Xem film DVD trên Wii bằng homebrew - Thật sự có cần thiết ?

Cửa hàng game Nintendo nShop

Theo bạn xem film DVD trên Wii có thật sự cần thiết ?

  • Cần lắm chứ ! Console đời mới mà hông coi film dc thì chán chết [-x

    Bình chọn: 33 36.7%
  • Có cũng dc , hok có cũng hok sao . Chẳng mấy quan tâm :D

    Bình chọn: 28 31.1%
  • Nhà tui có đầu DVD rồi. Mà dẫu chưa có cũng không tội gì bắt em Wii cưng chịu khổ :x

    Bình chọn: 29 32.2%

  • Số thành viên bình chọn
    90

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Như các bạn cũng đã biết , máy Wii của chúng ta dùng định dạng đĩa là DVD [có cơ cấu bảo mật khác DVD] nhưng lại không thể chơi dc film DVD . Trong thời gian tới có thể Nintendo sẽ hỗ trợ thêm tính năng này thông qua software download như hồi opera wii .

Hiện tại , một số homebrew xem film DVD trên Wii đã có mặt và bạn hoàn toàn có thể làm việc này dễ dàng mà không cần chờ đợi Nintendo . Vấn đề chính đặt ra là liệu thật sự có cần thiết hay không ? Vừa qua , team ninja [nhóm phát triển modchip wiijna] đã có cảnh báo về việc này :

***IMPORTANT***

The use of DVD PLAYER Software for GC MODE can cause harm to your laser in the long run. Apparently the wii lens isn't made for continuous loading, and using that app (on DVD5 or DVD9) will; cause the lens to deteriorate quickly over time.

greets
Thật đáng sợ :cry[1]: Một cách vô tình vì ham hố chúng ta đã giết mắt đọc của chiếc wii yêu dấu của mình :myemo0131:

Hiện tại một đầu DVD chỉ có 6-700 ngàn :D Chẳng đáng là bao , thế thì ai nở lòng nở dạ bắt chiếc Wii yêu dấu của mình cày cuốc mớ đĩa film đó phải hem nào :)
 

Unicorn9x

Nấm nhỏ
them em thấy thì chưa chắc đâu!! xem DVD với chơi game cũng giống nhau thoai!! ko đến nỗi như thế!! có cứ xài tội giề:D!! vote cho một cái Cần lắm chứ ! Console đời mới mà hông coi film dc thì chán chết!! giống như cái DS ko nghe nhạc dc cũng chán chết:))!!
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
lại theo tinh thần của Sony rồi, ham hố nhét tất cả các thứ vào cái máy chơi game :)). Thôi, cho nó nghỉ đợt này đi. Nói tóm lại là bỏ phiếu chốngb-)
 
Wii, XBOX với lại PS nói gì thì nói nó vẫn là cái máy chơi game, mà máy chơi game thì chỉ cần chơi game tốt là đc rồi, ham xem DVD trên Wii sợ lại giống cái XBOX 360 hồi xưa của tớ, ROD hết sửa luôn:))
To Uni: Một mình chống mafia rồi:cry[1]: khổ thân
 

fly_us

Nấm bình thường
có thì tốt thôi, còn việc đọc hay không là chuyện khác :D :D... cứ có thêm chức năng là cài cái đã =))

Tán thành có
 
dù sao thêm 1 tính năng hay cũng giúp Wii dc nổi bật hơn so với 2 máy kia chứ nhỉ, nhưng chỉ là thêm tính năng thui còn mà đem nó về tối ngày bắt con ng` ta đọc film DVD thì thui đừng mua Wii làm giề :)
cho 1 phiếu cần thêm tính năng bằng homebrew cũng dc, trong lúc chờ filmware mới
 
Có cũng được , ko có cũng ko sao :em05:

Coi phim thì ta có thể coi bằng đầu DVD riêng hay trên PC cũng được rồi , coi trên Wii làm gì cho nó hại mắt đọc :em05:

Mà nói thiệt , nếu Wii coi được phim thì cũng tốt thôi :-" , biết đâu lâu lâu mình hứng lên muốn coi phim bằng Wii thì sao :myemo0107:
 
Nói cái này không biết có vi phạm forum không :)), chứ hồi đó PS2 thắng Xbox, Dreamcast, Gamecube là nhờ có tích hợp đầu DVD vào và có số đầu game được hỗ trợ nhiều. Nhưng nếu coi được DVD thì nên đợi Nintendo hỗ trợ, chứ xài ba cái homebrew chẳng chóng thì chày, 1 là hư mắt đọc 2 là kén đĩa
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Xai rồi , Xbox cũng coi dc DVD mà vẫn thua PS2 ấy :| Cái quan trọng PS2 thắng ở đầu game chứ có phải tính năng đó đâu :|
 
Wii có thêm chức năng này cũng chả có gì nổi bật bởi cái mang đến thành công cho Wii là cách chơi sáng tạo chứ xem phìm thì chắc thua thằng PS3 rồi
 
