Tổng hợp những mẹo bảo quản khi sử dụng 3DS, 3DS XL và 2DS

Cửa hàng game Nintendo nShop

rock

Nấm bình thường
hình như diễn đàn chưa có topic giống vầy, nên mình xin mạn phép lập ra
mục đích là anh em NVN có cách bảo quản nào hay thì chia sẻ cho nhau tập trung qua topic này, để các mem khác mới sở hữu 3ds dễ dàng bảo quản chiếc máy yêu quý của mình. Mong anh em ủng hộ và chia sẻ những mẹo nhỏ cũng như tình trạng để các anh em khác giải quyết :D


Vấn đề 1. vết hằn trên màn hình 3ds
trước đây thì 3ds có tình trạng khi gập máy sẽ có tình trạng để lại vết hằn trên màn hình trên (cũng nhớ hình như đợt hàng sau nintendo đã fix, ai đó nói vậy) thì sau đây là các cách khắc phục
cách 1
đầu tiên chúng ta sẽ cần: 1 cây kéo, một bìa cứng (ở đây mình lấy vỏ nhựa của đồ đựng thẻ nhớ) và một băng keo 2 mặt



sau đó cắt ít băng keo dán lên miếng bìa như sau


rồi cắt ra


dán vào hai gốc dưới của máy


kết quả là 2 miếng đệm trên màn hình trên chạm vào miếng dán để 2 màn hình có thêm khoảng cách
cách 2
Máy chỉ có lằn khi gập máy lại nên cách đơn giản nhất là lấy miến mút mỏng kèm theo máy khi mua (bạn nào mua máy mới sẽ biết ngay), hoặc nếu bị mất hay là ko có thì đơn giản lấy 1 miến vải mềm hay khăn giấy lót ở giữa khi gập máy lại ko chơi thì ko bao giờ bị vết lằn ở màn hình trên.

Cách lót vải và giấy mềm có tính hiệu quả cao hơn nhiều, vì nhiều khi bỏ vào bóp hay là bỏ vào túi quần và bỏ vào cặp, nói chung là những nơi bị ép chặt lại thì khi đó những thứ mềm sẽ phát huy tác dụng.

Nhưng thường thì máy 3DS đều dc dán màn hình nên chỉ in lằn trên miến dán, tuy nhiên đều này gây mất tính thẩm mỹ.


Vấn đề 2. lời khuyên bảo vệ bề mặt máy
Bao la bạn à, cơ mà có 2 loại chính là case cứng và case cao su.
_ Case cao su thì chống trầy tốt nhưng mà mình nghĩ sẽ dễ dơ mồ hôi ra thì ý ẹ -_-, mềm, không chống được va đập và cảm giác cầm tay hơi rít (tùy loại).
_ Case cứng thì cầm chắc tay, chống được va đập nhẹ, cảm giác sờ vào thích hơn nhưng mà bụi nhỏ vẫn lọt vào được và vẫn làm trầy. Cho nên mọi người hay sử dụng cách kết hợp giữa skin và case cứng trong suốt. Vừa bảo vệ skin và máy vừa đẹp :)
Mình thấy đi dán keo trong cho máy rồi mua case trong là vừa giữ nguyên trạng máy ( nhất là máy limited) và tính bảo vệ cao.


Vấn đề 3. bảo quản và cách dùng pin
khi các bạn lật mặt sau của máy, bạn sẽ thấy có dòng chữ BATTERY: li-on

vậy pin li-on hoạt động như thế nào
Pin Li-on (lithium-ion) làm việc dựa trên hiện tượng di chuyển của các điện tích âm và dương. Trên lý thuyết thì quá trình này sẽ diễn ra mãi mãi mà không tổn hao đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ có pin không bao giờ bị chai nhưng theo các chu kỳ nạp-xả và do sự tăng nhiệt và thời gian thì hiệu suất giảm theo thời gian (đây chính là lý do sao mà pin chúng ta dùng nhiều khiến pin kém đi)
cách sử dụng và bảo quản
-Tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao vì pin có thể nhanh chóng hết pin hơn như là để điện thoại trong chiếc xe hơi nóng, đặc biệt là nếu tiếp xúc với ánh mặt trời. Khi không sử dụng, để pin ở nơi mát mẻ.Việc chuyển năng lượng từ một tấm sạc cho thiết bị di động chỉ được 70 đến 80%, còn lại từ 20 đến 30 % bị mất chủ yếu là thất thoát thông qua tỏa nhiệt.

