Top 25 Nintendo DS Games - IGN 2009

Cửa hàng game Nintendo nShop

THE BEST OF THE BEST




Trong vòng vỏn vẹn chỉ đúng có 4 năm kể từ ngày hệ máy Nintendo DS được giới thiệu tới gamers trên khắp thế giới, càng ngày DS càng tự khẳng định rằng đây là hệ máy phù hợp nhất cho mọi lứa tuổi, cho mọi sở thích khác nhau, và cho đến thời điểm này thì DS đã trở thành hệ máy phổ biến nhất cũng như được ưa chuộng nhất trong thế giới điện tử đầy cạnh tranh này, đánh tan mọi sự hoài nghi khi nó được tung ra lần đầu tiên tại Mĩ vào tháng 11 năm 2004, thời điểm mà mọi người chỉ biết tới DS là hệ máy gồm 2 màn hình và có 1 màn hình touch mà thôi.

Gần nửa thập kỉ trôi qua, hàng ngàn tựa game đã được tạo ra cho hệ máy DS, trong đó có hàng tá game mà chúng ta nhận thấy rằng phù hợp cho DS, nhưng chỉ có 1 số rất ít được công nhận là những tác phẩm kinh điển, những tuyệt tác mà bạn cần phải có trong bộ sưu tập trò chơi DS của mình. Và sau đây sẽ là danh sách của 25 trò chơi hay nhất đạt được danh hiệu "The Best of The Best"




25. Tony Hawk's American Sk8land



Thể loại: Thể Thao
Phát triển: Vicarious Visions
Phát hành: Activision


Không có cấp độ khác nhau, không tính thời gian cho từng màn chơi, trò chơi diễn ra với những pha hành động tưởng chừng không bao giờ dứt, chỉ trừ khi bạn thoát ra khỏi game. THAS đem lại cho bạn, lần đầu tiên trong series Hawk, sự tự do với chiếc ván trượt hay với chiếc xe đạp, 1 không gian rộng mở phong phú không gò bó chật hẹp. Ngay khi bạn đặt chân tới Los Angeles, thành phố nơi sản sinh ra môn trượt ván, bạn sẽ nhận được vô số những nhiệm vụ khác nhau, nhưng chung qui lại bạn sẽ không bao giờ phải lướt qua một con đường nào đó lần thứ 2, tất cả dường như vô tận, không một chút ràng buộc nào dưới bước chân của bạn. Hàng loạt những kĩ năng mới chờ đợi bạn khám phá, và hãy sáng tạo riêng cho mình một tuyệt chiêu nào đó mạnh mẽ, độc đáo và không đụng hàng với ai.

Tất cả những đặc điểm đó, kết hợp với kết nối Wi-Fi, sẽ đưa bạn lên đỉnh của sự thích thú khi được tranh tài với vô vàn đối thủ trên toàn thế giới, lúc nào cũng sẽ có đối thủ đang chờ được tham gia trận đấu cùng với bạn. Không chỉ dành cho fan của dòng game lướt ván, Tony Hawk còn thu hút rất nhiều gamers chưa hề biết đến bộ môn thể thao này, còn bạn thì sao ?












"To be continue..."
 
24. Planet Puzzle League



Thể loại: Puzzle
Phát triển: Intelligent Systems
Phát hành: Nintendo


Ra đời tại Nhật Bản với cái tên Panel de Pon, thay tên đổi họ nhiều lần qua nhiều hệ máy khác nhau, nhưng trong suốt quá trình lịch sử, trò chơi này chưa bao giờ mất đi những yếu tố cổ điển mà biết bao thế hệ người chơi phải say mê...

Planet Puzzle Leage đã đến với hệ máy DS vào mùa hè năm ngoái, vẫn là sự kết hợp độc đáo giữa cổ điển và hiện đại, và cách chơi thì vẫn rất quen thuộc, thay đổi vị trí của những khối hình, lắp chúng thành từng 3 cái khớp vào nhau và ... biến mất. Có khác chăng là thay vì phải bấm những nút mũi tên để thay đổi hướng thì bây giờ chúng ta sử dụng stylus để làm điều đó.

Sự thay đổi nhịp điệu vốn có của trò chơi làm cho Puzzle League trở nên nhanh hơn, thử thách hơn bao giờ hết, đủ để đảm bảo cho trò chơi này 1 vị trí danh giá trong bảng lịch sử những game được trông đợi nhất, dễ gây nghiện nhất qua mọi thời đại trên mọi hệ máy cầm tay. Gần như chắc chắn rằng nếu bạn sở hữu trò chơi này, thì tất cả mọi ngày trong tuần, hay nói đúng hơn là bất cứ khi nào bạn tìm thấy thời gian rảnh rỗi, bạn sẽ cầm ngay đến chiếc DS để chơi trò chơi này.

Kết luận: Đây là 1 trò chơi khá "nguy hiểm", bạn hãy suy nghĩ cho kĩ trước khi quyết định lôi máy DS ra và chơi "thử" nhé. :em19:
















 
23. Space Invaders Extreme



Thể loại: Shooter
Phát triển: Taito
Phát hành: Taito


1 trong những trò chơi có lịch sử lâu đời nhất, đã từng hoành hành trên hệ máy cổ xưa nhất. Space Invaders Extreme, kỉ niệm sinh nhật lần thứ 30 bằng cách xuất hiện hoành tráng trên DS, gợi lại bao cảm xúc bồi hồi cho những ai từng say mê với trò "bắn ruồi" đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫn.

