(Tản mạn) Hoài niệm GAME BOY Classic

Cửa hàng game Nintendo nShop

Kawaii

Super Princess Peach


Dù sau này có biết bao chiếc máy game đẳng cấp hiện đại, với hình ảnh rực rỡ đậm nét từ màn hình LCD hay OLED. Nhưng không thể nào đem lại được cảm giác hạnh phúc như khi chơi trên màn hình cũ kỹ ngày xưa bằng GAME BOY COLOR của những game thủ được sinh ra vào những thập niên 80 90. Màn hình dù mờ ảo, dù thiếu ánh sáng nhưng kỷ niệm vẫn mãi ngọt ngào nhất và những thứ gì trãi nghiệm qua đầu tiên trong đời thì không sao mà quên được...

Ngày nay, khi thời thế cũng dần đổi thay... với sự xuất hiện của hàng loạt smartphone... Người ta đã bị cái vẻ bóng bẩy xa hoa hiện đại đầy ắp các chức năng tân tiến đó, mà dần quên đi chiếc máy GAME BOY cổ điển... một chiếc máy làm nên ánh hào quang và động lực cho các thế hệ máy game di động sau này. GAMEBOY là một chiếc bệ phóng bên cạnh các dòng máy cổ điển như NES & SNES, để đưa các tượng đài của hãng Nintendo như Mario, Pokemon, Zelda, Metroid... lên tầm kinh điển.

Những ký ức về một hệ máy game huyền thoại vẫn chưa bao giờ bị lãng quên trong tâm trí của mỗi một game thủ. Những hoài niệm về 1 chiếc máy game cầm tay lấy được nhiều cảm tình của game thủ nhất, chính là những chiếc máy GAME BOY cổ điển.

Vào những năm thập niên 90 ngày ấy, lúc đó, game đã bắt đầu phổ biến khắp nơi, đâu đâu cũng thấy trẻ con cùng người lớn chơi game trên khắp màn hình TV và Monitor máy tính. GAME BOY ra đời, là chiếc máy game di động đầu tiên có thể thay đổi game tùy thích, nhờ tích hợp một chức năng kết nối bằng khe đút băng, nên tạo được ấn tượng rất mạnh cho người tiêu dùng.



GAME BOY Original TM là hệ máy đánh dấu bước khởi đầu cho toàn bộ gia đình GAME BOY. Cho đến ngày 31 tháng 3 năm 2005, tất cả dòng GAME BOY cổ điển cộng lại đã bán được 118,69 triệu máy trên toàn thế giới. Dòng máy GAME BOY đã trở thành một dòng máy cầm tay được ưa chuộng mãi cho đến tận sau này khi Nintendo DS xuất hiện. Và như thế, dù cho dòng thời gian có thật sự đã trôi qua thật lâu đi nữa, và dòng GAME BOY dần lui mình vào quá khứ nhường ánh hoàng quang lại cho đàn em, nhưng nó vẫn sẽ là chiếc máy game thành công nhất, vĩ đại nhất mà Nintendo đã từng sản xuất đến tầm tay game thủ. Hơn hết, nó đã trở thành một biểu tượng văn hóa vô cùng kinh điển nổi tiếng khắp Thế Giới!

Một trong những game bán chạy nhất trên GAME BOY là Tetris, với 33 triệu bản đã bán ra. Tetris được bán kèm với GAME BOY và người tiêu dùng thời đó thường mua để chơi Tetris giải trí. Hầu hết những game trên nền GAME BOY đều có tốc độ khung hình chậm chạp, nhưng vào thời điểm ấy game thủ họ không thật sự khó tính, cũng như không có bất kỳ 1 chiếc máy game cầm tay nào có thể so sánh đươc với GAME BOY vào lúc ấy, nên vì thế mà điều ấy đã không là còn là 1 việc quan trọng. Và cho đến khi Super Mario Land xuất hiện, với tốc độ khung hình linh hoạt cùng với gameplay quen thuộc hấp dẫn đã làm cho GAME BOY thành công hơn trong lòng người hâm mộ.

