Wii U: Everything You Need to Know

Cửa hàng game Nintendo nShop

ada wong

Evil Girl
Thành viên BQT
Nói chung là mình mong muốn phần cứng WiiU đáp ứng được tất cả những game đa nền sau này. PC mà chạy với 60fps thì WiiU cũng 30-40fps. :D
 

Nintendoman

Anime God
Thành viên BQT
Trên PC coi FPS 60 cũng được. Vì đa số màn hình đều có refresh rate 60-70.

Trừ khi tắt VSync để đo benchmark, còn không các game đều bị giới hạn trong khoảng đó.

PS3 xử lý full HD được, cơ mà các bạn lại lôi PS3 vào làm gì, quá trớn tí lại cãi nhau đấy :|
 
ps3 full hd thì hơi nhầm :|, cùng lắm đc 1 2 game, còn lại toàn 720, sub 720 upscale lên đấy :|
Mình cho bạn rút lại lời vừa rồi đấy nhé:|. Không phải 1 hay 2 game mà RẤT NHIỀU GAME ĐỈNH chạy ở độ phân giải 1080p. Bạn biết game hay nhất trên PS3 - Metal Gear Solid 4, game chạy mượt mà, đồ họa đỉnh ở độ phân giải 1080p, và trình diễn một cách hoàn hảo trên máy chiếu 3D và FUllHD 1080p 60' trong phòng chiếu trong nhà, đến bố mình cũng phải trầm trồ khen ngợi chất lượng, dù là một người rất khắt khe về khoản nghe nhìn. Game Ace Combat Assault Horizon cũng vậy, cháy nổ rất đẹp ở 1080p. Và bạn chắc cũng biết game đỉnh mới đây - Uncharted 3. Game này đồ họa rất rất đỉnh, chạy 3D ở độ phân giải 1080p. Mình đã sở hữu 1 chiếc PS3 và thực sự trải nghiệm nên mình biết.

ĐÓ mới là hình ảnh. Mình còn đang mong là Wii U sẽ hỗ trợ những công nghệ âm thanh cũng là chuẩn HD tốt nhất như DTS, Dolby Digital TrueHD, ... như chiếc PS3 đã làm rất tốt. Vì hình ảnh đẹp phải có âm thanh hay.
 

Tirexxx

Khủng long chân dài
Thành viên BQT
Nhiều khả năng Nintendo Wii U sẽ áp dụng công nghệ giao tiếp NFC

[Tin đồn] Nhiều khả năng Nintendo Wii U
sẽ áp dụng công nghệ giao tiếp NFC.



Trong buổi họp giữa đại diện của Nintendo với các cổ đông diễn ra vào đầu năm nay (2012), ông Iwata đã từng bày tỏ sự quan tâm đến công nghệ giao tiếp NFC (Near Field Communication) hơn là các công nghệ khác có cùng đặc tính.

Mới đây, một nguồn tin không chính thức nữa cho biết, rất có thể công nghệ NFC sẽ được ứng dụng vào hệ máy videogame-console mới của Nintendo - Wii U. Mà cụ thể là công nghệ này sẽ có mặt trên chiếc tay cầm của Wii U (tạm gọi là U-pad).

Nếu như, Wii U hỗ trợ công nghệ giao tiếp nói trên, thì đây thật sự là một tin đáng quan tâm. Bởi vì, công nghệ này sẽ mang lại cho người dùng nhiều sự tiện dụng một cách đa dạng, như là: Thanh toán các khoản phí thông qua thiết bị di động có hỗ trợ NFC, ví dụ: điện thoại di động ví-điện-tử, các loại thẻ trả trước điện tử thông minh; Truyền/nhận các loại thông tin và dữ liệu cá nhân với những thiết bị di động; người dùng có thể tải các dạng thông tin khác nhau, ví dụ: lộ trình, các lịch biểu,... từ các trạm dịch vụ, ở trạm dừng xe buýt hay nhà chờ xe điện ngầm chẳng hạn (data-roaming-kiosks) - Rồi sau đó, mang về cho chiếc game-console của họ ở nhà...