-Khi dùng xong, tắt máy nên đợi một vài phút mới cho máy vào túi bảo vệ bởi chúng giữ nhiệt khá tốt, nhiệt lượng còn trong máy chưa được tỏa hết sẽ có hại cho máy.

-Hạn chế sử dụng đến cạn kiệt pin.Chính các nhà sản xuất đã hạn chế điều này khi chỉ cho máy hoạt động khi pin > 5-10% dưới mức đó, máy sẽ tự động tắt

-Cắm sạc liên tục. Điều này sẽ không gây hại vì khi pin đầy, mạch điện của pin sẽ tự ngắt, không cho sạc nữa. Khi sử dụng pin, hãy dùng cho đến khi nó còn đến 10-20% hãy sạc lại, bởi nếu chỉ dùng vài % mà đã sạc ngay nhiều lần, số cell của pin không được dùng đến cũng tự chai.


Vấn đề 4. hướng dẫn làm dụng cụ vệ sinh màn hình 3DS
khi chúng ta dùng lâu ngày, màn hình máy sẽ dính bụi, chất dơ. Thường thì khi bị dơ, chúng ta lấy miếng vải, rồi dùng ngón tay chà mạnh vào màn hình hoặc lấy móng tay lấy bụi dính ở rìa của miếng dán màn hình. không nhiều thì ít việc làm đó cũng ảnh hưởng đến màn hình cũng như tuổi thọ
sau đây mình xin hướng dẫn các bạn cách làm đồ lau chùi màn hình. Hiệu quả của nó là vệ sinh sạch, chính xác mà còn bảo vệ màn hình nữa, vì nó không cần dùng lực nhiều, mà chỉ cần chà nhẹ vài lần là sạch

chúng ta cần: kéo, băng keo, một miếng vải (ở đây mình dùng miếng lau mắt kính) và một miếng nhựa trong, mỏng. và cuối cùng là 1 tấm card cứng


đầu tiên, ta lấy miếng nhựa


cắt nó ra như thế này


rồi dán nó vào tấm card


lấy miếng vải gấp đôi lại, và dán cố định một đầu


sau đó dán vào tấm card


gấp đôi lại, kéo căng và dán đầu còn lại



sau đây là kết quả



video

Chú ý: khi dán miếng vải nên dúng miếng vải rộng hơn tấm card, để có thế dùng góc vuông của tấm card chùi vào những góc nhỏ. tùy theo vết bẩn mà có các cách chùi khác nhau. còn miếng nhựa nhọn, khi dùng lấy bụi dính ở rìa của miếng dán, nên làm thật nhẹ và từ từ, không thì nó lột nguyên một phần của miếng dán ra​


Vấn đề 5. sử dụng dung dịch và lưu ý khi lau chùi
Mình thì hay lau bằng gạc hoặc khăn giấy Puppy. Dùng dụng dịch lau mắt kiếng hay nước sát trùng tay trong bệnh viện.
Máy pikachu mình hay lau máy pikachu trắng bằng dung dịch sát trùng tay vì máy trắng rất dễ ngả màu, nhất là chỗ nút bấm.
Thường thì máy nào cũng thường dán màn hình nên việc lau màn hình cũng không đáng lo lắm, cơ mà hạn chế lau bằng khăn ăn hay khăn giấy vì bề mặt những loại giấy đó sần sùi sẽ làm trầy miếng dán thì mau phải thay miếng mới hơn. Nhiều bạn dùng khăn ướt thì nên vắt khô trước và khăn ướt thường có cồn nên dễ sạch bẩn nhưng hạn chế dùng để chùi màn hình vì sẽ để lại vệt, tốt nhất là dùng miếng vải lau kính hoặc miếng kèm theo mấy miếng dán màn hình (nhưng loại này dễ đổ lông và không bền, dễ dơ)