Vô cùng dễ dàng để nhận ra 1 người nào đó đang chơi Space Invaders, chỉ vì trên màn hình là 1 đám những con "ruồi", thực ra là những kẻ ngoài hành tinh xuất hiện dưới dạng những pixels, bay lượn với nhiều màu sắc sặc sỡ khác nhau, và nhiệm vụ của người chơi sẽ là bắn hạ hết bọn chúng trước khi chúng từ từ bay xuống "ghé thăm" chiếc xe tăng của bạn. Chiếc xe tăng được trang bị vũ khí tối tân, và có khả năng di chuyển qua trái, phải, và bắn thẳng lên trời.

Space Invaders Extreme cũng sẽ vẫn giữ vững cách chơi truyền thống nhưng sẽ mở rộng ra với những sự thêm vào hợp lí giúp trò chơi hấp dẫn hơn nữa, cả về mặt gameplay lẫn cách bài trí sắp xếp mọi thứ. Chiếc xe tăng của bạn giờ đây sẽ có thể được nâng cấp nhằm trở nên mạnh mẽ hơn, tiêu diệt kẻ địch nhanh gọn để tạo thành những chuỗi liên tiếp hay combos sẽ mở ra những thử thách mới thú vị hơn. Mọi thứ cũng sẽ diễn ra với nhịp điệu nhanh hơn trước đây, kết hợp với hệ thống ánh sáng, màu sắc, âm thanh phù hợp với bối cảnh trò chơi, ngay cả những người chưa từng có kinh nghiệm gì với trò chơi này sẽ dễ dàng bị "nghiện" ngay từ lần đầu tiếp xúc.

Những sự thay đổi hoàn hảo cho 1 trò chơi kinh điển, sự tồn tại của Space Invaders Extreme trên DS khẳng định 1 chân lý rằng trên hệ máy cầm tay này của Nintendo, ngoài việc sáng tạo ra những trò chơi mới hoàn toàn, thì còn có thể dễ dàng thổi vào một luồng sinh khí mới cho ngay cả những gì quen thuộc nhất từng xuất hiện trong thế giới trò chơi điện tử.














 
22. Picross DS



Thể loại: Puzzle
Phát triển: Jupiter
Phát hành: Nintendo


13 năm về trước, chiếc máy Gameboy đã là nơi ra đời 1 trò Puzzle có tên Mario's Picross, vào vai 1 nhà khảo cổ, bạn sẽ khám phá cả thế giới rộng lớn khi dấn bước vào những kim tự tháp cổ đại ngập tràn những câu đố. Picross, hoàn toàn đơn giản, bao gồm những ô chữ khác nhau, mà khi giải được xong hết, bạn sẽ thấy mình đã tạo ra được 1 bức hình hay 1 dạng hình thể nào đó.

Được bán với tốc độ nhanh khủng khiếp, tuy nhiên tất cả thành công đó chỉ diễn ra tại Nhật Bản, bỏ mặc những fan khác trên thế giới phải đợi hơn 10 năm cho đến khi NOA quyết định tạo thêm 1 cơ hội nữa cho Picross được lan rộng khắp toàn cầu. Và điều kì diệu đó đã xảy ra, Picross DS ra đời vào năm ngoái đã thực sự tạo 1 cơn dư chấn cho những ai từng biết hoặc đã nghe đến tên tuổi của trò chơi nổi tiếng này.

Picross DS tiếp nối bước chân đàn anh, vẫn đem đến 1 phong cách giải đố truyền thống, và khi kết hợp với chiếc stylus trên DS cùng màn hình touch, Picross cuối cùng cũng đạt được những gì nó xứng đáng phải có. Những suy nghĩ chiến thuật logic xuyên suốt muôn vàn manh mối nhỏ nhoi là những con số và lật mở từ từ từng bức hình bị che giấu sẽ đem lại cho bạn những cảm giác khó quên. Và cho đến ngày hôm nay, tròn 1 năm sau ngày ra đời, Picross DS vẫn còn là 1 trò puzzle được ưa chuộng và được chơi hàng ngày tại bất cứ nơi đâu.











 
21. Puzzle Quest



Thể loại: Puzzle Action
Phát triển: 1st Playable Productions
Phát hành: D3 Publisher



Bạn đang tiến vào một hang động tối tăm ẩm thấp, thận trọng bước từng bước chậm chạp trong bóng tối bao phủ, kiếm khiên luôn trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu bất cứ lúc nào. Bất ngờ, bạn đối mặt với 1 con rồng đang hung hăng xông đến nhằm thẳng vào bạn vì nó đang đói ngấu, bạn vung kiếm lên xông thẳng về phía trước và rồi ... bạn đã xếp được đúng 3 viên ngọc màu xanh, và chúng biến mất khỏi màn hình ... Và bạn tiếp tục trò chơi Puzzle Quest. :em10:

Puzzle Quest: Challenge of the Warlords là một bất ngờ lớn khi được tung ra thị trường vào năm 2007, đem đến cho gamers một phong cách chơi game đặc biệt khi kết hợp cả thể loại nhập vai và puzzle lại với nhau, tạo thành 1 trò chơi mới lạ đầy hấp dẫn. Nếu ở những game khác, bạn có lẽ sẽ trông đợi những trận đấu theo lượt đầy kịch tính, chọn tuyệt chiêu hao mana nhất và tấn công kẻ địch, hạ gục nhanh tiêu diệt gọn,... nhưng khác biệt ở Puzzle Quest nằm ở chỗ đối thủ sẽ bị hạ gục phụ thuộc vào kĩ năng của bạn như thế nào khi chơi Bejeweled :em21:

