Wii Homebrew- Mp3 Player

Cửa hàng game Nintendo nShop

lemonadess

Banned
:clap2[1]:Chương trình dùng để nghe nhạc MP3 trên Wii . Nói trước: do lúc vào ghé thăm website wiibrew thì gần tới giờ đi học rồi, chỉ kịp làm phần căn bản trên SD card nhưng chưa kịp check để test trước. Mọi người thông cảm. Mình sẽ test sớm nhất có thể.
Cách đây khá lâu, bản hack này đã được sử dụng thông qua lỗi game Zelda Twilight Princess. Nhưng khi đó cần phải có cái USBGecko thì mới xài được (load file hack) :-" Mà cái đó thì ở VN mình không có, nên có post lên cũng bằng thừa. Cái gecko đó để gắn thẻ SD, rồi gắn vào GameCube Save slot trên Wii.Trong thời gian gần đây, họ mới phát triển lên, dùng thẻ nhớ SD để load file hack. Nhưng cách đây 1 tuần thì bản hack vẫn chưa hoàn chỉnh, vì gặp lỗi format khi dùng chương trình format mặc định của Windows. Hôm nay họ đã khắc phục được, nên mình mới post bài hoàn chỉnh. :clap2[1]:

Đầu tiên, bạn cần phải download những file này.
1/ File 1: nó giống như 1 file save game Wii bình thường. File này chỉ dành cho đĩa Zelda hệ US, hệ khác không xài được :D
Click vào đây để download.
2/ File 2: Chương trình format thẻ nhớ SD của Panasonic.
Click vào đây để download.
3/ File 3: Homebrew Wii. Gồm nhiều file tích hợp, gom lại vào 1 chỗ. :D
Click vào đây để download
Cài đặt
Bạn sẽ cần:
1x máy Wii :D
1x thẻ nhớ SD, format dưới dạng FAT16
1x đĩa game Zelda TP đã được sử dụng ít nhất 1 lần.
1x máy vi tính
1x cách nào đó để đọc thẻ SD trên máy tính (đầu đọc thẻ nhớ đó mà)
1x tay cầm GameCube
Các bước tiến hành
1/ Format thẻ nhớ SD của bạn dưới dạng FAT16, nói vậy chứ trong Windows là FAT đó. Lưu ý: Dùng chương trình format mặc định của Windows thì sẽ không triệt để. Bạn xài chương trình trên sẽ tốt hơn. Trên wiibrew người ta nói vậy :D

2/Các bạn download file private.rar về. Giải nén. Copy thẳng folder private đó vào thẻ nhớ SD luôn. Mặc định sẽ là x:\private\wii\title\RZDE với x là tên của thẻ nhớ. Trong folder RZDE mình có 2 file data.bin và data2.bin. Mình không biết máy bạn thích hợp với file nào nên các bạn tự test, sử dụng file nào thì rename nó thành data.bin. File kia tên gì cũng được. Sử dụng được thì đèn của ổ đĩa sẽ sáng xanh lên nha.

3/ Thực hiện các thao tác nhằm copy file MP3 vào thẻ nhớ. Cái này hơi rườm rà. Tham khảo thêm ở đây.

4/ Gắn thẻ nhớ vào Wii. Xóa file save của Zelda trong máy. Và copy file mới copy từ thẻ nhớ vào Wii.
Go into Wii Options --> Data Management --> Save Data --> Wii.
Find your Zelda save, click on it, and click "Erase", and click Yes.
Now, go into SD card, and select the "Twilight Hack" save (the icon says "Wiibrew Loader"). Click copy, and yes. Now, go back out of that menu.
5/ Chạy Game Zelda TP. Load file A, nói chuyên với người đàn ông trước mặt và thưởng thức.

***Bước 3 không hẳn là 1 bước dễ dàng. Tuy vậy mình đã "can thiệp" 1 tí để các bạn chưa rành rọt khỏi mò mẫm.
1/ Format thẻ nhớ SD
2/ Download file homebrew.zip về, giải nén. Trong đó, giải nén file padding. Copy file padding này vào thẻ nhớ. Copy thẳng, không copy vào folder nào hết.
3/ Copy file writeelf.exe trong folder writeelf 1.6 vào folder writeelf gui
4/Chạy file writeelfGui.exe đính kèm để ghi file mp3play.elf chứa trong folder mp3player, nhớ rename file này thành boot.elf trước khi ghi vào thẻ nhớ.
4/ Trên thẻ nhớ, tạo 1 folder mang tên MP3. Copy các file mp3 vào, không tạo thêm thư mục con trong thư mục MP3 nào nha.

Vậy là xong, còn chờ gì nữa mà không test. Mình cũng chuẩn bị test đây. :em19:
Viết bài này mất sức quá. Nguồn chính: wiibrew.org
Cái tiêu đề ghi cũng sai nữa. Nhục quá :(
 

ppkhoa

V.I.P Member
Cái vụ format thẻ nhớ mà anh nói, cũng không cần đến mức đó đâu ! Em dùng chương trình format của windows format xong bỏ vào chạy ngon lành, nhưng phải qua câu lệnh DOS. Việc này tương đối dễ dàng, cũng không khó lắm, nhưng việc gì phải nghe mp3 1 cách cực nhọc như thế khi đã có kênh photo channel hỗ trợ nghe mp3 ? Lên Shopping Channel đi ! Mới có channel cho phép "cập nhật lùi" cái photo channel thành 1.0, thế là tha hồ mà nghe mp3 !
 

lemonadess

Banned
Công nhận là khá cực. Nhưng nếu xài được cũng đáng đem khoe lắm chớ. Hù người ta :D
Máy anh format thẻ nhớ thường không được, báo lỗi hoài. Nên mới xài chương trình format chuyên dụng đấy.
 

ppkhoa

V.I.P Member
Còn nhiều cái hay lắm, không chỉ riêng mp3 thôi đâu nhưng vẫn chưa phát triển lắm nên mình chưa post lên vì ... "chưa đáng" !
 

lemonadess

Banned
Đã test nhưng vẫn chưa được. Vì vẫn gặp lỗi thẻ nhớ, do không format hết dữ liệu. Hình như cái gì đó vẫn còn bị kẹt lại :(
Khoa post hướng dẫn format mà Khoa làm thử xem được không.
Mấy cái homebrew còn nhiều thật. Nhưng có lẽ cũng chả cần xài. Ví dụ cái Linux này nọ. Chỉ sớm tổn thọ máy
 

lemonadess

Banned
Cái MP3 Player quả là khó xài. Test lại gần thành công, thì nó báo là ko thấy file MP3 nào cả. Mặc dù mình đã làm theo đúng chỉ dẫn. Ngoài ra thì cũng thử thêm được vài trò "vặt" khác.
Bực nhất là homebrew channel. Cài vào, unlimited time lun rồi. Lúc chiều xóa hết mấy cái VC hệ PAL, xóa nhầm lun homebrew channel --> Nó ko cho cài lại. Tức ghê :((
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top