hàng trăm giờ chỉ để vào map nghe OST. Thế hệ "game thủ già" này sẵn sàng bỏ tiền để mua lại những kỷ niệm nho nhỏ tuổi thơ.
 

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Bài mới từ Diễn đàn

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top