☢ Bomberman

  • Lượt xem Lượt xem: 789
  • Cập nhật mới nhất Cập nhật mới nhất:

Cửa hàng game Nintendo nShop

  • BOMBERMAN
    Bomberman (b ン バ ー マ ン Bonbāman) là một trò chơi video kiểu mê cung, theo phong cách giải trí, được phát triển bởi Hudson Soft. Phiên bản đầu tiên là Bomber Man (爆 弾 男 Bakudan Otoko) . Phần tiếp theo được gọi là Bomberman 3-D. Năm 1985, Bomberman được phát hành cho Nintendo, sinh ra loạt Bomberman với nhiều phần khác nhau dựa trên lối chơi cơ bản của nó.

    Cách chơi


    Trong bản phát hành trên hệ NES / Famicom, nhân vật cùng tên, Bomberman, là một robot phải tìm đường xuyên qua mê cung và lẩn tránh kẻ thù. Cửa ra vào dẫn đến các mê cung lớn hơn được tìm thấy dưới những tảng đá, mà Bomberman phải phá bằng cách đặt các quả bom. Có những vật phẩm có thể giúp cải thiện bom của Bomberman, chẳng hạn như khả năng Fire, giúp tăng phạm vi nổ bom. Bomberman sẽ biến thành con người khi anh ta trốn thoát thành công. Mỗi trò chơi có tổng cộng 50 cấp độ. Các trò chơi máy tính tại gia ban đầu khá là cơ bản và có một số quy tắc khác nhau.

    Phát triển

    Bomberman đã được viết vào năm 1980 hoàn toàn được coi như là một bản demo cho trình biên dịch BASIC của Hudson Soft.[3] Phiên bản rất cơ bản của trò chơi này đã được phát hành với quy mô nhỏ, cho các máy tính Nhật Bản vào năm 1983, và các máy tính châu Âu vào năm sau.

    Phiên bản mở rộng và tái phát hành

    Bomberman được biết đến nhiều nhất với phiên bản NES / Famicom được phát hành tại Nhật Bản vào ngày 19 tháng 12 năm 1985 và ở Bắc Mỹ vào tháng 1 năm 1989. Giám đốc nghiên cứu và phát triển của Hudson Soft, Shinichi Nakamoto, nhận xét trong một cuộc phỏng vấn năm 1995 rằng "Cá nhân tôi tin rằng phiên bản Bomberman trên Famicom là phiên bản duy nhất của trò chơi. " Phiên bản này đã được chuyển lại cho MSX vào năm sau đó với tên gọi Bomberman Special. Sự xuất hiện của Bomberman trong trò chơi này (Hudson Soft tái sử dụng đồ họa của kẻ địch lấy từ năm 1984 trên NES / Famicom trích ra của Broderbund's Lode Runner) là phiên bản đầu tiên của thiết kế nổi tiếng hơn của Bomberman, một nhân vật giống như anime với một ăng-ten màu hồng. Trò chơi cũng được phát hành trên Game Boy dưới dạng chế độ "Game B" của trò chơi Atomic Punk. Năm 2004, phiên bản này của Bomberman được phát hành lại cho Game Boy Advance như một phần của series Famicom Mini tại Nhật Bản và Series NES cổ điển ở Bắc Mỹ và châu Âu. Nó được phát hành trong cùng năm cho N-Gage.

    Bản làm lại/cập nhật cũng được phát hành cho Sony Playstation, mang tên Bomberman ở Nhật Bản và châu Âu nhưng đổi tên thành Bomberman Party Edition tại Mỹ. Phiên bản này lấy dạng phiên bản gốc của chế độ một người chơi, cũng như phiên bản đã được sửa đổi và cập nhật với đồ họa 3D và âm thanh hiện đại. Đồ họa và âm thanh được cập nhật cũng được sử dụng cho phiên bản nhiều người chơi.
    -------------------------------------------------------------------------
    Bài viết của thành viên Kame-Hino

Top