(minh họa các trạm dịch vụ dữ liệu - Data-roaming-kiosks)

Hãy tưởng tượng rằng, Nintendo Wii U có hỗ trợ NFC. Khi đó, việc thanh toán các khoản phí cho những nội dung số mà người dùng mong muốn trên hệ thống Wii U là hết sức thuận lợi. Hơn thế nữa, trong tương lai, NFC còn giúp Wii U trở nên 'hoà nhập' với đa số các thiết bị điện tử gia đình khác. Giúp các dữ liệu và thông tin cá nhân của người dùng sẽ 'chảy xuyên suốt' qua-lại giữa các thiết bị này. Lúc đó, chiếc tay cầm U-pad sẽ giữ vai trò là một 'bàn điều khiển' cho tất cả các dữ liệu thông tin các nhân, cho đến các dữ liệu giải trí hằng ngày của người dùng; việc chứng thực tay cầm cho hệ thống Wii U sẽ diễn ra hết sức nhanh chóng, và nhẹ nhàng...

'Cả đống thứ' sẽ có thể trở thành hiện thực, nếu NFC có mặt trên hệ thống Nintendo Wii U. Kể cả, những điều mà chúng ta còn chưa tưởng tượng ra được nữa.
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
Cái wii u khá bự cồng kềnh thì đem nó đi ngoài đường làm gì, mất công bị trộm nữa :no:. Mấy tính năng trên, điện thoại ở nhật đều làm được thì cũng đâu cần vác wii u theo. Giống như mấy cái interview, Nintendo chắc đang bổ sung mấy cái tính năng để nó cạnh tranh với máy tính bảng luôn :rolleyes[1]:.
 

ansonhai

Thành viên lâu năm
Ngày mai là bắt đầu Game Developers Conference 2012 rồi, hy vọng là có thêm nhiều thông tin chính thức về Wii U. :D


@Heo sieu tang trong: Hình như bác chưa hiểu lắm về độ phân giải thực mà mới chỉ nhìn bằng mắt thôi.

Bác chịu khó đọc hết cái này để hiểu nhé:

http://forum.beyond3d.com/showthread.php?t=46241

Nó có cả phần liệt kê chi tiết độ phân giải thực của phần lớn các game trên PS3 và Xbox360 đấy.
 
Ngày mai là bắt đầu Game Developers Conference 2012 rồi, hy vọng là có thêm nhiều thông tin chính thức về Wii U. :D


@Heo sieu tang trong: Hình như bác chưa hiểu lắm về độ phân giải thực mà mới chỉ nhìn bằng mắt thôi.

Bác chịu khó đọc hết cái này để hiểu nhé:

http://forum.beyond3d.com/showthread.php?t=46241

Nó có cả phần liệt kê chi tiết độ phân giải thực của phần lớn các game trên PS3 và Xbox360 đấy.
Và có lẽ bạn chưa đọc kĩ và hiểu mình đang nói gì:|
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
ansonhai đang nói về độ phân giải thực do nhà phát triển dựng hình, còn heo thì nói về độ phân giải hiển thị lúc ps3 setting out ra. thật ra nhiều game set chỉ 720p nhưng lúc port ra nâng lên full hd. mắt thường thấy rất đẹp cho với 720p nhưng thực tế thì nó chỉ là 720p chứ ko full-hd thật sự. trong bài viết ansonhai gửi có phân tích rất kĩ.

còn quan điểm của heo là rất hài lòng đồ họa ps3. vậy thôi \m/
 
UPSCALE là UPSCALE giống kiểu xem phim 720p trên màn 1080p ấy đẹp thì vẫn đẹp nhưng so với 1080 chả là j (dù chỉ là màn 23" thôi nhé), chả qua là kéo ra cho nó to mà thôi chứ lúc render thì vẫn là 720, chả qua áp Filter để trông đỡ phô, kiểu 3ds chạy game nds có filter blur đi vậy.
không phải ý là chê hay không mà sự thực là sự thực :| PC chạy 3d 1080p còn chật vật ps3 mà chạy 3d full hd được thì vái cả nón luôn :|.
 
ansonhai đang nói về độ phân giải thực do nhà phát triển dựng hình, còn heo thì nói về độ phân giải hiển thị lúc ps3 setting out ra. thật ra nhiều game set chỉ 720p nhưng lúc port ra nâng lên full hd. mắt thường thấy rất đẹp cho với 720p nhưng thực tế thì nó chỉ là 720p chứ ko full-hd thật sự. trong bài viết ansonhai gửi có phân tích rất kĩ.