Sự tương phản giữa hai trường phái hoàn toàn khác nhau đã được khéo léo sắp xếp để tạo nên một sự kết hợp tuyệt hảo, 1 trò chơi bao gồm cả puzzle lẫn RPG. Bạn hãy nhanh tay tìm những hàng 3 giống nhau để tiêu diệt những con quái vật khát máu kia nào:em43:








 
20. N+



Thể loại: Flatformer
Phát triển: SilverBirch Studios / Metanet Software
Phát hành: Atari


Thận trọng, tinh tế, tên ninja tí hon của bạn ngoài việc chạy và nhảy ra thì hắn ta chẳng làm gì khác nữa. Sẽ chẳng có thanh kiếm bén ngọt gắn trên lưng, sẵn sàng vung chém bất cứ lúc nào, cũng chẳng có súng để ngắm bắn tiêu diệt kẻ thù. Cũng bởi vì sẽ chẳng có con boss to bự nào đợi chờ hắn ta nơi cuối con đường kia hết, và cốt truyện cũng sẽ không đoái hoài gì đến việc đó cả. Tất cả chỉ gói gọn trong 2 từ chạy và nhảy. 1 game flatform thuần chất. Nhưng bên trong đó là cả 1 thế giới thú vị đang chờ bạn.

“N”, không có dấu cộng nhé, xuất hiện lần đầu tiên dưới dạng game… online và là 1 game flash miễn phí, bất cứ ai cũng có thể dễ dàng tìm thấy để chơi. Chỉ đến khi trở thành 1 sản phẩm thương mại lúc N đặt chân lên lãnh địa Xbox Live Arcade với 1 biệt danh mới N+. Bằng da bằng thịt và vô cùng cường tráng khỏe mạnh khác xa với tổ tiên Flash mỏng manh yếu đuối, gamers lúc đó sẵn sàng trả số tiền lớn để mua Points từ Microsoft nhằm sở hữu tên ninja độc đáo này.

Nhưng phiên bản trên DS lại còn thêm nhiều hơn nữa những chức năng mới cho N+, bao gồm những thang cấp độ mới, chế độ chơi mới và cả những màn chơi tự tạo một cách dễ dàng mà bạn có thể gửi cho bạn bè bất cứ lúc nào, tăng thêm phần hấp dẫn nhé.

Nếu bạn là 1 tín đồ của thể loại flatform thuần chất, hay bạn yêu thích những tên ninja bí ẩn, hay bạn muốn có 1 game dạng đi lượm lặt những món đồ quí giá và tránh những cạm bẫy trên đường, vậy hãy tự cho phép mình được trải nghiệm qua N+, đừng ngại bỏ N+ vào danh sách những game đáng chơi nhất trên DS, vì “hắn ta” xứng đáng được như vậy.








 
19. Final Fantasy Tactics A2



Thể loại: Strategy RPG
Phát triển: Square Enix
Phát hành: Square Enix


Nhãn hiệu Final Fantasy lần đầu tiên bước vào thế giới của những game nhập vai chiến thuật vào năm 1998, khi mà Final Fantasy Tactics tấn công hệ máy PlayStation tại Mĩ. Sau 5 năm FF lại mở 1 cuộc xâm chiếm tới hệ máy Gameboy Advance màu mỡ. Tưởng chừng như đã dừng lại thì năm nay, phiên bản mới nhất Final Fantasy Tactics A2: Grimoire of the Rift đã đem đến những trận chiến theo lượt hấp dẫn tới hệ máy DS vào tháng 6, và cho đến ngày hôm nay, dư chấn của nó vẫn còn lan rộng khắp nơi khi gamers vẫn không dừng khám phá những bí ẩn của thế giới ma thuật FF.

Bước theo bước những phiên bản trước đây, FF A2 tập trung vào những cuộc chiến mà ở đó, chiến thuật là điều bạn cần chú ý nhất mới mong đem lại chiến thắng cho team của mình. Từ đồ họa sắc nét, chi tiết, âm thanh sống động, cho đến những nhân vật độc đáo phong phú, đảm bảo cho bạn rằng bạn sẽ bị hút vào thế giới của những sinh vật huyền bí này ngay từ lần đầu tiên bạn nhấn nút Power trên DS để bắt đầu trò chơi.

Cốt truyện kì lạ, thôi thúc bạn quay trở lại trò chơi mỗi ngày để tiếp tục khám phá những thứ còn dang dở. Và rồi bạn còn phải quan tâm đến team của mình nữa chứ, nâng cấp items hay lên levels, tất cả đều sẽ là động lực lôi tay của bạn cầm chiếc DS lên bất kể lúc nào rảnh rỗi.

Final Fantasy Tactics A2 là 1 trong những tựa game bạn cần phải có trong thư viện game DS, và chúng ta cùng hi vọng Square Enix sẽ sớm tiếp tục bắt tay vào phát triển game này, rồi 1 ngày không xa, trong tương lai, A3 sẽ được ra đời...










