[Wii] Wii Sport Resort

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Randal Keith Orton

Thành viên lâu năm
Bài cũ của Chibicomic ở đây

http://www.nintendovn.com/forum/showthread.php?t=8407&highlight=sport+resort

Wii sport resort.


Phát hành: Nintendo
Ngày phát hành: July 26
Độ tuổi: everyone



Wii sport resort – The next generation: Wii sport resort là phiên bản tiếp theo của Wii sport, trò chơi đc bán chạy nhất trên wii (game kèm máy). Trước đây, wii sport đã tạo đc thành công vang dội trên wii nhờ khả năng sử dụng wiimote để thực hiện những động tác thể theo. Wii sport ngày xưa đã tạo ra một cuộc cách mạng mới trong việc chơi game thể thao. Chúng trở nên hấo dẫn hơn bao giờ hết, nhất là khi chơi với gia đình hay bạn bè. Kế tiếp với thành công ngoài sức tưởng tượng của wii sport, ông lớn Nintendo tiếp tục cho ra phiên bản thứ 2 của game: Wii sport resort. Đã chơi qua game này, mới biết đc, Wii có những game thể thao hết sức xuất sắc

Wii sport resort đưa bạn đến một hòn đảo gọi là Wuhu. Nơi mà bạn có thể chơi đc 12 môn thể thao khác nhau, mỗi môn lại có một mini game riêng biệt. Có thể nói, việc tăng số lượng game trong wii sport resort là một bước tiên cần có của game. So với 5 game của wii sport, wii sport resort có thể giữ chân người chơi lâu hơn, và người chơi cũng khó có thể chán game vì họ sẽ phải đối đầu với hàng tá đối thủ, tất cả đều mạnh hơn người chơi. Dạo quanh đảo Wuhu, bạn sẽ đc ngắm nhìn những bãi biển thơ mộng, những con đường trắc trở, những đường hầm ngoằn ngòe, một thác nước hùng vĩ, một lâu đài cổ tích, một núi lửa sừng sững…Tất cả làm nên một thiên đường tại đảo Wuhu, nơi mà bạn chuẩn bị cho những môn thể thao từ nhẹ nhàng đến đổ mồ hôi hột.


Wii sport resort là một trong những số ít game đầu tiên phải có thiết bị Wii motion plus. Một loại thiết bị tăng khả năng cảm ứng cho wiimote. Hầu như tất cả các game trong Wii sport resort cần dùng thiết bị này. Một bước đi khác của Nintendo là bán kèm thiết bị này chung với game. Như vậy, bạn muốn chơi chung với một hay hai người khác, bạn bắt buộc phải mua thêm Wii motion plus để chơi game, còn bằng không, wiimote bình thường sẽ không thể chơi game đc. Nói đến Wii motion plus, thiết bị này sẽ cảm nhận đc từng động tác nhỏ nhất và phức tạp nhất của bạn, khiến cho wiimote nhạy hơn bao giờ hết. Thiết bị này, hiểu theo một cách nào đó, sẽ làm cho wiimote của bạn trở nên nặng hơn, cồng kềnh hơn. Nhưng đó không thực sự là vấn đề lớn, vấn đề là chơi đc game cho hiệu quả cao nhất.

Vào game, game sẽ cho bạn một đoạn video khoảng 3 phút để giới thiệu cách gắn và tháo wii motion plus. Đoạn phim này chỉ xuất hiện trong lần đầu tiên bạn chơi game, sau này, nó ko xuất hiện nữa. Và đương nhiên, bạn có thể xem nó bất cứ lúc nào. Đừng quá coi thường đoạn phim này mà bỏ qua nó, nếu bạn sử dụng wii motion plus không đúng cách, bạn mà làm hỏng nó, thì bạn ko còn đc chơi Wii sport resort nữa đâu.