Nhưng người ta không chỉ mua GAME BOY để chơi Tetris (xếp gạch) hay Super Mario Land. Mà đỉnh cao thật sự ở song bản Pokemon Red & Green (ở Nhật), Red & Blue, cũng là một sự khởi đầu cho 1 trong những tượng đài huyền thoại của Thế Giới game. Cùng với những tựa game gắn liền với hệ máy NES đầy hoài niệm ấu thơ như: Adventure Island (ăn chuối), Street Fighter, Double Dragon (song long), Megaman, Contra, Snow Bros (bắn tuyết), Ninja Gaiden, Kirby, Harvest Moon (người làm vườn) ... đã làm hài lòng cho những ai sỡ hữu chiếc máy này.





Cho đến năm 1996, Nintendo đã phát hành GAME BOY pocket. Đúng với cái tên của phiên bản cải tiển, chiếc máy đã nhỏ hơn, nhẹ hơn và ít tốn pin hơn. Pocket dùng 2 pin AAA, sử dụng được 10 tiếng chơi game. Màn hình hiển thị được cải tiến thành đen trắng thực sự! Phiên bản đầu tiên có màu bạc, không có đèn báo thời lượng pin. Do đòi hỏi của người tiêu dùng, các phiên bản sau của Pocket được thêm vào đèn này để tránh tình trạng hết pin tắt máy không kiểm soát được khi đang chơi game mà chưa kịp lưu game.

Pocket là chiếc máy GAME BOY được nhiều người yêu thích bởi kiểu dáng thanh mảnh và thời trang vào thời ấy. Với 1 màn hình đã hiển thị đơn sắc trắng đen thật sự đã khiến nhiều người quan tâm hơn cùng với màn hình có kích thướt lớn hơn, hiển thị tốt hơn.




Một năm sau khi Pocket xuất hiện, năm 1997 thì GAME BOY LIGHT ra đời và chỉ phát hành tại nội địa Nhật. Có cùng kích thước với Pocket (chỉ khác biệt ở kích thướt nắp pin do sử dụng pin khác nhau) và có thêm một đèn blacklit (đèn chiếu hậu màn hình). Sử dụng 2 pin AA, dùng được khoảng 20 giờ chơi khi tắt đèn và 12 giờ chơi khi bật đèn. GAME BOY LIGHT trở thành hệ máy game cầm tay duy nhất của Nintendo có được màn hình sáng cho đến tận khi GAME BOY ADVANCE SP ra đời vào năm 2003.

GAME BOY LIGHT được xem là hiếm có nhất trong gia đình GAME BOY. Nó cũng là chuẩn mực đầu tiên khi sử dụng màn hình đèn backlit! Nhờ vào đó những năm sau, GAME BOY ADVANCE SP backlit (hay còn gọi là 4 đèn ở Việt Nam) mới có được những thành tựu dựa vào ý tưởng đó. Nintendo luôn đi trước khi ứng dụng công nghệ vào từng chiếc máy game, luôn biết tự đổi mới mình để phục vụ người tiêu dùng.




Đến năm 1998 các hãng phát triển game kêu gọi Nintendo, yêu cầu phát triển một hệ máy videogame cầm tay tinh vi hơn, vì họ thấy rằng GAME BOY (các đời Game Boy đơn sắc), dù rằng với phiên bản mới nhất là Pocket, thì vẫn là chưa đáp ứng được nhu cầu của họ.

