[Wii] [Review] Pokémon Battle Revolution

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

wow_wow

Thành viên lâu năm




Phát hành: Nintendo
Phát triển: Genius Sonority
Ngày phát hành: US: June 25, 2007
JP: December 12, 2006

Thể loại: Chiến thuật, Battle

Giới thiệu chung​
Tám năm trước, Nintendo cho phát hành phiên bản game pokemon trên N64 đi cặp với Pokemon Red, Blue và Yellow trên Gameboy. Pokemania đã cực kỳ thành công với sự kết hợp giữa console và handheld này. Pokemon Battle Revolution, phiên bản console mới nhất của series game pokemon nổi tiếng của hãng Nintendo đã được ra mắt ngày 14 tháng 12 năm 2006 tại Nhật Bản. Game cũng sẽ là cặp đôi với Pokemon Diamond & Pearl như các phiên bản console và handheld trước.

Những ấn tượng đầu tiên về mặt đồ hoạ
Quả thật, cuối cùng fan pokemon đã có thể xem những chú pokemon đáng yêu của mình chiến đấu trên đồ hoạ 3D tuyệt đỉnh từ hệ máy Wii. So với các phiên bản trước, Pokemon đã được thiết kế trông thật và mượt hơn rất nhiều. Mỗi pokemon đều có hình cử động riêng cho từng đòn attack hoặc đòn hỗ trợ, với pkm đối diện khi chúng bị trúng đòn. Đồ hoạ của game ko có điểm nào có thể chê được ngoại trừ 1 vài khiếm khuyết ở những đòn tấn công vật lý đòi hỏi phải có va chạm và sự di chuyển còn hơi cứng. Nhưng bỏ qua điều đó, game sẽ làm hài lòng người chơi với đồ hoạ tuyệt đẹp, hiệu ứng các đòn tấn công kỹ xảo của mình.



Hiệu ứng đẹp mắt trong game hẵn sẽ ko làm bạn thất vọng



Nhưng Gameplay …
Pokemon Battle Revolution có lẽ là game có gameplay tệ nhất trong series pokemon. Game hoàn toàn bỏ đi phần RPG, train level, bắt pokemon mà thay vào chỉ có phần battle giữa các trainer trong máy và hệ thống đấu online. Điểm thú vị nhất của game pokemon có lẽ là hệ thống battle phong phú nhưng nếu thiếu các điều kiện trên thì game sẽ rất mau chán game thủ cũng như với fan của dòng RPG truyền thống. Toàn bộ game chỉ là về phần battle giữa các trainer như cái tên của game – Battle Revolution, người chơi sẽ phải vượt qua 11 đấu trường để trở thành Champion của Poketopia. Và điểm làm cho game mau chán hơn nữa có lẽ là việc ko dc tự lựa chọn Pokemon nếu như bạn ko có máy DS. Game sẽ yêu cầu bạn upload pkm từ Pokemon D/P lên để tạo battle pass cho riêng bạn. Bạn vẫn có thể sử dụng Rental Pass để tham gia battle nếu ko có DS nhưng chắc chắn chỉ làm bạn mau chán game mà thôi.




Battle Pass với Rental Pass và Custom Pass




Âm thanh cũng gây thất vọng..​
Nintendo hoàn toàn thiếu sót trong những phần âm thanh của Battle Revolution. Những tiếng cry của Pokemon hoàn toàn là sự copy từ phiên bản D/P của hệ máy DS mà ko có cải tiến thêm. Nhạc nền menu chỉ là một bản nhạc midi đơn điệu, tuy nhạc nền trong các đấu trường nghe có vẻ hoành tráng và thể hiện tầm quan trọng của mỗi trận đấu nhưng chúng ta cần nhiều hơn thế so với một tựa game Pokemon.

Ứng dụng multiplayer đầu tiên
Pokemon Battle Revolution là một trong những game đầu tiên ứng dụng hệ thống wifi của Nintendo cho phép người chơi có thể battle với mọi trainer trên thế giới. Game có 2 lựa chọn: Battle With A Friend cho phép bạn đấu với bạn của mình bằng cách nhập friend code của mỗi bạn, và chế độ Battle With Someone với việc game sẽ lựa chọn đấu thủ trên mạng Wifi 1 cách ngẫu nhiên để đấu với bạn. Điểm đặc biệc hơn nữa là Pokemon Battle Revolution có thể kết nối ko dây với DS và sử dụng chiếc DS của bạn để điều khiển các Pokemon tấn công thay vì sử dụng Wiimote. Chức năng này sẽ cho phép bạn mở thêm một collosseum ẩn, chỉ xuất hiện trong DS Battle Mode.

Vấn đề lớn nhất của Pokemon Battle Revolution ko phải do thiếu sót kỹ thuật, mà là thiếu sự thúc đẩy để người chơi có thể battle tiếp sau mỗi màn. Những trận đấu online sau khi xong đều ko có ghi lại kết quả và game bỏ mất lý do để chiến đấu, vì game ko hề có chế độ xếp hạng hoặc các giải thi đấu Pokemon. Ngoại trừ một vài người cảm thấy thích thú khi nhìn ngắm những chú pokemon thì hệ thống online của game ko hề làm cho fan cảm thấy thích thú khi chơi.




Nhận xét chung
Một lời khuyên: Đừng bỏ tiền ra mua game nếu bạn ko có máy DS và bản copy của Pokemon D/P. Game hoàn toàn ko có nhiều thứ để làm khi bạn ko có 2 thứ trên. Nintendo có thể làm tốt hơn nếu như thêm vào cốt truyện cho game cũng như chế độ RPG. Hạn hẹp ở chỗ đòi hỏi kết nổi giữa DS/Wii, game khá thất vọng cho fan của series pokemon. Mặc dù vậy, nếu bạn có DS và Pokemon D/P thì với đồ hoạ ấn tượng và các hiệu ứng đẹp mắt,fan của dòng game cũng nên thử qua nếu bạn thực sự yêu thích Pokemon ^__^

Gameplay:4.0 (gameplay hầu như ko có giá trị :()
Đồ hoạ:8.0 (Một trong những game Wii có đồ họa đỉnh nhất)
Âm thanh: 5.0 (Âm thanh chỉ là những bản midi đơn điệu)
Online play: 6.0 (Chế độ online vẫn gặp rất nhiều lỗi trong quá trình chơi)

Tổng điểm: 5.8

 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top