Vấn đề 6.kinh nghiệm miếng dán hori
nintendo_er : huutho1412
Bài mình viết sẽ hơi dài và hơi lủng củng và nhạy cảm và mình sẽ edit sau :v. Bài này có 3 phần, mình sẽ up từng phần.
I. Trải nghiệm bản thân
II. Quá trình tìm hiểu và order miếng dán Hori
III. Review miếng dán Hori, mẹo và khó khăn khi dán màn hình, vấn đề và stylus, 1 chút về màn hình điện trở.
I. Trải nghiệm của bản thân
_ Đầu tiên thì mình đã mua máy gần 3 tháng sau thời gian rất lâu sau khi để dành tiền nên rất cưng và đang cất tủ chờ ngày mua miếng dán màn hình mới. Mình đã xài qua 2 loại miếng dán màn hình 1 loại dán tại shop khi mua máy và 1 loại 150k thì cả 2 đều không đáp ứng được nhu cầu của mình. 1 loại thì xài tạm dễ trầy chỉ sau vài ngày sử dụng thì bấy bá cả ra, mình khẳng định là mình rất nhẹ tay vì máy mới mua nên rất cưng và màn hình điện trở của 3DS XL thì rất nhạy nên mình không cần dùng nhiều lực, trước xài nokia 5800 cũng điện trở mà thấy 3DS XL có phần nhạy hơn J.
_ Loại 1, mình có quay lại shop mình mua máy, mượn xem miếng dán shop đó dán cho mình là hiệu gì thì mình thấy là Hori, mình mua máy lúc đó là 4tr8 thì các bạn đã biết shop đó là shop nào. Ban đầu dán thì shop cũng không giới thiệu về miềng dán đó nên cũg không coi là lừa đảo và giá chỉ 120k sau này mình nghiên cứu thì dù có mua nhiều hay chiết khẩu thì cũng không được giá đó dù bán không có lời (mình không rành nên có gì mọi người chỉ ra giùm nếu mình sai)
_ Loại 2 thì mua 1 anh nổi tiếng trong forum giá 150k, xài ổn vì miếng này trơn hơn nên khó trầy nhưng khi cần lướt bút nhanh thì cảm giác bút có vẻ lướt không êm (mình cũng khó hiểu chỗ này trơn mà lướt nhanh lại không êm) và cũng trầy bấy bá sau khi xài được hơn 2 tuần, đỡ hơn loại kia nhiều. Mình thấy mấy miếng đó giá cũng cao mà không như ý và sau khi rất mệt mỏi nên mình đã quyết định đầu tư 1 lần cho đáng và mình nghía tới miếng dán Hori. Hình loại 2:
http://www.eachmall.com/goods-15631.html


II. Quá trình tìm hiểu và order miếng dán Hori
Để cho chắc ăn, từ lúc đầu mình đã đi thẳng tới site gốc của Hori để check giá và cho đảm bảo chất lượng. Mình sẽ giới thiệu sơ về Hori bằng những gì mình biết.

_ Hori là hãng sản xuất linh kiện cho máy game đủ loại và về mảng DS thì chuyên về: case, hộp đựng game, stylus (ít), vải lau máy nhưng có hoa văn và chủ đề (monster hunter) và thứ mình sẽ đề cập là Miếng dán màn hình. Hãng nổi tiếng từ hồi DS Lite cho tới bây giờ, hàng fake nhiều vô kể =))), không có hàng chính hãng ở Việt Nam.

