Mình đã từng học qua môn mà bạn đang làm. sao bạn ko làm về Starbuck hoặc 1 vài thương hiệu # thì sẽ dễ lấy số liệu + so sánh hơn vì thông tin marketing của Nintendo thì hơi ít do đã có 1 số lượng fan trung thành gắn bó với Nintendo từ thời 4 nút từ lúc bé => tới khi lớn họ vẫn trung thành với những dòng game, hệ máy của Nintendo
Trước khi Nintendo chuyển sang kênh marketing online trên Nintendo Direct như bây giờ thì hầu như việc Marketing của Nintendo chỉ tới từ các hội chợ game, giải trí thường niên như E3 , Tokyo Game Show, GC, hay những buổi họp báo nhỏ có live stream.....và Nintendo thường thông qua các hội trợ này để giới thiệu các sản phẩm của mình về phần cứng, game. Nhất là E3 toàn đầu tư hoành tráng làm hẳn tại nhà hát Kodak với khán phòng lúc nào cũng đông nghịt người từ người tham quan hội trợ, các nhà phát triển, phóng viên,.......nhờ những phóng viên của các web,blog tin tức về công nghệ, game nên những bài review, hand-on, clip, interview,.....đến được với toàn thế giới 1 cách nhanh nhất ====> Có thể thấy chiến lược marketing của Nintendo là E-Marketing đầu tư ít nhưng độ phủ sóng thì bạt ngàn, khả năng tiếp cận dễ dàng.
Ngoài ra hiện nay Nintendo còn có chiến lược là liên kết chặt chẽ với các nhà phát triển game thứ 3 (gọi là thirt party) để được độc quyền 1 số game hay share lợi nhuận cao để qua đó có thể đem lại 1 số lượng game lớn cho Nintendo ==> quảng bá các sản phẩm phần cứng của Nintendo tốt hơn, giống như đợt E3 năm ngoái riêng buổi họp báo giới thiệu game của Ubisoft đã mở đầu = phông nền Ubisoft với biểu tượng chữ U của sản phẩm Wii U chẳng hạn và xuyên suốt buổi họp báo với phần lớn là các game độc quyền dành cho Wii U
Nhân nói về Nintendo Direct (kênh marketing online của Nintendo) thì sau mỗi buổi công chiếu Nintendo Direct thì Nintendo thường tổ chức các buổi họp báo nhỏ dành cho các biên tập viên của các web, blog, tạp chí về công nghệ, game như ign, gamespot, engadget,......để giới thiệu các game mới cũng như là chơi thử để về viết bài và tung clip để thu hút chí tò mò, sự hào hứng từ các game thủ :spiteful[1]:
Mình cũng có tìm hiểu về chiến lược của Nintendo rồi đó bạn, họ nhấn mạnh rằng từ sản phẩm Wii thì Nintendo đã chuyển sang định vị hoàn toàn vào phân khúc Casual gamer để tránh đối đầu trực tiếp với Sony và Microsoft vì giai đoạn trước 2006 thì thị phần của Nintendo còn thấp hơn cả MS. Và may mắn cho Nintendo là phân khúc Casual gamer lại còn rộng lớn hơn cả hard core.
Mọi người ơi, tiếp tục làm giúp mình với nhé
Với Wii U Nintendo đã định vị lại là không chỉ tâp trung vào casual game mà còn phải tiến vào thị trường hard core nữa nhé (nguyên do 1 phần tới từ các đối thủ, 1 phần là sự cạnh tranh khốc liệt ở mảng casual game từ khi iOS, android tiến vào thị trường game di động cũng như sự phát triển của máy tính bảng)
Gửi bởi nintran Xem bài viết
Cảm ơn bạn, còn một điều nữa là, theo mình tìm hiểu thì hiện tại Nintendo vẫn tập trung vào casual gamer và chỉ vừa cho WiiU thì muốn hướng vào cả casual gamer và hard core thôi. Mặt khác Nintendo không quảng bá rầm rộ ở Việt Nam nhưng vẫn được nhiều người biết đến và ưa thích, phải chăng đấy đều là những người đam mê game và công nghệ nên mới tìm tòi và quan tâm? và những bạn sử dụng Nintendo đều là chơi game ở nhà, tự mua, hoặc được bố mẹ mua, trong khi một bộ phận chơi PS có thể đến các tiệm game đúng không?
- nguyên nhân đã nêu ở trên

và hầu như ở VN là tiếp cận tới kênh online thông qua các web về game và công nghệ
- ý thứ 2 khiến Nintendo không phổ biến ở ngoài hàng là từ thời PS1, PS2 đã tung hoành ở VN từ xưa thông qua game nổi tiếng nhất đến bây giờ là PES (game bóng đá) và Final Fantasy. Cùng thời với 2 hệ máy này thì Nintendo 64 + Gamecube ko phổ biến ở VN là vì nó bị hạn chế về mặt đĩa quang (lý do chính) và khả năng multimedia
Nintendo 64 thì vẫn trung thành với kiểu băng cổ điển
Gamecube thì dùng đĩa quang miniDVD
Với cấu hình cao hơn 2 hệ máy kia nhưng vì lý do trên mà nó khó phổ biến ở VN được vì thiếu đi những game có thể chơi multi được như bóng đá + lý do vì 2 hệ máy kia hack được và chỉ đơn giản là burn 1 đĩa CD hoặc DVD là dễ dàng chơi được game lậu và nhập từ china dễ dàng với giá rẻ (2 hệ kia thì ko thể làm thế được vì băng cổ điển sao làm được + miniDVD thì giá thành cao, nguồn game ít)
Sony quảng cáo là máy PS1, PS2 ko chỉ chơi game được mà còn nghe nhạc xem DVD được thì ai chả thích thời đó CD với DVD là bá đạo mà phổ biến từ nhạc tới phim
P/S: cam đoan là a e nào chơi từ thời PS1/PS2 thì cũng phải biết Nhật 3, jayjay okocha, yugi, rambo lùn, rồng đen,final fantasy 7,8,9,10,11,.... chứ mấy ai biết đến những game trên N64 với Gamecube nếu ko có giả lập
