Multi Sonic: Lost World độc quyền cho Wii U và 3DS

Cửa hàng game Nintendo nShop

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Sonic: Lost World độc quyền cho Wii U và 3DS


Một tựa game Sonic mới toanh nhằm đánh dấu tinh thần hợp tác toàn cầu của Nintendo và Sega đã được công bố vào tối nay. Sonic: Lost World sẽ được làm độc quyền, rành riêng cho Wii U và 3DS.

Game là sự nối tiếp của dòng Sonic 3D chính thống. Nhiều khả năng trò chơi sẽ tận dụng nhiều cải tiến từ Sonic Colors vốn được đánh giá cao về gameplay. Chúng ta sẽ biết được chi tiết hơn về Sonic: Lost World trong kỳ E3 sắp tới.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Trên facebook của Sega vừa đăng tải một bức hình mới có liên quan đến Sonic: Lost World dành cho Wii U và 3DS. Trong hình là 6 nhân vật sẽ xuất hiện trong game. Tuy nhiên những nhân vật này vẫn còn bị ẩn đi và sẽ lộ diện vào 29 tháng 5 cùng lời bình luận: "Sáu kẻ sẽ trỗi dậy từ Thế Giới Đã Mất (Lost World). Họ là bạn hay thù? Hãy tìm ra lời đáp vào 29 tháng 5."

 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Sonic: Lost World sẽ là sự cải tiến mới của dòng game


Sau khi trailer và những hình ảnh trong game đầu tiên của Sonic: Lost World được công bố thì trang IGN đã có bài viết về một số đặc tính gameplay ban đầu của trò chơi. Theo đó, nhằm lấy lại ánh sáng vinh quang cho dòng game Sonic từ lâu đã khá chật vật để duy trì chất lượng của mình, nhóm phát triển đã quay trở lại với những yếu tố cốt lõi của dòng game là sự vui nhộn, cũng như việc xử lý 3D và 2D là hoàn toàn khác nhau. Đi theo hướng mà Sonic Colors và Sonic Generations đã nhắm đến (và có vẻ đây là hướng đi đúng đắn), Sonic: Lost World thậm chí còn đẩy cao sự hòa trộn trong cách thiết kế màn chơi 3D pha lẫn cơ chế 2D hơn, tương tự với loạt game Super Mario Galaxy của Nintendo.

Những thay đổi trong Sonic: Lost World có thể nói là rất đáng kể. Đầu tiên và trên hết là hướng tiếp cận với cơ chế thiết kế gameplay. Nhóm phát triển đã đưa yếu tố gameplay lên làm ưu tiên hàng đầu, chủ đạo rồi mới tính đến các yếu tố khác.

"Chúng tôi muốn tạo ra thiết kế hoàn toàn mới cho các game Sonic 3D với Sonic: Lost World," producer Takashi Iizuka cho biết. "Từ ngày đầu tiên phát triển, chúng tôi đã tập trung vào tạo nên các màn chơi mới và độc nhất, phù hợp nhất với phong cách mới này."


"Phong cách" mà Takashi Iizuka đang nói đến ở đây chính là việc loại bỏ sự hạn chế khi bắt dính Sonic vào các thế giới có thiết kế trên mặt đất. Thay vào đó, người chơi có thể xoay vòng, bẻ hướng và nhảy xung quanh các cấu trúc trong khoảng không. Các màn chơi giờ đây được thiết kế theo hướng bổ trợ cho gameplay, một số màn tập trung vào việc nhảy nhót với tốc độ chậm, còn màn khác thì lại đẩy người chơi phải bung tốc độ càng nhanh càng tốt. Các ý tưởng về thẩm mỹ cũng có nhiều tự do hơn, trải rộng từ những đồng cỏ của Wind Hill cho đến những nơi như Desert Ruins 1 phủ đầy bánh, kẹo, donut...