 

ptanhkhoa

V.I.P Member
18. Kirby Canvas Curse

Sản xuất: Nintendo
Phát triển: HAL Laboratory
Phát hành: 14/06/2005

Kirby đóng vai trò quan trọng đối với hệ máy cầm tay của Nintendo, khởi đầu từ phiên bản Kirby's Dream Land trên Gameboy truyền thống. Cho đến khi máy Nintendo DS ra đời, chúng ta đã không phải đợi lâu để thấy túm bông màu hồng này xuất hiện. Kirby Canvas Curse đã lăn tròn trên màn hình ngay vào mùa hè đầu tiên, mang lại cảm giác vừa xa lạ vừa quen thuộc. Cảm giác gần gũi, quen thuộc bởi vì đó là dạng game cuộng màn hình truyền thống, thế nhưng lại xa lạ bời vì bạn không thể điều khiển Kirby nữa.

Không điều khiển trực tiếp, như D-pad đã được loại bỏ hoàn toàn, và thay vào đó là một hệ thống điều khiển bằng stylus đã làm cho Canvas Curse trở thành phiên bản độc nhất khác hẳn so với các phiên bản trước. Bản thân Kirby đã tròn rồi, nhưng lần này họ lại làm nó tròn hơn nữa, thành một viên bi. Kirby sẽ lăn trên màn hình và tăng tốc nếu bạn chạm vào nó, trong lúc đối phương sẽ bị xỉu nếu bạn chạm vào chúng. Thế nhưng sáng tạo lớn nhất là những chiếc cầu vòng đầy màu sắc.

Nếu bạn vẽ một đoạn dài trên màn hình, bạn sẽ tạo ra cầu vòng cho phép Kirby lăn được trên đó. Dùng cầu vòng để Kirby di chuyển từ vùng này sang vùng khác, trèo lên trên cao và đôi khi có thể làm lá chắn để bảo vệ. Ý tưởng tuy đơn giản, nhưng đã làm cho Canvas Curse trở thành một trong những game Kirby sáng tạo nhất trong các game Kirby.

Game tuy đã có từ năm 2005 rồi, nhưng lúc đó DS chưa phổ biến nên nhiều bạn vẫn chưa chơi game này. Nếu vậy, bạn nên chơi thử xem vì đây cũng là một game hay không thể bỏ qua, xứng đáng lọt vào top 25 trên DS.



 

ptanhkhoa

V.I.P Member
17. Sonic Rush

Sản xuất: Sega
Phát triển: Dimps / Sonic Team
Phát hành: 15/11/2005


Những tựa game Sonic the Hedgedog hiện nay thường trộn nhiều thể loại với nhau. Những sáng tạo để khôi phục lại tựa game này trên các hệ máy như PS3/ 360, dạng nhập vai như RPG trên phiên bản vừa mới phát hành trên DS được đón nhận nồng nhiệt đối với một số người, số khác lại chỉ trích phê bình. Tuy nhiên tất cả chúng tá có thể đồng ý một điều, Sonic Rush là một game đỉnh.

Điều chắc chắn là bởi bì nó không biến người anh hùng của chúng ta trộn lẫn với các thể loại khác, không làm cho anh ta tru lên mỗi khi mặt trăng tới, hay cho anh ta cầm một thanh gươm hay một khẩu súng. Sonic trong Sonic Rush vẫn là Sonic truyền thống như ngày nào. Sonic chạy, nhảy, xoay vòng trên những vòng xoáy. Đó là lý do anh ta được tạo ra
Trò chơi tận dụng đặc tính 2 màn hình của DS, để cho vị anh hùng của chúng ta chạy trên cả 2 màn hình. Rush còn giới thiệu Blaze, điều đó không có gì đáng chú ý ngoại trừ Blaze trên các phiên bản khác quá tệ hại, không thể so với phiên bản này
Nếu như các tựa game Hedgehod's hiện nay làm bạn lu mờ và thất vọng so với quá khứ huy hoàng của nó, đó cũng là lúc bạn nên quay về với Rush vì games vẫn giữ vững niềm tự hào và gameplay truyền thống của dòng game Sonic.
 

Tirexxx

Khủng long chân dài
Thành viên BQT
16. Elite Beat Agents - IGN: Top 25 game Nintendo DS

16. Elite Beat Agents


Phát hành: Nintendo
Phát triển: iNis
Ngày phát hành: 08 tháng 11 năm 2006

Trang phục màu đen từ đầu đến chân, bước đến câu lạc bộ "All-Varsity Pep", những giai điệu sôi động! Một nhóm những gã trai ăn mặc lịch sự múa may quay cuồng, với những động tác trông giống như động hoạt náo viên, mang lại cho tựa game "Elite Beat Agents" một không khí náo nhiệu trên hệ máy Nintendo DS. "Elite Beat Agents" là những nhân viên đặc vụ của chính phủ được giao nhiệm vụ động viên những ai gặp phải phiền muộn! Nhóm đặc vụ luôn có mặt đúng lúc, để lôi cuốn họ vào những điệu nhảy và âm nhạc sôi động.

Tựa game "Elite Beat Agents" được đặt lại cho game, sau khi chuyển đổi ngôn ngữ sang tiếng Anh cho thị trường US, từ phiên bản "Osu! Tatakae! Ouendan!" của thị trường Nhật Bản. Và là phiên bản chuyển đổi ngôn ngữ được coi là có những chi tiếc hấp dẫn so với phiên bản gốc trước đó. Một vài nhân vật mang nét mặt phương Tây, một số màn chơi và nhạc mới được thêm vào. Tuy nhiên, nhìn chung cách chơi (gameplay) vẫn được giữ nguyên.

