Tình hình của những công thần đầu tiên tấn công cả hai mặt trận bán lẻ và tải về

Trong những ngày vừa qua thì Nintendo đã phát hành hai tựa game tại Nhật Bản là New Super Mario Bros 2 và Demon Training (phần tiếp theo của Brain Age), đấy chính là những game đầu tiên được phân phối qua cả hai con đường bán lẻ tại cửa hàng và tải về từ eShop.
Trong bài phỏng vấn với Wall Street, ông Satoru Iwata cho biết New Super Mario Bros 2 được mua chủ yếu tại các cửa hàng và chỉ có 5% người dùng chọn tải về từ eShop. Trong khi đó có tới 20% khách hàng đã mua Demon Training trực tuyến.
Ông Iwata cho rằng Demon Training có tỉ lệ tải về cao như vậy là do bản chất của game là thể loại puzzle mà ta chơi hàng ngày nên người sử dụng muốn sẽ muốn mang game theo bên mình mà không vướng bận chuyện mang theo băng.