Thêm nữa, Sonic Team đã nhận ra rằng nhiều ý tưởng chủ đạo từ những game như Sonic Generations và Sonic Colors có thể đồng tồn tại cùng nhau. 2D và 3D không nhất thiết phải phân tách rạch ròi khi chúng có thể được phối hợp đúng cách. Chúng có thể đồng tồn tại ở bất cứ thể trạng nào mà Sonic Team muốn, cho phép 2D và 3D lai tạo ở nhiều mức độ khác nhau. Tốc độ có thể không chỉ dùng trong các màn đua hầm, tránh chướng ngại vật mà còn có trong các màn chạy ở những cấu trúc xoắn điên cuồng từng xuất hiện ở loạt Sonic Adventure.

"Tốc độ năng động và hứng khởi đôi khi mâu thuẫn với cơ chế điều khiển, vì vậy chúng tôi đang cố gắng cải thiện độ cân bằng giữa hai vấn đề này," Iizuka nói, nhấn mạnh sự tinh chỉnh nâng cao khả năng điều khiển trong game này là "tối quan trọng" với nhóm phát triển. Hai chủ điểm sinh ra từ đây là khả năng kiểm soát tốc độ của Sonic và "hệ thống Parkour (nhảy biểu diễn)" cho phép người chơi tự động vượt qua các chướng ngại vật cơ bản khi chạy tốc độ.


Như đã đề cập, thử thách lớn nhất đối với Sonic Team là giữ được cảm giác tốc độ của dòng game trong khi tìm ra hệ thống điều khiển phù hợp hơn. Kết quả là Sonic sẽ không phóng bùng lên với một cú xoay analog. Cậu chàng sẽ "đi" cho đến khi bạn kích hoạt khả năng chạy tốc độ bằng các cò trên GamePad. Ở chế độ chạy này Sonic cũng sẽ không lập tức đạt đến tốc độ tối đa. Nhấn đè cò lần thứ 2 sẽ đưa Sonic vào trạng thái xoáy tròn thường thấy, cho phép cậu đưa tốc độ lên cao nhất, thường được gọi là "Boost Speed" trong các game trước. Với cơ chế đa tầng trong chuyển động, Sonic Team hy vọng người chơi sẽ có thể khám phá độ rộng lớn của các màn chơi khi muốn.

Bây giờ chúng ta sẽ nói về hệ thống Parkour. "Trong các game Sonic 3D trước đây, dù cho bạn đang chạy ở tốc độ tối đa, nếu bạn va chạm phải vật cản thì sẽ bị buộc dừng lại ngay lập tức," Iizuka giải thích. "Để tránh điều này, chúng tôi thêm vào khả năng giữ Sonic trên đường chạy dù cho bị va chạm. Để chắc chắn là khả năng này chỉ xảy ra khi bạn muốn, nó sẽ chỉ được kích hoạt khi người chơi đè giữ nút chạy."


Trên Wii U, màn hình GamePad sẽ được dùng để kích hoạt các năng lực khác nhau của Sonic (như trong Color). GamePad cũng được dùng trong "Chế độ hỗ trợ" cho phép người khác trợ giúp bạn mình đang chơi bằng Wii remote và Nunchuck.

Cốt truyện của game cũng được giữ cho đơn giản. Sonic đuổi theo Eggman và tìm thấy một đảo lơ lửng bí ẩn được biết đến với tên "Lost Hex." Ở đây Sonic lại gặp những đối thủ mới là "Deadly Six" vừa nguy hiểm mà cũng hài hước.

Vẫn còn rất nhiều chi tiết về Lost World chưa được tiết lộ, nhưng với những gì hiện giờ thì ta có quyền khẳng định đây là một game đáng để chờ đợi. Sonic: Lost World sẽ phát hành độc quyền cho Wii U và 3DS trong năm nay, 2013.

