Top Spin 3

Cửa hàng game Nintendo nShop

fly_us

Nấm bình thường


Cuối cùng thì game tennis chuyên nghiệp Top Spin 3 cũng đã release. Canh bữa giờ cũng download chỉ sau chưa đầy 1 ngày (23-6) :D. Mong chờ sự khác biệt lớn về cách chơi, hình ảnh, điều khiển so với Wii Sport :|, dù Wii Sport chỉ là game giới thiệu tính năng là chính, cuối cùng cảm giác thất vọng nhiều hơn là hài lòng sau gần 2 tiếng chơi thử :em25:

1. Hình ảnh:
Về mặt đồ họa thì phải nói là Top Spin 3 là 1 trong những game có đồ họa rất xuất sắc trên Wii. Các nhân vật từ Federer, Masha cho tới các tay vợt classic như B. Becker.. đều được dựng rất giống thật. Mặt sân tái hiện được thực tế, dù là sân cỏ hay sân đất nện.

2. Âm Thanh:
Tiếng động của banh chạm vợt khá thật, và cũng có âm thanh của cổ động viên mỗi khi banh ra ngoài hay banh tốt. Trọng tài đếm hơi khó nghe :D

3. Gameplay:
Cái này khá ngạc nhiên, vì hồi đó chơi Top Spin 2 trên PS2, ngoài trừ mục Exhibition là được chọn các tay vợt thật có sẵn, còn lại phải chơi bằng 1 tay vợt vô danh. Trong Top Spin 3 trên Wii, cả mục Exhibition hay mục Road to Glory đều cho chọn nhân vật thoải mái. Cách chơi của mục Road to Glory cũng khác, đơn giản là thắng các giải đấu với 1 số luật lệ nhất định...

4. Điều khiển:
Cái này là cái mong chờ nhất, và cũng... thất vọng nhất. Do cách điều khiển của Wii Sport khá đơn giản, nên người chơi mong chờ vào Top Spin 3 ở cách điều khiển nhân vật di chuyển tự do, cũng như cảm ứng hành vi tốt hơn thì Top Spin 3 làm mọi người bất ngờ bằng việc cho chọn hướng banh đánh bằng... joystick của Nunchuck, và chỉ cảm ứng là top spin hay slice bằng cách vung Wiimote hướng lên hay xuống dưới mà thôi. Đây có lẽ do việc phát hành trên nhiều hệ máy khác nhau, nên 2K đã ko đầu tư cho cách điều khiển lắm.

Kết luận thì Top Spin 3 là một game đẹp, nhưng với điểm trừ ở phần điều khiển thì làm game trở thành 1 game thường thường bật trung. Có lẽ Wii Sport vẫn hấp dẫn hơn vì vui nhộn, cách điều khiển cũng thích hơn, dù không được tự do di chuyển nhân vật. :myemo0103:
 
Tiếng gió vút khi vung vợt với tiếng chạm bóng trên Wiimote của Wiisport nghe phê hơn nhiều TS3.
Không có career mode, không có Online. Đáng buồn. Và có vẻ như chẳng có gì để unlock (doi chưa chơi hết Road to glory)
 
cho mình hỏi TS3 dùng fw mấy vậy ?

Ko co' career mode là thua rồi , cũng giống như PES mà ko co' master league :(

phải chơi thử xem đã , chưa mường tuong dc cách chơi : D
 

fly_us

Nấm bình thường
3.2, mà mới có bản Pal nên nhớ xài WBB để bỏ phần update đi trước khi burn.

Thậy ra là mong chờ cảm ứng hành vi, ví dụ như trong Wii Sport việc điều khiển hướng banh tùy thuộc vào thời điểm đánh banh, có thể điều khiển cả banh xoáy hay banh lao nữa. Mong chờ là nhận biết hướng thông qua việc vung Wiimote hay ít nhất cũng như Wii Sport.

Với việc điều khiển lực đánh cũng thất bại, ko phải dựa vào tốc độ vung Wiimote mà nếu vung Wiimote giống như cách máy tính toán trong trường hợp đó (top spin hay slice) thì banh sẽ nhanh, còn ko giống thì banh đi chậm.

Bó tay.... X-(
 
Tưởng đồ họa đẹp hơn mà cách chơi sáng tạo hơn, ai dè nó còn rởm hơn wiisport nữa, chán. Vậy game này chắc xếp xó rồi. Wii chủ yếu ở cách chơi sáng tạo mà game này ko đáp ứng được điều đó thì hơi bị nản.
 

lemonadess

Banned
Cảm ứng hành vi khá tệ! Phải vung Wiimote trước chút xíu, thì nhân vật mới vung theo.
Phải nói là Wii Sports đã tạo nên một cái bóng rất lớn, mà hiện nay các game Tennis dù được đầu tư kỹ càng cũng chưa thể sánh bằng. Thất vọng quá đi thôi.
 

fly_us

Nấm bình thường
ko phải vung trước đâu em, mà nó ko phải cảm ứng hành vi nữa, mà là cảm ứng bằng IR mới đúng. Lúc nào mà ko đánh thì phải chĩa cái Wiimote vào màn hình, xong lúc đánh xong thì lại tiếp tục phải chĩa vào màn hình. Nó cảm nhận là lúc cái Wiimote rời khỏi điểm đang chĩa, xong rồi lúc quay trở lại á. Ngu ko chịu nổi, cầm cái Wiimote ở tư thế quái dị rồi mà còn lúc nào cũng phải chĩa vô cái sensor bar nữa.

Chỉ có cảm ứng hành vi là vung wiimote lên hay xuống để ra top spin hay slice thôi :((
 

fly_us

Nấm bình thường
Bản mình burn cũng ko chơi được phần đó nên vô chơi luôn, cũng ko chú ý lắm tại chơi 1 lần nên dẹp luôn.
 
Chán quá! Bro nào có bản chơi được phần tutorial này cho tui mượn cái. Mà công nhận hình trên Wii xấu vô địch. Hình cứ răng cưa nhìn khó chịu dã man.
 
Thế có ai chơi cái Tennis gì đó của Sega chưa (có Sonic,...), hay ko vậy? Game thể thao ngoài Wii sport ra các bạn recommend cho mình thêm game nào hay nữa ko?
 

fly_us

Nấm bình thường
Cái đó là cùi bắp đúng nghĩa, chơi chừng 15' đầu còn vui vui, sau đó thì ko muốn mở lên nữa.

Game Sport thì ngoài Wii Sport ra có lẽ chỉ có mỗi cái We Ski là được, có điều phải có balance board thì mới vui, vì đứng lên trượt tuyết như thiệt, còn ko cũng mau chán. Ngoài ra thì có Mario vs Sonic: Olympic game chơi cũng khá, có điều mỏi tay kinh khủng :D.

Có lẽ do cái bóng của Wii Sport quá lớn nên khó có game nào qua được.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top