Vào game, bạn sẽ đc làm quen với cách sử dụng wiimote bằng một trò chơi đơn giản: nhảy dù. Chiếc máy bay đời cũ kia sẽ cho bạn “đáp” xuống đảo Wuhu bằng cách nhảy dù. Alê hấp, nhảy khỏi chiếc máy bay, từ độ cao 12 000 ft, bạn đang rớt xuống với tốc độ chóng mặt. Để làm quen, trò chơi này yêu cầu bạn phải kết nối với những “lính dù” khác để tạo ra một tấm hình tuyệt vời. Khả năng cao nhất là kết nối đc 5 người. Coi dễ chứ ko dễ một chút nào, bạn phải điều khiển tên “lính dù” của mình sao cho kết nối đc các người chơi khác. Chỉ cần bạn bỏ sót một đám người, bạn sẽ trả giá. Trò này áp dụng bài học Vật lí quen thuộc “Sức cản của không khí”. Tức là, khi bạn để “người” (wiimote) nằm ngang, họ sẽ bay xuống chậm hơn khi để dọc. Đến 1000 ft cuối cùng, bạn sẽ đìều khiển “người” của bạn lọt qua 3 vòng để tạo nên 1 đội tuyệt đẹp để có một bức hình vĩ đại. Khi bạn mở dù ra, bạn sẽ đặt chân lên hòn đảo Wuhu

Mở ra trò chơi, có tất cả 12 trò chơi dành cho bạn, 10 trong số đó là những trò chơi mới, chỉ có 2 là trò chơi cũ. Đến với từng trò chơi, bạn sẽ thấy chúng vô cùng hấp dẫn. Một số dành cho riêng bạn, môt số chơi chung với gia đình hay bạn bè thì sẽ vô cùng vui.

Đầu tiên, là môn “Đánh kiếm”. Trong game, có 3 minigame bạn có thể chơi đc. Trò thứ nhất là Duel. Trò chơi này cần sự dai sức và sự chính xác của Wii motion plus. Trong Duel, bạn sẽ phải đánh cho đối thủ rớt xuống biển trong 3 vòng đấu, bạn cần đánh thắng 2 vòng. Khi Lv của bạn đạt ngưỡng trên 1000, các đối thủ bắt đầu thấy khó chịu vì sự có mặt của bạn, họ sẽ trở nên cực kì mạnh mẽ và ko dễ gì bị đánh bại. CHuyện bạn bị rơi xuống biển là bình thường trong game. Sau duel là Slice, nơi bạn thi thố tài năng chặt chém của mình, bạn cần chặt đồ theo mũi tên nhanh hơn đối thủ, bạn mới mong thắng đc họ, càng lên cao, họ càng nhanh và càng chính xác. Cuối cùng là Battle, nơi bạn sẽ đối mặt với gần cả trăm đối thủ cùng 1 lúc, và nhiệm vụ của bạn là “gõ đầu” họ. Boss thường là những Samurai có áo giáp nặng, và ko dễ đánh bại họ chút nào.


Môn thứ 2 là “Trượt sóng”. Một trò chơi khá là đơn giản, sẽ có 1 chiếc cano kéo bạn theo sau lưng, và nhiệm vụ của bạn là lứơt trên những con sóng lớn, nhảy càng cao, bạn sẽ có càng nhiều điểm, unlock đc những chế độ mới trong game. Càng lên cao, bạn càng khó giữ thăng bằng, mà khi đã rớt, bạn sẽ phải làm lại từ đầu. Cấp cao hơn, bạn sẽ gặp rất nhiều chướng ngại vật, càng dễ chết đuối hơn.

Tiếp theo là “Ném dĩa”. Người bạn đồng hành của bạn sẽ là một chú chó nhỏ và dễ thương. Một trò không khó nhưng cũng không dễ. Để ném trúng mục tiêu cho chó ta bắt đc, là một nhiệm vụ cực khó, Wii motion plus hỗ trợ bạn trong việc này. Việc đìêu chỉnh lực ném và cổ tay rất quan trọng, bạn ko thể ném chính xác nến bạn nhắm hụt, và chó ta sẽ không vui vẻ đâu. Ném trúng bong bóng để có điểm thêm cũng ko phải dễ đâu đấy. Mini game thứ 2 của game này là đo khả năng ném xa của bạn. Cứ chơi đi, cái đĩa xinh xinh của bạn sẽ rơi xuống biển ko ít lần đâu.

Trò thứ 4 là “Bắn cung”, đòi hỏi một sự tập trung cao độ. Wiimote chính là cây cung và nunchuck chính là cung tên của bạn. Có 3 cấp độ để bạn thử nghiệm tài thiện xạ của bạn. Ngắm để đc 10 điểm trong hồng tâm ko phải là 1 việc dễ dàng, nhất là khi có sự can thiệp của những ngọn gió vô tình, chúng sẽ thổi mũi tên của bạn đi theo một hướng khác, và thể là công toi. Lên những Lv cao hơn, bạn sẽ bắn những mục tiêu rất xa và di động, cộng hưởng với sức thổi của gió. Càng lên cao, khả năng thiện xạ của bạn lại đc thử thách một cách mạnh mẽ và khắc nghiệt hơn hơn. Có thể nói, bắng cung là một trong những trò thành công nhất của Wii sport resort, rất vui và đòi hỏi nhiều kĩ năng hữu ích.


