Top 25 game xuất sắc nhất mọi thời đại trên NES

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
NES (Nintendo Entertainment System) - Hệ thống giải trí của Nintendo - đã xuất hiện ở Châu Âu, Bắc Mỹ và Brazil vào năm 1985. Ở các nước Châu Á như Việt Nam, Philippines, Đài Loan, Singapore và cả quê nhà Nhật Bản, hệ thống này được mang tên Family Computer (hay còn gọi là Famicom). NES chính là tiền đề của những đỉnh cao công nghệ sau này, là huyền thoại mãi mãi không thể phai mờ trong ký ức của mọi game thủ gạo cội.

25. DuckTales



Nhà phát triển: Capcom
Nhà phát hành: Capcom
Ngày phát hành: 26/1/1990

Scrooge McDuck có thể không phải là một người hùng đúng nghĩa, nhưng anh ta vẫn hoàn thành được nhiệm vụ của mình trong siêu phẩm này của Capcom. Bên cạnh đó, anh ta có sắc mặt khá khôi hài khi đâm phải một chướng ngại vật hay mắc kẹt trong lớp tuyết dày như hình ở trên đây.

24. Blades of Steel



Nhà phát triển: Konami
Nhà phát hành: Konami
Ngày phát hành: 23/11/1990

Khi đem so sánh trò chơi về Hockey trên băng của Konami với trò chơi của chính Nintendo phát triển, có thể thấy Konami đã sở hữu cho mình một sản phẩm rất tuyệt. Game có lối chơi lôi cuốn, góc nhìn rất thuận lợi và nhiều mức độ khó dễ khác nhau. Hãy chơi và trở thành Pro nào!

23. Maniac Mansion



Nhà phát triển: Lucasfilm Games Realtime Associates
Nhà phát hành: Lucasfilm Games, Jaleco
Ngày phát hành: 1987

Cuộc du hành kì lạ này có rất nhiều điều thú vị với những nhân vật rất đáng nhớ, những tình huống kì cục và rất nhiều cái kết khác nhau. Trò chơi này khiến chúng ta ước rằng Day of the Tentacle cũng xuất hiện trên NES.

22. Tetris




Nhà phát triển: Tengen
Nhà phát hành: Tengen
Ngày phát hành: 1989

Phiên bản Tetris của Nintendo dành cho NES là khá ổn, song nếu muốn thưởng thức được mọi sự kỳ ảo của trò xếp gạch này, hãy đến với bản Tetris của Tengen. Dựa trên nền cơ bản của phiên bản của Atari, game có thể thi đấu 2 người và có hệ thống tính điểm từng phần. Giữa giờ nghỉ giải lao sẽ có những vũ công biểu diễn khá vui mắt. Phiên bản này chắc chắn sẽ không khiến một ai phải thất vọng.

21. RBI Baseball



Nhà phát triển: Namco
Nhà phát hành: Tengen
Ngày phát hành: 1988

RBI Baseball là trò chơi mang tới cho người ta những cảm xúc tuyệt vời của môn thể thao kinh điển này. Hãy chơi RBI Baseball để hiểu hơn về bóng chày nếu như không có cơ hội để chơi những trận bóng chày thực ngoài đời.

20. Blaster Master




Nhà phát triển: Sunsoft
Nhà phát hành: Sunsoft
Ngày phát hành: 17/6/1988

Đây chính là trò chơi tuyệt nhất của Sunsoft trong suốt hành trình làm game của họ. Bạn lái một chiếc xe đi trên mặt trăng, xả súng vào những quái vật khổng lồ và nhảy khỏi xe để xé nát những vòng vây quái vật. Những sự kết hợp trên đã đem tới cho game thành công ngoài mong đợi.

19. Bionic Commando



Nhà phát triển: Capcom, Software Creations
Nhà phát hành: Capcom
Ngày phát hành: 20/7/1988

Bionic Commando là một trò chơi đầy những pha hành động thót tim, hệ thống công trình rất phức tạp, những kẻ địch rất "trâu bò" và đem tới cho người chơi sự thích thú hàng giờ liền. Thật vui khi biết Camcom sẽ tái sản xuất phiên bản này với cái tên Bionic Commando Rearmed trên hệ next-gen và sẽ cho ra mắt hè năm nay.

18. Batman




Nhà phát triển: Sunsoft
Nhà phát hành: Sunsoft
Ngày phát hành: 1990

Batman là một game ăn theo phim khá thành công. Mặc dù không có những kẻ đột biến khổng lồ trong trò chơi, song những gì game có cũng quá tuyệt vời. Khả năng chuyển đổi các vũ khí ngay cả khi đang bay rất hay và đồ họa cũng như lối chơi đều mô tả chính xác về chàng Hiệp sĩ Bóng đêm này.

17. Kirby's Adventure



Nhà phát triển: HAL Laboratory
Nhà phát hành: Nintendo
Ngày phát hành: 23/3/1993

Thật lạ thường khi chúng ta là một anh hùng chuyên nuốt địch thủ và hấp thụ năng lực của chúng, nhưng đó chính là những gì Kirby đã làm. Kirby's Adventure là một cuộc hành trình vô cùng hấp dẫn với lối chơi lôi cuốn và nhiều màn chơi bonus khác nhau.

16. Battletoads




Nhà phát triển: Rare
Nhà phát hành: Tradewest
Ngày phát hành: 6/1991

Hãng Rare phải chăng biết cách tạo ra một trò chơi đỉnh cao trên NES? Hãy bỏ qua thất bại của Pin-Bot và High Speed, vì Battletoads quả thực rất tuyệt vời. Trò chơi khá khó, song lại rất thú vị. Nếu bạn muốn được cưỡi trên một chiếc xe đạp siêu tốc, chiến đấu bằng bóng tuyết hay tự đấu với chính bản thân mình, Battletoads là sự lựa chọn đúng đắn nhất.

15. Metal Gear



Nhà phát triển: Konami
Nhà phát hành: Konami
Ngày phát hành: 22/12/1987

Mặc dù trò chơi Metal Gear không có liên quan tới Metal Gear Solid, nhưng nó vẫn có những điểm riêng biệt hoàn toàn với hầu hết các trò chơi khác trên hệ NES. Hãy quên nhiệm vụ báo thù của Snake đi, chúng ta cần phải tìm Metal Gear đã.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top