Sơ lược về cách sử dụng Super Card

Cửa hàng game Nintendo nShop

Kawaii

Super Princess Peach
Cách sử dụng Super Card dành cho người mới làm quen.

_Supercard (SC) là một công cụ có tác dụng hỗ trợ máy GBA chơi được ROM game thay vì cần có băng gốc. Một SC có hai phần: Thẻ nhớ dùng để chứa ROM game và "Cartridge" trông như cuộn băng GBA dùng để đọc ROM trên thẻ nhớ. Có hai loại SC dành cho GBA là Supercard SD/Mini SD (dùng thẻ SD/miniSD) và Supercard CF (dùng thẻ CF).

Khi muốn sử dụng các ROM được download trên Internet trên Supercard , bạn phải sử dụng phần mềm convert để chuyển các ROM đó sang dạng sử dụng được cho Supercard SD/MiniSD hay Super card CF.


Supercard CF v.2.62 & Firmware 1.83 Click here





Supercard SD & MiniSD v.2.62 & Firmware 1.83 Click here



Sau khi download phần mềm, bạn xả nén sẽ được một tập tin SetupXXX.exe và 1 file (.bin), bạn chạy tập tin .EXE trên để cài đặt, sau đó các bạn phải chép file (.bin) vào thẻ nhớ và bấm A, chương trình sẽ kiểm tra firmware hiện tại của SuperCard và sẽ hỏi bạn có muốn upgrade hay không (thường thì việc upgrade mất khoảng 20~30 giây)
Lưu ý khi path fiwmware ko được tắt máy cho tới khi nào xong, vì có thể sẽ hư SC.

Do Firmware và chương trình Convert có tác dụng hỗ trợ cho Supercard đọc được game nên cần phải update phiên bản mới liên tục để "vá" các lỗi mà phiên bản trước mắc phải. Các phiên bản mới đều được liên tục phát triển và công bố ở trang chủ Supercard.cn

Các phiên bản Firmware và Software của Supercard SD/Mini SD

Các phiên bản Firmware và Software dành cho Supercard CF

Cách convert game

Sau khi up phiên bản mới nhất thì bạn cài software convert vào để convert game . Lúc Convert lưu ý các thông số convert vì có 1 số game cần chỉnh lại . Nếu bạn để vậy mà convert ra luôn thì có thể ko chơi được (hiện tượng màn hình trắng) . Xin hướng dẫn sơ 1 tí , hy vọng giúp được anh em.



Giao diện chương trình convert của SC : Nhấn nút Add để thêm game vào .
Phần Option để chọn đường dẫn out game ra . Để config mỗi game , bạn nhấp đúp vào game sẽ hiện ra bảng giống hình phía dưới này :



Trong phần Option này bạn sẽ thấy được các thông số sau: Out Path, Language. Game Default Setting
Lưu ý: Mỗi một game khi được thêm vào danh sách chuyển của chương trình sẽ được tự động cấu hình theo các thông số mặc định này mà bạn cài đặt, sau đó nếu bạn muốn chỉnh thông số riêng cho từng game cụ thể thì bạn có thể nhấn double-click lên tên game trong danh sách game, điều này sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian vì chỉ có một số game có yêu cầu đặc biệt khi chuyển, đa số các game còn lại đều có thể chuyển với những thông số mặc định.

•Output Path: đường dẫn mà các tập tin sau kết quả sau khi chuyển mà bạn muốn (game Nintendo DS sẽ là 2 tập tin trong khi game GBA sẽ là 2 hoặc 3 tập tin tùy vào thông số bạn cài đặt khi chuyển game).
•Language: ngôn ngữ của chương trình
•Game Default Settings:
- Saver Patch: cho phép bạn lưu khi chơi game
- Enable Restart: cho phép sử dụng tổ hợp phím nóng khi đang chơi GBA để thoát ra ngoài menu chính để chọn game khác không cần tắt máy
- Enable Add Cheat: cho phép thêm các tập tin cheat code vào game
- Enable Compress: nén các ROM lại sau khi chuyển sang dạng Supercard, sẽ tiết kiệm được dung lượng thẻ tuy nhiên sẽ mất thời gian để tải game hơn do Supercard phải giải nén khi tải vào bộ nhớ.
- Enable Real Time Save: cho phép game có thêm tính năng lưu state (nhấn nút để lưu bất kỳ lúc nào khi đang chơi game, lúc tải game Supercard sẽ tự động trở lại đúng thời điểm đó, không cần game phải cho phép lưu hay không, chỉ áp dụng cho game GBA)


Các tổ hợp phím nóng khi đang chơi game GBA

•L+R+Select+Start: khi đang chơi game GBA mà muốn thoát ra menu chính để chọn game khác mà không cần tắt máy, bạn có thể dùng tổ hợp phím này.
•L+R+A+Select: khi save game trong game (Normal), bạn phải tiến hành backup các savegame vào thẻ nhớ trước khi tắt máy, lần sau khi tải game thì Supercard tự động tải lên các Normal Save mà bạn đã lưu trước đó.
•L+R+B+Select: khi đang chơi game GBA nhưng chưa đến chỗ lưu savegame trong game, bạn có thể sử dụng tính năng Real Time Save này để lưu trực tiếp state của game, lần sau chỉ cần tải Real Time Save là game lại bắt đầu tại thời điểm đấy.

Play music & video


Đã có SC rồi có phải mối quan tâm của bạn là nghe nhạc và xem video clip trên GBA phải ko, vậy hôm nay mình sẽ chia sẽ chút kinh nghiệm mà mình đã từng thử qua, nếu bạn nào có cách hay hơn của mình thì hảy góp ý, chúng ta sẽ đổi mới cho GBA tuyệt vời hơn...

