Hobby Thẻ bài Pokemon siêu hiếm được đấu giá với mức thắng kỷ lục 90.000 USD (khoảng 2 tỷ đồng)

Cửa hàng game Nintendo nShop

Một trong những thẻ bài Pokémon hiếm nhất trên thế giới gần đây đã được đưa ra đấu giá trên chuyên trang Heritage Auctions. Thẻ bài cao giá đó chính là No.1 Trainer card, phiên bản gốc của Nhật Bản, thời Pokémon Trading Card Game còn được gọi là Pocket Monster Trading Card Game.


Điều làm cho thẻ bài này trở nên đặc biệt và siêu hiếm chính là cách để có được nó hồi xưa.

No.1 Trainer card là phần thưởng dành cho những người người chiến thắng 7 giải đấu khu vực của Pocket Monster Trading Card Game được tổ chức vào năm 1999.

Thẻ bài này sẽ được trao cho người chiến thắng một vòng đấu trong giải và chính là tấm vé thông hành vào vòng chung kết bí mật được tổ chức ở đâu đó tại Tokyo trong cùng năm.

"Thẻ bài đặc biệt này đã được trao cho một trong bảy người thắng hạng nhất, có nghĩa là chỉ có bảy thẻ như này trên thế giới"
Barry Sandoval, Vice President of Comics tại Heritage Auctions cho biết. Vì lý do đó, thẻ bài này nghiễm nhiên trở thành một trong những thẻ hiếm nhất mọi thời đại.

Do lá bài siêu hiếm này hoàn toàn bằng tiếng Nhật nên Heritage Auctions đã chú thích sẵn lá bài ghi rõ ở phía trước là "Đây là nhà vô địch The Pokémon Card Game Official Tournament được công nhận và vinh dự này được ca ngợi. Bằng cách xuất trình thẻ này, bạn có thể bước vào cửa Secret Super Battle". Hình vẽ trên thẻ là của họa sỹ Hideki Kazama và có hình cái bóng lấp lánh của Mewtwo. Mặt sau của thẻ được trang trí với logo và tên tiếng Nhật của trò chơi.


Nhìn vào chú thích phân loại chúng ta có thể thấy rằng thẻ bài được điểm Gem Mint 10, có nghĩa là thẻ bài này đang ở tình trạng cực kỳ hoàn hảo. Trong số 7 thẻ khác thì 6 thẻ đã được công vố, nhưng mặc dù được xếp hạng về độ hiếm của nó, con số 90.000 đô la đã thấp hơn rất nhiều so với những thẻ bài Pokémon đắt nhất từng được bán.
Pikachu Illustrator, một thẻ bài quảng cáo trong giải đấu năm trước đó (1998) đã được trao cho 39 người chiến thắng. Trong số 39 người đó, chỉ có 19 thẻ bài được cho là đang tồn tại và chắc chắn đã bị đẩy giá lên cao. Theo Guinness World Records, vụ mua bán kỷ lục này mới xảy ra vào năm ngoái với số tiền "ít ỏi" là 195.000 USD.


Đây không phải là lần đầu tiên một thẻ bài sưu tập được đấu giá với số tiền lớn. Quay trở lại những ngày đầu của Magic The Gathering, một lá bài được gọi là Black Lotus đã được phát hành nhưng đã bị gỡ bỏ trong các phiên bản sau. Do đó, thẻ bài này luôn luôn có mức giá cao kinh khủng, năm 2019 thẻ bài này đã được bán với giá hơn 160.000 USD.

Nguồn: Heritage Auctions


Tại Việt Nam nói chung hay tại tp.HCM nói riêng, bài Pokémon (Pokemon Trading Card Game) chưa có được sự quan tâm đúng mức của nhà phân phối. Mặc dù lượng fan đông đảo nhưng khách hàng thường gặp khó khăn trong việc tìm mua Pokemon TCG.

Khu vực Pokémon Center của nShop là nơi tập trung tất cả những sản phẩm có liên quan đến Pokémon mà cửa hàng có. Bạn hãy <click vào đây> để vào trang sản phẩm cần mua và tìm những sản phẩm mình yêu thích nhé. Tất cả những sản phẩm Pokémon như figure, play-set, trading card... được nShop bày bán đều là hàng chính hãng, mới hoàn toàn. Đó là những sản phẩm đến từ chính Nintendo hoặc được nhượng quyền, sản xuất bởi các công ty đồ chơi nổi tiếng như Takara Tomy, Bandai... Chất lượng sản phẩm luôn đảm bảo tốt nhất.


*** TRANG THÔNG TIN VỀ POKÉMON CỦA NSHOP
Bên việc cung cấp sản phẩm, mua bán Pokémon, nShop còn có team chuyên tin tức và hướng dẫn về Pokemon dành cho các Trainer có chung đam mê yêu thích. Ra đời từ những năm 2007, team Trainer của NintendoVN với nhiều kiến thức và hiểu biết sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Cập nhật mới nhất về Pokemon từ "thời nẫm" cho đến ngày nay. Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm này có thể theo dõi shop tại 3 kênh chính thức bao gồm:
Với bất cứ hỏi đáp và cần trợ giúp gì nShop vẫn luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn. Chúng ta sẽ cùng xây dựng một cộng đồng yêu thích và đam mê Pokemon "chất" nhất tại Việt Nam nói chung cũng như HCM nói riêng. nShop trong năm nay sẽ còn nhiều điều thú vị hơn gửi đến khách hàng gắn bó lâu dài của mình!

 
Sửa lần cuối:

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top