GAME BOY COLOR chính là câu trả lời của Nintendo dành cho các nhà phát triển game. Đặc biệt hơn hệ máy mới có khả năng tương thích ngược, một khả năng mới thấy lần đầu ở một hệ máy game cầm tay, nâng cao thư viện game khổng lồ từ những hệ máy tiền nhiệm. Đặc điểm này của GAME BOY COLOR đã trở thành một sức mạnh không thể thiếu cho các hệ máy cầm tay của Nintendo sau này, khi mà mỗi khi một game mới được phát hành, thì thư viện game của các hệ máy GAME BOY lại càng đồ sộ hơn so với các kình địch. Hệ máy mang một màn hình màu kích thước cao hơn và dày hơn Pocket. CPU được sản xuất bởi Sharp, thêm một số tính năng mới với tốc độ gấp đôi, Ram gấp 4 lần, ROM mở rộng nên dung lượng gấp đến 8 lần so với chiếc GAME BOY đời đầu. Màn hình có khả năng hiển thị 56 màu khác nhau cùng một lúc trong bảng màu 32,768 màu, và thêm 4 màu khác nhau cho các tùy chỉnh màu trong game GAME BOY đơn sắc.




GAME BOY là một trong những niềm tự hào của Nintendo, luôn mang đến cho game thủ những giây phút ý nghĩa ngọt ngào nhất khi hòa mình vào Thế Giới game. Khi bạn có bất kỳ 1 chiếc máy GAME BOY xuất hiện tại gia đình mình, thì bạn đã có trong tay 1 tài sản quý giá mang ý nghĩa tinh thần của 1 giai thoại hào hùng đã qua, mỗi khi bạn nhìn vào màn hình chiếc GAME BOY đó chính là những lúc bạn nhìn lại khung trời ấu thơ của bản thân mình... Và có thể cũng nhờ vào đó mà bạn đã biết đến những thành tựu tân tiến của Nintendo sau này, bởi sự phong phú của NDS hay sự xuất sắc của công nghệ trên 3DS, được nhiều người biết đến là nhờ vào sự nổi tiếng và thành công của những chiếc máy GAME BOY cổ điển.
 

Chibicomic87

Nấm bình thường
Thành viên BQT
wow Kawaii đã trở lại
trở lại hoành tráng quá chừng ehhe với 1 loạt cố "hoàng thân quốc thích" của Nintendo

P/S: cái ra trải giường huyền thoại cùng bao sản phẩm ehhe
 

Kawaii

Super Princess Peach
wow Kawaii đã trở lại
trở lại hoành tráng quá chừng ehhe với 1 loạt cố "hoàng thân quốc thích" của Nintendo

P/S: cái ra trải giường huyền thoại cùng bao sản phẩm ehhe
^_^ anh Chibi tuần sau đi ăn lẩu. em tặng a đĩa Mario Kart Wii


lâu lắm mới gặp cả 2 =))))
Lâu quá mới thấy Tim đẹp trai ^_^

kawaii có bộ đồ chơi vô giá, thật là ganh tỵ quá đi mà :-j
th nhóc dễ thương, lần nào off cũng ngôi chung ^_^ lâu rùi mới gặp e
 
Lâu rồi không chơi máy này nữa,a nhắc lại thấy nhớ những ngày tháng ăn ngủ cùng em nó quá T.T và cũng lâu ròi mới đc thấy lại những bài tản mạn hồi ức của a ^^
 

Kawaii

Super Princess Peach
Lâu rồi không chơi máy này nữa,a nhắc lại thấy nhớ những ngày tháng ăn ngủ cùng em nó quá T.T và cũng lâu ròi mới đc thấy lại những bài tản mạn hồi ức của a ^^
thì mai mốt viết tiếp mà ^_^

Trở lại hoành tráng cùng với những máy game yêu thích nhất :), đến giờ cũng còn lôi ra chơi là hiểu rồi :)
uh ^_^

mấy anh mấy chị ơi giúp em với
em muốn chơi 2 người GBA thì chơi kiểu j vậy
Ai có chỉ em với=P~
em phải có dây nối 2 máy với nhau. nhưng mà bây h ko còn chỗ nào bán nữa
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top