Trân trọng cám ơn bạn Radical Dreamer đã up load lên cho chúng ta software và filmplay.:myemo0123:

Lưu ý : vì software và filmplay phải cùng 1 Version mới xem video clip được.

GBA Media Converter V1.3

FilmPlay V1.3 dành cho MiniSD & SD

Những ai mà dùng SC CF thì lên trang chủ của nó mà down nhé, nhớ là phải là bản 1.3 đấy. www.supercard.cn

Sau khi đã giải nén GBA Media Converter V1.3 sẽ cho ra 1 file (.exe) rùi cài đặt nó, sau khi hoàn tất, sẽ cho ra 1 folder ở desktop (GBA Media)

Vào đó cho chạy file Music Convert



Add chọn file nhạc cần chuyển.

Mode chỉnh thành 8:1 stereo như hình (mấy cái khác rè)

Convert xong nó sẽ vào ổ C có 1 file (.gbs)

Cuối cùng là giải nén FilmPlay V1.3 ra và chép vào thẻ nhớ cùng với cái file(.gbs) và bật máy lên chạy Filmplay và nghe nhạc thui ;) sướng >,< (nhớ tìm đến chổ save bài nhạc đó nha)...


Chạy file Movie Convert



Add chọn file cần chuyển

Input video type Chọn Live Action (rõ hơn)

Input video quality chọn High (chất lượng cao)

Audio vẫn để 8:1 stereo như cũ.

Còn các mục còn lại cứ để mặc định ko tinh chỉnh để đảm bảo video clip ko bị nát hình hay các triệu chứng khác...

Convert xong vào ổ C lấy tiếp chép vào thẻ nhớ rùi lại bật Filmplay lên thưởng thức lại đoạn video clip bạn thích nhất trên GBA thật thú vị và yêu mến chiếc máy của mình hơn phải ko.:myemo0102:

Xem ảnh với JpegPacker (by Tony Savon)

Đầu tiên bạn download software do bạn Radical Dreamer, úp cho chúng ta 1 lần nữa, cám ơn bạn đã nhiệt tình đóng góp cho box GBA ^:)^

JpegPacker Click here

Sau khi đã giải nén bạn chạy tập tin GBA JpegPacker(có hình cha già):xm0014:



Click vào add file và tìm đến những file hình mà bạn muốn convert.
(Lưu ý chọn 1 lần nhiều hình để tạo ra 1 file nhiều hình ảnh khi chạy trên GBA)

Audio chọn bài music (sau khi convert xong sẽ có nhạc nền khi xem ảnh)

Sau đó click vào Jpeg option



Chỉnh quality lên 99 (cho nó đẹp)
Các mục còn lại bạn vẫn để mặc định vẫn đẹp (hay tùy chỉnh theo ý bạn)

Build GBA rom
sẽ tạo ra 1 file (.gba) chép vào thẻ nhớ mà bật lên xem :myemo0101:

Nói chung các bạn hảy thử chỉnh các thông số trong chương trình theo tùy ý bạn hay ko chỉnh thì chúng ta vẫn xem đẹp như thường...=))
Mình cũng vừa sử dụng nên có gì mong các bạn góp ý.

Các nút bấm trong GBA :clapping[1]:



Xem video & music rùi bây giờ xem hình nữa là đủ bộ rùi nhé, mong các bạn yêu mến chiếc máy GBA của mình hơn và dành ít time cho DS nhé :bye2[1]:
 

Mario

Thành viên lâu năm
nhiều người sử dụng sc mini sd chắc hẳn cũng đã từng bị qua lỗi này khi cắm sc vào gba thì ko thấy chữ vì bị nhòe, nhưng vẫn load game dc, trường hợp nặng thì ko thể load bất kỳ 1 game nào cả.





nặng nhất là sc ko còn dc gba nhận dạng nữa :( lúc này chỉ còn cách hàn lại các mối hàn thôi, nhưng tuyệt đối ko dc update bất kỳ 1 fw nào khác, như thế sẽ làm hư sc!

bật mí: thật ra nếu may mắn khi sc bị lỗi nhòe chữ, còn có thể là do lỏng vỏ nhựa của sc, bạn chỉ cần tháo ốc ra và lắp vỏ lại có thể sẽ ko bị lỗi nữa. mình cũng từng bị và đã làm thành công :)) chỉ là vô tình may mắn thôi.
bất kỳ fc nào sử dụng pin save thường hay bị lỗi :D nếu may mắn bạn tìm hãng cũ là sc cf, hay sc sd sử dụng bộ nhớ flash thì chẳng bao giờ gặp các lỗi trên cả
bổ sung: khi vừa mới bật máy lên bấm L + R để test ram và FW :D
 
bạn có thể chỉ cho mình cách chơi game gbc bằng supercard được không, mình convert sang .gba bằng goomcolor rồi tiếp tục convert .gba bằng supercard, nhét vào máy gba sp, thì vào được game nhưng bị nhòe hình và ra toàn kí tự thôi :(
 
Ai cho mình xin link GBA Game Patch Data (2005.7.14)

SuperCard Kernel Software V1.52
Mình lắp SC vào nhưng nó toàn kêu thiếu file thui
HELP
giúp với
[-O<
 
Mình gắn thẻ vào được, hiện tên game. Load game được. Nhưng sau khi load xong là trắng màn hình. Ai giúp mình với!
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top