Tư liệu tổng hợp về công ty Nintendo

Cửa hàng game Nintendo nShop

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT

-------------------------------------------------------------------

Công ty trách nhiệm hữu hạn Nintendo

Thành lập : 23/9/1889
Trụ sở chính : Kyoto , Nhật Bản

Các nhân vật then chốt :

Satoru Iwata : Chủ tịch kiêm CEO
Reggie Fils-Aime: Chủ tịch kiêm & COO khu vực Bắc Mỹ
Shigeru Miyamoto: Game Designer
Gunpei Yokoi: Người tạo ra Game Boy, Game & Watch và Metroid
Hiroshi Yamauchi: Chủ tịch cũ
Minoru Arakawa & Howard Lincoln: Lãnh đạo cũ khu vực Bắc Mỹ
Satoru Shibata: Chủ tịch khu vực Châu Âu

-------------------------------------------------------------------

Công ty trách nhiệm hữu hạn Nintendo là một tập đoàn đa quốc gia được thành lập bởi Fusajiro Yamauchi năm 1889 ở Kyoto, Nhật Bản. Công ty ban đầu chuyên sản xuất bài tây. Vào giai đoạn giữa thì có sự chuyển tiếp trong công việc thí nghiệm mô hình kinh doanh khách sạn và thuê taxi. Sau nhiều năm quanh quẩn thì mới bắt đầu bước chân vào thị trường video game và trở thành một trong những công ty game hùng mạnh nhất trên thế giới.

Ngoài trừ lĩnh vực game, Nintendo còn là cổ đông lớn của Seattle Mariners - hội tổng hội thể dục chuyên nghiệp bóng chày Seattle, Washington. Thêm vào đó là sở hữu một phần của Atlanta Hawks - đội NBA ở Atlanta, Georgia.

Xét về mặc lịch sử, Nintendo có một chặn đường khá dài trong quá trình phát triển với nhiều biến động thay đổi lớn. Nhưng nhìn tổng thể, hãng được biết nhiều nhất vẫn là ở lĩnh vực video game. Tính đến ngày 1 tháng 12 năm 2006, Nintendo đã bán ra 387 triệu phần cứng chơi game (handheld, console...) và hơn 2,2 tỉ phần mềm (game).

Giai đoạn đầu phát triển (1889-1956)

Nintendo bắt đầu thành lập bởi Fusajiro Yamauchi vào khoảng cuối năm 1889 với tên gọi Nintendo Koppai. Chủ yếu công ty chỉ tồn tại trên thị trường ở hình thức "kinh doanh nhỏ" các bộ bài. Nhờ vào sự phổ biến rộng rãi nhanh chóng trên thị trường đã mang lại một số khoản lãi lớn cho công ty và Yamauchi bắt đầu thuê thêm phụ tá để sản xuất hàng loạt nhằm mở rộng kinh doanh nắm bắt thị trường.

Giai đoạn giữa (1956-1975)


Hiroshi Yamauchi bay sang Mỹ để thương lượng bàn bạc với Công ty sản xuất bài Mỹ (lúc bấy giờ đang chiếm ưu thế trên thị trường US). Ông đã cảm thấy thật sốc khi nhìn thấy sự lớn mạnh của thị trường thế giới. Càng nhìn các đối thủ làm ăn thì ông càng thấy như mình đang bị chà đạp khi công ty Nintendo chỉ là một văn phòng bé xíu. Ông đã quyết định liên lạc với Disney để gán những nhân vật thuộc bản quyền Disney vào những lá bài của mình tạo nên sự cuốn hút mới.



