Spam là gì ? Mọi thành viên nên đọc ^^!

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

gameboy89

V.I.P Member

Spam là gì ?

Spam là 1 từ ngữ quá quen thuộc khi các bạn tham gia vào những diễn đàn thảo luận, hay bàn về 1 vấn đề chung nào đó. Có nhiều người mới tham gia vào forum chắc hẳn cũng gặp trường hợp này và tự hỏi nó là cái gì mà nhiều người nhắc đến vậy ? (Giống mình hồi xưa tham gia 4rum :P )

Thông điệp viết tắt của từ ngữ này là : "Stupid Pointless Annoying Messages"
- Những tin nhắn, thông điệp vô nghĩa, ngu ngốc gây phiền toái !

Nói tóm lại: spam là những câu, từ ngữ không cần thiết, gây lạc đi mục đích ban đầu cần thảo luận . Ngày nay, vấn đề này càng lúc càng rộ lên ở những forum như 1 phong trào. Những spammer thường có 1 mục đích chung đó là câu bài, số lượng bài viết tăng đáng kể trong 1 thời gian ngắn và nó giống như 1 cách để thể hiện mình, khẳng định sự xuất hiện của mình trong 4rum, đây có thể coi là 1 cách thể hiện cá tính của spammer :> !

Những Spammer chuyên nghiệp bây giờ thường có nhiều cách khác nhau để spam, biến hóa khôn lường, vô tình hay cố ý spam, mình sẽ kể ra 1 số cách phổ biến nhất hiện nay :

Spam linh tinh, bậy bạ:
- 1 kiểu spam hết sức thô thiển và lộ liễu, nhìn qua ta có thể đoán ra ngay ý đồ tên này có ý định phá hoại 4rum hay nhằm 1 mục đích khác, hoặc cho đủ ký tự để được đăng lên. (kiểu như: abcksdhiuwdk..... 30 ký tự nhé !)

Spam lạc đề:
- Nội dung không liên quan đến bài viết, kiểu spam này khá giống cách trên nhưng Pro hơn, có thể đánh được lừa thiên hạ, spammer nhảy vô 1 topic và không cần quan tâm topic đó nói về vấn đề gì và bắt đầu spam hỏi linh tinh về các vấn đề khác với cách nói hoa mỹ hơn 1 tý nên sác xuất đành lừa người xem là rất cao ! Họ làm vậy như 1 cách khẳng định bản thân như "Ta đã đặt chân vào topic này rùi đó "

Spam Combo:
- Cách này đại khái là họ reply liên tục gây ra nhiều commet giống nhau hay lập topic tràn lan nhưng cùng mang 1 nội dung giống nhau nhằm mục đích quảng bá thương hiệu hay gì đó, nói chung cũng thuộc 1 dạng spam chứ đóng gopf cái nỗi gì :-j . Chẳng may nếu họ bị phát hiện thì họ sẽ đổ tội cho "mạng lag" hay "4rum bị làm sao ý", nếu là người khác vô ý thì họ sẽ nhận thấy và tự xóa, nhưng đối với 1 spammer khi họ nhận thấy điều này, họ sẽ tiếp tục phát huy câu bài sau này có ai hỏi sẽ bảo mạng lag :))

Chôm bài:
- Đây là 1 kiểu spam khá mới mẻ, đơn giản là copy và paste
,những spammer chọn cách này thường nhắm vào những topic HOT có nhiều commet, reply họ sẽ copy 1 đoạn reply của ai đó từ tít trang đầu và paste thẳng vào trang cuối bài nhằm đánh lạc hướng người xem và khó phát hiện trừ khi topic là topic bạn theo dõi hằng ngày và cập nhập tin tức ở đó bạn sẽ phát hiện ra, những người dùng cách này cũng không có mục đích gì khác ngoài câu bài hoặc thể hiện sự có mặt !

Post nhầm box:
- Cái này cũng không hẳn là spam, đại khái là đang trong box DS - "Rom info" giới thiệu rom mới, thì tự nhiên tòi ra 1 topic hỏi "Tại sao DS của tôi không nhận thẻ R4" 8-}. Cũng có thể họ là người mới chưa bít post đúng chỗ, cái này mod box đó có thể remove lại cho đúng nơi. Nhưng trường hợp này xảy ra nhiều lần thì sẽ bị coi là spam ;))

Spam khéo khéo 1 tý: (Nói tóm lại là Spam nghệ thuật
)

- Đây là 1 kiểu spam rất khôn khéo và tinh vi đến mức Mod nhìn là hiểu ngay spam nhưng cũng không thể xóa được vì nó cũng không hẳn là spam. Đại loại như 1 vấn đề đang được thảo luận sôi nổi thì họ nhảy vào và reply với 1 nội dung gây chú ý tuy khônh lạc đề nhưng ý chính là khích người khác, để rùi người xem được đà hứng lên, reply thêm 1 câu nữa và dần dần họ vô tình trở thành spammer => lạc đề :em19:


Thực ra để đánh giá 1 bài spam là hoàn toàn dựa theo ý kiến chủ quan của từng người, xong chúng ta nên hiểu rõ nó và thực hiện đúng cách! Những commet, reply, bài viết mang tính chất spam nên xuất hiện đúng nơi đúng chỗ hợp lý hoặc được các Mod,Admin remove tới những box cùng chủ đề, hay xóa mà không cần báo trước với những mem đã nhắc nhở nhưng vẫn tái phạm, trừ trường hợp đó là vài viết của BQT hay với những mem thân thiết, có nhiều đóng góp cho 4rum.

P/s: Bài này mình có tham khảo từ nhiều bài viết khác nhau, và gộp ý chỉnh sửa thêm cho đầy đủ :) !

 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top