_ Sau 1 time search google thì Hori có 2 site 1 mỹ, 1 nhật:
http://www.hori.jp/products/3DSLL.php
JP: về site này thì khi bạn click vào bạn sẽ thấy có rất nhiều loại miếng dán khác nhau và công dụng cũng như giá cũng khác nhau.
US:
http://stores.horiusa.com/3ds-xl-screen-protective-filter/
về site này thì hori US chỉ phân phối đúng 1 loại thôi, mình không tìm được review hay so sánh gì chứng minh loại này là 1 trong số những loại ở site JP chỉ đổi bao bì hay là 1 sản phẩm hoàn toàn mới.
_ Sau khi tìm khắp các trang chuyên về phụ kiện game thì thấy miếng dán Hori xuất hiện nhiều đủ loại cho thị trường Nhật, Mỹ và đủ giá (dĩ nhiên là có cả fake). Thì mình dừng lại ở amazon, link mình đưa là của Hori lien kết với amazon sẽ chịu trách nhiệm đóng gói và ship hàng, chịu trách nhiệm về món hàng chú không phải là 1 thương gia bán hàng nên mình rất ư là yên tâm :
http://www.amazon.com/HORI-Nintendo...&sr=8-1&keywords=hori screen protector 3ds xl
_ Rồi thì vấn đề order: Có rất nhiều cửa hàng, thương gia nhận order amazon, search google thì ra cả list dài. Hỏi rất nhiều thì nhận được cái giá chua chát toàn gấp đôi giá món hàng. Mình dừng lại ở cửa hàng ShipCD với giá về là 350k đắt hơn 50% nhưng đỡ hơn mấy shop khác toàn 400k, 450k, 500k @_@.
https://www.facebook.com/shipcd?fref=ts
_ Ban đầu thấy giá cũng còn chát quá, mình nghe lời thằng bạn mò lên taobao. Taobao là trang bán hàng của TQ cái gì cũng có, xịn có, dỏm có mà dỏm thì chiếm phần nhiều =)) những nghe nó nói chỗ nó nhận ship taobao nếu phát hiện hàng fake thì có thể trả về nên mình cũng tìm hiểu. Taobao thì giá cả rẻ hơn do chi phí ship từ TQ về VN rẻ hơn nên mình đã ôm mộng có thể mua được miếng dán chất lượng giá rẻ hơn
_ Taobao thì hàng baola và đủ mọi giá nhưng chỉ có loại miếng dán của Hori JP nên mình so giá trên site Hori JP và chọn lọc chỉ lựa những người nào bán hàng uy tín, đánh giá cao và có giá khoảng 55 tệ trở lên ( miềng dán hori 3 – 5 tệ quá trời luôn, hình chụp quảng cáo sản phẩm kiểu cả núi miếng dán nằm đè lên nhau, khiếp =)) ). Nhưng trớ trêu thì nếu chỉ order 1 miếng thì shop đó không nhận ship về VN L và mình chỉ xài cho 1 mình mình chưa biết chất lượng thế nào nên không dám lên forum nhận đặt số lượng nhiều. Rồi mình lại quay về với amazon thì….
_ Hiện tại mình chưa order được miếng dán vì site Hori US đang đóng cửa nghỉ lễ và tận tháng 2 mới giao hàng T_T cho nên amazon đang trong tình trạng hết hàng món này. Minh sẽ có review sau khi mình có hàng.
_ Minh đang có dự tính là sau khi có miếng dán Hori xịn order từ amazon, chắc mình sẽ nhờ 1 vài bạn trên forum giúp order miếng dán trên Taobao và mình sẽ so sánh chất lượng 2 loại đó nếu trên taobao là loại xịn thì mình sẽ đưa link để cho mọi người trong forum order về xài :v


anh em có mẹo nào hay nhớ chia sẻ nha
thanks :D
 
Sửa lần cuối:
3DS Xl có nên mua case bảo vệ không mấy bạn, nếu dc thì mua loại nào. Hoặc là dán keo hay dán skin.
Chứ nhà có đứa cháu sợ nó táy máy làm trầy thì xót lắm.
Bao la bạn à, cơ mà có 2 loại chính là case cứng và case cao su.
_ Case cao su thì chống trầy tốt nhưng mà mình nghĩ sẽ dễ dơ mồ hôi ra thì ý ẹ -_-, mềm, không chống được va đập và cảm giác cầm tay hơi rít (tùy loại).
_ Case cứng thì cầm chắc tay, chống được va đập nhẹ, cảm giác sờ vào thích hơn nhưng mà bụi nhỏ vẫn lọt vào được và vẫn làm trầy. Cho nên mọi người hay sử dụng cách kết hợp giữa skin và case cứng trong suốt. Vừa bảo vệ skin và máy vừa đẹp :)
 

Mario

Thành viên lâu năm
Máy chỉ có lằn khi gập máy lại nên cách đơn giản nhất là lấy miến mút mỏng kèm theo máy khi mua (bạn nào mua máy mới sẽ biết ngay), hoặc nếu bị mất hay là ko có thì đơn giản lấy 1 miến vải mềm hay khăn giấy lót ở giữa khi gập máy lại ko chơi thì ko bao giờ bị vết lằn ở màn hình trên.

