Tóm tắt lịch sử phát hành các hệ máy Nintendo

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Kawaii

Super Princess Peach


Năm 1889 - Nintendo khởi sự ở Nhật công ty mà sau này trở thành hãng dẩn đầu trong công nghiệp sản xuất video game trên toàn thế giới.

Năm 1963 - Nintendo đổi tên thành Công ty trách nhiệm hữu hạn Nintendo và bắt đầu sản xuất trò chơi.

Năm 1977 - Nintendo cho ra mắt trò chơi video tại nhà lần đầu tiên.

Năm 1978 - Nintendo bắt đâu bán các máy game chơi bằng đồng xu trong các khu vui chơi giải trí.

Năm 1981 - Nintendo cho ra mắt trò chơi DONKEY KONG thành công vang dội tại MỸ.

Năm 1982 - Tạp chí GAME FREAK dành cho người hâm mộ game ra đời.

Năm 1983 - Famicom xuất hiện tại Nhật đạt được nhiều thành công đưa tên tuổi của hãng lên hàng đầu trong lĩnh vực game .




Năm 1885 - Famicom đến MỸ và đổi tên thành NES.



Năm 1987 - Legend of Zelda được phát hành cho NES.

Năm 1988 - Tạp chí " sức mạnh Nintendo " được bán lần đầu.

Năm 1989 - Nintendo đưa Gameboy vào MỸ hơn 80 triệu máy bán ra toàn thế giới .




Năm 1990 - Super Famicom ra đời ở Nhật mở đầu cuộc chiến 16 bit với đối thủ Sega bấy giờ



Năm 1991 - Super Famicom đến MỸ đổi tên thành SNES.

Năm 1996 - Nintendo tung ra máy game NINTENDO 64 bán được 500 ngàn máy trong ngày đầu tiên , đồng thời đây là hệ máy game đồ họa 3D đâu tiên của hãng .



Năm 1998 - Gameboy Color ra đời .



Năm 2001 - Gameboy Advance xuất hiện cùng GameCube . Về phía Handheld thì GBA vẫn giữ vững vị trí độc tôn nhưng mặt trận còn lại Gamecube phải chật vật đua thị phần cùng sản phẩm mới là Xbox của Microsoft .



Năm 2003 - Gameboy Advance SP lần đầu tiên máy game di động có đèn chiếu sáng hổ trợ . Đến tận bây giờ đây là máy game handheld bán được nhiều nhất.



Năm 2004 - Nintendo DS ra đời . Lần đầu tiên trong lịch sử máy game có hai màn hình khả năng cảm ứng , voice . Bị chê cười là phần cứng thua sút quá xa so với đối thủ PSP của Sony nhưng chỉ trong 1 năm đầu Nintendo đã chứng minh cho mọi người thấy được sức mạnh của mình với 14 triệu máy bán ra vượt xa PSP đồng thời nâng doanh thu hãng lên nhiều lần !



Năm 2005 - Gameboy Micro được bán, đây là phiên bản mới của GameBoy Advance và được xem là máy game nhỏ nhất từ trước đên giờ .



Năm 2006 - Tiếp nối thành công vang dội , hãng tiếp tục cho ra mắt phiên bản mới của DS được gòi là DS Lite với kiểu dáng thanh mảnh và thiết kế hiện đại hơn , màn hình sáng hơn . DS Lite tạo nên một cơn sốt cùng khủng khiếp lúc bấy giờ khi mỗi tuần có hơn 500 ngàn bản được tiêu thụ khiến hãng phải nhiều lần viết thư xin lỗi gamer vì ... cung không đủ cầu (Vào thời điểm đó giá bị đẩy lên gần gấp 2)



Năm 2007 - Nintendo Wii được tung ra để tiếp tục cuộc chiến console . Khác với các đối thủ là Sony và Microsoft chủ yếu thể hiện ở sức mạnh phần cứng , lần này Nintendo cũng đã khôn khéo tách mình ra cái gọi là next-gen và cho mọi người hiểu về khái niệm new-gen :)) Và đúng như thế , cùng một thời gian như Playstation 3 nhưng Wii đã tiêu thụ được con số gấp 3 lần như thế !

 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top