PC Sống lại tuổi thơ cùng Digimon World Project Ark

Cửa hàng game Nintendo nShop

Kurogane

nWriter
Digimon World Project Ark là một dự án fan-made và được phát hành miễn phí nhằm làm sống lại tuổi thơ của các fan Digimon World cùng một số mở rộng khác. Game đã được thực hiện trong vài năm gần đây với một số thay đổi về hình dáng và các engine sử dụng trong quá trình phát triển game. Gần đây, để khẳng định những giá trị mà nhóm phát triển mong muốn đem đến cho fan hâm mộ, họ đã cố gắng để cho ra mắt một bản demo về những cái nhìn đầu tiên của game trong thời gian sớm nhất có thể.

Lúc trước Siliconera đã có cuộc trò chuyện cùng một số thành viên của nhóm, đa phần đều là fan Digimon World. Vậy tình yêu của họ dành cho Digimon World nhiều đến đâu mà họ có thể quyết định thực hiện dự án Digimon World Project Ark này? Và kế hoạch bổ sung của họ sẽ là những điều gì? Chúng ta hãy cùng nghe câu trả lời của họ.

Siliconera: xin hãy cho biết, điều gì ở Digimon World có thể khiến các bạn yêu thích đến nỗi muốn mở rộng nó ra?

MrChronos: Tôi không thể nhớ nỗi số giờ chơi mà tôi đã bỏ ra để chơi khi còn nhỏ để cố gắng có thể có tất cả các nhân vật tôi thích mà khoe với bạn bè của mình. Digimon World 1 không phải là trò chơi chỉ cần mọi người mua về và chơi, chúng ta cần phải bỏ ra một ít thời gian để tìm hiểu. Nhưng một khi đã hiểu được, thì bạn sẽ thấy, trò chơi là một phần thưởng lớn. Mục tiêu của chúng tôi chính là tái tạo lại những cảm xúc của chúng tôi khi còn nhỏ, ngoài ra còn mở rộng nhiều hơn để tạo ra một bản remake kinh điển với một thế giới digimon rộng lớn cùng rất nhiều dạng tiến hóa digimon.

Haru: Phần lớn các thành viên trong nhóm chúng tôi là fan gạo cội của Digimon World 1. Với chúng tôi, Digimon World 1 là một game tuyệt vời, digimon sẽ lớn lên, mạnh mẽ lên và rồi phải thiết lập lại, buộc người chơi phải tính toán và điều chỉnh thời gian hoàn hảo để có được tất cả.


Siliconera: Vậy ý bạn đó chính là game Digimon tuyệt vời nhất à? Vậy còn những game Digimon khác thì sao? Có game nào có thể khiến bạn cảm thấy thích thú gần như vậy không?

MrChronos: Thương hiệu game Digimon luôn cố gắng làm ra những game Digimon độc đáo mang chất riêng của mình. Game Digimon nào cũng có ưu và khuyết điểm của nó, nhưng với chúng tôi thì Digimon World 1 và Digimon World 3 là 2 tựa game chiếm được nhiều tình cảm của chúng tôi nhất. Mặc dù chúng tôi nói là làm bản remake của Digimon World 1 nhưng thật tế nó cũng mang theo nhiều yếu tố của Digimon World 3. Chúng tôi yêu thích tất cả game Digimon nhưng 2 bản này là 2 bản hoàn hảo trong lòng chúng tôi.


Siliconera: Vậy chính xác thì dự án Project Ark này đã được thực hiện bao lâu rồi? Có bao nhiêu người? Và mọi người đã làm gì để mọi thứ có thể được thực hiện một cách trơn tru như thế?

MrChronos: Uầy, dự án này đã được thực hiện một thời gian lâu rồi. Nó bắt đầu như là một nhóm học sinh gặp gỡ trên mạng, chia sẽ tình yêu của mình dành cho Digimon và rồi mọi người bắt đầu đề ra ý tưởng làm một game Digimon trên máy tính với các mô hình và các code riêng do chính mình tự tạo ra. Huhmm, tôi nhớ cũng được khoảng 7 năm rồi hoặc gần gần như vậy, thời gian trôi qua thật nhanh mà. Chúng tôi đã sử dụng các ảnh chuyển động cơ bản của trò chơi, sau đó dựng thành 3D, kỹ năng của chúng tôi cũng đã được nâng cao trong suốt thời gian đó.

VrayX: Thành viên sáng lập ban đầu gồm DGMM và Karxdurik, họ đã gặp nhau vào năm 2008 để bắt đầu dự án này, nhưng nó rất là đơn giản. Sau đó một thời gian thì tôi và MrChronos tham gia thì dự án Project Ark này chính thức bắt đầu. Chúng tôi đã thử troa đổi, sử dụng nhiều engine khác nhau do sự hạn chế của chúng tôi cho đến tận bây giờ. Gần đây chúng tôi còn tổ chức cuộc thi trên DeviantArt để thu hút thêm nhiều thành viên mới. Nhóm phát triển của chúng tôi hiện giờ đã có 12 thành viên. Thật ra cũng khá khó để mọi việc được suôn sẻ, nhất là với những người mới, nhưng chúng tôi đang cố gắng trở thành 1 tổ chức và tập trung vào những việc cần phải hoàn thành trong dự án.

Siliconera: Vậy làm thế nào mà Project Ark có thể “hồi sinh” thế giới trong phiên bản trò chơi gốc khi mà các bạn đang tái tạo hoàn toàn thế giới đó.

