Tìm hiểu về BitTorrent

Cửa hàng game Nintendo nShop

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
Tìm hiểu về BitTorrent​



BitTorrent là một “ông vua hiện nay” trong việc chia sẻ file, nhưng nó là cái gì, và quan trọng hơn là bạn có thể sử dụng nó ra sao để download các file ca nhạc, video, phần mềm và nhiều file khác?

Vậy BitTorrent là gì? BitTorrent là một công nghệ chia sẻ file ngang hàng (P2P), nghĩa là khi tải một file trên BitTorrent bạn sẽ không lấy nó từ máy chủ trung tâm mà lấy nó từ một người khác như bạn, người có file để chia sẻ cho mọi người download. Chuyển giao gánh nặng quản lý các file lớn để mọi người thực hiện download dễ dàng hơn mặc dù họ là người dùng bình thường hoặc các tổ chức, để phân phối phần mềm và truyền thông không phải gánh chịu nhiều hóa đơn với băng thông lớn.

BitTorrent có thể là một công nghệ tốt, tuy nhiên việc tải một file với BitTorren không dễ dàng như tải file từ một máy chủ thông thường. Đầu tiên là hầu hết các trình duyệt đều không thể download các file trên BitTorren – chúng chỉ có thể trao nhiệm vụ cho một chương trình khác được gọi là BitTorrent client. Khi bạn thấy ai đó cung cấp một file trên BitTorrent, thì những gì đang cung cấp là một file có đuôi là .torrent. File .torrent không chứa dữ liệu bạn muốn mà nó chỉ nói cho BitTorrent client trên máy biết cách tìm người có file bạn cần.

Có khá nhiều BitTorrent client miễn phí trên Internet, hầu hết trong số chúng đều khá dễ dàng sử dụng khi đã quen dùng.

UTorrent

uTorrent là một BitTorrent client được ưa thích của tôi, và là một trong những sản phẩm sẵn có nhất của Windows. Nó hoàn toàn được tải miễn phí và cũng rất nhỏ (bạn có thể tải nhanh chóng). Nó có một giao diện đẹp, gọn gàng, tuy nhiên chưa có nhiều tính năng nâng cao cho người dùng.

Sau khi cài đặt uTorrent và một số thiết lập (các thiết lập sẽ trợ giúp bạn), bất cứ khi nào cần tải một file .torrent thì nó sẽ tự động được mở bởi uTorrent. UTorrent sẽ cho bạn một số tùy chọn, hầu hết các tùy chọn đó có thể để nguyên. Mặc dù vậy bạn có thể chọn nơi các file down về được lưu trong ổ cứng. Nếu torrent có nhiều hơn một file thì có thể chọn file nào bạn muốn download – tất cả chúng sẽ được chọn một cách mặc định.



Khi kích OK, uTorrent sẽ bắt đầu việc download các file của bạn. Bây giờ việc phải thực hiện là chờ đợi, tuy nhiên khi đó bạn có rất nhiều thứ phải tìm hiểu nếu chưa biết. Đầu tiên cần lưu ý là torrent được liệt kê trong cửa sổ chính uTorrent cùng với rất nhiều con số. Một số cột có nội dung khá rõ ràng – “Size” là tổng số lượng dữ liệu sẽ download, "Done" là đã tải được bao nhiêu phần trăm tính đến thời điểm hiện tại, "Down Speed" là tốc độ tải hiện tại, "ETA" là ước lượng thời gian quá trình download là bao lâu.



Trong số đó, có hai phần quan trọng đó là "Seeds" và "Peers". Các số này đều được thể hiện riêng rẽ. Seeder là người đã có toàn bộ torrent và hiện tại đang upload dữ liệu chia sẻ cho những người không có. Số đầu tiên là số của người gửi file mà bạn đang tải, số thứ hai trong dấu ngoặc đơn là tổng số người gửi file torrent đó. Peers đôi khi được gọi là người hưởng lợi, là người không có một chút dữ liệu nào hết và hiện dang tải file về từ người khác. Số đầu tiên là số người mà hiện tại bạn đang kết nối hiện tại với họ (bao gồm cả việc download các mẩu torrent và upload chúng lên), số trong dấu ngoặc đơn là tổng số người đang down torrent đó.

Các số này rất quan trọng bởi vì chúng xác định (mặc dù không trực tiếp) tốc độ download bạn đang tiến hành nhanh như thế nào. Hầu hết BitTorrent trackers —các trang liệt kê torrent có sẵn và cấu hình file .torrent – sẽ cho bạn biết được có bao nhiêu người gửi và bao nhiêu người sử dụng một torrent trước khi bạn bắt đầu download. Nếu cả hai số đều nhiều thì download của bạn sẽ nhanh hơn (liên quan đến băng thông). Nếu có nhiều down file hơn người gửi file thì download của bạn sẽ chậm hơn. Và nếu không có người người nào gửi file lên thì download của bạn không bao giờ kết thúc bởi toàn bộ dữ liệu có thể không có trừ phi có một người gửi mới upload thêm.

Khi download hoàn tất, bạn sẽ trở thành một người cung cấp đối với chính bạn và tiếp tục việc upload các phần của torrent cho những người vẫn chưa có nó. Khi thoát khỏi uTorrent và gỡ bỏ torrent, thì bạn nên giữ kết nối một thời gian để các kết nối khác có thể hưởng lợi về mặt băng thông như bạn đã được hưởng từ họ.

Có nhiều cơ sở cho việc download các file thông qua BitTorrent bằng sử dụng uTorrent, tuy nhiên có khá nhiều tính năng khác và tùy chọn để bạn có thể tiếp tục khai thác nó. Nếu có vấn đề gì trong việc download thì bạn hãy kiểm tra tường lửa cho phù hợp để không khóa chúng.

Cách tìm các Torrent

Giờ bạn biết cách bắt đầu với BitTorrent và có thể đang phân vân nơi để tìm BitTorrent để download. Nếu bạn đang tìm kiếm Top 40 music đạt doanh thu không lồ gần đây của Hollywood hoặc các TV show nóng thì sẽ phải tự tìm. Nhưng nếu bạn quan tâm đến các torren hợp pháp thì đây là một số mẹo nhỏ:

Public Domain Torrents có hàng trăm phim kinh điển được đưa lên và hoàn toàn hợp lệ để download.

Titanium Torrentsgameupdates.org có rất nhiều video game miễn phí, game demo, và các bản chạy thử.

South By Southwest Festival cấu hình music từ rất nhiều ca sĩ đã xuất hiện trong các lễ hội cùng...

etree.org cung cấp hàng trăm bản hòa nhạc trực tiếp bởi các nhạc công nổi tiếng.

Đó chỉ là những mẫu điển hình của BitTorrent. Nếu bạn tìm thứ gì đó đặc trưng thì cách tốt nhất là vào Google, nhập vào đó tên tìm kiếm cùng với "torrent" ở sau.

qtm​
 

Nintendoman

Anime God
Thành viên BQT
Giữ phép lịch sự khi sử dụng Torrent

Các bạn cũng biết rằng để có thể tải được từ hệ thống chia sẻ BitTorrent, cần phải có người "seed", tức là upload cho bạn, và có thể là nhiều người khác. Một số người dùng không biết về điều này, nên họ chỉ down, chứ không up cho người khác. họ không biết nguyên tắc của Torrent là phải chia sẻ, cho và nhận, vì nhiều lý do.

Tuy không phải là bắt buộc, nhưng bạn hãy seed các file vừa tải nếu torrent mà bạn đang down được xử lý thành công. Việc seed không khó, chỉ cần bạn down xong và giữ nguyên ở thư mục save vào là được. BitTorent cung cấp một ứng dụng nhỏ cho phép bạn theo dõi tình trạng download/upload của bạn.


Như các bạn có thể thấy, chỉ số ratio của tôi là 0.662. tức là upload hơn 1 nửa download. Tỉ lệ này khuyến cáo là 1, tức là trả lại cho internet những gì bạn lấy đi. Hãy nhớ chia sẻ cho người khác vì giúp họ cũng là giúp chính mình. Bạn cũng không nên down xong rồi bỏ lại 1 cách lãng phí mà hãy sử dụng BitTorrent thật tiết kiệm.

Chúc bạn vui vẻ :em36:
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
Hướng dẫn sử dụng BITTORRENT

Hướng dẫn sử dụng BITTORRENT





GIỚI THIỆU

Để phục vụ cho công việc, học tập và giải trí, mọi người thường tải về máy tính của mình càng nhiều tập tin dữ liệu càng tốt, trong khi băng thông của đường truyền Internet thì có giới hạn. Điều này dễ dẫn đến tình trạng nghẽn mạng, nhất là khi dữ liệu lại là các đoạn phim vừa được nhiều người quan tâm, vừa có kích thước lớn. Để giải quyết vấn đề này, phương pháp chia sẻ tập tin có tên gọi BitTorrent ra đời.

HAI KIỂU CHIA SẺ TẬP TIN TRƯỚC ĐÂY

Để hiểu BitTorrent làm việc như thế nào và tại sao nó khác với các phương pháp truyền tập tin khác, đầu tiên chúng ta hãy tìm hiểu 2 phương pháp truyền tập tin trước đây:

Phương pháp chia sẻ theo kiểu khách - chủ (Client – Server)




Theo phương pháp này, khi muốn tải một tập tin về máy, bạn dùng trình duyệt để mở trang web và nhấn chuột vào liên kết download tập tin.

Khi đó trình duyệt sẽ yêu cầu máy chủ chứa tập tin bạn cần truyền tập tin đó về máy của bạn.

Việc truyền tập tin sau đó diễn ra theo các quy tắc định sẵn, còn gọi là giao thức (protocol), như FTP, HTTP.


* Nhận xét: Tốc độ truyền phụ thuộc nhiều yếu tố: kiểu giao thức truyền, khả năngg đáp ứng của máy chủ, số lượng các máy khác cũng đang tải tập tin này về. Nếu tập tin vừa lớn vừa có tinh phổ biến thì sự phụ thuộc vào máy chủ rất lớn, việc tải về sẽ rất chậm.

Phương pháp chia sẻ tập tin theo kiểu ngang hàng peer-to-peer


Trong cách truyền tập tin này, bạn chạy một phần mềm chia sẻ tập tin cài trên máy để xác định những máy nào trên Internet có chứa tập tin bạn cần. Vì các máy có quyền chia sẻ dữ liệu như nhau nên gọi là ngang hàng. Việc thực hiện cụ thể như sau: Bạn chạy một phần mềm chia sẻ ngang hàng, ví dụ như BearShare trên máy của bạn và gửi ra ngoài yêu cầu tải tập tin bạn cần.

Để tìm ra tập tin này, phần mềm BearShare truy vấn các máy khác trên Internet cũng đang chạy phần mềm chia sẻ BearShare này. Khi phần mềm phát hiện ra trên Internet có một máy tính đang chứa tập tin bạn cần trong ổ cứng thì việc tải tập tin này về sẽ bắt đầu. Những người khác có dùng phần mềm chia sẻ ngang hàng có thể tải tập tin họ muốn từ ổ đĩa cứng trên máy của bạn, nếu bạn chia sẻ nó.



* Nhận xét: Ưu điểm của phương pháp này là gánh nặng truyền tập tin sẽ được phân bổ giữa các máy đang trao đổi tập tin. Nhưng cũng có những nhược điểm là:
o Khi máy tính của bạn truy vấn hàng ngàn máy tính khác để tìm tập tin cần tải về sẽ có thể làm nghẽn mạng.
o Một số người tải tập tin về nhưng ngay lập tức ngắt kết nối không cho người khác thu được những tập tin từ máy của họ. Điều này hạn chế số lượng máy tính mà phần mềm có thể tìm kiếm để tải tập tin.

PHƯƠNG PHÁP CHIA SẺ BITTORRENT



Không như các phương pháp chia sẻ như đã nêu trên, phương pháp BitTorrent chuyển gánh nặng dò tìm tập tin mà bạn muốn tải về sang một máy chủ trung tâm, gọi là tracker. Sự khác nhau nữa là nó sử dụng nguyên tắc gọi là tit-for-tat, nghĩa là bạn phải chia sẻ những phần tập tin mà bạn đã tải về được cho những người khác trong quá trình đang tải toàn bộ tập tin. Trước khi tìm hiểu Bittorent làm việc như thế nào, chúng ta sẽ làm quen với một số thuật ngữ liên quan.


Một số thuật ngữ liên quan

* Leeches: máy tính có yêu cầu download tập tin nhưng không chia sẻ.
* Seed / seeder: máy tính có chứa một phần hoặc toàn bộ tập tin và có chia sẻ qua phần mềm máy khách BitTorrent Client, còn gọi là “hạt giống”.
* Swarm: nhóm các máy đồng thời gửi đi hoặc nhận về cùng một tập tin.
* .torrent: tập tin có phần mở rộng này là tập tin con trỏ chứa thông tin về các seed/seeder để máy tính có thể tải các phần của tập tin ở nhiều máy khác nhau.
* Tracker: máy chủ quản lý tiến trình truyền tập tin BitTorrent.

Nguyên lý làm việc của Bittorrent

Với phương pháp BitTorrent mọi người có nhiều tập tin được chia sẻ hơn và có cơ hội tải về nhanh hơn. Và để tận dụng tốt hơn băng thông trên Internet, BitTorrent tải về nhiều phần khác nhau của tập tin bạn cần, đồng thời từ nhiều máy tính. Sau đây là nguyên lý làm việc của Bittorrent.

Cách làm việc của Bittorrent như sau

* Trên máy tính của mình, bạn mở một website cung cấp các tập tin dạng .torrent và chọn tải một tập tin.
* Phần mềm máy khách BitTorrent Client trên máy của bạn giao tiếp với máy chủ Tracker để tìm các máy khác cũng đang chạy BitTorrent Client mà có chứa tập tin này (gọi là các hạt giống) và những máy khác đang có một phần của tập tin này (những máy ngang hàng mà cũng đang tải tập tin này).
* Tracker xác định các máy swarm, tức đang kết nối và có đầy đủ hay một phần của tập tin và đang gửi hoặc nhận nó.
* Tracker giúp phần mềm máy trạm trao đổi các phần của tập tin bạn muốn với các máy khác trong swarm. Máy tính của bạn sẽ nhận nhiều phần tập tin một cách đồng thời.
* Nếu bạn tiếp tục chạy phần mềm máy khách BitTorrent sau khi tải về thành công, các máy khác có thể nhận được tập tin .torrent từ máy của bạn; trong tương lai tốc độ tải về của bạn sẽ được cải thiện vì bạn được xếp bậc cao hơn trong hệ thống tit-for-tat.

Cách tải tập tin về với BitTorrent

Bằng cách tải nhiều phần cùng thời điểm, tốc độ tổng thể được cải thiện rất lớn. Càng nhiều máy trong swarm việc truyền tập tin xảy ra càng nhanh. Vì lý do này, BitTorrent đặc biệt hiệu quả đối với các tập tin lớn nhiều người quan tâm và truy cập. Để sử dụng BitTorrent bạn thực hiện các bước như sau:

* Tải về và cài phần mềm máy khách BitTorrent.
* Kiểm tra và cấu hình firewall và router.
* Tìm kiếm tập tin cần tải về.
* Tải về và mở tập tin con trỏ .torrent.
* Hãy để BitTorrent cho đi và nhận về từng phần của tập tin.
* Giữ lại tình trạng kết nối sau khi tải xong để chia sẻ tập tin .torrent với những người khác.

Tải phần mềm BitTorrent dùng cho máy khách (BitTorrent Client)

BitTorrent là phần mềm nguồn mở, do đó các nhà phát triển phần mềm có thể tạo ra nhiều phiên bản phần mềm BitTorrent cho họ, và bạn có thể chọn một trong số phần mềm cho máy khách để dùng. Bài này hướng dẫn bạn sử dụng phiên bản chính thức.

Truy cập www.bittorrent.com à Chọn liên kết tải phần mềm máy khách phù hợp hệ điều hành. Sau khi tải về, nhấn đôi icon trên desktop để cài đặt. Bạn có thể chọn ngôn ngữ tiếng Việt (chọn Vietnamese). Tiến trình cài đặt xảy ra rất nhanh và xuất hiện thông báo thành công. Kiểm tra và đặt thiết lập cho tường lửa.



Nếu bạn đã cài đặt firewall trên máy bạn cần cấu hình nó để BitTorrent có thể họat động được. BitTorrent sử dụng các cổng từ 6881 đến 6889 cho các giao tiếp của nó. Mặc định firewall đóng các cổng này nên bạn cần cấu hình firewall để mở cổng nếu bạn là người có kinh nghiệm. Nếu không bạn có thể tạm thời tắt firewall để sử dụng BitTorrent.


Tìm kiếm, tải về và mở tập tin torrent

Sau khi cài đặt xong, bạn đã sẵn sàng tải về các tập tin mà bạn mong muốn. Tuy nhiên khác với cách tải về trước đây, với BitTorrent đầu tiên bạn chỉ tải các tập tin có phần mở rộng .torrent, là tập tin con trỏ tương ứng với tập tin thực sự bạn muốn tải về.

Tìm kiếm: bạn có thể tìm kiếm bằng từ khóa “.torrent” để phát hiện các website cung cấp các tập tin dạng .torrent. Ví dụ: www.fulldls.com

Tải về tập tin dạng .torrent: tại website hỗ trợ bạn có thể thấy các liên kết .torrent hiện có, bạn muốn tải tập tin từ liên kết nào thì nhấn chọn vào liên kết đó và chỉ ra nơi lưu tập tin. Tập tin dạng .torrent là một con trỏ chỉ đến tập tin thực sự bạn cần tải về.

Mở tập tin .torrent: tiếp theo bạn nhấp đúp vào tập tin vừa tải về, cửa sổ làm việc của phần mềm máy khách BitTorrent xuất hiện và bắt đầu tiến trình tải tập tin thực sự về.



Như đã đề cập ở phần đầu, càng nhiều máy tính gửi/nhận trong swarm thì tiến trình xảy ra càng nhanh hơn. Nếu bạn đang tải một tập tin mà chỉ có một ít các máy tính trong swarm thì tốc độ truyền sẽ bị chậm.

Duy trì kết nối

Khi mà bạn đã có bản copy đầy đủ của tập tin, máy bạn trở thành một “hạt giống” tiềm tàng cho tập tin đó, miễn là bạn vẫn còn chạy phần mềm. Với BitTorrent, việc chia sẻ những gì bạn có sẽ làm cho tốc độ tải về của bạn trong tương lai nhanh hơn. Bạn có thể để phần mềm chạy trong vài giờ hoặc qua đêm. Khi không chia sẻ, bạn chỉ đơn giản đóng phần mềm lại.

KẾT LUẬN

Đến đây, tôi nghĩ các bạn đã biết cách trang bị cho mình một công cụ tải dữ liệu về từ Internet rất thú vị và đạt hiệu quả cao. Chúc các bạn thành công.

BIT​
 

-C.f0restwOw-

Nấm nhỏ
Cậu kéo torrent tiện hơn... chẳng may quen tay tắt máy,đứt mạng,mất điện... thì file không bị họng :)
Nói chung là rất đơn giản :)
Điển hình cậu lên tải chương trình download Torrent về :)
Đây là chương trình download torrent thông dụng nhất : http://www.utorrent.com/
Tải cái đấy có mấy MB về thôi :) Xong setup ra :)
Xong lên mạng kiếm cái file torrent có mấy chục KB về vứt vào để down :))
Nhưng mà phải kiếm cái nào ghi "Seeds" cao cao 1 tí thì down nhanh :D
 

LightGem

Nightingale
Thành viên BQT
ai dám bảo cái này nhanh đâu, chỉ là dùng tiện hơn direct thôi :))

tốc độ của GB chậm vậy là do ít seeder và các seeder đều ở xa nên file đi chậm, còn một nguyên nhân nữa là do GB là người mới nên dung lượng tải xuống bị giới hạn
 

Nintendoman

Anime God
Thành viên BQT
ai dám bảo cái này nhanh đâu, chỉ là dùng tiện hơn direct thôi :))

tốc độ của GB chậm vậy là do ít seeder và các seeder đều ở xa nên file đi chậm, còn một nguyên nhân nữa là do GB là người mới nên dung lượng tải xuống bị giới hạn
Bốc phét, cái Firewall của nó có vấn đề đấy (W7 giới hạn), mày biết cái gì cứ nói linh tinh


Mà đấy là Public Tracker chứ có phải Private Tracker đâu mà "do GB là người mới nên dung lượng tải xuống bị giới hạn "
 

Unicorn9x

Nấm nhỏ
đừng nói linh tinh... tui từ ngày đầu xài torrent lun lun down max speed đường truyền ở nhà nè:D 130kbps
một số lưu ý để có dc tốc độ cao khi down torrent:
1/ vô phần preference ( hoặc option) của ct torrent vd: utorrent click vô bandwidth phần number of connection có 2 mục: Global Maximum Number of Connections: gõ vào 600 , Maximum number of connected peers per torrent gõ 300
2/ nên lựa các torrent đứng top site với nhiều seed vd như www.thepiratebay.org/top
3/ xài torrent thì đừng down xong roài tắt nha các bạn! hãy seed hết mình:D
 

gameboy89

V.I.P Member
2. Download bằng Torrent, không thể down xong thì tắt máy.

- Nguyên tắc của torrent là mình đã được người khác upload cho, khi mình đã có đủ 100%, thì mình cũng phải upload lại một phần cho những người mới vào. Chính vì vậy, các tracker có quy đinh rất nghiêm ngặt về tỉ lệ upload/downlad ( gọi là ratio). Với Hdvnbits, tỉ lệ up/down trên một film bắt buộc k được thấp hơn 0.4.

- Một quy định nữa của các trang private tracker là phải mở máy seed liên tục 48h sau khi complete nếu chưa đủ ratio hit and run. Tức là trong lúc bạn leech torrent đó, nếu bạn k thể upload đủ ratio 0.4. Thì sau khi leech xong, bạn vẫn phải mở máy liên tục 48h để seed cho torrent đó. Trong thời gian 48h này, bạn vẫn có thể tắt máy, stop seed, tuy nhiên bắt buộc bạn phải báo về cho BQT của tracker lý do ngừng seed và bao giờ seed lại. Nếu bạn ngừng seed mà không có thông báo gì về cho BQT của tracker, acc của bạn sẽ bị xử lý hit and run. Việc thông báo rất đơn giản: chỉ cần comment vài dòng trên forum của tracker, hoặc ghi dưới sign nếu phải tắt máy định kỳ, thường xuyên.

- Bất cứ khi nào Mod kiểm tra, mà phát hiện bạn đang leech mà k seed bất cứ torrent nào bạn đã down trước đó, acc lập tức bị warn và giáng xuống leecher. Lúc này bạn chỉ có thể leech 1 torrent 1 lúc, và k nhận được bất cứ ưu đãi nào từ BQT như gỡ warn sớm, hỗ trợ reseed.....
Mí cái nguyên tắc này nếu set thấy chỉ có tác dụng với những acc trong Private tracker thôi nhỉ, còn hok có acc, down free thì Ratio có giảm xuống qua mức 0.4 cũng đâu có ảnh hưởng ji`:em11:

- Xem ra download, đặt tốc độ lên hàng đầu , an toàn thì cứ check urlcheck.net thôi :D, có acc pre down trong private tracker + với mấy quy định trên thì khả năng kết nối seed mới cao, free có vẻ hok khả quan là mấy ( 1K seeder => kết nối đc có 10) :em33:
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
Nhiều cái tôi down cũng ít seed lắm mà cũng ko đến nỗi nào ;)). Có vài cái ko có seed nào cũng down luôn, chỉ có vài người leech, để đó hoài rồi cũng xong :hug[1]:.
Nhiều seed mà có thể tại mấy người seed giới hạn up hoặc mạng yếu nên ko up được nhiều. Như tôi cho up unlimit mà cũng up tối đa 10kB/s thôi :myemo0120:.
Mà nhớ mở port với cho phép chạy qua tường lửa, để nhanh hơn.
Lúc trước down ninja assassin, thấy tới mấy ngàn seed. Tưởng gì down về lại ra virus =)). Thường 50 seed thì cỡ 1 tiếng mấy là down xong file gần 700mb rồi :D
 

gameboy89

V.I.P Member
Xem ra IDM vẫn là sự lựa chọn tốt nhất
, hê hê :em28:, dạo này toàn chiến phim = host việt, mạng cùi cũng nhảy lên đc tầm 700kb/s trở lên :em15: ehe
 

sonchuaquy

Nấm nhỏ
có cách nào liên kết được nhiều seed hơn không, đang down cái film transformers 2 HD 7.85G mà down speed: 2.0 kb/s, có hơn 1500 seed mà kết nối được có 50 :(
 

Nintendoman

Anime God
Thành viên BQT
có cách nào liên kết được nhiều seed hơn không, đang down cái film transformers 2 HD 7.85G mà down speed: 2.0 kb/s, có hơn 1500 seed mà kết nối được có 50 :(
Thường là... không. Vì có người seed, nhưng chưa chắc họ đã seed cho ta, hoặc số kết nối của họ không tiếp cận được >>> không thể nhận dữ liệu từ máy họ.

Ở trong phần Preferences của BitTorrent có phần tùy chỉnh đấy. Một yếu tố khác là sự theo dõi các client của nhà cung cấp dịch vụ mạng.

Còn mấy cái khái niệm, Trigger và Nodes, Cluster nữa, khi nào rảnh Nman sẽ khoe sau :em17:
 

Unicorn9x

Nấm nhỏ
1/ vô phần preference ( hoặc option) của ct torrent vd: utorrent click vô bandwidth phần number of connection có 2 mục: Global Maximum Number of Connections: gõ vào 600 , Maximum number of connected peers per torrent gõ 300
2/ nên lựa các torrent đứng top site với nhiều seed vd như www.thepiratebay.org/top
3/ xài torrent thì đừng down xong roài tắt nha các bạn! hãy seed hết mình:D
ko ai nghe lời mình chỉ nhỉ:em34:
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top