Thật ra GBA SP mới là hệ máy game cầm tay đầu tiên được lắp màn hình hiển thị 3D không cần kính

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Kawaii

Super Princess Peach
- Trải qua nhiều thăng trầm trên chặng đường kinh doanh của mình, Nintendo đã luôn cho người ta thấy rằng, họ luôn biết tự làm mới mình để phục vụ thị hiếu người tiêu dùng. Các thế hệ máy game của họ, từ đời này sang đời khác vẫn được phát triển dựa trên các nền tảng cũ mà họ đã gặt hái được nhiều thành tựu. Những ý tưởng và chặng đường phát triển đều dựa trên chính khả năng của công ty "mẹ". Dù có đồng tình với triết lý phát triển hệ máy game dựa trên truyền thống cũ của họ hay không ? Thì các game thủ cũng đều hiểu biết rằng, với Nintendo, họ không đơn thuần chỉ là một công ty chỉ biết sản xuất các hệ thống máy chơi game.

- Vào năm 1995. Ngài Gunpei Yokoi (người sáng tạo ra chiếc máy game cầm tay phổ biến nhất trong lịch sử, GameBoy), bắt đầu phát triển Virtual Boy, là console đầu tiên có thể hiển thị đồ họa nổi 3D thật sự ra khỏi màn hình. Trong khi hầu hết các game video sử dụng nhiều tín hiệu để đạt được những ảo ảnh của ba chiều trên một màn hình hai chiều, Virtual Boy tạo ra một ảo giác về chiều sâu thông qua các hiệu ứng phức tạp. Nó sử dụng một màn hình hiển thị để người sử dụng nhìn vào một thị kính trên mặt trước của máy, và sau đó một máy chiếu kiểu mắt kính cho phép xem các đơn sắc.



- Bên cạnh Nintendo 64, nó trở thành hai chiếc console thất bại thương mại của hãng Nintendo. Ngài Shigeru Miyamoto đã không hài lòng với các thế hệ này, khung ảnh và giao diện điều khiển hiển thị đều không thật sự thiết thực lắm vào thời điểm đó, cảm giác rằng... các khái niệm này đã đi trước thời đại.

- Sự thất bại của Virtual Boy khiến Nintendo nghi ngờ về tính khả thi của game 3D. Mặc dù vậy... với tinh thần của chàng nấm Mario bất diệt! Họ vẫn không nản chý mà cố gắng tiếp tục cải tiến phát triển công nghệ 3D vào các sản phẩm khác. Vào năm 2001, Nintendo phát hành GameCube là console thứ 2 của hãng có thể hiển thị đồ hoạ 3D. Hệ thống GameCube có thể hiển thị 3D thật sự nổi nhưng màn hình 3D không phổ biến rộng rãi tại thời điểm đó. Mãi đến khi game Luigi the Mansion được phát triển, người ta mới biết rằng GameCube tiềm ẩn bên trong công nghệ 3D mà Nintendo chưa hề công bố bất kỳ thông tin nào liên quan đến tính năng này. Và các TV 3D được sản xuất ra một màn hình có thể tương thích sẽ rất tốn kém cho người tiêu dùng, chức năng này vì thế không bao giờ được kích hoạt dùng đến nữa.



- Vào năm ngoái, chủ tịch Satoru Iwata đã nói rằng GameCube đã giấu mạch hiển thị 3D, và ông cũng đã tiết lộ rằng bảng mạch của 3DS thực sự đã từng được ứng dụng vào Gameboy Advance SP. Và hệ máy này cũng từng được trang bị màn hình cảm ứng... nhưng đo hiển thị 3D vẫn còn chưa thật sự thân thiện với người tiêu dùng, cùng với kính phí công nghệ cao đã khiến Gameboy Advance SP không còn cải tiến gì mới nữa.

- Dẫn đầu game 3D đương đại, sẽ là không ai khác ngoài Nintendo. Tiên phong trong lĩnh vực áp dụng màn hình 3D vào máy chơi game cầm tay. Không phải chờ đợi 3DS xuất hiện, lật lại trang sử... hơn 10 năm trước, Nintendo đã cố gắng thử nghiệm đặt một màn hình vào Gameboy Advance SP, mà sau này nó được lắp sử dụng vào 3DS. Tuy nhiên, Nintendo đã không hài lòng với thử nghiệm này, vì độ phân giải màn hình không đủ độ chính xác và hiển thị không sắc nét, bởi thời điểm đó các màn hình LCD cũng mới vừa được phát triển, hiển nhiên không đủ sức hiển thị 3D cho các công trình phát triển của họ.



- Những năm sau đó, nhận thấy rằng hệ máy DS phát triển quá mạnh mẽ, Hiroshi Yamauchi (Chủ tịch của công ty Nintendo cho đến năm 2002) đã tìm thấy các ý tưởng phát triển các hình ảnh 3D ở công ty nghiên cứu & khảo sát công nghệ 3D tại Shigureden thuộc Kyoto, Nhật Bản. Nintendo đã tìm được hướng đi riêng và các chủ đề nội dung được bàn bạc về hướng phát triển tương lai cho hệ máy DS. Nhờ đó, Nintendo đã có thể tiến hành nghiên cứu sâu rộng hơn các phương pháp để phát triển mà sau này được dùng để phát triển hệ thống 3DS.

- Dẫu chịu nhiều thất bại cay đắng, nhưng cũng đã cho chúng ta thấy tầm nhìn và sự tiến bộ về công nghệ mà Nintendo từng nghiên cứu và phát triển. Các lý tưởng ứng dụng vào các công trình phát triển của họ sẽ luôn làm cho người tiêu dùng cũng như game thủ nhiều điều thật bất ngờ. Vị thế của Nintendo đã thật sự sáng lạng, làm cho chúng ta nhớ lại ánh hào quang tiền nhiệm năm xưa của NES, của Gameboy... Còn hiện tại thì sao ? Còn chờ gì nữa hãy hòa mình vào Thế Giới game của công nghệ 3D không cần thị kính của 3DS và trong năm sau, Wii U sẽ xóa mờ những ranh giới giữa các thiết bị chơi game cầm tay và những hệ thống console từ trước đến nay... Tất cả sẽ chờ đón chúng ta trong năm 2012...
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top