MrChronos: À vâng, chúng tôi đang tái tạo nó hoàn toàn. Chúng tôi đã tạo nên một câu chuyện của riêng chúng tôi, của riêng Project Ark. Câu chuyện mở đầu của Project Ark liên quan đến 7 lãnh chúa quỷ trong vũ trụ Digimon. Trò chơi của chúng tôi sẽ trải dài trên 4-5 hòn đảo mới cùng thế giới loài người. Trong khi đó, Digimon World 1 chỉ là 1 hòn đảo nhỏ chứa đầy các quần xã sinh vật phong phú vì vậy chúng tôi đã cải tiến và mở rộng nó ra một chút.

VrayX: Và chúng tôi đang làm mọi thứ theo kế hoạch đã bàn. Một điều quan trọng nữa đó là chúng tôi vẫn tiếp tục nâng cáo, cơ chế chiến đấu nói chung là giống nhau nhưng có thể sẽ có cải tiến ở những chỗ mà chúng tôi cảm thấy cần thiết.


Siliconera: Vậy làm thế nào mà bản có thể mở rộng Digimon World với Project Ark?

MrChronos: À, mỗi hòn đảo trong thế giới Digimon của chúng tôi có các cảnh quan và môi trường sóng khác nhau. Có thể bạn sẽ nhớ đến Toy Town, Freezeland, Ancient Dino Region trong Digimon World 1. Hầu hết các khu của Digimon World 1 sẽ xuất hiện trong dự án của chúng tôi, cùng với một số mở rộng khác nhau như một khu vực mới đầy sáng tạo cùng sự kì diệu và một số ý tưởng thú vị. Ngoài ra chúng ta còn có thể tương tác với môi trường bằng nhiều cách khác nhau.


Siliconera: Vậy bạn có lo ngại rằng thêm vào quá nhiều điều mới mẻ như vậy có thể làm mất đi bản chất đã làm nên nét lôi cuốn của bản game gốc? Các mục được thêm vào đó có sự hạn chế nào không?

MrChronos: Trong một tương lai xa, chúng tôi hy vọng có thể phát triển nhiều hơn, cùng với việc từ từ thêm vào các nội dung mới trong game của chúng tôi như các hòn đảo, boss, các Digimon … nhưng hiện tại thì chúng tôi chỉ tập trung hoàn thành những mục đã được đề ra trong kế hoạch ban đầu cho phiên bản đầu tiên này. Thế giới chúng tôi đang tạo ra không phải chỉ là một tuyến cốt truyện, nó mang ý nghĩa trở thành một nơi tương tác đầy thú vị mà mỗi ngày luôn có chuyện gì đó xảy ra. Chúng tôi nghĩ rằng hướng mà chúng tôi đang hướng đến là những khía cạnh tốt nhất mà Digimon World 1 đã làm được. Điều này giúp cho người chơi game của chúng tôi sẽ nhận được những cảm xúc tương tự như những gì mà họ đã và sẽ nhận được khi chơi trên phiên bản gốc.

Siliconera: Vậy với các vấn đề về bản quyền thì thế nào khi mà các bạn lại dùng cái tên Digimon như vậy?

VrayX: Thật sự thì chúng tôi đang xin giấy phép bản quyền. Nhưng nếu họ không cho, thì chúng tôi sẽ tự tạo ra một một truyền nhân kế thừa từ Digimon World 1 để thay vào đó, nó sẽ có tên tựa tựa như vậy nhưng không đụng đến bất kỳ vấn đề bản quyền nào cả. Chúng tôi cũng sẽ phát hành một bộ công cụ phát triển để mọi người có thể tự tạo một Project Ark cho chính mình bằng những nguồn nguyên liệu chúng tôi đã xây dựng trong những năm qua.

Siliconera: Các bạn có thể tiết lộ một chút ít gì đó về bản chơi thử mà các bạn sắp phát hành không?

Haru: Phiên bản chơi thử đầu tiên sẽ được phát hành công khai để giới thiệu hòn đảo đầu tiên “Bios Island”, một căn nhà ở Bios Bay, một thị trấn cảng cũ kỹ, đó chính là File City phiên bản Project Ark của chúng tôi ^^. Hòn đảo sẽ có khá nhiều khu vực thú vị từ Underground Tunnels, Crystal Caves, khu rừng đầy sắc màu và thung lũng đầy những cây nấm cao.

VrayX: Việc nuôi và chăm sóc cho Digimon, các trận đánh và sự tiến hóa là những điều cơ bản chúng tôi muốn thể hiện lúc này. Với cây tiến hóa, chúng tôi tối thiểu sẽ hoàn thành tuyến tiến hóa của Agumon và Gabumon nhưng kế hoạch còn một vài chi tiết cần chỉnh sửa. Bản chơi thử vẫn đang được phát triển nhưng chúng tôi sẽ luôn cập nhật cho mọi người các thông tin sớm nhất có thể.

Siliconera: Nếu có ai đó quan tâm và muốn tham gia vào Project Ark thì họ phải làm thế nào?

Haru: Chúng tôi luôn tìm kiếm những con người sáng tạo vào nhóm chúng tôi và đẩy nhanh tiến độ phát triển. Cách tốt nhất chính là liên hệ với chúng tôi qua email: Contribute@dwprojectark.com, các bạn có thể gửi các tác phẩm của bạn đến chúng tôi và đặt câu hỏi về dự án của chúng tôi. Hãy liên lạc với chúng tôi, chúng tôi luôn lắng nghe các bạn!

Cảm ơn Siliconera và Nhóm Project Ark.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top