Multi Thân xác mới cho Castlevania - Bloodstained: Ritual of the Night

Cửa hàng game Nintendo nShop

Kurogane

nWriter
Đạo diễn Koji Igarashi của dòng game Castlevania gần đây đã có nhiều hành động kì lạ như trong kỳ Penny Arcade Expo năm ngoái, Koji Igarashi đã tung ra một tấm bảng kì lạ mà mọi người gọi là "a mysterious flyer", khiến mọi người liên tưởng đến một game Castlevania mới.


Khi người ta giải mã những ký tự ở vòng tròn thì ra câu: "What a wonderful night to have a KS," KS ở đây có thể nghĩ đến Kickstarter, và Wonderful Night lại khiến chúng ta nghĩ đến Castlevania: Symphony of the Night (cái này do mình nghĩ).

Koji Igarashi đã rời bỏ Konami vào tháng 3 năm ngoái. Khi được hỏi lý do tại sao, Koji Igarashi đã trả lời: "Tôi muốn phá bỏ tất cả những gì mà tôi hiện có để có thể tự do làm những game tôi thích giống như những game tôi đã làm trong quá khứ, tôi nghĩ chắc người hâm mộ tôi rất mong muốn điều đó."

Một tháng gần đây, dự án đó hoặc một dự án tương tự như vậy lại xuất hiện trên trang web SwordOrWhip.com như sau:​


Nhân vật trong hình được cho là giống như đúc với Koji Igarashi. Sự lựa chọn Kiếm hay Roi có thể là đại diện cho Alucard trong Symphony of the Night với gia đình Belmont.

Ngoài ra thì 4 ngày trước, Koji Igarashi cũng vừa Twitch một buổi chơi game Castlevania: Symphony of the night cho mọi người xem.

Có khá nhiều dẫn chứng để chúng ta tin rằng chúng ta sắp có 1 tựa game mang đậm chất Castlevania như những ngày đầu.​
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Kurogane

nWriter
Bloodstained: Ritual of the Night chính thức được tiết lộ


Koji Igarashi vừa xác nhận, dự án mới của ông chính là game Bloodstained: Ritual of the Nnight hiện đang kêu gọi quyên góp từ Kickstarter.

Đây là dự án hợp tác của Koji Igarashi với Inti Creates, game thuộc thể loại đi cảnh ngang 2,5D trên PC, PS4 và Xbox One với nhân vật chính là Miriam (Nữ, 18t).

Câu truyện của game được xây dựng dựa trên Giả kim thuật và Ma quỷ cùng những điều bí ẩn sâu thẳm mà chúng ta không thể giải thích được như khi chúng ta mày mò trong Castlevania. Cốt truyện đại khái là Mariam là một cô nhi được một nhà giả kim thuật trẻ tuổi nhận nuôi và rồi cô trở thành vật chủ của một lời nguyền hắc ám trong giả kim thuật. Cô chìm vào giấc ngủ suốt 10 năm nhưng lời nguyền vẫn lớn mạnh từng ngày trong cô. Ngày cô thức tỉnh, thế giới đã tràn ngập ma quỷ.

Các nhân vật đã được tiết lộ:​


Mariam, 18t (hay 28t nhỉ??) - Nhân vật chính. Một trẻ mồ coi được một nhà giả kim thuật trẻ tuổi nhận nuôi và trở thành vật chủ của lời nguyền bóng tối trong giả kim thuật. Dù cơ thể cô đã được hợp nhất với các tinh thể ma thuật nhưng trong suốt 10 năm cô chìm vào giấc ngủ, lời nguyền vẫn lớn mạnh từng ngày để đạt tới trạng thái cuối cùng.

Cô là một người ít nói và luôn kiên trì với ý định của mình. Tuổi thơ của cô là một sự lừa dối, khiến cô giống như đang chống lại mọi thứ cùng việc nhanh chóng ra một quyết định nào đó, dù thật tế cô luôn suy nghĩ xem bước tiếp theo sẽ phải làm gì. Những nỗi đau mà cô phải trải qua và cảm nhận được khiến chúng trở thành động lực cho mong muốn từ bi và bảo vệ những người thân yêu cùng bạn bè của cô.​


Gebel, 30t - Nhân vật phản diện. Vật chủ gốc của lời nguyền hắc ám từ tinh thể ma thuật khiến ông có thể triệu hồi những ma qủy tới Trái Đất. Ông là người duy nhất có thể sống sót với mức độ dung hợp cao với tinh thể ma thuật. Chính ông đã hủy diệt hiệp hội giả kim thuật tạo ra mình, nhưng sau khi làm điều đó, ông nhận ra rằng mình đã không còn là một con người và không có nơi nào để ông gọi là "nhà" trên Trái Đất này. Chính vì vậy ông đã sử dụng sức mạnh của tinh thể ma thuật triệu hồi những lâu đài quỷ đến Trái Đất (Một người vừa đáng sợ vừa đáng thương).

