Super Robot War J (Full English Translation)

Cửa hàng game Nintendo nShop

go2_ars

Shakugan no Shana
Thành viên BQT

Phát triển/Phát hành: Banpresto
Thể loại: dàn trận theo lượt
Ngày phát hành: 15/9/2005
Nhóm dịch: Romhacking Aerie
Tình trạng dịch: 100% (26/12/2010)
Link download: Google - UpFile

Phiên bản thứ sáu và cũng là bản SRW cuối cùng trên GBA. Đã có một cuộc tranh cãi dữ dội giữa các fan SRW khi hai series lâu đời Getter Robo và UC Gundam bị loại bỏ và thay bằng Tekkaman Blade, vốn không phải robot mà chỉ là người mặc Power Suit.


Đồ họa

Animation của game phải nói là rất tuyệt vời, bản OG 2 đã gây kinh ngạc với tất cả mọi người thì bản J còn làm được hơn thế nữa. Tất cả các robot đều chuyển động khi tấn công và rung chuyển, co giật khi bị trúng đòn. Các đòn kết thúc bao giờ cũng đi kèm với một đoạn cutscene cực hoành tránh. Banpresto đã làm quá tốt về mảng này, đặc biệt là khi SRWJ có hàng đống robot mới lạ, độc đáo so với OG 2.
Tuy nhiên, ngược lại với các robot thì các pilot lại hơi chán, nét mặt của họ đều giữ nguyên không thay đổi trong các đoạn hội thoại.

Để bù đắp lại thiếu sót này, Banpresto đã thêm vào một số đoạn cutscene ngay giữa các đoạn hội thoại. Chắc chắn đoạn phim Naze Nani Nadesico sẽ làm các fan của Nadecisco phải thích thú khi thấy một chi tiết trong phim được đưa vào SRW.

Một chi tiết khác về đồ họa đó là các cảnh fanservice, khi nhân vật nữ thuộc dòng Original của Banpresto chiến đấu, các bạn sẽ được chứng kiến một số màn "rung, lắc" khá hấp dẫn \m/

Âm thanh

Phiên bản này có thêm một chức năng khá hay là cho phép thay đổi nhạc nền của bất kỳ robot nào thành một bản nhạc của một robot khác mà mình yêu thích. Còn lại thì không có gì để nói, game làm khá tốt rồi.

Lối chơi

SRWJ thừa hưởng tất cả các tính năng nổi trôi từ các phiên bản trước đó, VD như Tsumesuparobo, một màn chơi dạng puzzle để lấy thêm tiền và các part, và hệ thống lựa chọn series yêu thích để các robot này nhận được thêm exp và tiền trong trận đánh từ phiên bản SRW MX.
Sự cân bằng giữa Real Robot và Super Robot được chỉnh sửa lại hợp lý hơn, đặc biệt là phần armor của các loại Super Robot. Giờ đấy Maginzer Z dư sức xông pha chiến trường mà không sợ bị các con robot nhỏ bé mần thịt.

Sự cân bằng giữa các series khác nhau cũng rất tốt. Mỗi series đều có ít nhất một robot có thể trụ lại được tới những màn chơi cuối cùng.

Độ khó

SRWJ có độ khó ở mức vừa phải. Mỗi màn chơi thường sẽ có từ 2 tới 3 đợt quân tiếp viện cả quân mình và quân địch. AI bên địch cũng khá thông minh, chúng sẽ không tấn công các robot mà tỉ lệ đánh trúng quá thấp, và sẽ ưu tiên hoàn thành nhiệm vụ của màn chơi như tiêu diệt một quân nào đó phe ta và dẫn tới Game Over cho người chơi.

Giá trị chơi lại

Ngay khi bắt đầu game, ta được lựa một trong 2 nhân vật nam hoặc nữ, và mỗi nhân vật có tới 3 con robot để chọn (và 1 con bí mật nữa), cùng với các nhánh đi khác nhau trong game, người chơi sẽ phải chơi lại vài lần để khám phá hết các bí mật của game. Khi chơi lại sẽ có tùy chọn để tăng độ khó lên giúp ta đỡ ngán.
Cốt truyện

Do hồi xưa chỉ có bản tiếng Nhật nên ít ai hiểu rõ cốt truyện lắm, nhưng giờ có patch tiếng Anh để khám phá rồi.

Đánh giá: 9/10
Tổng hợp từ nhiều nguồn​
 

go2_ars

Shakugan no Shana
Thành viên BQT
Cái gì có tiếng Nhật là ngại chơi lắm, ít nhất cũng có patch dịch Menu ra mới chơi :rolleyes[1]: Trừ khi ghiền lắm rồi chịu hết nổi
 

LightGem

Nightingale
Thành viên BQT
Game này là Super Robot Sentai gì gì ấy hả:rolleyes[1]:
ý bạn là "5 anh em siêu nhân" à? game đó chỉ có trên Wii thôi

game này cũng có 2 bộ là Nadesico và G Gundam có 5 anh/chị siêu pilot, nhưng ra ngoài chỉ có mỗi G Gundam làm siêu nhân được :)) robot 2 bộ này không kết hợp lại được, chỉ có skill kết hợp thôi

bộ Dancougar với Combattler V/Volt V thì có thể coi là 5 anh em siêu nhân được
 
bạn ơi, mình biết nói cái này là kp phải vì đã 3 năm trôi qua rồi, nhưng giờ mình đang ghiền bộ này mà kiếm trên mediashare hay 4 share đều bị gỡ xuống hết rồi, nếu bạn còn giữ file thì cho mình xin được ko? cảm ơn bạn nhiều lắm. Mình thử dùng nhiều cách như patch nhưng ko hiệu quả và muator của mình ko đọc được. Đuôi của file ko phải là file gba.:shake:
 

dark_pearl

Super Moderators
Thành viên BQT
bạn ơi, mình biết nói cái này là kp phải vì đã 3 năm trôi qua rồi, nhưng giờ mình đang ghiền bộ này mà kiếm trên mediashare hay 4 share đều bị gỡ xuống hết rồi, nếu bạn còn giữ file thì cho mình xin được ko? cảm ơn bạn nhiều lắm. Mình thử dùng nhiều cách như patch nhưng ko hiệu quả và muator của mình ko đọc được. Đuôi của file ko phải là file gba.:shake:
Mình đã fix lại link ở post 1 bạn thể down lại dc rùi đó. Have fun ^^
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top