còn quan điểm của heo là rất hài lòng đồ họa ps3. vậy thôi \m/
Rất hài lòng và mong rằng Wii U sẽ hơn vậy với sức mạnh hơn gấp đôi PS3 như NIntendo đã hứa\m/
Mong là NIntendo sẽ chăm chút cả khoản âm thanh nữa, hỗ trợ âm thanh HD như Dolby Digital, DTS, Dolby True HD, ... như PS3. Game đẹp âm thanh phải hay, kết hợp hài hòa\m/
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Wii U tiếp tục nhận được ấn tượng tốt đẹp


Lần này, không ai khác chính là Mark Rein, người đứng đầu Epic Games với Unreal Engine nổi tiếng. Mark Rein đã không tiếc lời khen ngợi hệ máy Wii U mới của Nintendo.

"Tôi thích Wii U. Tôi nghĩ E3 năm nay sẽ khiến mọi người tròn mắt. Tôi từng chơi qua Batman: Arkham City trên Wii U và họ thực sự đã làm khá nhiều thứ hay ho với chiếc tay cầm này. Các bạn có nhớ đoạn tech demo Zelda trên Wii U? Bạn không muốn mua máy để chơi nó sao? Chắc chắn là muốn chứ. Đó là điều Nintendo rất giỏi. Phần cứng của họ mang tới những phần mềm có nội dung tuyệt vời. Đoạn demo Zelda đó thật lộng lẫy và chúng tôi còn có thể làm hơn thế với Unreal Engine 3. Tôi nghĩ điều đó thật tuyệt."


Mark Rein cũng bày tỏ sự tin tưởng vào các thương hiệu của Nintendo.

"Nintendo là một thương hiệu lớn chiếm được lòng tin của các bậc phụ huynh và họ chắc chắn sẵn sàng mua cho con em mình một máy Wii HD có thể làm nhiều thứ hơn là chỉ có đồ họa HD. Tôi sẽ rất vui nếu Wii U ra vào năm ngoái, nhưng tôi cũng hứng khởi khi họ phát hành vào năm nay. Tôi thật sự sẽ bị choáng nếu Wii U không bán chạy. Các bạn đã chơi Battle Mii chưa? Hai người chơi một sử dụng Wii Remote, Nunchuk và một dùng Wii U controller. Tôi chắc chắn sẽ mua Wii U để chơi game này trong sự phấn khích. Và tôi hy vọng có thể làm tất cả những thể loại game như vậy với công nghệ của mình. Tôi nghĩ chúng ta chưa thực sự sẵn sàng để chứng kiến những điều Wii U có thể làm và tại E3 năm nay họ sẽ khiến mọi người bị shock."


Bàn về vấn đề hỗ trợ hệ máy Wii U, Mark Rein không cho biết nhiều về việc liệu Epic Games hiện tại có làm game cho Wii U hay không. Chỉ biết rằng nếu có thì nó sẽ rất đặc biệt.

"Nếu tôi có 10 nhóm phát triển, tôi sẽ thực hiện game cho tất cả các hệ máy và làm game đặc biệt cho Wii U. Nếu bạn làm game đặc biệt cho hệ máy này bạn sẽ làm rất tốt. Gear of War từng là một trong những game đặc biệt trên Xbox 360. Infinity Blade là game đặc biệt trên iPhone, iPad. Shadow Complex đặc biệt trên Xbox Live Arcade. Nhưng tiếc là chúng tôi không có 10 team phát triển game, do đó chúng tôi phải lựa chọn việc mình làm và làm tốt nhất có thể với ý tưởng đó."
 

Tirexxx

Khủng long chân dài
Thành viên BQT
Liệu phần cứng của Nintendo Wii U có thể đảm đương nổi Unreal Engine 4

[Tin đồn] Liệu phần cứng của Nintendo Wii U
có thể đảm đương nổi Unreal Engine 4 (?!)



Mặc dù, Nintendo chỉ có một buổi giới thiệu rất ngắn tại Hội nghị các lập trình viên làm việc trong lĩnh vực videogame (GDC 2012 - Game Developers Conference). Nhưng, trước đó, đội ngũ kỹ thuật của Nintendo đã chuẩn bị rất kỹ. Vì đây là cơ hội tốt cho những nhà phát triển phần cứng nói chung, và Nintendo nói riêng phô diễn tiềm năng sản phẩm của họ.

