Wii Sport

Cửa hàng game Nintendo nShop


Wii Sport - Thể thao thực sự

Khỏi nói nhiều về game này, là bản game được bán kèm theo Wii (ngoại trừ thị trường Nhật Bản-sân nhà của Nintendo) và được quảng bá rộng rãi bên cạnh hình ảnh của máy Wii. Game này chủ yếu giới thiệu về tính năng cảm ứng của cặp tay cầm Wiimote-Nunchuk, tuy nhiên, bạn đừng vội đánh giá game này 'chỉ là game quảng cáo'.
WiiSport gồm 5 games, Ken sẽ viết từng game một kèm theo đánh giá chủ quan quá trình test game này sau một thời gian ngắn, có gì sai xót xin bác bạn góp ý thẳng thắn.

Tennis:


Game này có thể nói là game hay nhất trong đĩa DVD này. Chọn chế độ chơi đôi với người chơi thứ 2, có thể cảm nhận được đầy đủ hứng khởi của Tennis! Từ tiếp 'đốp' khi bóng chạm cây vợt rất thực và đã tai, bạn còn cảm nhận được tiếng 'vút' và rung cảm giác từ Wiimote.
Cảm hành vi cảm ứng của người chơi được mô phỏng khá thật, từ cú lốp bóng từ xa, 'bỏ nhỏ', lật cổ tay chéo bóng, cắt bóng đến xoáy bóng đều được thể hiện khá tốt. Ken đôi lần muốn... ném Wiimote vì ba cú xoáy bóng của đối thủ (đối thủ trên 1000 điểm sẽ thể hiện được kĩ thuật này) .
Sau mỗi trận đánh, bạn sẽ được máy cho điểm, tương ứng số điểm đó, bạn được gặp các địch thủ AI cao hơn,'khó thở' hơn !
Tuy nhiên, một kỉ niệm đau buồn của Ken, mấy ông anh chơi .... quá tay :|, cua wiimote mạnh quá, đánh cành cạch vào cạnh tường :(.... xót của :((.... mới mua được 1 ngày đã lãnh 2 sẹo...
Ưu:
- Cách chơi lôi cuốn, hứng khởi đặc biệt nếu chơi 2 người trở lên.
- Mô phỏng hành vi tốt!
- Âm thanh mô phỏng tiếng bóng tốt.
- Rung hợp lí, tăng thêm tính 'thật' của trò chơi!
Khuyết:
- Đồ họa chưa chi tiết (dù đồ họa của Wii không đến nỗi nào)
- Âm thanh khác mờ nhạt, không hứng khởi! (điều này không mấy quan trọng với game Tennis, tuy nhiên cũng là một điều khiếm khuyết của game)
- Không hỗ trợ chơi đơn 1-1
Đánh giá người viết:
- Đồ họa : 7
- Âm thanh : 7
- Lối chơi : 9
BaseBall:


Là game mà theo Ken nghĩ là tồi tệ nhất trong WiiSport . Cách chơi nhạt một cách kinh khủng, không có gì đáng nói. Ngoại trừ khả năng điều khiển người ném bóng và người đánh gậy, ken không thể điều khiển bất cứ nhân vật nào khác, thành ra các vị trí khác đều 'tự động' một cách bất hợp lí!
Khuyết điểm như Tennis, Ưu điểm không!
Đánh giá của người viết:
- Đồ họa : 6
- Âm Thanh : 7
- Cách chơi : 5
Golf


