Tales of the Abyss: game không thể bỏ qua trên 3DS
Rất có khả năng bạn đã bỏ qua tựa game Tales of the abyss (TotA), khi nó được ra mắt ở Mỹ vào năm 2006. Vào thời điểm đó, các tựa game nhập vai phải cạnh tranh khốc liệt với Final Fantasy 12 của Square Enix. Mặc dù được phát triển chăm chút, nhưng TotA không đạt được nhiều thành công ở thời điểm đó.
May mắn thay, Namco Bandai đã quyết định hồi sinh TotA trên hệ máy handheld mới 3DS. May mắn là bởi vì TotA sẽ có được cơ hội thứ hai đến tay người chơi ở thị trường Mỹ, hi vọng TotA sẽ thành công như những gì nó làm được ở Nhật.
Giống với các tựa game RPG khác trên các hệ máy của Nintendo, TotA đã được ra mắt ở thị trường Euro vài tuần trước đây, và sẽ được ra mắt tại thị trường Mỹ vào tháng 2 năm 2012.
TotA không thay đổi nhiều lắm so với phiên bản trên PS2. Các tựa game RPG của Namco nổi tiếng với cốt truyện có tình tiết lôi cuốn, và thiết kế nhân vật theo phong cách anime. TotA cũng không ngoại lệ với điều đó.
Thế giới trong TotA là 1 thế giới phức tạp- qua cách nhìn của nhân vật chính Luke fon Fabre. Khác với nhiều tựa game RPG trên thị trường, các nhân vật TotA có cá tính riêng và góp phần làm nổi bật lên tính cách của nhân vât chính Luke.
Cách TotA diễn đạt các mối quan hệ giữa các nhân vật trong game như bạn bè, kẻ thù… rất thật và mang đầy tính nhân văn nhưng không quá ùy mị. TotA không phải là 1 sản phẩm giải trí thông thường mà còn là 1 trải nghiệm thú vị để lại trong lòng người chơi nhiều ấn tượng sâu sắc- một khi họ đã đắm chìm vào thế giới của TotA.
Mặc dù sở hữu 1 nền đồ họa khiêm tốn so với các tựa game khác trên 3DS, phiên bản TotA mới này đã khắc phục được nhiều nhược điểm của phiên bản năm 2006 như:
• Giờ đây công cuộc khám phá thế giới trong game không còn bị gián đoạn bởi thời gian loading nữa.
• HUD (head-up display) trong game được tinh chỉnh lại như: màn hình trên của 3DS sẽ chỉ hiện thị những diễn biến trong game, trong khi các thông số, item và phím tắt sẽ được hiển thị ở màn hình dưới của 3DS.
Mặc dù chỉ là 1 bản port từ phiên bản PS2, TotA vẫn là 1 tựa game đáng chơi trên 3DS. Hệ thống nút được thiết kế hệt như bản PS2, góp phần làm tăng sự chính xác và kịch tính của các real-time battles trong game. Mỗi nhân vật sẽ có lối đánh hoàn toàn khác nhau cùng với 1 chuỗi “Artes” riêng biệt (Artes là 1 skill đặc biệt kết hợp từ nhiều chiêu thức khác nhau với nhau). Ngoài ra, hệ thống có 1 không 2 của TotA là FoF (Field of fonons) sẽ làm cho các Artes trở nên mạnh mẽ hơn. Để vận dụng thuần thục hệ thống này người chơi cần phải canh đúng thời điểm để kết hợp cùng với các đồng đội AI khác.
Không giống các tưa game remakes khác của dòng Tales, không có nhiều thay đổi trong tuyến nhân vật và cốt truyện trong game. So với phiên bản gốc trên PS2 thì điều này cũng không phải to tát lắm, nhưng sẽ tốt hơn nếu có thêm nhiều thay đổi như lồng tiếng hoàn toàn cho game ? Hoặc 1 cái gì đó để lôi kéo các fan, những người đã chơi phiên bản trước, khám phá thế giới của TotA thêm 1 lần nữa.
TotA trên 3DS vẫn là 1 game hay như nó đã từng vào 5 năm trước. Bất kỳ game thủ nào đam mê RPG mà đã không có dịp trải nghiệm phiên bản trước, thì tháng 2 năm sau sẽ là 1 cơ hội không thể bỏ qua.
:em19::em19::em19: