News [Tin đồn] Pokemon SUN & MOON và "NX"

Cửa hàng game Nintendo nShop

Tirexxx

Khủng long chân dài
Thành viên BQT
[Tin đồn] POKEMON SUN & MOON VÀ "NX"


Ngày 26 tháng 02 vừa qua, Nintendo đã chính thức công bố 02 tựa game mới thuộc dòng game Pokemon là Pokemon Sun và Pokemon Moon. Đây được xem là ‘thế hệ pokemon 3D thứ 2’ trên hệ máy Nintendo 3DS. Không những tiệt lộ quá nhiều về Pokemon Sun & Moon, đoạn video ngắn chỉ tập trung 'ôn lại kỉ niệm' Pokemon, và dường như sẽ được phát hành dành cho máy 3DS.

Phần thông tin đáng chú ý nhất vẫn là thời gian phát hành, Nintendo đề cập vào kỳ nghỉ năm cuối 2016. Đây cũng chính là vấn đề để ‘mổ xẻ’ có liên quan ‘bí ẩn’ NX của Nintendo.


Được quan tâm nhiều và đồn đoán rằng: “NX” nhiều khả năng sẽ thay thế cả dòng máy chơi game cầm và máy chơi game để bàn. Tuy nhiên, khó có thể xảy ra việc “một chiếc máy” được cho là thay thế Wii U và 3DS lại ra mắt cùng lúc với một tựa game lớn dành cho 3DS như Pokemon. Tức là, nếu 3DS được dự báo là sẽ bị NX thay thế thì tại sao lại có một tựa game lớn trên nền phần cứng này lại có thể cùng ra mắt ở thời khắc ‘khai đao’ ấy. Cho nên, những tiên đoán: NX là một “chiếc máy chơi game”, hoặc việc NX sẽ ra mắt vào cuối năm 2016, tất cả sẽ phải được xem lại.


Nintendo từng khẳng định với các nhà đầu tư của họ: NX đã và đang được phát triển, nhưng cho đến lúc này họ chưa đặt một cái tên chính thức. Họ vẫn sẽ tiếp tục việc cho ra đời những sản phẩm phần cứng máy chơi game mới. 02 điều này xem như là những cam kết chắc chắn, và phần còn lại của câu chuyện thì được che phủ bởi ‘bức màn bí mật’ như lệ thường.

Pokemon SUN & MOON vô tình lại khiến giả thuyết “NX” là một hệ thống tích hợp trở nên ‘có chỗ đứng’. Với giả thuyết này, “NX” sẽ là một môi trường chung cho phép các thiết bị phần cứng khác nhau: cả những sản phẩm của Nintendo và những phần cứng điện thoại thông minh hay máy tính bảng đang có mặt trên thị trường cùng hoạt động.


Đây từng là giả thuyết về “NX” ít được mong chờ nhất. Vì những người quan tâm đang mong muốn thấy một chiếc máy chơi game thế hệ mới có nhiều cải tiến, chứ không phải chỉ là một dạng 'dịch vụ công thêm' trên các phần cứng quen thuộc đã sẵn có.


Bên cạnh đó, Nintendo đã dự báo doanh số bán hàng của 3DS sẽ phải giảm khoảng từ 6.6 - 7.7 triệu chiếc, tức là khoảng 13%. Tương dương với khoảng lợi nhuận trong năm tài chính này sẽ không đạt mức kỳ vọng khoảng 1.4 tỉ đôla. Trong khi đó, doanh số Wii U lại cao hơn mức kỳ vọng khoảng 4 triệu chiếc. Việc tựa game mới Pokemon Sun & Moon sẽ phát hành vào cuối năm 2016 trên hệ máy 3DS, khó có thể được chập nhận là lý do để kích cầu cho 3DS vì năm Tài chính của Nintendo sắp kết thúc (vào tháng 3 năm 2016). Mà thay vào đó, thông tin này hoàn toàn có thể sẽ là một bước ‘đệm’ để ra mắt "NX"; hoặc điều này báo hiệu cho sự trì hoãn của ‘NX’ đến năm 2017;

Một lần nữa "NX" trở nên khó đoán, và làm những người quan tâm cảm thấy bối rối.

(Tổng hợp từ Forbes; Polygons)
 

Kurogane

nWriter
mình mới mua cái n3dsxl hồi tuần trc đừng nói là bị khai tử sớm thế chứ :(
Vòng đời của ẻm ít nhất cũng phải là 3-4 năm, tính ra thì cũng phải cỡ 2017-2018 mới bắt đầu khai tử, nhưng với lượng game của em ấy hiện giờ thì dù có khai tử thì ẻm cũng xứng đáng để sở hữu <(")
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top