Tất cả những giai điệu cũ và mới, từ "Y.M.C.A" của nhóm Village People (1977) đến "Sk8ter Boi" của Avril Lagvine... đều có mặt trong tựa game này. Người chơi phải ra sức hí hoáy với chiếc stylus của máy Nintendo DS, trên nền giai điệu của âm nhạc. Game có thiết kế khá khác biệt so với những game âm nhạc khác.

 
15. Guitar Hero On Tour



Thể loại: Âm Nhạc
Phát triển: Vicarious Visions
Phát hành: RedOctane


Có thể nói đó là cả 1 kì công do đội ngũ Vicarious Visions đã đem lại cho chúng ta, khi mà họ đã dày công nghiên cứu để cuối cùng Guitar Hero đến được với hệ máy Nintendo DS. Những tưởng hàng loạt ca khúc rock nổi tiếng, sôi động chỉ có thể được thưởng thức bằng những hệ thống âm nhạc hiện đại, đồ sộ và dụng cụ để thể hiện những bài rock đó sẽ là những cây đàn điện tân tiến bằng kim loại sáng bóng... nhưng Vicarious Visions đã tóm gọn tất cả lại chỉ trong hình dáng nhỏ bé xinh xắn của chiếc DS.

Guitar Hero: On Tour là phiên bản đầu tiên cho hệ máy cầm tay DS, và bạn sẽ có cơ hội biến chiếc Stylus của mình thành chiếc guitar pick chính hiệu, dây đàn sẽ là màn hình touch cho bạn thỏa chí vung tay, kèm theo đó là bộ phận không thể thiếu để có thể chơi được trò chơi này, đó là Guitar Grip, được bán kèm cùng với băng game. Guitar Grip sẽ được cắm trực tiếp vào khe GBA trên chiếc DS hoặc DS Lite, và từ đó bạn sẽ cầm chiếc DS như một cuốn sách bình thường nhưng bên trong lại là cả một sân vận động lớn đang chờ đón những giai điệu rock bất hủ được bạn thể hiện.

Tất cả những yếu tố được kết hợp một cách nhuần nhuyễn, thuần thục, và nếu bạn không phải một người có ý chí "sắt thép" thì rất khó có thể rời xa được chiếc đàn Guitar di động tuyệt vời này, chính vì điều này mà chúng ta không thể quên đặt Guitar Hero vào list 25 trò chơi không thể bỏ qua trên DS. Và điều duy nhất chúng ta đang trông chờ từ những người hùng Vicarious Visions đó là họ sẽ vượt qua thử thách trước chiếc máy DSi như thế nào để một lần nữa có thể đem Guitar Hero tiếp tục đồng hành với DS mà không thông qua khe cắm băng GBA...








 
14. Ninja Gaiden Dragon Sword



Thể loại: Action
Phát triển: Team Ninja
Phát hành: Tecmo


Trải qua khá nhiều trắc trở khó khăn trong quá trình cho ra đời Ninja Gaiden: Dragon Sword, nhưng chẳng có gì có thể phủ nhận rằng Tecmo đã cho ra đời một trong những game hành động hay nhất từng có trên DS, đem lại cho gamers những trải nghiệm mới, đủ để phá bỏ giả thiết trước đây khi có người cho rằng những kẻ Ninja áo đen chỉ có thể xuất hiện trên những hệ máy khác, và sẽ trở nên vô dụng trên 2 màn hình nhỏ bé của DS. Và một lần nữa, chúng ta lại được chứng kiến những đường kiếm tuyệt hảo, những pha di chuyển nhẹ nhàng bí hiểm, cùng nhiều bí ẩn khác khi đích thân bạn sẽ nhập vai Ninja huyền thoại Ryu Hayabusa.

Cũng giống như Guitar Hero hay Planet Puzzle, phiên bản Ninja Gaiden sẽ biến chiếc DS thành một cuốn sách, và màn hình touch sẽ là nơi bạn điều khiển những chuyển động của Ryu bằng stylus, trong khi đó màn hình bên trái sẽ là một chiếc bản đồ vô cùng hữu ích bất cứ khi nào bạn nghĩ mình đang lạc đường.

Sự ra đời trên hệ máy cầm tay DS đã khẳng định phần nào vị trí của 1 huyền thoại trên bản danh sách những game hay nhất cho DS và mở ra cả một chân trời mới cho những game hành động khác sẽ ra đời trong tương lai.






 
13. Nintendogs



Thể loại: Nuôi thú ảo
Phát triển: Nintendo
Phát hành: Nintendo



4 năm trôi qua, khoảng thời gian không quá dài, nhưng cũng đã đủ để kết luận rằng hệ máy Nintendo DS là vùng đất màu mỡ, trù phú, phù hợp cho những trò chơi liên quan đến những con vật nuôi ảo hơn tất cả bất cứ một hệ máy nào khác. Và chẳng ngạc nhiên khi nhân vật chính của chúng ta, những con vật nuôi dễ thương 4 chân xuất hiện trong series Nintendogs lại là bằng chứng xác thực nhất để chứng minh cho "chân lý" đã được nói ở trên. Cũng bởi vì được ra đời ngay vào năm đầu tiên Nintendo tung ra hệ máy DS, nên ảnh hưởng của nó đã lan tỏa rộng một cách đáng ngạc nhiên, và cho đến tận bây giờ, nhà sản xuất vẫn tiếp tục đầu tư, nghiên cứu nhằm cho ra những phiên bản tốt hơn, hay hơn nhằm phục vụ cho cơn sóng fans hâm mộ series trò chơi này.