Cách lót vải và giấy mềm có tính hiệu quả cao hơn nhiều, vì nhiều khi bỏ vào bóp hay là bỏ vào túi quần và bỏ vào cặp, nói chung là những nơi bị ép chặt lại thì khi đó những thứ mềm sẽ phát huy tác dụng.

Nhưng thường thì máy 3DS đều dc dán màn hình nên chỉ in lằn trên miến dán, tuy nhiên đều này gây mất tính thẩm mỹ.
 
@rock bảo vệ thân máy cũng quan trọng nhưng mà mình nghĩ bảo vệ nút, analog, màn hình là những thứ mà chúng ta tiếp xúc mới thật sự quan trọng. Bạn có mẹo nào thì chia sẻ về vấn đề là chủ yếu. Mình thì xài 3DS XL 2 tháng thì có chút kinh nghiệm về màn hình, sắp tới nếu mình đặt hàng được miếng dán Hori chính hãng thì mình sẽ review luôn và giới thiệu với mọi người :)
 

rock

Nấm bình thường
@rock bảo vệ thân máy cũng quan trọng nhưng mà mình nghĩ bảo vệ nút, analog, màn hình là những thứ mà chúng ta tiếp xúc mới thật sự quan trọng. Bạn có mẹo nào thì chia sẻ về vấn đề là chủ yếu. Mình thì xài 3DS XL 2 tháng thì có chút kinh nghiệm về màn hình, sắp tới nếu mình đặt hàng được miếng dán Hori chính hãng thì mình sẽ review luôn và giới thiệu với mọi người :)
mong bài của bạn :D vấn đề bạn nói mình cũng đang nghiên cứu
 
Sửa lần cuối:

Pico

Nấm nhỏ
update cách làm đồ chùi màn hình :D
Mình thì hay lau bằng gạc hoặc khăn giấy Puppy. Dùng dụng dịch lau mắt kiếng hay nước sát trùng tay trong bệnh viện.
Máy pikachu mình hay lau máy pikachu trắng bằng dung dịch sát trùng tay vì máy trắng rất dễ ngả màu, nhất là chỗ nút bấm.
 
Thường thì máy nào cũng thường dán màn hình nên việc lau màn hình cũng không đáng lo lắm, cơ mà hạn chế lau bằng khăn ăn hay khăn giấy vì bề mặt những loại giấy đó sần sùi sẽ làm trầy miếng dán thì mau phải thay miếng mới hơn. Nhiều bạn dùng khăn ướt thì nên vắt khô trước và khăn ướt thường có cồn nên dễ sạch bẩn nhưng hạn chế dùng để chùi màn hình vì sẽ để lại vệt, tốt nhất là dùng miếng vải lau kính hoặc miếng kèm theo mấy miếng dán màn hình (nhưng loại này dễ đổ lông và không bền, dễ dơ)
 

8163264128

Thành viên lâu năm
Hồi mua máy cũng có dán. Nhưng sau 1 tháng chơi Theatrhythm FF đã xước hết cả :P
Chả biết kiếm miếng dán chất lượng ở đâu nữa
 
Bài mình viết sẽ hơi dài và hơi lủng củng và nhạy cảm và mình sẽ edit sau :v. Bài này có 3 phần, mình sẽ up từng phần.
I. Trải nghiệm bản thân
II. Quá trình tìm hiểu và order miếng dán Hori
III. Review miếng dán Hori, mẹo và khó khăn khi dán màn hình, vấn đề và stylus, 1 chút về màn hình điện trở.