Từ đấy công ty chuyển hướng từ "kinh doanh nhỏ" sang "làm ăn lớn" và quyết định đánh mạnh vào thị trường. Năm 1963, Yamauchi đã đổi tên công ty lại từ "Nintendo Playing Card Company Limited" thành "Nintendo Company, Limited" (người Việt Nam gọi là Công ty trách nhiệm hữu hạn Nintendo). Cũng trong thời gian này, hãng đã bắt đầu thử nghiệm các mô hình kinh doanh mới. Vào giữa giai đoạn 1963 đến 1968 hãng đã thử vận với công ty taxi và chuỗi liên hoàn "love hotel". Thêm vào đó là mạng lưới TV, rồi thì đến cả kinh doanh thực phẩm (mì sợi, gạo... ) và rất nhiều dịch vụ khác (bao gồm cả đồ chơi).
Kết quả là tất cả dự án đều thất bại thảm hại, ngoại trừ kinh doanh đồ chơi (do có kinh nghiệm từ việc bán bài lúc trước) Sau thế vận hội Tokyo Olympics, bài rớt giá trầm trọng đã thâm lỗ của Nintendo 60 yên mỗi bộ. Hậu quả để lại một món nợ khổng lồ. Tuy nhiên hãng vẫn còn cố gắng tìm lấy chút may mắn trong ngành công nghiệp game nhằm gỡ gạt lại một ít. Nhìn về thời điểm bấy giờ thì quả thật đây cũng là rất khó khăn khi phải chạm mặt với một số tên tuổi hùng mạnh bấy giờ là Tomy và Bandai. Tuy nhiên hãng vẫn tìm dc một chỗ đứng cho riêng mình trên thị trường (mặc dù rất nhỏ).


Gunpei Yokoi, người quan trọng của Nintendo.

Năm 1970, Shigeru Miyamoto đã nhìn nhận được tầm quan trọng của thị trường đồ chơi đối với công ty, ông tuyên bố sẽ mở rộng lĩnh vực này. Cùng lúc đó bắt đầu đặt hàng Gunpei Yokoi (kỹ sư của công ty lúc bấy giờ) để phát triển một sản phẩm độc đáo chạy đua trong mùa nghỉ đông năm ấy. Gunpei Yokoi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình với sản phẩm Ultra Hand bán được khoảng 1,2 triệu sản phẩm. Tiền tài ồ ạt đổ về hãng Nintendo và ngay lập tức Gunpei Yokoi đã được thăng chức lên product development.
<<< Ultra Hand.
Nhờ thiết bị ấy đã cứu vớt Nintendo, giúp hãng có thể đứng vững lại thị trường đồ chơi và chuẩn bị cho cuộc chuyển mình sang nghành công nghiệp Game!
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Giai đoạn 3 - Gia nhập nghành công nghiệp điện tử (1975 đến nay)

Trải qua nhiều biến cố và thăng trầm thì cuối cùng hãng cũng nhìn nhận được hướng đi cho tương lai. Đó chính là ngành công nghiệp điện tử, mà cụ thể là lĩnh vực video game. Nintendo đã để mắt đến thị trường béo bở này cho cho rằng sự phát triển sắp tới phụ thuộc khá nhiều vào nó. Video game đầu tiên được mở màn đó chính là Computer Othello (1978) và tiếp theo đó là Radar Scope. Đặc biệt với game Donkey Kong của Miyamoto (1981) thì Nintendo đã bắt đầu trở thành một trong những nhà sản xuất game arcade hàng đầu trên các hệ máy Atari 2600, Intellivision, ColecoVision...


NES - Hệ máy game thành công rực rỡ tạo nên thời kỳ hoàn kim cho Nintendo.

Thời điểm 1980, Nintendo nghiên cứu và tung ra thị trường thử nghiệm một loại máy chơi game đầu tiên của mình mang tên Game & Watch. Đạt được thành công kha khá, hãng đã tự tin ra mắt tiếp hệ máy game console đánh dấu bước ngoặc lịch sử là Nintendo Entertainment System (NES).



Với sự chăm sóc kỹ lưỡng về hardware, software và lẫn các chiến thuật markerting Nintendo đã rất nhanh để xây dựng thành công hình ảnh của mình trong lòng game thủ. Hãng đã được ví như một tượng đài bất hữu về console, handheld & game... Mặc dù vậy không phải là không có phong ba sóng gió. Qua nhiều thế hệ thì cũng có nhiều thay đổi mà đôi lúc Nintendo bị đẩy lùi về phía sau chỉ vì những chính sách độc quyền và bảo thủ của hãng. Rõ ràng và dễ thấy nhất đó chính là thế hệ Nintendo 64 và Gamecube đã bị tụt lại khá xa so với các đối thủ cạnh tranh và đánh mất đi lượng khách lớn. Nintendo bấy giờ gần như lâm vào thời kỳ khủng hoảng và chỉ có Gameboy vớt vát lại phần nào...