Có tất cả 5 phiên bản đã được cho ra đời liên tiếp nhau, đầu tiên phải nhắc đến là bộ 3 Dachshund, Chihuahua và Labrador & Friends, tiếp nối ngay sau đó là Dalmation và Best Friends. Vượt qua mọi định kiến trước đây với những con thú ảo trong 1 thời gian dài, tất cả mọi người sẽ chẳng cản được niềm cảm xúc dâng trào khi được đối diện một cách gần gũi với những chú chó dễ thương và sống động, chân thực đến không ngờ.




 
12. Animal Crossing: Wild World



Thể loại: Adventure
Phát triển: Nintendo
Phát hành: Nintendo


Animal Crossing, sau thành công vang dội trên GameCube, đội ngũ phát triển game Animal Crossing đã nhắm tới một đích đến cao hơn, thử thách hơn, và dĩ nhiên nhiều rủi ro hơn, Nintendo DS. Tuy nhiên, với sự nghiên cứu miệt mài không ngơi nghỉ, chỉ 3 năm sau sự ra đời của phiên bản trên hệ máy Game Cube, thì với Wild World, 1 thế giới mới với rất nhiều cải tiến mới đã bước vào thế giới DS, và hơn cả mong đợi là hệ thống multiplayer, giúp Animal Crossing Wild World thực sự trở thành một trong những tựa game được mong đợi nhất vào thời điểm đó.

Bạn thực sự có thể gặp gỡ bạn bè, trao đổi items hay tham gia những cuộc thi như câu cá, đua xe, thiết kế thời trang... tất cả đều được mang đến bạn bằng sức mạnh của kết nối Wi-Fi. Cảm giác được chơi chung với bạn bè, người thân đã thổi sức sống mới vào Animal Crossing, và chúng ta cùng mong đợi một phiên bản mới sẽ ra mắt vào tháng 10 này trên hệ máy Wii, và rất có khả năng, cả 2 phiên bản trên DS và Wii sẽ có thể kết nối được với nhau, và từ đó sẽ chẳng còn khoảng cách giữa 2 hệ máy Nintendo này nữa, một khi bạn có trong tay 1 thế giới rộng lớn, nhưng tóm gọn lại chỉ trong một băng game nhỏ bé.






 
11. Advance Wars: Dual Strike



Thể loại: Chiến Thuật
Phát triển: Intelligent Systems
Phát hành: Nintendo


Không hề làm thất vọng những fan của dòng game nổi tiếng Advance Wars, không lâu sau khi tung ra 2 phiên bản trên hệ máy Gameboy Advance và gặt hái được thành công ngoài sự mong đợi, Nintendo một lần nữa đã đem những chiếc xe tăng, máy bay lẫn những tiểu đoàn bộ binh đổ bộ lên hệ máy DS, mở ra một cuộc chiến mới, khốc liệt chẳng thua kém gì so với chiến trường trên hệ máy Gameboy trước đây.

Chẳng phải sẽ có quá nhiều thay đổi với phiên bản mới này, mà hệ thống gameplay sẽ vẫn giữ lại hầu hết tất cả những gì của 2 phiên bản trước đây, và bạn sẽ được gặp lại rất nhiều nhân vật đã từng xuất hiện trên hệ máy Gameboy Advance, cùng chứng kiến họ đã trở thành những vị tướng tài giỏi, dũng cảm như thế nào qua từng trận chiến khói lửa sống còn.

Không hề dựa dẫm quá nhiều vào những tiện ích trên hệ máy DS, và Nintendo cũng không quá đặt nặng vào phần sử dụng màn hình touch, chính vì vậy bạn sẽ làm quen rất nhanh chóng nếu đã từng chơi 2 phiên bản trước đây. Dual Strike, xứng đáng đứng vào vị trí thứ 10 trong bản danh sách này. Bạn còn chờ gì nữa mà không điều những đơn vị quân đội thiện chiến của mình thật thông minh để dành được chiến thắng mà không gây ra quá nhiều tổn thất cho phe ta:em14:.






 
10. Grand Theft Auto: Chinatown Wars



Thể loại: Hành Động
Phát triển: Rockstar Leeds
Phát hành: Rockstar Games



Ý tưởng đem Grand Theft Auto của hãng Rockstar biến thành một phiên bản di động trên hệ máy cầm tay đã không có gì là mới mẻ khi đã từng có 1 phiên bản trên hệ máy Game Boy, và sau đó là sự thành công của 2 tựa game khác trên hệ máy PSP, trong 1 thời gian rất dài sau đó, mọi người dường như lãng quên rằng vẫn còn 1 vùng đất màu mỡ khác vẫn đang ngày đêm chờ đón Grand Theft Auto tràn tới, Nintendo DS.

Điều làm cho Grand Theft Auto Chinatown Wars trở thành một phiên bản đáng chú ý trên Nintendo DS chẳng phải là vì nó nằm trên một hệ máy di động mà người chơi có thể đem đến bất kì nơi đâu, bất kì lúc nào cũng có thể chơi được. Mà bởi vì GTA CW đã đem tất cả những trải nghiệm của series GTA trên mọi hệ máy khác qui tụ lại thành một trong những game được chuẩn bị chu toàn, kĩ lưỡng nhất, được mài dũa thành một phiên bản vừa phức tạp đến từ nội dung nhưng cách chơi lại vô cùng đơn giản cho ngay cả những ai chưa từng là fan của dòng game này, tất cả chỉ gói gọn trong một băng game lọt thỏm trong khe cắm của chiếc máy Nintendo DS. Và bạn sẽ ngạc nhiên hơn nữa khi bắt đầu trò chơi, trải qua càng nhiều sẽ càng tự đặt ra câu hỏi, làm sao lại có thể có 1 game như vậy khi nhận ra được sự giới hạn đến từ phần cứng của chiếc DS và dung lượng nhỏ bé của chiếc băng game với dung lượng chưa bằng một chiếc đĩa CD.