Sau buổi giới thiệu ngắn tại GDC, một số lập trình viên tin rằng phần cứng của Wii U sở hữu một sức mạnh xử lí, mà qua đó cho phép hệ thống này có thể chạy được bộ Unreal Engine 4.

Nếu đây là sự đánh giá chính xác, thì khả năng đồ hoạ của Wii U sẽ có thể quyến rũ được cả những người khó tính, có cái nhìn khắc khe về hiển thị đồ hoạ.

[Wikipedia] - Unreal Engine 4 đã được phát triển từ năm 2003. Nhưng mãi đến tháng 8 - năm 2005, mới được Mark Rein - phó chủ tịnh của hãng Epic Games giới thiệu lần đầu tiên.

Duy nhất một mình Tim Sweeney, ông đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Kỹ thuật và là người đồng sáng lập của Epic Games, đã đặt nền tảng và phát triển phần lõi của bộ Unreal Engine 4.

Nhắm đến phần cứng của hầu hết các máy tính cá nhân, cùng với phần cứng của các máy videogame console thế hệ thứ 7 trở về sau này, bộ Unreal Engine 4 có khả năng thực hiện các thuật toán nội suy, trên nền tảng đa xử lí của những bộ vi xử lí có đa nhân, và đa luồng .
 

honquoc

Thành viên lâu năm
Nếu Wii U thật sự mạnh ơn ps3 và đầu game dồi dào như bộ 3 ps3/pc/xbox360 thì mình quyết định để dành mau Wiiu còn nếu 1 trong 2 điều kiện trên ko đáp ứng đc chắc làm con Ps3 cho biết với người ta ........... tóm lại quan trọng là game dồi dào như 3 ông kia :biggrin[1]:
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Sega - "Sonic thực sự phù hợp với Wii U"


Takashi Iizuka của Sega trong cuộc phỏng vấn với trang Eurogamer đã cho biết anh tin rằng Sonic thực sự phù hợp với hệ máy chơi game Wii U sắp phát hành của Nintendo. Iizuka không tiết lộ về bất cứ điều gì về bất cứ game nào Sega đang thực hiện cho Wii U, anh chỉ chia sẻ rằng mình muốn kiểu Sonic 3D quay trở lại ở thế hệ console kế tiếp.

"Nhưng tôi cũng hứng thú trong việc thực hiện cái gì đó hoàn toàn mới với platform 3D Sonic, và đem lại sự mới mẻ cho mọi người."

"Tôi không nghĩ Sonic sẽ trở nên "chân thực". Tôi nghĩ Sonic sẽ luôn luôn giữ phong cách của mình với thế giới tươi sáng, đầy màu sắc. Khả năng phần cứng mạnh mẽ sẽ cho phép chúng tôi thực hiện điều đó một cách thuyết phục hơn."

"Tôi cảm thấy Sonic thực sự phù hợp (với Wii U) vì nó là dạng game gia đình. Tôi chắc rằng Wii U có thể ứng dụng vào Sonic. Nhưng làm cách nào để tận dụng tay cầm điều khiển của máy là việc mà chúng tôi đang suy nghĩ lúc này."

-----------------------------------​

[Tin đồn] Medal Of Honor Warfighter sẽ phát hành cho Wii U


Cách đây không lâu EA đã công bố game Medal Of Honor Warfighter sẽ phát hành cho các hệ máy console hiện tại vào khảong cuối năm nay. Hãng không đề cập đến Wii U. Tuy nhiên tờ báo Der Standard của Úc đã liệt kê cả Wii U vào danh sách những hệ máy mà Medal Of Honor Warfighter sẽ có mặt. Hiện không rõ đây có phải là một lỗi kỹ thuật của tòa soạn hay không? Trong quá khứ EA cũng cho biết sẽ hỗ trợ mạnh cho Wii U và hiện vẫn chưa có phản bác gì về thông tin này.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Hideo Kojima:
"Wii U là trường hợp đặc biệt"


Trong một buổi phỏng vấn gần đây, nhà làm game Hideo Kojima nổi tiếng với series Metal Gear Solid đã trình bày ý kiến của mình về Wii U.