Thế hệ sau, trong cuộc đua next-gen console ( Wii của Nintendo VS Xbox 360 & PS3) và handheld (DS của Nintendo VS PSP) hãng đã khôn khéo hơn và tách mình theo lối đi riêng. Lựa chọn sáng tạo và đổi mới để làm thế mạnh đi lên thay vì mãi mê chạy đua phần cứng như các đối thủ của mình. Ban đầu đây được xem chỉ là trò cười trước thiên hạ nhưng dần theo thời gian, Nintendo đã chứng minh được mình có nhận xét tốt về thị trường. Giai đoạn hiện tại hãng gần như chiếm ưu thế 100 % so với các đối thủ cạnh tranh...

Khẩu hiệu chính của Ninteno :

_ Now you're playing with power! (1986 - 1992)
_ The best play here! (1992 - 1994)
_ Play it loud! (1994 - 1996)
_ Get N or get out! (1996 - 2000)
_ Who are you? (2002 - 2005)
_ Touching is good (2003 - Hiện tại) (DS)
_ Wii would like to play (2006 - Hiện tại) (Wii)
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Mời bạn thưởng thức một bản nhạc thư giãn trước khi tiếp tục hành trình Lịch Sử Nintendo :D

[YOUTUBE]5nPbwnPer4Q[/YOUTUBE]
Nintendo Acappella
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Theo dòng game ...

Console :

Color TV Game (1977 – 1980)



Thế hệ máy chơi game đầu tiên của hãng Nintendo không phải là NES như nhiều bạn nghĩ mà chính là Color TV Game , một hệ máy xí muội :xm0002: Nó gần giống với thế hệ game Pong đương thời và trò chơi cũng đơn giản như thế . Nhưng đừng coi thường nó vì đây chính là tiền đề cho thế hệ đàn em NES , SNES ... sau này :cool[1]:

Nintendo Entertainment System (NES) (1983 – 1994)

Nintendo Entertainment System (hay còn gọi tắt NES) là hệ máy chơi game thế hệ 8bit đầu tiên của Nintendo được phát hành rộng rãi nhất trên toàn cầu (Bắc Mỹ , Brazil , Châu Âu , Châu Á và Úc). Nói về tên thì tại Nhật nó có tên khác là Famicom (Kết hợp của Family Computer :myemo0102: ) , riêng thị trường VN gọi là "máy băng" :myemo0123:

NES phát hành trên toàn quốc tổng cộng đã bán được hơn 60 triệu máy và đẩy Nintendo lên đỉnh cao danh vọng $_$ Nó đã góp phần kích thích sự phát triển của ngành công nghiệp game vào những thập niên 80 , thay đổi cách nhìn về game design đồng thời định hình cụ thể hơn khái niệm third-party developers . Hưởng dương 11 năm và để lại lịch sử hào hùng ...


Super Nintendo Entertainment System (SNES) (1990 – 2000)

Tiếp nối thành công của NES , lần này Nintendo cho ra mắt tiếp SNES (thêm đuôi super vô ^^) với sức mạnh 16 bit để cạnh tranh vời đối thủ SEGA Genesis . Lượng game của SNES cực kỳ phong phú và đa dạng , cấu trúc cũng bắt đầu phức tạp hơn so với thời kỳ đầu . Dân Việt chúng ta thường gọi là máy đĩa vuông , nhưng thật ra đó là máy Snes đã bị mod lại để chơi game lậu . Nguyên bản của Snes vẫn là cắm băng như Nes .

Nintendo đã bán được hơn 49 triệu máy , có phần kém so với người anh NES nhưng vẫn là hệ máy game bán chạy nhất thế hệ 16 bit . Dòng đời cũng tương đối dài : 10 năm !

Nintendo 64 (N64) (1996 – 2002)

Nintendo 64 được xem là bước tiến lớn trong cải cách phần cứng của Nintendo . Đồ họa và âm thanh được nâng cấp đáng kể . Đi cùng đó là hàng loạt tựa game hot như Super Mario 64 , Legend of Zelda , GoldenEye 007 và Star Fox 64...

