PS Vita Trên tay PS TV (Playstation TV) đầu tiên tại Việt Nam

Cửa hàng game Nintendo nShop

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Đối với Fan hâm mộ Sony thì PS TV (Trước đây còn được biết với tên Vita TV) là sản phẩm "dài cổ" nhất vì mãi đến gần 1 năm sau khi ra mắt tại thị trường Nhật 14/11/2013 thì hãng mới mang máy đến các nơi còn lại trên thế giới. nShop hôm nay xin góp một phần xoá tan mong đợi đó của fan bằng bài viết trên tay dưới đây hy vọng thoả phần nào khách hàng.


PS TV đầu tiên có mặt tại Việt Nam - Trên tay nhóm thử nghiệm nClub

Sản phẩm người viết nhận trên tay chính là phiên bản đầy đủ Mỹ ra mắt vào 14/10/2014. Trong đợt phát hành tại Bắc Mỹ này, Sony tung ra hai gói sản phẩm: Gói máy cơ bản chỉ bao gồm Máy, Dây nguồn, Cáp HDMI với mức giá khoản 100$. Gói thứ 2 đầy đủ tiêu chuẩn để chơi game hơn bao gồm Máy, dây nguồn, cáp HDMI, tay cầm DualShock 3, dây sạc DualShock 3, Thẻ PS Vita Memory 8GB, 2 vochers download game Lego The Movie Video Game & Sly Cooper Thieves in Time.

Cấu hình máy PS TV (Tương tự PS Vita)

  • CPU Quad-core ARM Cortex-A9 MPCore
  • Memory 512 MB RAM, 128 MB VRAM
  • Bộ nhớ lưu trữ 1GB tích hợp, có thể mở rộng qua PS Vita memory card (4, 8, 16, 32 or 64 GB)
  • Display HDMI out (720p, 1080i, 480p)
  • Graphics Quad-core PowerVR SGX543MP4+
  • Kết nối IEEE 802.11 b/g/n Wi-Fi, Bluetooth 2.1+EDR (A2DP, AVRCP, HSP, HID[11]), ethernet LAN
  • Kích thước máy: 65.0 × 105.0 × 13.6 mm
  • Trọng lượng: 110 grams

Mở hộp sản phẩm...


Unbox bên trong hộp máy với các sản phẩm đi kèm phiên bản Value. Phiên bản này khá thích hợp với các bạn chưa từng sở hữu PS Vita bởi có sẵn 2 code game để download về chơi ngay. Song song đó đi kèm theo bộ là tay cầm DualShock 3 chính hãng, thẻ 8GB để tải game & save game trong khi mua phiên bản còn lại giá rẻ hơn chỉ đôi chút bù lại bạn phải chuẩn bị thêm thẻ nhớ, băng game, tay cầm, dây sạc tay cầm... mới có thể tận hưởng game Vita.


Ấn tượng đầu tiêntiên khi mở máy chính là kích thước của máy - khá nhỏ gọn. Sony đã thu gọn tối đa kích cỡ sản phẩm nhất có thể.


So sánh kích thước PS TV với PS Vita đời 2000, chỉ bằng khoản phân nửa.


Về độ mỏng thì PS TV hơn cả chiếc Vita 2000.


Kích cỡ máy khiến chúng ta dễ bất ngờ bởi quan niệm Console thì phải "hầm hố". Nhưng thật chất định hướng của Sony thì PS TV không chủ đích cạnh tranh với PS4 hay Xbox One mà đơn giản là sản phẩm hỗ trợ thêm khi khách hàng của mình đã có sẵn PS4 (Chơi stream khác TV) hoặc nhóm đối tượng đơn giản muốn chơi game PS Vita trên TV, ưu thích loại hình giải trí nhanh gọn lẹ ở phòng khách như Youtube, lướt web, nghe nhac, chơi game nhẹ nhàng...


Thiết kế máy vuông vắn phần thân và bo tròn góc cạnh. Màu đen huyền với mặt trên nhám tạo cảm giác sang trọng cho sản phẩm.


Khe cắm thẻ Game card Vita bên hông máy - Người chơi có thể mua những băng game Vita và bỏ vào chơi ngay (Lưu ý một số game Vita không tương thích hoàn toàn với PS TV, các bạn tham khảo danh sách hỗ trợ tại đây [Click Vào])


Phía sau máy (Hoặc bên hông - tuỳ theo các đặt máy của bạn hướng vào TV) là nút Power, khe cắm thẻ PS Vita Memory, Cổng USB, Cổng HDMI, Cổng LAN, Cổng nguồn

Thiết lập máy...

Việc thiết lập máy khá đơn giản, giống PS4. Người dùng chỉ việc cắm cáp HDMI vào TV, dây nguồn nối vào máy, lần đầu sử dụng cần phải cắm cáp sạc tay cầm DualShock vào USB máy. Lưu ý là PS TV tuy bán kèm theo tay DualShock 3 nhưng máy vẫn tương thích với hoàn toàn với DualShock 4 (Tay cầm PS4). Trong thử nghiệm này người viết test trên tay cầm DualShock 4.


PS TV bên cạnh PS4 với kích thước vô cùng "tí hon"


Bước thiết lập máy tương đối dễ, gần như giống hoàn toàn so với PS Vita


Sau khi thiết lập, người dùng cần tinh chỉnh lại độ phân giải màn hình TV cho phù hợp để mang lại cảm nhận tốt nhất về hình ảnh. Cắm game vào và có thể chơi ngay. Tuy nhiên để được trải nghiệm tốt nhất bạn nên kết nối vào mạng và nâng cấp firmware máy lên version mới nhất (Cập nhật thêm danh sách game Vita tương thích với máy). Sản phẩm đang có bán tại nShop. Nếu có nhu cầu bạn có thể liên lạc số cửa hàng để biết thêm thông tin chi tiết
 
nshop test thử xem nó có hoạt động với các tay cầm dùng kết nỗi xinput giống tay xbox ko với ?? nếu mua máy mà chưa có tay thì có cách nào để điều khuyển ko (ko tính chơi game)??
 
Chơi màn to thì dĩ nhiên fê hơn r, có điều, yếu tố portable bị đánh đổi :))
Cho hỏi luôn nshop có gỡ đốg code game kia bán lẻ ko :))
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top