News Studio mới ở Kyoto của Monolith Soft rất tuyệt để làm việc

Cửa hàng game Nintendo nShop

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Studio mới ở Kyoto của Monolith Soft rất tuyệt để làm việc

Đã gần năm từ khi Monolith Soft, nhà phát triển Xenoblade, mở studio mới ở Kyoto để tiến về gần hơn với đầu não Nintendo. Trong bài phỏng vấn với CG World, Monolith Soft đã chia sẻ về quá trình làm việc của studio tại Kyoto này.

Studio Kyoto tọa lạc gần gaio lộ Shijou Karasuma nổi tiếng, nơi các nhân viên của studio có thể phóng tầm nhìn qua các ô cửa sổ và tận hưởng các hoạt động náo nhiệt của lễ hội mùa hè từ chỗ ngồi thoải mái trong phòng. Hầu hết nhân sự ở chi nhánh Kyoto là artist có tuổi đời nằm trong nhóm U20 và tỉ lệ nữ khá cao.

Ngoài các dự án riêng của studio, chi nhánh Kyoto còn phụ giúp trong các game thuộc studio khác của Nintendo. Chẳng hạn như một phần đồ họa trong The Legend of Zelda: Skyward Sword hay gần đây nhất là Animal Crossing: New Leaf.

Khối lượng công việc có thể coi là khá lớn đối với một studio nhỏ chỉ tầm 30 nhân sự, nhưng không khí tại phòng làm việc lại khá là thoải mái. Một ngày làm việc ở studio Kyoto bắt đầu lúc 9 giờ sáng và kết thúc vào 6 giờ chiều. Mọi công việc ngoài giờ đều không diễn ra khi chưa có sự chấp thuận của giám sát cấp cao, nhưng khi nhân viên làm ngoài giờ, họ sẽ được trả thêm tiền. Điều này khá hiếm tại Nhật Bản.

Ngoài ra, nhân viên không được phép đem công việc về nhà, nhưng họ được quyền sử dụng các công cụ và vật tư của studio cho mục đích tự rèn luyện bản thân nếu muốn cho tới 9 giờ tối trong công ty.

"Một trong những cải cách lớn là việc cố định giờ làm (không làm ngoài giờ), đòi hỏi nhiều thời gian hơn trong việc quản lý nhân viên." director Yasuyuki Honne cho biết. Anh còn chia sẻ niềm tin của mình về phong cách phát triển game đòi hỏi làm việc thêm giờ đã tới giới hạn. Với điều đó trong tâm, phương châm hoạt động của Monolift Soft là "Không làm thêm giờ và hãy làm việc sáng tạo."

Như đã biết, Monolith Soft vẫn đang tuyển thêm nhân viên mới cho studio ở Kyoto.

"Chúng tôi đang tìm những người có kỹ năng của CG artist, có hiểu biết về dựng hình và kỹ năng giao tiếp tốt," và Monolith Soft cũng nhấn mạnh là công việc phát triển game không phải toàn là đùa giỡn, vui vẻ, nhưng họ vẫn thích những người có thái độ và phong cách nhẹ nhàng, vui vẻ.


Trong bài phỏng vấn, các thành viên mới của Monolith Soft Kyoto studio được hỏi về điều mình nghĩ khi làm việc ở đây, cũng như thời gian biểu có mang lại lợi ích gì cho họ không.

Họa sĩ thiết kế phông nền, Subaru Genbe, từng làm việc ở Square Enix và đã gia nhập Monolith Soft năm ngoái. Genbe đã sống tại Tokyo một thời gian dài và luôn là một fan của Monolith Soft nên đã quyết định đổi việc để làm việc với Monolith Soft cùng Nintendo.

"Chơi game và có được niềm vui là phần quan trọng nhất. Nó là chìa khóa để đưa ra được "niềm vui" trong đồ họa," Genbe nói, anh giải thích đó là những cảm giác sâu sắc nhất mà họ chia sẻ với nhau tại Nintendo, điều mà anh được học từ khi gia nhập. Về việc thiết kế, anh cũng học được cách dùng thời gian một cách tốt nhất nhờ sự bố trí giờ làm ở đây.

"Khi công việc bắt đầu có vẻ quá nhiều, trưởng nhóm sẽ lập tức xem lại các bảng lịch phân chia để điều chỉnh. Tôi dành những ngày cuối tuần của mình để nghỉ ngơi và hoàn thiện hơn kỹ năng đồ họa của mình tại nhà," Genbe giải thích rằng một lịch làm việc không dồn ép như vậy đã thêm thời gian để anh có thể nâng cao kỹ năng của mình.

Thiết kế vật thể Rika Aoki, người vừa tham gia game Animal Crossing: New Leaf cũng chia sẻ về lợi ích của thời gian biều làm việc của mình ở Monolith Soft.

"Không chỉ các kỹ năng của tôi phát triển, tôi còn cảm thấy mình trưởng thành hơn. Giờ làm việc cố định cho phép tôi thực hiện công việc trong tâm lý ổn định," Aoki giài thích. Cô cũng nhắc đến việc mình thích đi thăm các khu vực xung quanh và yêu thích đi dạo phố ở Kyoto dịp cuối tuần.

Hơn một nửa số thành viên ở Monolith Soft Kyoto không sống ở Kansai, nhưng trong khoảng thời gian ngắn họ trải qua cùng Monolith Soft Kyoto, họ đã trở nên khắn khít hơn và nỗ lực tạo ra nhiều game hơn cho Nintendo cũng như xây dựng lịch sử của chính studio.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top