Tuy nhiên cũng thừa nhận ở đây có một chút sai lầm của hãng (như bất hòa SquareSoft , từ chối ý kiến Sony - vô tình tạo ra đối thủ cho mình :Dapdau: ) Những lý do linh tinh lang tang này đã khiến cho doanh số N64 không được như mong đời và hãng đã có phần đi xuống so với giai đoạn hoàn kim . Tuổi thọ console này rút ngắn lại còn 6 năm và chỉ bán được 32,93 triệu máy :|

Nintendo GameCube (GCN) (2001 – hiện nay)

Giai đoạn cạnh tranh khốc liệt nhất ... Thương trường không dành cho kẻ yếu tim :D GameCube (Tên mã Dolphin) được phát hành vào thu 2001 . Đây là hệ máy đầu tiên của hãng sử dụng đĩa quang thay vì băng ^^! Cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Sony Playstation 2 , Microsoft Xbox và Sega Dreamcast . Một chặn đường khá gian nan và đối thủ Dreamcast đã phải bỏ của chạy lấy người :xm0015:

Gamecube thua thiệt đối thủ ở phần lượng game không mấy phong phú , marketing yếu cộng thêm hình tượng bị nhòa đi , game thủ cho rằng chỉ thích hợp giới trẻ em = = Vài yếu tố khách quan như kiểu dáng xấu , phát hành sau .... hãng đã mất hẳn ưu thế . Thậm chí phải gian nan giành hạng 2 với tân binh Xbox . Doanh số tính đến tháng 3/2007 chỉ được 21,59 triệu máy :( Hiện tại vẫn còn sản xuất trên thị trường , tuy nhiên game mới hầu như không còn phát triển nữa :sorry[1]:

Wii (2006 – Hiện nay)

Wii (phát âm gần giống với We) có tên mã là Revolution được phát hành vào cuối năm 2006 và xem như lá bài next-gen mà hãng đưa ra để cạnh tranh với Xbox 360 và PS3 . Rút kinh nghiệm từ những bài học đắc giá , lần này chiến thuật của Nintendo chính là sáng tạo và đổi mới - thay vì chạy đua phần cứng . Hãng không khéo tách mình ta khỏi dòng next-gen và thay vào đó là khái niệm new-gen ^^! Sự sáng tạo chính là chìa khóa thành công - điều mà Nintendo đã nhận thấy trong lĩnh vực handheld , cụ thể DS .

Máy Wii của Nintendo có tay cầm hoàn toàn khác lạ và cách chơi rất mới so với 2 đối thủ Sony và Microsoft . Nó tạm cho game thủ cảm giác như đang thật sực hòa mình vào thế giới game . Đón nhật sự chào đón nồng nhiệt của rất nhiều gamer . Tính đến thời điểm hiện tại (tháng 7/2007) thì đã có hơn 9 triệu máy Wii được bán trên toàn cầu - hơn gấp 2,5 lần đối thủ PS3 và sát mép Xbox 360 ra trước đó 1 năm . Thời kỳ vàng son đã trở lại :em11:

Còn tiếp ... Hệ máy Handheld
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
SƠ LƯỢC CÁC HỆ MÁY CẦM TAY

I/ Người mở đường – Game & Watch:

___1. Game & Watch (1980):


_________Đây là thiết bị chơi game cầm tay đầu tiên mà Nintendo sản xuất. Được giới thiệu lần đầu tiên với công chúng vào năm 1980. Máy được trang bị màn hình LCD cho phép thể hiện chi tiết rõ hơn (so với thời đó). Thiết bị này của Nintendo đã trở nên rất phổ biến và gặt hái không ít thành công.

___2. Silver (1980):


_________Mẫu ra mắt đầu tiên. Game đầu tiên cho Silver đơn giản từ cái tên Ball đến cách chơi. Bạn di chuyển cánh tay của người tung hứng qua hai phía trái phải để đỡ bóng với tốc tộ ngày càng cao.

___3. Gold (1981):


_________Tương tự như phiên bản Silver. Một game điển hình cho Gold là Manhole. Trên một con đường có nhiều lỗ cống không có nắp. Người chơi phải di chuyển qua những chỗ đó và lấp lại để người đi đường không rơi xuống.