I. Trải nghiệm của bản thân
_ Đầu tiên thì mình đã mua máy gần 3 tháng sau thời gian rất lâu sau khi để dành tiền nên rất cưng và đang cất tủ chờ ngày mua miếng dán màn hình mới. Mình đã xài qua 2 loại miếng dán màn hình 1 loại dán tại shop khi mua máy và 1 loại 150k thì cả 2 đều không đáp ứng được nhu cầu của mình. 1 loại thì xài tạm dễ trầy chỉ sau vài ngày sử dụng thì bấy bá cả ra, mình khẳng định là mình rất nhẹ tay vì máy mới mua nên rất cưng và màn hình điện trở của 3DS XL thì rất nhạy nên mình không cần dùng nhiều lực, trước xài nokia 5800 cũng điện trở mà thấy 3DS XL có phần nhạy hơn J.
_ Loại 1, mình có quay lại shop mình mua máy, mượn xem miếng dán shop đó dán cho mình là hiệu gì thì mình thấy là Hori, mình mua máy lúc đó là 4tr8 thì các bạn đã biết shop đó là shop nào. Ban đầu dán thì shop cũng không giới thiệu về miềng dán đó nên cũg không coi là lừa đảo và giá chỉ 120k sau này mình nghiên cứu thì dù có mua nhiều hay chiết khẩu thì cũng không được giá đó dù bán không có lời (mình không rành nên có gì mọi người chỉ ra giùm nếu mình sai)
_ Loại 2 thì mua 1 anh nổi tiếng trong forum giá 150k, xài ổn vì miếng này trơn hơn nên khó trầy nhưng khi cần lướt bút nhanh thì cảm giác bút có vẻ lướt không êm (mình cũng khó hiểu chỗ này trơn mà lướt nhanh lại không êm) và cũng trầy bấy bá sau khi xài được hơn 2 tuần, đỡ hơn loại kia nhiều. Mình thấy mấy miếng đó giá cũng cao mà không như ý và sau khi rất mệt mỏi nên mình đã quyết định đầu tư 1 lần cho đáng và mình nghía tới miếng dán Hori. Hình loại 2:
 
Sửa lần cuối:
II. Quá trình tìm hiểu và order miếng dán Hori
Để cho chắc ăn, từ lúc đầu mình đã đi thẳng tới site gốc của Hori để check giá và cho đảm bảo chất lượng. Mình sẽ giới thiệu sơ về Hori bằng những gì mình biết.

_ Hori là hãng sản xuất linh kiện cho máy game đủ loại và về mảng DS thì chuyên về: case, hộp đựng game, stylus (ít), vải lau máy nhưng có hoa văn và chủ đề (monster hunter) và thứ mình sẽ đề cập là Miếng dán màn hình. Hãng nổi tiếng từ hồi DS Lite cho tới bây giờ, hàng fake nhiều vô kể =))), không có hàng chính hãng ở Việt Nam.