Mang một diện mạo hơi khác một chút trên Nintendo DS, nhung GTA CW giữ lại hoàn toàn những yếu tố đã từng xuất hiện trong tất cả những game thuộc series GTA. Ngoài những hoạt động quen thuộc như cướp xe, giết người,... thì bạn còn có thể bắt đầu một trải nghiệm mới khó quên, buôn bán ma túy, hoàn toàn mới và vô cùng độc đáo, đem lại những giờ phút khó quên khi bạn cầm chiếc máy Nintendo DS lên.

Hệ thống multiplayer hoàn hảo cho gamers khi cùng 1 lúc 4 người chơi có thể tham gia nhiều cuộc thi trong game liên quan tới những hoạt động phi pháp thường nhật của GTA. Và cũng đừng quên kết nối tới Social Club để có thể thấy được sự đầu tư kĩ lưỡng cả về thời gian lẫn tiền bạc của RockStar cho Chinatown Wars như thế nào bạn nhé, bạn sẽ không phải thất vọng khi ngoài nội dung chính của trò chơi, thì còn có nhiều thứ khác đang đợi chờ bạn khám phá tại www.rockstargames.com/socialclub







 
9. Pokemon Diamond/Pearl/Platinum



Thể loại: RPG
Phát triển: Game Freak
Phát hành: Nintendo



Khi lần đầu tiên 1 game Pokemon được cho phát hành tại Mĩ, trước sự thành công quá lớn, ngoài sức tưởng tượng, và còn nhanh hơn Nintendo dự đoán, thì một bộ phận số đông gamers cho rằng đây chỉ là 1 sự nổi trội nhất thời, và rằng sẽ sớm thôi, nó sẽ được phủi phăng khỏi những game shop, và cũng chẳng có ai thèm đụng tới nó trong vòng vài tháng tiếp sau đó. 1 thời gian dài trôi qua, số lượng người chơi chẳng những giảm như dự đoán, lại duy trì gia tăng một cách đáng kể, và Pokemon nằm lại trong danh sách những game bán chạy nhất trong lịch sử, đủ để chứng minh những lập luận trước kia là hoàn toàn sai.

Tròn 10 năm tại Mĩ, cho đến nay, khi dòng game Pokemon đã tung ra thế hệ thứ 4 cho hệ máy Nintendo DS, vẫn dựa vào những gì đã làm trong cả thập kỉ vừa qua, Diamond, Pearl, Platinum, sẽ lại trao vào tay bạn trọng trách chu du khắp mọi nơi trong thế giới Pokemon rộng lớn, chứa đầy bí ẩn đang chờ được khám phá. Cậu bé trong game, hay chính bạn đang cầm chiếc Nintendo DS, vẫn mong mỏi từng ngày trôi qua, tới một lúc nào đó sẽ trở thành nhà huấn luyện viên Pokemon tài ba số một, thu phục được tất cả Pokemon trên cả thế giới này.

Số lượng Pokemon đã được nâng lên con số 493, dĩ nhiên là không kể tới một số loài còn có nhiều hình dáng khác nhau nữa nhé, với 1 con số quá lớn như vậy thì việc để có thể sở hữu được hết tất cả sẽ đem lại cho bạn một nhiệm vụ không hề dễ dàng để thực hiện một chút nào hết.

Nếu bạn chưa từng nghe tới, hay chưa từng chơi thử Pokemon, vậy hãy thử 1 lần đi, bạn sẽ không phải nuối tiếc đâu. :em02:









 
8. Meteos



Thể loại: Puzzle
Phát triển: Q Entertainment
Phát hành: Bandai



Chẳng phải thời kì phục hưng của những games thể loại puzzle đang trở lại hay sao, bởi vậy chẳng có gì ngạc nhiên khi hàng loạt game "nhân bản vô tính" từ "chú cừu" Tetris đã xuất hiện như nấm mọc sau mưa, nhưng chính trong vô vàn hỗn độn như vậy, Meteos đã chứng minh mình là độc nhất vô nhị, là sự thay thế tuyệt hảo cho những ai đang tìm kiếm một sự mới lạ từ thể loại game cổ nhất thế giới này. Những ai từng gắn bó với Tetris sẽ tìm thấy một sự tương phản hoàn toàn khi tìm tới Meteos, ừ thì sẽ vẫn là những khối gạch rơi xuống một cái hố đó, nhưng nhiệm vụ của bạn sẽ là trả chúng lại với bầu trời nơi những khối thiên thạch đó thực sự thuộc về, trái lại hoàn toàn so với việc nắm kéo chúng đặt xuống mặt đất.

