Zack & Wiki: Quest for Barbaros' Treasure

Cửa hàng game Nintendo nShop

fly_us

Nấm bình thường
Bữa giờ bận tối mắt, mấy hôm nay mới có thời gian ngồi chơi game tí nên tranh thủ giới thiệu 1 số game trên Wii mà ít người nói tới. Game trên Wii phải nói là nhiều, vấn đề là không phải game nào cũng hay :D, và càng không phải game nào cũng tận dụng được ưu thế cảm ứng Wiimote. Zack & Wiki: Quest for Barbaros' Treasure không phải là 1 game xa lạ, nhưng ngó qua forum thấy ít có ai bàn tới nên tranh thủ giới thiệu luôn.

Gameplay & Story:
Cốt truyện game khá hấp dẫn với nhiều nút thắt và chuyển biến bất ngờ, nhất là trong đoạn sau của game. Sau chapter đầu tiên chủ yếu là giới thiệu nhân vật và tutorial ngắn, Zack, một hải tặc nhỏ tuổi & Wiki, chú khỉ vàng đáng yêu bắt đầu cuộc phiêu lưu tìm các phần rải rác của cơ thể thuyền trưởng Barbaros huyền thoại để đổi lấy đảo châu bấu (Treasury Island) và con tàu huyền thoại của Barbaros.

Mỗi màn chơi sẽ bắt đầu trong một không gian nhỏ, do đó thay vì mò mẫm tìm đường hay tiêu diệt quái vật như các game khác, người chơi chỉ tập trung vào việc giải quyết các câu đố như làm sao để lấy được chìa khoá treo trên cây, vượt qua bãi đất đầy mọi ăn thịt người, làm sao đánh lạc hướng chúng để đổ thuốc ngủ vào nồi súp… Với số màn chơi khá lớn (tới giờ mình cũng chưa chơi hết :”>), người chơi sẽ phải tốn khoảng 20-40 giờ để hoàn thành game và nhiều lúc sẽ thấy mình phải chơi lại một màn khá nhiều lần để tìm cách giải quyết các câu đố.

Game không giới hạn số lần chết của nhân vật (thật ra cảnh chết khá vui, như khi bị nguyên đám mọi ăn thịt bu lại treo lên cây :D) nhưng người chơi sẽ phải chơi lại từ đầu của vòng đó (ặc ặc…). Ngoài ra Zack có thể mua Oracle Doll (đưa hint để giúp giải câu đó) và heaven pass (bắt đầu ngay trước khi bị làm thịt, thay vì đầu tiên của màn chơi đó) bằng số tiền kiếm được từ các giỏ, dưới các tảng đá.


Các câu đố luôn đặt tính hài hước lên hang đầu, trong các màn đầu tiên, Zack sẽ phải túm lấy cái dù trong khi đang rớt ra khỏi máy bay, tìm cách bật nút nó để giảm độ rơi trong khi Wiki hướng dẫn quăng cái dù đi (oái 8-}), hay biến con ếch thành 1 trái bom rồi thả xuống nước để trôi tới gần tên mọi để nổ hắn bất tỉnh chẳng hạn. Hoàn toàn không có bạo lực trong Zack & Wiki, dù Zack thường xuyên bị đủ thứ tấn công như rắn, cá piranha và cả mọi ăn thịt người nhưng cách đối phó với chúng là lắc chuông để gọi Wiki biến đám quái vật đó thành các món đồ dùng để giải đố như cưa, kềm, ống hút :|. Và giá trị chơi lại của game nằm ở chỗ có nhiều hơn 1 cách để giải quyết các câu đố trong game.

Control:
Như đã nói ở trên, điểm ấn tượng nhất của game chính là cách điều khiển. Nếu đã chơi Wario: Smooth Move, thì bạn sẽ hình dung ra việc điều khiển của game. Điều khiển Zack di chuyển bằng cách point & click, nghĩa là chỉ chỗ trên màn hình và Zack sẽ tự chạy tới đó, và điều khiển Wiimote bằng nhiều cách khác nhau cho mỗi tình huống. Ví dụ như bạn sẽ phải dựng đứng và kéo Wiimote khi cần kéo các cần gạt, lắc Wiimote khi cần lắc chuông gọi Wiki, xoay ngang Wiimote và xoay khi cần quay các quay tay cần ròng rọc, điều khiển Wiimote đánh bong bàn... Có lẽ Zack & Wiki sẽ không bao giờ đạt được sự thú vị tương tự nếu xuất hiện trên các hệ máy khác vì thiếu khả năng cảm ứng hành vi sáng tạo của Wii.


Graphic:
Game được vẽ khá sinh động với màu sắc tươi sáng với nét tạo hình nhân vật xinh xắn và rất có cá tính. Chàng hải tặc nhỏ tuổi Zack luôn lấy thanh chocolate tống vào miệng mổi khi rảnh rỗi hay các tên mọi ăn thịt lùn rất ngộ nghĩnh nhảy quanh đống lửa. Ánh sáng của game được thể hiện khá tốt, ngay cả việc đổ bóng của nhân vật và trong suốt quá trình chơi game (khoảng 2/3 cho tới giờ :D) thì gần như không thấy việc giảm tốc độ khung hình. Các đoạn cut scene rải rác khá nhiều trong game và trong các màn chơi và khá dễ thương, có điều khi giải quyết các câu đố có khi phải lập đi lập lại khá nhiều nên hơi nhàm chán nếu chơi đi chơi lại 1 màn quá nhiều :D.