 

Randal Keith Orton

Thành viên lâu năm
Trò tiếp theo là “Bóng rổ”, một môn thể thao không lạ lẫm đối với những bạn trai muốn tăng chiều cao của mình. Trò chơi này không yêu cầu bạn phải nhảy cao lắm, nhưng nó đòi hỏi sự chính xác nhiều hơn. Trong minigame đầu tiên, bạn sẽ tập thẩy bóng để có đc 3 điểm. Nói thì nó vậy, để đạt được số điểm tối đa không phải là chuyện đơn giản. bạn sẽ chạy qua chạy lại để lấy bóng, khi đôi tay của bạn bắt đầu mệt mỏi vì ném bóng liên tục, độ chính xác của bạn sẽ giảm sút nghiêm trọng, và bạn ko thể canh để thảy bóng một cách chính xác đc, game có thể làm bạn đổ mồ hôi và tay mỏi nhừ vì ném bóng liên tục trong khi thời gian hạn chế. Minigame thứ 2, bạn sẽ chơi theo 1 đội 3 người, việc đơn giản chỉ là lừa bóng và ném vào rổ của đối thủ. Càng lên cao, đối thủ sẽ càng ma mãnh, càng kèm bạn chặt hơn, cơ hội thảy bóng của bạn sẽ ít hơn, và khả năng ném trúng rổ bạn của đối thủ cũng sẽ cao hơn đấy.


Thứ 6 là “Bóng bàn”, một môn thay thế cho Tennis ở wii sport. Bóng lần này sẽ di chuyển khá nhanh vì bàn có chút xíu, càng lên cao, đối thủ của bạn sẽ tạo ra những đường bóng xoáy, ko đoán trước đc hướng đi, và đột nhiên, họ chuyển thành bóng thẳng, làm bạn ko thể đỡ kịp. Khi bạn lên lv khoảng trên 1000, bạn sẽ gặp những đối thủ như vậy. Một số còn “cao cấp” hơn nữa, họ ko dùng vợt mà dùng dép để đỡ bóng. Champion của game, Lucia, là một đối thủ cực kì khó chơi, cô ta có thể đỡ bóng trong mọi tình húông ngặt nghèo nhất, vượt qua cô ta sẽ là một thử thách, có khi, bạn sẽ đối đầu với cô ta hơn 30 lần mới hiểu đc chiến thuật của cô ta mà chiến thắng. Minigame số 2 là đỡ bóng. Một anh chàng điển trai sẽ phát bóng để cho bạn đỡ lại, hit những lon trên bàn để có nhiều điểm hơn, khi bạn đỡ đc hơn 100 quả bóng, anh ta se bắt đầu phát bóng nhanh và rắc rối hơn, khiến cho bạn ko đỡ đc. Một game tốn sức nữa.


Thứ 7 chính là “Golf”, một môn thể thao original, có mặt trong wii sport. Luật chơi đơn giản, đánh bóng vô lỗ thôi, nhưng đánh sao cho vô lỗ chính là vấn đề. Bạn sẽ gặp lại một nhân vật khiến bạn thất bại nhiều lần, đó là gió. Canh hướng gió để điều chỉnh hướng bóng bay là một chuyện nghe qua thì dễ đấy, đến khi đụng chuyện mới thấy nó ko dễ chút nào. Bóng lọt xuống bãi cát hay rơi xuống biển là chuyện ko cần hỏi.

Thứ 8 là “Bowling”, cũng là 1 trò original. Thêm 2 minigame là 100 hit và khả năng điều khiển bóng, game này ko có gì đáng nói cả. Điều đáng nói ở đây là nhờ sự nhạy bén của wii motion plus mà chỉ cần một động tác sai nơi cổ tay của bạn sẽ dẫn đến một sai lầm chết người: bạn ko hit đc cái nào. Bowling khi chơi với người khác sẽ vui hơn nhiều so với việc bạn ném bóng một mình.


