Tổng hợp các câu hỏi thường gặp và những điều cần biết về GameCube

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Kawaii

Super Princess Peach
Bạn biết gì về GameCube ?



- GameCube là đời thứ 4 trong dòng console của Nintendo, đương thời với XBOX và PS2, được đánh giá cao về khả năng đồ họa, cùng với N64 thì GameCube là chiếc máy thứ 2 của hãng có thể hiển thị đồ họa 3D. GameCube cũng như N64... dần bị lãng quên, trôi vào quá khứ, thêm một thất bại đáng buồn của Nintendo bởi chiến lược kinh doanh sai lầm khi sử dụng đĩa mini chỉ vỏn vẹn dung lượng 1.4 GB, khá ít so với 4.7 GB của đĩa DVD thông thường, đã khiến các hãng game danh tiếng dần quay mặt với họ. Về tính chất thông dụng, các đầu game được phát triển đa nền khi bán trên GameCube cũng không bán chạy bằng các hệ máy khác, khiến các hãng game thua lỗ, và họ quyết định không phát triển game cho hệ máy này nữa... Tuy nhiên, nhìn về hướng tích cực, thì GameCube vẫn sở hữu bộ sưu tầm game khá hay và độc quyền của hãng Nintendo. Vì thế, nhiều người vẫn còn nhung nhớ đến một chút gì đó dành cho "khối vuông" này...


Làm cách nào để chơi được game của hệ máy này ?



- Thật tế, hiện nay chúng ta có những cách sau đây để chơi được ISO của GameCube

Chơi trên GameCube:


1/ Chơi bằng đĩa gốc và đĩa copy (đối với máy đã ModChip).



2/ SoftMod cho GameCube để có thể chơi game từ thẻ SD. Nhưng phụ kiện này không còn phát hành nữa, cũng như bạn phải có đĩa gốc Action Relay Code để có thể mồi game.



3/ Thông qua phụ kiện kết nối mạng LAN của GameCube để load game từ máy tính. Cũng không còn phát hành loại phụ kiện này.
Chơi trên Wii:
Với việc ngày nay, GameCube đã tích hợp chơi được trên Wii, điều đó đã ít nhiều tác động đến tính hiếu kỳ của các game thủ về chiếc máy ít được nhớ đến này. Nguyên nhân chính: thị trường Việt Nam ít kinh doanh đĩa GameCube, link download iso hiếm. Và ngày hôm nay, mình đề cập đến một phương pháp để chơi GameCube, bằng cách tự ghi đĩa game cho riêng mình.

Bạn có thể dùng, Nero và Alcohol để ghi đĩa. Nhưng hiện tại mình đang dùng ImgBurn, để ghi .iso GameCube mà chưa hề thấy trục trặc gì xảy ra. Đối với loại đĩa trắng dùng để ghi, có nhiều người bảo rằng dùng Kachi khá tốt, và mình cũng nghĩ vậy, và thật ra mình cũng chưa hề dùng đến loại đĩa trắng của hãng khác.

Các bước chuẩn bị:

+ Download .iso GameCube http://www.nintendovn.com/forum/showthread.php?t=1299

Nếu gặp các trường hợp file .gcm, bạn rename thành .iso là xong).


+ Download ImgBurn program http://www.imgburn.com/

Sau khi cài đặt, bạn hãy click vào "Write image file to disc".



Tiếp theo click vào chổ vòng tròn nhỏ nhất. Để chọn đường dẫn đến của file .iso. Sau đó chọn tốc độ ghi đĩa (mình thường hay dùng ở tốc độ 2.4x). Và cuối cùng bạn click vào biểu tượng burn, để bắt đầu ghi.



Sau khi chờ đợi ghi hoàn tất, lúc này bạn đã có thể cho đĩa vào Wii và chiến thôi! Heree Wii Goo!!

*Link tham khảo:

Ngoài ra, chúng ta có thể dùng đến Multigame ISO Creator để ghi nhiều game trên một đĩa, để tiết kiệm và tránh lãng phí dung lượng còn trống trên đĩa (một đĩa DVD có thể ghi đến ba game). Tuy nhiên với cá nhân mình, một đĩa mình chỉ ghi một game thôi, vì chủ yếu mình muốn sưu tầm bỏ vào từng hộp rồi in cover cho đẹp ^_^



Download: http://wiki.gbatemp.net/wiki/images/a/a7/MultiGame_ISO_Creator_v3.2.4F.rar

