Multi Tổng hợp thông tin về For Honor

Cửa hàng game Nintendo nShop

SonnyL

Nấm nhỏ
Tổng hợp thông tin về For Honor

upload_2017-2-22_10-44-44.png

For Honor có thể xem là tựa game online multiplayer được chờ đợi nhất năm nay. Với hệ thống chiến đấu one-on-one combat đầy kịch tính, bạn sẽ cùng với đồng đội mình sẽ một mất một còn với kẻ địch. Đến với For Honor, bạn có thể lựa chọn giữa 3 quốc gia: Samurai, Viking và Knight, và mỗi quốc gia sẽ lối chơi cũng như trang bị vũ khí hoàn toàn khác nhau. Tuy điểm nổi bật nhất của game là hệ thống online multiplayer, For Honor không vì thế mà bỏ quên phần Story của mình. Chế độ Story của game sẽ bao gồm 6 nhiệm vụ cho mỗi quốc gia, cho người chơi cái nhìn riêng về cuộc chiến của mỗi quốc gia. Ngoài ra, Story mode cũng là một phần training quan trong giúp bạn nâng cao tay nghề để chuẩn bị bước chân vào đấu trường online multiplayer đầy khốc liệt. Và sau đây, chúng ta sẽ điểm qua những yếu tố quan trọng làm lên tên tuổi của For Honor.

Hệ thống chiến đấu:
Đầu tiên, bạn nên biết rằng hệ thống chiến đấu của For Honor không hề giống với bất kì tựa game nào trước đây. Và để làm quen với nó, bạn thật sự phải bỏ ra vài giờ đồng hồ để tập luyện nhuần nhuyễn tất cả các kĩ năng của hệ thống combat. Và ở đây, mình chỉ nói qua 2 cơ chế cơ bản là Guard Mode và Attacking

Guard Mode
Với mỗi màn chơi, bạn sẽ được khoảng thời gian tự do chặt chém những đám lính lắt nhắt giống như các tựa game hack and slash khác. Tuy nhiên, chỉ đến khi trước mặt bạn là một tướng địch thì mọi chuyển sẽ hoàn toàn khác. Khi bước vào Guard Mode, game sẽ tự động lock vào kẻ địch và bạn sẽ hoàn toàn mất quyền kiểm soát camera của mình. Thanh analog bên phải bây giờ chỉ còn nhiệm vụ là thay đổi giữa các tư thế hay còn gọi là "stance" khác nhau, bao gồm: top, left và right.

Attacking
For Honor sẽ cho bạn 2 lựa chọn khi tấn công: light và heavy attack.
  • Light attạck sẽ bao gồm các đòn tấn công tập trung vào tốc độ nhưng mức sát thương sẽ giảm
  • Heavy attack sẽ chậm hơn nhưng bù lại là mức sát thương cao hơn.
Đây là 2 cách tấn công vô cùng cơ bản nhưng cũng vô cùng quan trọng. Nếu đối phương ra đòn Heavy attack và bạn ra đòn Light attack thì tất nhiên đòn tấn công của bạn sẽ chạm đích sớm hơn, gây sát thương cho kẻ địch, đồng thời vô hiệu hóa đòn tấn công.

Ngoài ra, còn có nhiều kĩ năng khác cần thành thạo như: blocking, parrying, guard break, throwing và dodging. Tất cả các kĩ năng này đều cực kì quan trong nếu bạn muốn sống sót trong For Honor.


Chế độ online multiplayer
Điểm sáng nhất của For Honor là đây. Chế độ online Multiplayer của For Honor sẽ chia thành nhiều chế độ nhỏ khác, nhưng tất cả đều có chung một nguồn lớn hơn - đó là Faction War. Nơi mà các quốc gia sẽ tranh giành lãnh thổ lẫn nhau thông qua các hình thức chiến đấu multiplayer.

Faction War - cách thức hoạt động của nó
Sau mỗi trận chiến, người chơi sẽ được thưởng các điểm mang tên "war assets" và chúng sẽ được tích điểm vào các khu vực mà quốc gia bạn đang tranh giành. Và cứ mỗi 6 tiếng, game sẽ update khu vực đó và quốc gia nào có điểm war assets trong khu vực đó nhiều nhất sẽ giành được mảnh đất. Mang lại cho quốc gia bạn nhiều tài nguyên cũng như trang bị vũ khí




Khoảng thời gian 6 tiếng này được ví như 1 ngày của quá trình chiến tranh trong For Honor. Và Faction War được chia thành nhiều các "Rounds" và "Seasons". Mỗi một round sẽ kéo dài trong 2 tuần, và những người chơi nào có đóng góp công sức chinh phục lãnh thổ sẽ được tặng thưởng xứng đáng. Và mỗi một Seasons sẽ gồm 5 rounds, đồng nghĩa với việc 1 season sẽ kéo dài trong 10 tuần. Sau 10 tuần ấy, các lãnh thổ sẽ được phân chia lại.

Duels và Brawls
Duels là các trận đấu one-on-one đầy kịch tính (Bạn có thể đấu với máy hoặc với người chơi khác). Đây là chế độ được chơi nhiều nhất trong For Hono vì nó là nơi mà người chơi có thể trực tiếp phô diễn tất cả kĩ năng mà mình đã cực khổ luyện tập.


Brawls là các trận đấu two-on-two, giữa bạn và đồng đội đấu với 2 người chơi khác (Brawls không có chế độ đấu với AI).


DeathMatch: Elimination và Skirmish
Các trận đấu elimination sẽ là các trận đấu four-on-four. Và người chơi của phe nào sống sót cuối cùng sẽ giành chiến thắng.


Skirmish là các trận đấu bao gồm người chơi và AI trong cùng một team, AI sẽ điều khiển binh lính lắt nhắt và các captain nhỏ. Nhiệm vụ của người chơi là giành được 1,000 điểm để có thể "break" đội đối phương. Khiến cho họ không thể respawn lại được - và kết liễu họ. Cách tính điểm của skirmish sẽ bao gồm số mạng của binh lính nhỏ và các trận đấu one-on-one.

Dominion


Đây là chế độ "cướp cờ" truyền thống của các tựa game online multiplayer. Bạn sẽ chiến đấu trong chế độ four-on-four (Điều khiển bởi người chơi hoặc AI tùy vào số lượng người chơi). Việc cướp được các cứ điểm hay giết được người chơi khác sẽ cho phép bạn nhận được một lượng điểm. Cũng giống như Skirmish, Dominion cũng sẽ có một mức điểm nhất định và đạt được mức điểm đó sẽ đưa đội của đối phương vào chế độ "Break", Tuy nhiên, chế độ "Break" này có thể được gỡ bỏ. Bằng cách chiếm lại các cứ điểm, bạn có thể phá bỏ được chế độ "Break" và đồng đội của bạn sẽ được respawn lại.

Hiện For Honor đã được phát hành cho 3 hệ máy là PC, PS4XBOX ONE. Các bạn còn chờ gì nữa mà không nhanh tay tậu ngay cho mình 1 tấm vé để bước vào đấu trường đầy khốc liệt này.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top