Thứ 9 là một môn mới “Trượt cano”. Trong game này, bạn sẽ có đc 2 minigame. Minigame đầu tiên là lướt sóng qua những ô tròn để có điểm cao. Điểm thú vị của trò chơi này là bạn sẽ để wiimote và nunchuck năm ngang, y hệt như bạn đang điều khiển một chiếc cano thật vậy. Bạn có thể tăng tốc bằng cách đẩy nhẹ wiimote, giống như là rồ ga ý. Trò này càng lên cao, đường đi càng khó khăn, những đợt sóng xô tới càng mãnh liệt hơn nữa, khiến bạn không thể nào chỉnh được hứớng chạy của chiếc cano của mình. Một cảm giác rất thú vị. MInigame thừ 2 là Vs, không có gì để nói về minigame số 2 này, bạn chơi 2 người, người nào về đích trước thì thắng cuộc thôi.


Nằm ở vị trí số 10 là “Chèo thuyền”, mô thể thao làm bạn đổ mồ hôi nhiều nhất. Công việc của bạn chỉ có chèo và chèo, trái phải, trái phải, về đích. Tuy vậy, chèo làm sao cho chiếc thuyển đi thẳng chính là điều khó khăn nhất của bạn. Lực cản của nước sẽ làm bạn ít nhiều khó điểu khiển con thuyền thương yêu của mình hơn. Những khúc cua gắt sẽ làm bạn chèo bở hơi tai, đột nhiên trở thành đường thẳng, lại chèo qua chèo lại, những tưởng con sông kia đi hoài mà không hết vậy. Không những vậy, càng lên Lv cao, sẽ càng có nhiều chướnng ngại vật trên đường đi của bạn, như đá rơi, hay nước bắn tung tóe, chúng phần nào đó sẽ làm bạn chậm lại. Phần minigame 2 chỉ là phần vs, cũng ko có gì đáng nói, chơi đc 4 người.

Áp út của game là trò “Đua xe đạp”, một trò bở hơi tai nữa., bạn sẽ tự hỏi “Đạp xe bằng gì?”. Đương nhiên, không bằng chân thì tất nhiên bằng tay rồi. Đúng vậy, bạn sẽ đạp xe bằng tay, bằng cách nhấc lên nhấc xuống, bạn sẽ làm động tác đạp xe với tay. Tuy vậy, trò này làm hao sức ở chỗ đạp nhiều sẽ rã rời, cho nên, bạn phải ngừng đạp, và enemy sẽ thừa cơ đó mà lao lên. Cách hay nhất là hất họ từ phía sau (tuy hơi bẩn một chút). Cũng như các trò khác, càng lên cao, quãng đường càng dài, và càng nhiều chướng ngại lẫn những cái bẫy chết người hơn.

Trò cuối cùng của game, là “lái máy bay”. Trong 3 minigame của trò này, minigame đầu chính là trò nhảy dù đã đề cập ở đầu game, mình ko nói lại nữa. Trò thứ 2 là lái máy bay vòng quanh đảo Wuhu, tìm đến những cảnh đẹp có dấu “!” để unlock đc nhiều thứ hơn sau mỗi chuyến bay. Có tất cả 80 cảnh đẹp cần bạn tiếp cận, ½ số đó nằm lộ thiên, một nửa còn lại nằm trong những vách đá sâu hay ở trong ngọn núi lửa, những nơi đó rất khó điều khiển máy bay của mình, sơ sẩy là pilot sẽ phải nhảy dù gấp khỏi máy bay (kẻo bị nổ chùm). Phần minigame thứ 3 là vs, bạn và máy bay của bạn bạn sẽ bắn nhau nát khói, cho đến khi nào một tên đầu hàng thì thôi, phần này đc đánh giá rất cao vì rất vui nhộn


Đánh giá

Graphic: trò chơi không đòi hỏi phải có những hình ảnh đẹp như trong mơ, cũng như hình ảnh là điểm hạn chiế của máy Wii, tuy vậy, ảnh hưởng của graphic là không nhiều lắm đến game, nói chung graphic ko đc tốt chứ ko phải ko tệ

Sound: thật sự tuyệt vời, từ tiếng sóng biển vỗ rì rào, cho đến tiếng khán giả reo hò, cũng như tiếng động cơ của chiếc máy bay, đều đc chăm chút một cách kĩ lưỡng. Nói ko ngoa rằng sound đã góp nên thành công thực sự của game, ko có hệ thống sound tuyệt vời, chưa chắc game đã có thành công lớn.

Điều khiển: không có gì để phàn nàn, tuy vậy, một số game đơn giản như lái máy bay cũng cần wiimotion plus thì cũng hơi kì thôi

Overall: 9/10


 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top