___4. Widescreen (1981 - 1982):


_________Có thể nói đây là một phiên bản rất thành công. Vì chính từ nó mà sau này đã ra đời một phiên bản khác có tuổi thọ đến gần 10 năm. Game đầu tiên đượ sản xuất năm 1981 là Parachute, bạn phải cứu những người nhảy dù trước khi họ bị cá mập ăn thịt.

___5. Multi-screen (1982 - 1989):


_________Phải chăng đây là tiền thân của DS ngày nay. Máy gồm 2 màn hình và được giới thiệu với 2 phiên bản. Mẫu 2 màn hình nằm thẳng đứng (phổ biến nhất) với các game như Donkey Kong và Bomb Sweeper. Mẫu 2 màn hình nằm ngang với game Mario Bros.

___6. New Widescreen (1983-91):


_________Một bản phát triển từ mẫu Widescreen năm 1981. Được thiết kế đẹp hơn phiên bản cũ. Game cuối cùng là Mario the Juggler năm 1991.

___7. Tabletop (1983):


_________Chỉ có duy nhất 4 game xuất hiện trên phiên bản Tabletop là: Donkey Kong Jr., Snoopy, Mario Cement Factory và Popeye. Tabletop giống như một máy game thùng thu nhỏ và được trang bị màn hình màu khá đẹp.

___8. Panorama (1983 - 1984):


_________Tương tự như dòng Tabletop và cũng chỉ có 6 game: Mario's Bombs Away, Mickey Mouse, Donkey Kong Circus, Snoopy, Popeye and Donkey Kong Jr.

___9. Super Color (1984):


_________Duy nhất chỉ 2 game được ra trên mẫu máy này: Crab Grab và Spitball Sparky. Dù thế mạnh của máy là màu sắc nhưng game lại không hấp dẫn. Đó là lý do phiên bản này chết sớm.

___10. Micro Vs. (1984):


_________Tình hình cũng không khá hơn là mấy với Micro Vs. Lượng game của máy chỉ dừng lại ở con số 3: Boxing, Donkey Kong 3 và Donkey Kong Hockey. Máy có đến hai bộ điều khiển được nối sẵn với nhau. Do đó bạn có thể đối tay đôi thoải mái.

___11. Crystal Screen (1986):


_________Màn hình của máy khá là trong. Vì vậy rất khó chơi nếu thiếu ánh sáng. Phiên bản này sở hữu 3 game: Super Mario Bros., Climber and Balloon Flight.

___12. Special Edition (1987):


_________Đây là phiên bản cuối cùng cũng như một phiên bản đặc biệt dành cho game Super Mario Bros.

II/ Gameboy – Thành lũy vững chắc:

___1. Gameboy (1989):


_________Được biết đến lần đầu vào mùa xuân năm 1989, Gameboy đã thống trị thị trường máy cầm tay trong suốt 15 năm liên tục. Rực rỡ, vang dội có lẽ cũng chỉ vừa đủ để diễn tả thắng lợi của Gameboy. Máy dùng màn hình đen trắng và sử dụng 4 pin AA để cung cấp năng lượng có thể nâng thời gian chơi lên con số 20 giờ. Ngoài ra cũng có cổng gắn tai nghe. Gameboy sở hữu một thư viện game khá đồ sộ với nhiều tựa game nổi tiếng (chẳng hạn như tetris).

___2. Gameboy Pocket (1996):


_________Nintendo phát hành Gameboy Pocket lần đầu với hai màu là metallic blue và silver. Gameboy Pocket nhỏ hơn Gameboy nguyên bản 30%; trang bị màn hình 2,6 inch với độ phân giải cao hơn; âm thanh 4 kênh stereo và đương nhiên là có khối lượng nhẹ hơn.

___3. Gameboy Color (1998):


_________Cuộc cách tân mới cho hệ Gameboy. Thêm màu sắc.

___4. Gameboy Advance (2001):


_________Thiết kế đẹp hơn, chạy nhanh hơn, đồ họa đẹp hơn, âm thanh hay hơn. Có vẻ đây là một cuộc thay da đổi thịt lớn của Gameboy. Ngoài ra người chơi còn có thể kết nối 4 máy với nhau và chơi mà chỉ dùng 1 băng game duy nhất.