Theo thiển ý của mình thì không nên xem DVD trên Wii. Vì:
1. Đầu đọc DVD đã quá rẻ & quá đủ để thỏa mãn sở thích xem phim của bạn.
2. Ai cũng biết có thể xem film DVD trên Wii, thế là đủ không cần thiết phải chứng tỏ bằng cách lạm dụng điều này như một lợi thế.
3. Chắc chắn chúng ta đều đã có đầu DVD trước khi quyết định tậu Wii.
. . .
Vậy thì tại sao lại phải bắt Wii làm việc quá sức, vì chắc chắn điều đó ít nhiều sẽ làm tổn hại đến tuổi thọ tới mắt đọc của Wii.
 

lemonadess

Banned
Bi giờ họ có nhiều homebrew độc đáo vô cùng. Nhưng thôi, test mà hư Wii thì có mà tiếc tới chít.

Hôm nọ em thử tháo máy ra xem modchip. Không thấy được gì mà còn tốn 100k đi sửa.
 
Thứ nhất có đồ thì phải voọc ko thì chán ốm, tự mình mod thêm tính năng mới thú. Thứ 2 không phải vì vài trăm tiết kiệm hay không không phải vấn đề dùng đồ đa năng tiện hơn đỡ lỉnh kỉnh, không phải vì thiếu diện tích ví dụ đi mua cái ổ cắm thì mua luôn cái 8 lỗ chứ chả bao giờ mua 1 cái 4 lỗ xong lại đi mua cái nữa, về công dụng thì như nhau nhưng bay nhiều thứ lỉnh tôi không thích. Thứ 3 về căn bản tôi vừa là dân IT và vừa là dân điện tử, đọc đĩa là đọc đĩa không phải cái này thì hại hơn cái kia được tất nhiên đọc nhiều thì hại mắt, nhưng không xem film thì cũng chơi game thời gian chạy đĩa như nhau thì chá khác cái gì cả, lâu thì nó kém thôi.
 

lemonadess

Banned
Ủa! Mình lại nghĩ đĩa Wii nó được ghi theo dạng data mặc định, tức là đĩa nào cũng có 1 cấu trúc như nhau, khác nội dung. Còn mắt đọc được thiết kế chủ yếu để đọc các nội dung đó chứ?
Bắt nó đọc mấy cái "lạ" thì nó phải đọc khác đi, dẫn tới hư máy sớm sao?
 

Miles Edgeworth

Thành viên lâu năm
Cấu trúc thì đĩa wii nào cũng giống nhau,còn mắt đọc ấy,nó dùng để đọc các iso :D(chắc thế).
Nếu vậy,trong đĩa DVD không có iso game wii thì sẽ không đọc được nếu không có homebrew và bắt làm việc đến khả năng sẽ hư đến sức khỏe(mắt đọc).
Có cái clip nhét Halo 2 của X360 vào wii :))=)).
 

fly_us

Nấm bình thường
cấu trúc của đĩa game Wii ko giống cấu trúc của đĩa DVD data thông thường, đó là lý do đĩa Wii gốc bỏ vào máy tính ko đọc được (trừ 1 số ổ LG như đã nói). ISO chỉ là dạng hình ảnh của đĩa, nó chụp lại y chang nguyên cấu trúc lẫn dữ liệu (như xách máy chụp hình chụp vậy). Có điều chụp trúng tiếng nước mọi thì vẫn ra hình, còn hiểu hay ko là chuyện khác.

Muốn đọc được 1 loại đĩa nào thì máy phải có bộ giải mã của loại đĩa đó. Trong trường hợp này Wii ko có sẵn bộ giải mã của đĩa DVD-Video. Lý do rất đơn giản, Nintendo ko muốn trả tiền bản quyền cho bộ giải mã đó nhằm giảm giá thành :D =)).. Homebrew được viết nhằm cung cấp thêm bộ giải mã đó thôi. Vấn đề khó là làm sao để máy đọc được bộ mã đó vì nó phải được viết ở cấp phần cứng. Có điều thì việc đó đã được giải quyết rồi :D

Đọc đĩa DVD-Video theo tin đồn là làm hại mắt đọc vì lý do cách đọc đĩa game khác với đọc film. Khi chơi game thì máy sẽ đọc đĩa, lấy 1 số nội dung cho cảnh (cái này gọi là màn hình loading :D), xong sẽ load nội dung đó vào buffer. Do đó mắt đọc ko phải làm việc liên tục. Với cách đọc DVD-Video thông thường thì hình ảnh được quét liên tục, do đó mắt đọc cũng ko được nghỉ => làm nhiều sẽ mau mệt.

Có điều đó là tin đồn thôi, chính marcan đã khẳng định homebrew sẽ đọc DVD-Video theo dạng đĩa game, nghĩa là cũng sử dụng buffer để load trước nội dung. Do đó chẳng có lý do nào mà đọc DVD-Video sẽ làm hư mắt đọc cả. Tất nhiên nếu coi chừng 6-7 film 1 ngày thì mắt người còn hư chứ đừng nói mắt đọc của Wii =))
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top