Là một chương trình dùng để add file iso có hỗ trợ phân vùng (Region) cho phù hợp với máy Wii của bạn, chắc chắn bảo đảm chơi tốt. Nó còn dùng để chuyển hệ cho game nữa. Cách sử dụng đơn giản, bạn add file iso vào sau đó click Create Multi ISO. Sau đó bạn có thể ghi ra đĩa mà thưởng thức trên Wii thôi! Chơi vui vẻ nha ^_^
Chơi trên PC:
Download giả lập: http://www.emulator-zone.com/doc.php/gamecube/

Cấu hình:

- CPU : Dual core tốc độ 2GHz hoặc cao hơn (nhiều hơn 2 lõi càng tốt )
- VGA : VGA rời 128MB trở lên hỗ trợ Pixel shader 3.0
- Ram : 2GB hoặc cao hơn
- Ram ảo : Set cỡ 1GB hoặc cao hơn
- OS : WindowsXP service pack 2 hoặc service pack 3

[YOUTUBE]0550ny7B0wA&feature[/YOUTUBE]
GameCube có kén đĩa không ? Ghi đĩa game cần lưu ý điều gì ?



- Mắt đọc đĩa của GameCube thật sự không kén game như lời đồn đại. Mà nó chỉ kén loại đĩa dùng để ghi, nếu loại đĩa ghi không thật sự tương thích, thì dù bạn có ghi cả trăm đĩa để thử nghiệm, cũng như thay nguồn ISO mới thì khi bỏ đĩa vào máy, vẫn báo lỗi như thường. Điều khó khăn hiện tại là loại đĩa mini DVD 8cm rất hiếm và giá thành khá mắc. Nếu tìm được nơi bán đĩa, bạn nên mua loại đĩa Maxmax để ghi. Theo cá nhân mình, loại đĩa đó ghi khá tốt, độ tương thích cao, mình chưa hề burn hư hay bị lỗi một đĩa nào.

- Sau đây là danh sách những loại đĩa thích hợp dùng để burn đĩa GameCube với độ tương thích cao nhất. Những loại đĩa này được tổng hợp từ nhiều kinh nghiệm khác nhau của các game thủ đang sỡ hữu GameCube khi tự burn đĩa game. (...) là kích cỡ đĩa.

SIX (mini)
Memorex (full)
Verbatim (full)
RiDisc (mini)
Philips (full)
Princo (mini)
Maxell (full)
Datasafe (mini)
Ritek (full)
Fujifilm (full)
Imation (full)
Sony (full)
Taiyo Yuden (full)
Samsung (full)
Mitsubishi (mini)
- Tốc độ khi ghi đĩa chỉ nên là 2.4x, để quá trình burn đĩa khó hư và để bảo vệ mắt đọc đĩa của GameCube. Không nên dùng file .iso GameCube là file đã trim, đã shrink và không dùng file MultiGameISOCreator. GameCube không đọc được file .iso được tạo ra từ MultiGameISOCreator. Và các file sau khi trim và shrink sẽ làm cho đĩa mau hư và xuất hiện nhiều lỗi khi dùng trên Wii.

- GameCube có thể chơi được đĩa DVD kích thướt chuẩn. Nếu tháo vỏ máy ra, và bạn cần phải có tuavít đặc biệt để mở ốc trên máy. Tuy nhiên, vì cơ quay đĩa của GameCube là dành cho đĩa mini, nên khi dùng đĩa DVD chuẩn sẽ làm cho cơ quay đĩa mau hư hơn, bởi thường xuyên quá tải.


Ở đâu bán đĩa game ? Tìm nguồn chia sẻ ISO ?



- Chúng ta có thể đến NShop, địa chỉ 66 Thành Thái P12 Q.10 để tìm chép source gamecube giá 10.000 VND cho 1 game copy, áp dụng cho bạn chơi trên Wii và giả lập PC). Còn nếu chơi trên GameCube đã ModChip, thì giá sẽ cao hơn, bởi đĩa Mini rất mắc, 40.000 VND cho 1 đĩa.

- Bạn có thể đến box GameCube để tham khảo thêm link down ISO. S
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Kawaii

Super Princess Peach
Gameboy Player là gì ?



- Là một phụ kiện dành riếng cho GameCube, để chiếc máy này có thể chơi được tất cả các game của dòng máy Gameboy. Phụ kiện này cũng đã ngưng sản xuất. Nếu bạn có Gameboy Player, bạn cần phải có đĩa hệ thống, để GameCube có thể tự hoạt động và giả lập load các băng Gamepak từ Gameboy Player. Được thiết kế vừa khít vào phần đáy của GameCube, sẽ nâng chiều cao của máy thêm 1 inch.


GameCube và Gameboy Advance có thể kết nối với nhau không ?