___5. Gameboy Advance SP (2003):


_________Fit lại kiểu dáng của Gamboy Advance. Phiên bản mới này nhỏ gọn hơn với kiểu dáng gập. Nó cũng được trang bị màn hình sáng hơn. Đồng thời đây là mẫu Gameboy đầu tiên sử dụng pin sạc.

___6. Gameboy Micro (2005):


_________Một lần nữa Gameboy được thay đổi về hình dáng. Tính năng của Gameboy Micro không khác mấy so với Gameboy Advance SP. Điềm nổi bật của máy là kiểu dáng bé nhỏ đến không ngờ.

III/ Bước tiến mới – Nintendo DS:

___1. Nintendo DS (2004):


_________Một bước đột phá mới của Nintendo. Kiểu dáng gập với 2 màn hình làm ta nhớ đến một phiên bản của dòng Game & Watch năm nào. Đặc điểm quan trọng nhất của NDS chính là việc ứng dụng màn hình cảm ứng vào việc chơi game. Máy cũng được tích hợp thêm một micro ngầm. Một vài công nghê hiện đại cũng được áp dụng NDS như Wi-Fi, kết nối không dây…

___2.Nintendo DS Lite (2006):


_________Đúng với tên gọi của mình, DSL được thiết kế lại, cắt gọt bớt để đem lại vẻ thanh mảnh mới cho Nintendo DS. Ngoài ra DSL còn có màn hình sáng hơn so với DS.
 

lyhainam_8b

Nấm nhỏ
Tiếp tục bài viết của anh Abra, lần đầu đóng góp mong mọi người ủng hộ, có gì sai sót cứ nhắc em.

Như mọi người cũng đã biết thì sau những thành công của máy cầm tay Nintendo DS, Nintendo DS Lite thì Nintendo đã tiếp tục cho ra đời những sản phẩm mới hơn và có nhiều cải tiến để đáp ứng nhu cầu của người chơi, đáp ứng nhu cầu thị trường và ngành công nghiệp game đang ngày càng phát triển.

3. Nintendo DSi (2008 - 2009):


Nintendo DSi (black)

Là phiên bản tiếp theo của dòng máy cầm tay DS, DSi cũng có kiểu dáng khá nhỏ gọn, mỏng hơn, nhẹ hơn DS Lite một chút và đã có nhiều cải tiến mới, gần như "lột xác" về hình dáng, giao diện và các tính năng mới của nó, nhưng vẫn giữ nguyên phong cách và lối chơi sáng tạo vốn có của Nintendo.
+ Nintendo DSi Shop cho phép ta kết nối mạng với shop online của Nintendo để tiếp cận với những ứng dụng và game dành riêng cho DSi (ứng dụng tải về trên mạng bằng Nintendo DSi point)
+ Tích hợp thêm 2 camera 0.3 MP, một ở mặt trên máy, một cái nữa ở vị trí chính giữa máy (mở máy ta sẽ thấy nó ở vị trí đặt mic cũ của DS Lite)
+ Có hỗ trợ thêm bộ nhớ trong và ngoài, bộ nhớ ngoài là thẻ nhớ Micro SD
+ Có thêm trình nghe nhạc, duyệt web, thu âm.......
+ Có 5 mức chỉnh độ sáng màn hình
+ Kết nối được với mạng WPA/WPA2
Có nhiều cải tiến mới mẻ nhưng DSi lại có vẻ "yếu sức" hơn đàn anh DS Lite, pin của DSi là pin 840 mAh, so với DS Lite là 1000 mAh, đồng nghĩa với việc thời gian chơi của máy DSi sẽ ngắn hơn của DS Lite. DSi còn bị mất đi SLOT 2 để chơi game GBA nữa. Sự xuất hiện của DSi cho thấy Nintendo có vẻ đang hướng đến một loại máy chơi game đa phương tiện, hoàn thiện hơn những đàn anh của nó.
.............