Có người cho rằng mục đích thật sự của ông chính là tạo ra một nơi cho riêng Mariam nhưng do sự phát triển của tinh thể ma thuật khiến cho ông quên đi mục đích ban đầu của mình. Càng sử dụng nhiều sức mạnh để kêu gọi bình đoàn địa ngục thì ông càng nhanh bị tinh thể phép thuật nhấn chìm trong bóng tối. Sự sa sút của ông ngày càng lớn khi ông quyết định sử dụng Mariam cho tham vọng đen tối của mình. (Tới đây thì chắc mọi người cũng đoán được, có thể Gebel chính là người đã nhận nuôi Mariam và sử dụng cô như một công cụ hoặc biến cô thành một phi nhân loại như ông)​


Johannes, 30t - Nhân vật hỗ trợ. Một thành viên của hiệp hội giả kim thuật và là bạn tốt của Gebel. Ông là nhà giả kim thuật duy nhất phản đối việc sử dụng giả kim thuật triệu hồi ma quỷ để thịnh hành giả kim thuật. Việc ông từ chối lời mời của các nhà giả kim thuật khác đã giúp ông thoát khỏi cái chết. Với sự hiểu biết của mình, ông lờ mờ đoán được rằng việc Mariam thức tỉnh và việc các tòa lâu đài quỷ xuất hiện không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Ông là một người tỉ mỉ, lạc quan và tình cảm, khiến ông cảm thấy mình không hợp với công việc giả kim thuật. Tuy nhiên, kiến thức luyện kinh của ông chính là thứ giúp cho lời nguyền bóng tối của Mariam chậm lại. Ông còn nghiên cứu nhiều hơn với mong muốn ngăn chặn được Gebel và tránh những sai lầm như những nhà giả kim thuật trước đã làm với Gebel.

Bloodstained có hệ thống ghép đồ thông qua việc đánh bại quái vật và lấy được những món đồ có thể dùng để ghép, tất nhiên là có tỉ lệ rớt. Như Castlevania: Symphony of the Night mình đã từng nhảy lên nhảy xuống mấy chục lần để đánh đúng 1 con quái lấy cây kiếm bóng mà chơi cho đỡ cực ^^ thì Bloodstained cũng như vậy, những món đồ quý hiếm có tỷ lệ rớt cực thấp nhưng bù lại thì tác dụng cực lớn và có thể dùng để nâng cấp kỹ năng ma thuật và vũ khí xịn hơn.

Game hiện đang yêu cầu hỗ trợ quyên góp 500,000$ từ mọi người (mặc dù đã có một phần hỗ trợ khá lớn khác nhưng không được tiết lộ nhà tài trợ) như là quỹ phát hành game trên các hệ PC, PS4 và XBox One. Mong rằng game sẽ có trên 3DS và PSVita vì đã có rất nhiều bình luận mong muốn có game trên 3DS và PSVita (cái thằng đang viết cái này là 1 trong số đó ^^).​
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Kurogane

nWriter
Bloodstained: Ritual of the Night sẽ có chế độ chơi local co-op nhiều người

Chỉ sau vài ngày lên sân Kickstarter, Bloodstained: Ritual of the Night của Koji Igarashi đã chễm chệ ngồi với mức quyên góp 1,500,000$ so với mục tiêu cơ bản lúc đầu là 500,000$.



Theo các mốc đề ra như trên, chúng ta sẽ có một nhân vật có thể chơi thứ 2 được lồng tiếng bởi David Hayter (Nếu bạn đang thắc mắc đó là ai thì mình xin trả lời, đó chính là người lồng tiếng cho 2 game Metal Gear Solid: Solid Snake và Big Boss), chế độ chơi local co-op nhiều người chơi và một boss mới (Điều này khiến mình nhớ tới Castlevania: Symphony of the Night với một Ending bình thường và một True Ending với một bản đồ lộn ngược và các con boss khó xơi).

Các mốc tiếp theo được tiết lộ là 1,750,000$ với chế độ Speed Run và 2,000,000$ với chế độ Boss Rush. Tuy nghiên, Koji Igarashi còn mập mờ nói rằng, biết đâu, trò chơi sẽ được đưa lên các hệ máy của Nintendo? Nhưng các thông tin chính xác thì không được tiết lộ. Chúng ta chỉ có thể hi vọng tin vui đó sẽ thật sự đến với các fan Nintendo.

Bloodstained: Ritual of the Night hiện đang được phát triển cho PC, PS4 và Xbox One.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Bloodstained lớn gấp rưỡi Castlevania: Symphony of the Night


Trong phần cập nhật thông tin mới cho tựa game Bloodstained: Ritual of the Night trên trang gây quỹ Kickstarter, trưởng dự án Koji Igarashi cho biết trò chơi sẽ có hơn 1.600 phòng. Điều này đã biến Bloodstained trở thành game dạng Castlevania lớn nhất về quy mô. Nó cũng có nghĩa là trò chơi lớn gấp khoảng 1,5 lần so với Castlevania: Symphony of the Night (không tính các lâu đài đảo ngược).

Vì số lượng phòng quá lớn nên nhóm phát triển đang cân nhắc đưa thêm quái vào để lấp đầy chúng. Igarashi cũng nghĩ đến việc mở rộng cốt truyện và thêm nhân vật.

Game đang được phát triển cho PC, XB1, PS4, Wii U và Vita.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top