Golf trong WiiSport được Ken đánh giá cao! Ngoại cảnh đẹp, mô tả hành vi tốt! Đặc biệt là âm thanh từ các cú đánh, rất 'đã'! Tuy nhiên khi swr dụng Putter thì hơi khó khăn.Anyway, không đáng kể, Wii Golf là một game bạn nên chơi qua!
Âm thanh của WG có vẻ ổn hơn Tennis, tuy nhiên không đáng kể! Lối chơi cũng tương đối ổn, điều chỉnh gậy khá dễ dàng. Tuy nhiên lại thiếu chức năng 'nhìn trước' vị trí đánh như PangYa, hơi gây khó chịu cho người chơi :). Tuy nhiên lại hỗ trợ chức năng 'Đánh thử' :D, một chức năng mà ai trước khi đánh đều phải thử, để xem 'lực tay' đã chuẩn so với tính toán của mình chưa :).
Ưu :
- Ngoại cảnh khá!
- Hỗ trợ chức năng 'Đánh thử'
Khuyết :
- Âm thanh vẫn chưa thực sự nổi bật, vẫn khá mờ nhạt dù tiếng động mô phỏng rất thực.
Đánh giá của người viết :
- Đồ họa : 7
- Âm thanh : 7
- Lối chơi : 8
Bowling:


Một game chỉ dừng lại ở 3 từ : Trung bình-khá.
Cách chơi của Bowling khá đơn giản. Bạn chỉ cần giữ càng B, đưa dưới cằm, kéo hình cung lui sau, hất tới trước và thả B.
Tuy nhiên, người chơi cần có sự rèn luyện để ném bóng đúng ý nhất có thể, do đường bóng thường xoay theo trái (nếu thuận tay phải) và ngược lại. Cũng như, 'điểm' chạm để đạt Strike!
Âm thanh ổn, Đồ họa khá sắc nét (cũng không thể mong chờ hơn ở thể loại game này, nghèo nàn về đề tài cảnh vật xung quanh)
Ưu :
- địa điểm chơi (trong game) khá hiện đại, bóng bẩy
- Hành vi mô phỏng tương đối
Khuyết :
- Cách chơi quá đơn giản
- Vào những lúc hào hứng như rượt đuổi nhau điểm số, âm thanh cũng .. bình chân như vại => góp phần làm game bị 'nhạt' đi rất nhiều. Không có gì hưng phấn!
Đánh giá của người viết:
- Đồ họa : 7
- Âm thanh : 6
- Lối chơi :6
Boxing:


Là game Ken thích nhất :x.... Thực sự là tất hứng khởi khi chơi game này :D
Mô tả hành vi Tốt, mặc dù những cú móc ngang thái dương, hay móc ngược chưa nhạy với hệ thống.
Là một game đối kháng góc nhìn thứ 3 (mà cũng có thể nói là thứ nhất, vì nhân vật chính bị mờ đi, chỉ thấy rõ 2 bàn tay)
Bạn sẽ thực sự là một 'Quả đấm thép' ở Wii Boxing :D... rất hứng khởi(nếu chơi một mình) :D thực sự là như vậy. Đưa WiiMote và Nunchuk lên ngang cằm, bạn có thể thủ thế vùng trên, tránh những quả đấm thép vào mặt. Đwa tay ngang bụng, bạn có thể tiếp những quả đấp vùng thấp, như vào bụng hay hông :D. Nếu bạn muốn né, hãy đưa cả 2 tay sang một bên, nhân vật sẽ nhanh chóng dạt qua, chờ bạn trả đòn :)!
Khó có thể nói nhiều hơn về Wii Boxing khi bạn chưa cầm tay cầm lên vào tham gia vào Đấu trường quyết liệt ấy!
Tuy nhiên, game thực sự tồn tại vài điểm khuyết nghiêm trọng như không mô tả cơ bắp của nhân vật, làm giảm cái 'nét' vốn có của Boxing với các người hùng cơ bắp cuồn cuộn, chỉ để tôn chỉ các nhân vật 'lóc chóc' của Nin, hay các điểm bất hợp lí đến... phì cười như : Mang kính thi đấu, 'người thép', chỉ gục ko đổ máu (mặc dù ý của Wii là mang boxing đến tất cả mọi người, kể cả thiếu nhi, nhưng là một điểm quá thiếu xót của Boxing)
Thế nào đi nữa, bên cạnh tennis, Boxing thực sự là một game đáng để chơi. Nào, mang găng vào... a nhầm... 'mang' Wiimote Nunchuk vào và bước lên sàn đấu!
Ưu :
- Đồ họa ổn, va chạm các cú đánh khá 'sướng mắt'
- Tay rung gây phấn khích cho người chơi (mặc dù Nunchuk ko có tính năng rung)
Khuyết:
- Âm thanh chưa đủ 'nhiệt' cho một trận Boxing.
- Các khuyết điểm 'phi thực tế'
.........................
Một vài điều Ken chưa nói hết, hy vọng để các bạn từ từ khám phá rồi trao đổi cùng nhau. Như thế sẽ thú vị hơn :D, Ken chỉ mở màn thế thôi :) hề hề >:)
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Mình khoái nhất là cái trò Boxing và Tennis , rấ đã và y chang như thật :)) Lúc đánh âm thanh phát ra từ Wiimote + Rung làm mình ngỡ như đang ngoài đời thật :D Boxing thì hình như càng thắng thì nó cho thằng cấp độ càng cao ra wánh với mình . Tennis thì hổng thấy chỉnh ở đâu cả . Chơi 2 người vui vãi tiếc là chưa có tiền mua thêm tay cầm :(
 