"Wii U là một trường hợp đặc biệt," ông nói tiếp "Cách mà người chơi tương tác với thiết bị này rất khác so với tất cả những thiết bị đã có. Vì vậy, nếu tôi làm game cho Wii U thì đó sẽ là một game khác lạ, độc nhất."

Hiện tại, Kojima Productions đang tập nguồn lực của mình vào việc phát triển Fox Engine. Tuy vẫn chưa chắc rằng engine mới này có thể chạy trên Wii U hay không nhưng nhiều khả năng điều này có thể xảy ra. Vì hơn ai hết, chính Kojima cũng muốn engine của mình linh hoạt và tương thích với nhiều thiết bị khác nhau.

"Tôi không muốn có bất kỳ quan niệm sai lầm nào về Fox Engine, rằng nó sẽ chỉ tương ứng cho một hệ phần cứng nhất định, vì thật sự nó không như vậy. Chúng tôi phát triển nó theo hướng không gắn chết với một phần cứng cụ thể nào cả."
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Wii U sẽ ra mắt vào 18/11 năm nay?


Tin đồn trên được xuất phát từ email bên trong đại lý game Media Land tại Nhật. Theo đó Wii U sẽ chính thức bán ra vào 18/11 tại thị trường Mỹ và tiếp theo không lâu là tại Nhật vào một tuần sau đó.

Trước đây, Nintendo đã phát hành hệ máy của mình tại thị trường Mỹ vào 19/11/2006 – một khoản thời gian đúng 6 năm sau đó cho kế hoạch Wii U cũng không có gì đáng ngạc nhiên. Nintendo sẽ cung cấp thêm cho chúng ta chi tiết hơn nữa về hệ máy Wii U này vào E3 năm nay (Diễn ra vào tuần đầu tiên của tháng 6). Hy vọng hãng sẽ có nhiều bất ngờ hơn nữa trong buổi trình chiếu này, các bạn hãy cùng nhau đón chờ nhé!
 

mariobeo

Thành viên lâu năm
Tin đồn: Wii U không mạnh bằng PS3 và Xbox 360

Tin đồn này được đưa trên trang web Games Industry International, xuất phát từ một số nguồn cho rằng Wii U thậm chí còn không mạnh bằng các hệ máy console của thế hệ hiện nay (chẳng lẽ không bằng cả Wii :| ).
Hai nhà phát triển giấu tên (?) phát biểu rằng, cho dù Wii U có hiển thị được đồ họa HD thì nó cũng không thể nào bằng được đồ họa của PS3 và Xbox 360. Một hãng phát triển giấu tên khác cũng phát biểu "Điều đó là sự thật. Phần cứng của Wii U không thể tạo ra được hiệu ứng đổ bóng tốt như hai hệ máy trên, dù rằng nó cũng có những cái vượt trội, như thiết kế mới lạ chẳng hạn. Nhưng tóm lại Wii U không thể nào bắt kịp với Xbox 360 và PS3".
Một số nhà phát triển khác thì cho rằng họ trông đợi vào việc kết hợp giữa PS3 và PSV hơn là phát triển game cho Wii U, "chúng tôi cảm thấy lập trình cho PS3 và PSV dễ dàng hơn nhiều. Thay vì lập trình trên Wii U, bạn có thể tận dụng combo PS3 + PSV và còn hơn thế nữa".
Bài viết cũng nhận định: Bài toán khó đối với Nintendo đó là giá cả và khả năng thực sự của Wii U. Kể cả Nintendo hạ giá Wii U thật thấp, Microsoft và Sony hoàn toàn có thể hạ giá 2 hệ máy của họ thấp hơn ngay trong kì nghỉ lễ cuối năm nay, cũng là thời điểm ra mắt của Wii U. Liệu Nintendo có thể thuyết phục các game thủ hard core mua 1 hệ máy yếu hơn với giá cao hơn?
Các fan của Nintendo có thể mong chờ Wii U nhờ 1 tựa game The Legend of Zelda với đồ họa HD, nhưng liệu như vậy có đủ để Wii U trở thành một cú hit?

Và kết luận cuối cùng thì vẫn là: Chờ đợi ở E3 năm nay.

Nguồn: Games Industry International

Ý kiến riêng: Bài này mang mùi fanboy @@
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top