_ Sau 1 time search google thì Hori có 2 site 1 mỹ, 1 nhật:
JP:
về site này thì khi bạn click vào bạn sẽ thấy có rất nhiều loại miếng dán khác nhau và công dụng cũng như giá cũng khác nhau.
US:
về site này thì hori US chỉ phân phối đúng 1 loại thôi, mình không tìm được review hay so sánh gì chứng minh loại này là 1 trong số những loại ở site JP chỉ đổi bao bì hay là 1 sản phẩm hoàn toàn mới.
_ Sau khi tìm khắp các trang chuyên về phụ kiện game thì thấy miếng dán Hori xuất hiện nhiều đủ loại cho thị trường Nhật, Mỹ và đủ giá (dĩ nhiên là có cả fake). Thì mình dừng lại ở amazon, link mình đưa là của Hori lien kết với amazon sẽ chịu trách nhiệm đóng gói và ship hàng, chịu trách nhiệm về món hàng chú không phải là 1 thương gia bán hàng nên mình rất ư là yên tâm :
_ Rồi thì vấn đề order: Có rất nhiều cửa hàng, thương gia nhận order amazon, search google thì ra cả list dài. Hỏi rất nhiều thì nhận được cái giá chua chát toàn gấp đôi giá món hàng. Mình dừng lại ở cửa hàng ShipCD với giá về là 350k đắt hơn 50% nhưng đỡ hơn mấy shop khác toàn 400k, 450k, 500k @_@.
_ Ban đầu thấy giá cũng còn chát quá, mình nghe lời thằng bạn mò lên taobao. Taobao là trang bán hàng của TQ cái gì cũng có, xịn có, dỏm có mà dỏm thì chiếm phần nhiều =)) những nghe nó nói chỗ nó nhận ship taobao nếu phát hiện hàng fake thì có thể trả về nên mình cũng tìm hiểu. Taobao thì giá cả rẻ hơn do chi phí ship từ TQ về VN rẻ hơn nên mình đã ôm mộng có thể mua được miếng dán chất lượng giá rẻ hơn
_ Taobao thì hàng baola và đủ mọi giá nhưng chỉ có loại miếng dán của Hori JP nên mình so giá trên site Hori JP và chọn lọc chỉ lựa những người nào bán hàng uy tín, đánh giá cao và có giá khoảng 55 tệ trở lên ( miềng dán hori 3 – 5 tệ quá trời luôn, hình chụp quảng cáo sản phẩm kiểu cả núi miếng dán nằm đè lên nhau, khiếp =)) ). Nhưng trớ trêu thì nếu chỉ order 1 miếng thì shop đó không nhận ship về VN L và mình chỉ xài cho 1 mình mình chưa biết chất lượng thế nào nên không dám lên forum nhận đặt số lượng nhiều. Rồi mình lại quay về với amazon thì….
_ Hiện tại mình chưa order được miếng dán vì site Hori US đang đóng cửa nghỉ lễ và tận tháng 2 mới giao hàng T_T cho nên amazon đang trong tình trạng hết hàng món này. Minh sẽ có review sau khi mình có hàng.
_ Minh đang có dự tính là sau khi có miếng dán Hori xịn order từ amazon, chắc mình sẽ nhờ 1 vài bạn trên forum giúp order miếng dán trên Taobao và mình sẽ so sánh chất lượng 2 loại đó nếu trên taobao là loại xịn thì mình sẽ đưa link để cho mọi người trong forum order về xài :v
 
^
Bạn nên kiểm tra cả đầu bút xem, nhiều khi không phải tại dán màn hình.
Mình dùng 3 năm nay rồi mà dán màn hình vẫn còn nguyên, cơ bản là chả bao giờ phải dùng đến bút cảm ứng cả.
Nhưng mà mình gặp phải hiện tượng nút bị lờn, riêng 3ds thường thì nút còn bị tróc sơn. Các bạn thử thảo luận cách phòng tránh xem.
 

8163264128

Thành viên lâu năm
^
Bạn nên kiểm tra cả đầu bút xem, nhiều khi không phải tại dán màn hình.
Mình dùng 3 năm nay rồi mà dán màn hình vẫn còn nguyên, cơ bản là chả bao giờ phải dùng đến bút cảm ứng cả.
Nhưng mà mình gặp phải hiện tượng nút bị lờn, riêng 3ds thường thì nút còn bị tróc sơn. Các bạn thử thảo luận cách phòng tránh xem.
Cái này m mua về đã bị (2nd) :P Có vẻ rất khó phòng tránh. Thôi thì dán skin lên vậy.
 
@crydevil mình tính đề cập vấn đề về bút ở bài sau. Mình đã kiếm đủ mọi cách nhưng không có cách nào hiệu quả để kiểm tra đầu bút cả và bút mình thì theo máy, lúc mới mua tới xài không quẹt nó đi đâu ngoài màn hình. Rồi thì mình cũng sợ là bút mình là bị trầy thì có lên mạng tìm mua loại khác nhưng không có nhà sản xuất bút nào thực sự tốt hay có tiếng tăm cả, mình sợ là mua mấy hãng đó về đầu bị trầy tiếp thì cũng rứa với mình thấy có 2 loại 1 loại đầu như stylus 3DS XL, loại 2 là loại giống như DS Lite, chả biết loại nào chất lượng tốt. Nhức cả đầu, nhức đầu hơn cả vụ miếng dán -_-
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top