Haha... đồng ý, thực sự là đánh đối kháng giữa 2 người rất là tuyệt. MÌnh đang trải nghiệm với cả nhà :D. Nhưng mà hỏi tay quá, hôm qua đánh Boxing một lèo lên 600 points :D, còn chơi Tony với cả Tennis nữa. TIếc điều là nhân vật trong tennis chạy chậm quá.. chưa thực sự theo ý muốn
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Hôm nay tui chơi hết nổi gòi , mỏi tay wá :)) Nghỉ xả hơi 1 ngày để mai chiến típ ^__^ Cái này sao nó hok cho mình chọn cấp độ nhỉ
 
KHông, nếu Bảo chơi sau mỗi ván đấu thì máy sẽ tự động cho nhân vật cua rBaor Kinh nghiệm (chọn ở Wii Channel đó), sau đó thì máy sẽ xếp cho Bảo đấu cao dần, nhà mình có ông anh chơi Tennis trên 1000+ points trong một ngày đó :) )
 
Mà trong boxing nếu khi nó đánh mình mà mình né được đúng lúc thì thấy được hiệu ứng matrix trong đây nữa mới đau ^^ thấy vui vui.
Mình thì khoái đánh gold đang nghiền truyện dandoh nên thấy gold rất hay còn bóng chày cũng thích nữa vì cũng đang coi toch ^^ .nhưng bóng chày chơi xong 1 trận là đuối luôn ko làm được gì nửa nên ko thích chơi lắm ^^V
 
Nói thật nha... tớ sợ Guy Xì Poóc rồi .... đánh te-nít hết 2 cục pin giờ tay và vai mỏi nhừ +_+ tắm còn ko dùng tay dc :(... hic hic :D
đùa thế chứ đang chơi Zelda :)
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Ba này chắc cày chiếc wii dữ lắm :D Tui chơi từ hồi mua tới giờ mức pin của wiimote vẫn còn y chang 3 cục ^__^ Tui thấy mệt nhất là cái Boxing đó , ghiền thì ghiền lắm nhưng wánh xong ko còn sức chơi trò nào nữa :( Hỗm nay 2 cơ tay hơi đau rồi
 
Nhà tui có 6 người, hết 1 người mê, 5 người... cực kì mê wii :|....
Hai ông cày Tennis, một ông cày God Father, một ông cày Zelda, một ông cày Bowling, một ông cày Boxing.... @-)
Thay phiên nhau chơi, tính ra chắc 15 tiếng một ngày là ít..... Tui chủ máy mà còn ngồi ... .chờ để chơi nè....
 