 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Sonic Lost World tung clip demo gameplay

IGN vừa đưa lên các clip demo của game Sonic Lost World cả bản Wii U lẫn 3DS do Sega cung cấp. Demo của Wii U gồm 3 màn với 3 mức độ khó khác nhau cho ta thấy những yếu tố cơ bản của game. Nhìn chung, về cảm nhận ban đầu thì đây là một game Sonic rất hấp dẫn. Sonic Lost World không tập trung quá đà vào khả năng tốc độ của Sonic như các game trước mà cho người chơi nhiều con đường, nhiều lựa chọn hơn. Việc thiết kế màn chơi cũng là một sự đổi hướng rất mới mẻ của dòng game Sonic.


Về bản 3DS, ta có 2 clip ngắn về 2 kiểu màn chơi khác nhau, một 3D và một 2D cũng rất hấp dẫn. Ngoài ra bản 3DS còn hỗ trợ chức năng đua nhiều người giống Wii U, cũng như chia sẻ "đồ chơi" với với bản Wii U. Bản 3DS còn có những màn chơi độc quyền, ở đó bạn phải dùng chức năng cảm ứng chuyển động của máy để điều khiển.


Bản Wii U của Sonic Lost World hỗ trợ cả hệ thống mạng xã hội Miiverse. Sega cho biết bạn sẽ có thể chia sẻ và "sạc" lại đồ chơi bằng cách chia sẻ chúng với người chơi khác trên Miiverse.

Sega cũng cho biết nhân vật chính Sonic sẽ có thêm các chiêu mới để góp thêm phần đa dạng cho gameplay. Các chiêu cũ cũng sẽ xuất hiện trở lại. Sonic Lost World sẽ phát hành độc quyền cho Wii U và 3DS trong năm nay.

 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Sega vừa đưa ra thêm một trailer mới của Sonic Lost World, giới thiệu về một số "đồ chơi" cũ và mới của game.

Sonic có thể chinh phục vùng trời khi hóa thành chim ưng hay hòa mình theo giai điệu khi hóa thành nốt nhạc.

 

devil6002

nWriter
Những khu vực mới trong Sonic Lost World bao gồm
di chỉ Aztec và một khu rừng chết chóc
Sonic Team vừa tiết lộ những bức ảnh về tựa game Sonic mới nhất của họ, Sonic Lost World, cho người đọc thấy một vài màn chơi trong bản WiiU. Đây là những nơi bạn nạp năng lượng bằng cách sử dụng Color Powers và lệnh Parkour.

Dessert Ruins Zone 1
Tại những khu di tích trên hoang mạc, bạn sẽ gặp phải các quái vật có hình dạng xương rồng hoặc bò sát khổng lồ. Trong 1 tòa tháp hắc ám, bạn sẽ phải sử dụng lệnh Parkour để chạy trên tường nhằm tìm ra lối thoát.



Dessert Ruins Zone 4
Ở địa điểm có hình kim tự tháp này, bạn sẽ phải chạy trốn khỏi 1 cơn lốc xoáy khủng khiếp có khả năng hủy diệt mọi thứ trên đường đi của nó. Cùng lúc đó, bạn sẽ phải tìm cách chui xuống...đất bằng cách sử dụng mũi khoan vàng.




Silent Forest Zone 1
Khu vực này là một căn cứ được xây dựng bởi Eggman trong tận rừng sâu. Như đã thấy trong hình, từ mỗi ngóc ngách của khu rừng đều có những con thú hung tợn và các loài hoa độc đang chực chờ bạn đối mặt.




Silent Forest Zone 2
Khi màn đêm buông xuống, nơi này bỗng giống như các di chỉ của người Aztec với những con cú khổng lồ xuất hiện. Để tránh bị bọn cú này phát hiện, bạn sẽ phải rón rén trốn sau thân cây, nếu không thì bạn sẽ bị tấn công bởi 1 bầy dơi dữ.




Sonic Lost World sẽ được phát hành vào ngày 22/10 tại Bắc Mĩ cho cả WiiU và 3DS. Đặt hàng trước game này, người chơi sẽ có được thêm 1 màn chơi đặc biệt với những con trùm được lấy cảm hứng từ tựa game NIGHTS của Sega.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top