Giao diện của Nintendo DSi

DSi khi vừa mới được tung ra thị trường Nhật Bản đã bán được hơn 170 nghìn máy trong vòng chưa đầy 2 ngày, và tính đến nay thì DSi đã bán được hơn 24 triệu máy trên toàn thế giới, kém hơn so với DS Lite là 84 triệu máy. Đây cũng có thể coi là một thành công khá lớn của Nintendo.

4. Nintendo DSi XL/LL (2009):


Nintendo DS XL/LL (DSi LL ở Nhật)
Là phiên bản cải tiến của DSi, không có nhiều thay đổi, chủ yếu là thay đổi về hính dáng là chính, nhưng lại là những thay đổi khá là đáng kể. Những thay đổi này tạo nên một chiếc máy cầm tay to nhất, nặng nhất trong những loại máy chơi game cầm tay Nintendo.
+ Màn hình lớn gần gấp 2 lần DS Lite/DSi (to bằng 194% màn hình DS Lite)
+ Dung lượng pin lớn hơn DSi (13h - 17h ở mức sáng nhỏ nhất)
+ Kích thước, cân nặng lớn hơn (nặng gấp 1.5 lần DSi và DS Lite)
+ Bút cảm ứng được thiết kế lớn hơn, giống hình dạng một chiếc bút máy, dễ sử dụng hơn.

Kém hơn DS Lite và DSi, DSi XL/LL chỉ bán đuọc hơn 10 triệu bản trên toàn thế giới.



Trong thời điểm gần đây, doanh số bán ra của các máy chơi game của Nintendo đang cạnh tranh rất quyết liệt với bên Sony, doanh số bán ra của cả hai hãng này đang rất sát sao, và thỉnh thoảng Sony đã vượt lên trên cả DS (doanh số bán lẻ ở nhật của anh gameboy98: http://www.nintendovn.com/forum/showthread.php?t=718&page=36). Và tháng 6/2011, Nintendo đã công bố sẽ phát hành một loại máy chơi game mới, đó là 3DS, "vũ khí" mới của Nintendo, một sản phẩm rất được mong đợi. 3DS là một bước đột phá lớn về công nghệ game, bởi nó là máy chơi game 3D đầu tiên không cần đến kính, doanh số bán lẻ của 3DS cũng khá cao trong những ngày đầu ra mắt, đó cũng là một thành công nữa của Nintendo. Hãy cùng vỗ tay chúc mừng Nintendo nào =D>=D>=D>:yahoo[1]::yahoo[1]:

5. Nintendo 3DS (2011):


Nintendo 3DS

3DS đã không làm những người chơi game thất vọng, nó có những cải tiến rất mới mẻ và đáng kể so với những đàn anh DS/DSi:
+ Chơi game 3D không cần kính (màn hình dùng Parallax Barrier tạo hiệu ứng 3D)
+ Có thêm analog (gọi là Circle Pad)
+ Phím chỉnh mức 3D (ở bên phải máy)
+ Có camera 0.3 MP cho phép chụp và lưu ảnh 3D, xem clip 3D
+ Nhiều chức năng mới như Street Pass tự động trao đổi thông tin với người dùng 3DS khác, Activity Log ghi lại số bước đi của mình trong 1 ngày, và ghi lại số giờ mình chơi game trong ngày, chơi những game gì....blah....
+ 3DSWare (giống DSi Shop)
....................


Homemenu của 3DS

Tuy 3DS xuất hiện chưa lâu, đã có nhiều thành công, doanh số bán lẻ khá cao...., nhưng cũng có không ít lời bình luận, phê bình đối với 3DS và Nintendo cũng không hài lòng lắm với doanh số bán ra. Có lẽ vì 3DS cũng còn một số nhược điểm mà không ít người tiêu dùng nhận thấy:
+ Giá hơi cao so với một chiếc máy handheld
+ Giá game hơi mắc chút
=> Hai cái này cũng không phải là vấn đề lớn lắm
+ Nhiều người chơi game trên 3DS cảm thấy chóng mặt và khó chịu
............
Tuy nhiên thì những ý kiến nói trên cũng chỉ là ý kiến của một số ít người chơi, còn thực sự thì 3DS quả là một sản phẩm tuyệt vời của Nintendo, nó đã không phụ lòng mong mỏi của nhiều game thủ trên toàn thế giới.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top