Sound:
Nhạc game khá vui nhộn với , và 1 điểm trừ là nhân vật gần như chẳng bao giờ mở miệng ra nói, ngoại trừ 1 mớ text thoại, dù khá hay nhưng dễ gây nhàm.

Tổng kết
Zack & Wiki: Quest for Barbaros' Treasure phải nói là 1 trong những game tận dụng xuất sắc nhất khả năng điều khiển bằng hành vi của Wiimote. Thể loại giải đố của game không phải là dễ đối với khá nhiều người, nhưng chỉ sau 1-2 màn với Zack & Wiki, người chơi hoàn toàn có thể bị cuốn hút bằng sự thú vị trong cách giải đố bằng việc sử dụng Wiimote một cách sáng tạo.
 

lemonadess

Banned
Game thuộc thể loại phiêu lưu, vốn khá kén người chơi mà. Trên IGN họ đánh giá game này là "game hay nhưng không ai chơi" :))
 

fly_us

Nấm bình thường
chính xác là giải đố á em, đang chơi mấy vòng sau màn rộng rộng ra tí, chơi muốn điên cái đầu, phải mò mẫm từng thứ có thể xài được.

Chơi cái này chơi qua được 2-3 chapter đầu là dễ ghiền lắm.
 

fly_us

Nấm bình thường
thì hiện giờ mình vẫn chơi cùng lúc 3-4 trò nè :D. Có điều đây là 1 game hay và xứng đáng có trong list game sưu tập, còn game chỉ thấy thật sự lôi cuốn khi đã trải qua 3-4 vòng đầu tiên.
 

fly_us

Nấm bình thường
em nhắc anh mới nhớ, được chắc 2/3 rồi, bữa giờ lo mò Wii đủ trò quên mất :)).. để lôi ra chơi lại tiếp
 
GameSpot cho game này 8.5 điểm, khá cao cho một game Wii (IGN cho 9.0 điểm).
Điểm hay:
- Nhiều câu đố độc đáo và thông minh
- Nhiều màn chơi, một số có nhiều cách để vượt qua.
- Hình ảnh sắc nét với phong cách nghệ thuật tuyệt với.
- Sử dụng tốt khả năng của Wii Remote
* Điểm dở:
- Cốt truyện và nhân vật không có gì đặc biệt.
- Đôi khi âm thanh lông tiếng bị chói tai.
 

fly_us

Nấm bình thường
hix.. bữa nay chơi lại, lâu ko chơi ko quen với cách giải đố, khó điên người.. Mới gom đủ người của Barbaros, giờ đang rượt theo..
 

wow_wow

Thành viên lâu năm
ôi đi tới cái màn thứ 2 là màn băng là bí lù +____+
Game này chơi tốn pin và đầu óc quá :"> Nên muốn ngồi căng đầu óc mà chơi cũng ko dc do quá tốn pin :">
GameSpot cho game này 8.5 điểm, khá cao cho một game Wii (IGN cho 9.0 điểm).
Cái j chứ :)) Game Wii bình thường dở lắm à:|
Gamespot chấm điểm ngày càng chả tin dc :-<
 
Đơn giản thì cũng là vì game dạng phiêu lưu giải đố này còn rất hiếm trên wii nên cho như vậy cũng là để khuyến khích hãng khác làm theo thôi.
 
Mình chơi tới vòng 5
Nhưng tới màn đầu của vòng này (Trên chiếc máy bay), đã lấy được bảng đồ nhưng không biết làm sao để lái máy bay nhỏ thoát ra.
Game này chơi rất hay, phải động não nhiều
 

Chibicomic87

Nấm bình thường
Thành viên BQT
những ai có Wii nên thử chơi trò này,giải đố nhưng rất vui nhộn nhiều tình huống mà mìh ko ngờ sẽ xảy ra ehhe như việc tìm cách đầu độc tụi mọi rợ, bằng cách bỏ thuốc ngủ vào thức ăn khi tụi nó đang mải mê tế thần,biến con dơi thành cây dù để móc vào sợi dâyđể đu wa nơi khácv.v... còn nhiều điểm thú vị khác nữa ehhe
 

Chibicomic87

Nấm bình thường
Thành viên BQT
Đang bí chỗ màn băng có cái đồng hồ đến h là có 1 thằng mang chổi ra quét :))
Ai giúp tớ với??
ko nhớ rõ lắm .Hình như đầu tiên là lên cái chồi bên phải lấy cái xẻng,muốn wa đc đó th2i cứ đi tới chỗ nào có gốc cây thì dừng lại rung cái cây để xóa đấu chân để con robo quét dọn ko tìm ra mình
sau đó way lai chồi bên trái rồi đào cái thằng núp dưới đống tuyết ...rồi đi lấy cây dù,dùng cây dù trở lại cái chồi đầu tiên bấm số 1 để bung dù ,rồi chọc vào cái nút hay cái lỗ gì đó cho 1 luồng hơi lạnh bay ra làm đóng băng cái hồ nc
Rồi dụ con robo đi ngang cái hồ nước thế là nó sập bẫy
tiếp theo ko nhớ sao mà vậy là sắp finish rồi bạn tự khám phá nha
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top