Bạn sẽ thấy thật sự thỏa mãn với Meteos khi mà phần thưởng bạn nhận được khi chơi chế độ Multiplayer sẽ là "Sự Hủy Diệt", tận mắt chứng kiến sự tàn phá đến với "quê nhà" của đối thủ khi mà hàng loạt thiên thạch "đổ bộ" xuống bề mặt của hành tinh đó, chỉ trong chốc lát, những giống loài từng là đối thủ của bạn sẽ vĩnh viễn tuyệt chủng, Meteos là nơi duy nhất bạn có thể trở thành "kẻ sát thủ" trong thế giới những trò chơi Puzzle. Dĩ nhiên đây chỉ là 1 trong nhiều ví dụ chứng minh cho sự hiện diện của Meteos trong danh sách những trò chơi hay nhất trên DS là đúng đắn mà thôi, phần nhiều còn lại vẫn đang chờ bạn khám phá tiếp tục.:em17:






 
7. Metroid Prime Hunters



Thể loại: Puzzle
Phát triển: Q Entertainment
Phát hành: Bandai



Nhanh chóng trở thành một trong những trải nghiệm ấn tượng nhất cho hệ máy DS, ngay từ ngày phát hành, Metroid Hunters đã cho các fans hâm mộ thấy rằng khoảng thời gian dài ròng rã chờ đợi của họ không hề uổng phí một chút nào hết. Cuối cùng thì phiên bản trên DS đã làm được những gì mà series Metroid đã khởi xướng nhưng chưa bao giờ đạt được thành công như ý muốn. Với sự góp mặt bởi những tay thợ săn mới xuất hiện lần đầu tiên như Sylux, Weavel, Kanden, cùng với đội ngũ đối thủ đến từ phe bounty hunters cũng đã tăng lên một số lượng đáng kể, Samus cùng đồng đội sẽ phải trải qua những giờ phút vô cùng khó khăn, căng thẳng, nhưng chính vì vậy mà phần chơi Single-Player sẽ không còn khô khan như trước nữa, mà trái lại còn tạo hưng phấn hơn cho bạn, tạo môi trường cho bạn tập luyện những kĩ năng chiến đấu trước khi bước vào những trận đấu Deathmatches nghẹt thở trong chế độ chơi Multiplayer.

Không phủ nhận rằng chúng ta từng rất mong mỏi để được nhìn thấy Samus tiến tới hệ máy DS với hình dáng 2D quen thuộc đã từng tỏa sáng trên những hệ máy cầm tay trước đây, nhưng lại càng không thể chối từ sự ấn tượng mạnh mẽ được mang tới bởi đột biến 3D táo bạo, để lại cho DS một trong những dấu ấn quan trọng nhất, khơi nguồn sáng tạo cho hàng loạt những hot games khác đang được ấp ủ. Metroid Prime Hunters xứng đáng nằm trong top những game hay nhất dành cho Nintendo DS.






 

ZhumZhum

Nấm bình thường
6.The World Ends With You


Publisher: Square Enix
Developer: Jupiter
Release Date: April 22, 2008

The World Ends With You (TWEWY) là một sự đột phá đầy sáng tạo trong thể loại Role-Playing. Quả thực là thiếu sót nếu chúng ta không kể tới TWEWY trong Top 25 Game NDS, và còn hơn thế nữa TWEWY là game nằm trong top 5 của Best of the Best.

TWEWY là sự cách tân thể loại RPG, qua bàn tay sáng tạo của đội ngũ tiết kế Jupiter (đội ngũ thiết kế game rất nổi tiếng qua seri Kingdom Hearts trên PS2), vì vậy thật dễ dàng để nhận thấy sự tương đồng trong thiết kế nhân vật giữa hai game, nhưng không vì thế mà TWEWY chịu lép vế Kingdom Hearts. Game đã thể hiện nhưng nét đặc trưng riêng.
Cốt truyên và phong cách thiết kế thực sự lôi cuốn, bạn sẽ vào vai Neku, trong cuộc chiến bảo vệ chính bản thân mình trong The Reapers' Game.Trò chơi định mệnh mà trong vòng 7 ngày người chơi phải lần lượt trải quá mỗi nhiệm vụ, tiêu diệt các Noise, hoặc sẽ biến mất vinh viễn nếu thất bại. Bối cảng game được thiết kế mô phỏng dựa trên hình ảnh thành phố Tokyo ồn ã, hiện đại, phá chút truyền thống bí ẩn. Game còn thể hiện một nét đặc trưng của thế hệ trẻ, mặc trang bị, item mang đầy cá tính, sự dụng những chiếc huy hiệu ẩn chứa sức mạnh (đây cũng là một điểm đầy hấp dẫn của game).

Tuy vậy đó mới chỉ là những bước chuẩn bị cho cuộc chiến thực sự. Nhiêm vụ của bạn là mô phỏng cả 2 nhân vật, Neku và bạn đồng hành trên cả 2 màn hình của NDS thông qua D-Pad và Stylus vào cùng một thời điểm, nghe thật là không tưởng, nhưng đó lại chính là điểm dặc biệt nhất của game, một phong cách chưa từng có từ trước tới nay (khi phải căng tay căng máy điều khiển 2 nhân vật cùng lúc).
Không chỉ có vậy, game còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, sự chân thành, niềm tin, lòng dũng cảm, sự hinh sinh, đó là nhũng gì con người cần tới để vượt quả mọi thử thách… quả là một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời.

Nội dung vô cùng hấp dẫn, Gameplay độc nhất đó là những gì mà TWEWY thể hiện, nếu bạn đã bỏ lỡ hay chưa biết tới, hãy tới với thế giới TWEWY để trải nghiệm những nét độc đáo trong tác phẩm nghệ thuật đến từ Square Enix

 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top