sao vui vậy ko nói 5 người kia hùn tiền lại mua thêm cái chia 3 3 rùi mua thêm mấy cái tay cầm về chơi cho sướng ^^V
 
Hoho, Ken đánh giá tennis điểm hơi thấp vì hình như bạn í chơi ko giỏi lắm thì phải! Kỉ lục của bạn Ken khi chơi tennis, đánh với 5 người thua hết 5 người, hohoho, ;))
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Lão wan chơi Zelda wa kia bàn luận cho vui :D Cái tennis tui chưa lên pro dc nữa , mấy khúc sau wánh toàn bị trừ point ko hà :(
 
thế có ai thử need fro speed chưa?tôi khoái cái này trên xbox nay thấy wii quảng cáo chơi trên tay cầm cảm ứng thèm ko chịu được .đập đầu vào đá bỏ ra 50 eu rước về kết quả vừa tiếc tiền vừa tức.tôi nghĩ cái diều khiển (remonte) chi hợp với các trò thể thao còn để chơi đua xe thì ko được,cũng có thể do tôi gà nhưng đó là cảm nhận cá nhân.ah có ai biết gì về PROJECT H.A.M.ME.R ko?
 
cheat wii sports....

cheats nè
Unlockable: Tennis court
At the warning screen after selecting characters, hold down 2.
Submitted by weezy

Tiểu Bảo ơi dịch hộ mình cái này với==> nó nói gì thía:D
Mii Parade
You can add more Miis in Parade and audiences. Use Wii Sports to do it:

1. Make about 10 Mii's.

2. Transfer those Mii's to your Wiimote.

3. Delete the Mii's that are transfered to the Wiimote out of the plaza.

4. Start up Wii Sports.

5 When given the option of which Mii to use during gameplay choose the option to get the Mii from the Wii Remote.

6. After viewing the Mii's on the Wiimote back out by using the B button.

7. Exit out of Wii Sports and back onto the Wii Menu.

Now check the Mii parade and all 10 of the Miis that were on the Wiimote are in the parade. Now if you dont want the Miis on the Wiimote just delete them off. These Miis will now show up in all Wii Sports games that have an audience.
Submitted by Meganutts

Ờ nếu rãnh thì dịch hết đống này càn tốt:biggrin[1]: chưa chơi cheats trên Wii lần nào cả==> bây giờ thử xem naò anh em
http://cheats.ign.com/ob2/068/826/826987.html

ở đây ai cũng giỏi tiếng Anh lắm mà , sao ko ai dịch hộ mình hết vậyy? hu.hu.hu..... có ai dịch dùmg ko, cái Mii là cái gì thía?
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
@ Ngtri : giỏi thì giỏi nhưng hok chơi cheat nên lười dịch . Mấy game này cũng ko đáng j` để cheat đâu bạn ^____^ Mii là nhân vật trong Wii (nó ngược lại chữ W thành M :D) VD Bạn tạo ra 1 char tên Bạn trong Wiisport thì nó sẽ là 1 Mii
 
Mii sau này khá quan trọng, giúp bạn giao tiếp với các game thủ khác qua WiiConnect, thế nên cố gắng tạo một Mii thiệt bảnh nha hehee
 
Đã test thử cái cheats của tennis......cách làm như sau:
ở màn hình chọn nhân vật, bạn bấm giữ phím số 2, ngón còn lại bấm A:D. Lúc này mặc sân sẽ chuyển sang màu xanh dương^_^...tạo cảm giác mới một tí!
Còn mấy cái khác ai test rùi post lên lun thể. Mình ko bít tiếng Anh nên ko test được:D
Admin ở đây lười quá:D
 
Cái Cheat cũng dễ dịch mà ông ơi... dịch sát tiếng việt khó wa' ,nhìn làm theo thôi. Admin còn làm việc nữa mà, với cả ổng lo cả diễn đàn, dịch cheat chắc ổng chết :D.. thông cảm cho ổng đi!
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top