Tái Sinh Final Fantasy XIV Làm Chậm Tiến Độ Phát Triển Game Khác Của Square Enix
(Nên giờ anh ấy toàn làm webgame thôi, cho nó lẹ mà...)
(Nên giờ anh ấy toàn làm webgame thôi, cho nó lẹ mà...)

Sự thất bại của Final Fantasy XIV đã giáng một đòn mạnh vào Square Enix và gây tổn thương lên hầu như toàn bộ công ty. "Việc ra mắt không thành công của FFXIV đã gây ra hiệu ứng tiêu cực liên tiếp qua khắp các khu vực kinh doanh của công ty. Một ví dụ điển hình là sự trì hoãn đáng kể trong việc phát triển các tựa game đồ họa HD mới ở Nhật Bản. Hậu quả của nó là một loạt các tựa game lớn mà SE phát hành trong thời gian gần đây đều là những cái tên quen thuộc đến từ các studio nước ngoài như Eidos Interactive," Yoichi Wada, Square Enix CEO.
Để hồi sinh lại FFXIV, SE đã phải dốc sức, tiêu tốn sức người, sức của rất lớn. Điều đó giải thích cho việc tại sao các studio tại Nhật Bản lại im hơi lặng tiếng một thời gian quá lâu như vậy. Không chỉ trì hoãn, một số dự án game mới như Catacombs còn bị hủy bỏ.