- Có! Truyền thống của Nintendo luôn phát triển các hệ máy console và handheld đương thời có thể kết nối với nhau. Tính năng độc quyền khi kết nối GameBoy Advance và GameCube để có được cảm giác chơi game tuyệt vời. Để tận dụng kiểu kết nối này, bạn cần phải có một cáp nối. Điều này giúp 2 hệ máy có thể chuyển đổi dữ liệu cho nhau, tuy nhiên không áp dụng cho GameBoy Micro, vì chiếc máy này không có lỗ cắm dây kết nối. Trong một số game, Gameboy Advance có thể đóng vai trò thành một controler cho GameCube, điều này sẽ rất thuận tiện giúp người chơi quan sát tốt hơn cả trên màn hình tivi và những thông tin phụ trên màn hình của Gameboy Advance, khi cả 2 máy đều được hiển thị cùng lúc. Tất nhiên với 4 lỗ cắm, GameCube có thể kết nối đến 4 máy Gameboy Advance cùng lúc. Điều thú vị là, có khá nhiều tựa game để có thể tận dung tính năng ưu việt này. Từ trang Play-Asia, bạn có thể đặt hàng mua cáp kết nối này.


Mua máy GameCube, tay cầm và card save ở đâu ?

- Hiện nay, máy GameCube đã không còn sản xuất. Vì thế, bạn có thể mua Wii (phiên bản có thể chơi được đĩa copy) mới có thể dùng đĩa copy GameCube chơi trên Wii được. Chơi GameCube trên Wii với độ tương thích game là tuyệt đối, bởi Wii được phát triển dựa trên cấu hình chuẩn của GameCube, hơn hết Wii đọc định dạng đĩa DVD chuẩn, bạn sẽ không còn lo vấn đề kén đĩa.



- Tay cầm của máy. Bạn có thể mua lại hàng second hand từ các trang rao vặt, nếu muốn dùng loại tay zin. Ngoài ra, có thể mua hàng linh kiện của các hãng thứ 3 sản xuất, chất lượng cũng khá ổn định.

- Card save, cũng như tay cầm, bạn có thể mua của các hãng thứ 3.

Bạn có thể liên hệ: www.nshop.com.vn để mua các mặt hàng trên.

+ Wii chơi đĩa copy (hết hàng)
+ Tay cầm 160.000 VND
+ Card save (tuần sau báo giá, hết hàng)


Thảm nhảy cho GameCube



- Để có thể thưởng âm nhạc trọn vẹn, không gì bằng cách thả hồn vào mà lắc lư theo điệu nhạc từ các game âm nhạc Dance Dance Revolution trên GameCube, đặc biệt là phiên bản độc quyền Mario Mix danh tiếng. Thảm nhảy hiện có bán tại N-Shop với giá 300.000 VND, ngoài ra bạn còn có thể dùng cho Wii, bởi thảm nhảy này được kết nối vào khe cắm tay cầm GameCube.


Dây tín hiệu AV, Component

- Thật ra, GameCube có thể dùng chung dây AV với các đời máy tiền nhiệm trước như SNES và N64, nếu bạn không tìm mua được dây tín hiệu này. Tùy vào game, có thể hỗ trợ dòng quét và phân giải lên đến 480p/60Hz cho hình ảnh mịn màng hơn.



- Bên cạnh đó, nếu bạn quan tâm đến cáp Component để hình ảnh đẹp hơn. Thì chỉ duy nhất đời máy có mã hàng là # DOL-001 phía sau máy sẽ có thêm một cổng kết nối với dòng chữ Digital AV Out, kế bên cổng Analog AV Out thông thường.



- Nhưng chúng ta vẫn phải sử dụng cáp AV chuẩn để xuất âm thanh từ hệ thông máy, nghĩa là bạn chỉ cắm 2 đầu dây trắng và đỏ cho phần âm thanh, còn phần hình ảnh sẽ là cáp Component, chúng ta sẽ sử dụng một lúc 2 sợi cáp cho máy để có thể thưởng thức hình ảnh và âm thanh một cách thật trọn vẹn.


Adapter nguồn điện cho GameCube



- Xin lưu ý, những máy GameCube là hệ Mỹ và Nhật là điện 110v, nếu cắm trực tiếp vào nguồn điện Việt Nam sẽ gây cháy Adapter bị hư, và chỉ còn cách là ra N-Shop hoặc các tiệm điện để thợ quấn dây lại thôi, hiện nay không còn nơi để bán Adapter mới, cũng như dây AV thì Adapter của GameCube cũng không dùng chung với Wii được.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top