☢ Bravely Second: End layer

  • Lượt xem Lượt xem: 861
  • Cập nhật mới nhất Cập nhật mới nhất:

Cửa hàng game Nintendo nShop

  • BRAVELY SECOND
    END LAYER

    Phát triển: Silicon Studio
    Phát hành: Square Enix
    Đạo diễn: Kensuke Nakahara
    Biên soạn : Ryo
    Họa sỹ: Akihiko Yoshida
    Nhà sản xuất: Tomoya Asano
    Kịch bản: Tomoya Asano, Shinji Takahashi, Souki Tsukishima
    Hệ máy: Nintendo 3DS
    Ngày phát hành:
    • JP: 23 tháng 4 2015
    • EU: 26 tháng 2 2016
    • AUS: 27 tháng 2 2016
    • NA: 15 tháng 4 2016
    Thể loại: Role-playing

    Bravely Second: End Layer (Tiếng Nhật: ブレイブリーセカンド エンドレイヤー Hepburn: Bureiburī Sekando: Endo Reiyā) là phần tiếp theo của Bravely Default.

    Cách chơi

    Bravely Second là một trò chơi nhập vai truyền thống đánh theo lượt, và tái sử dụng hệ thống chiến đấu của người tiền nhiệm Bravely Default, hệ thống "Brave Points" (BP)

    Tính năng mới là chiến đấu theo chuỗi, người chơi đánh bại một trận đánh ngẫu nhiên có thể tiếp tục chiến đấu liên tiếp dù có nhiều rủi ro nhưng nhiều phần thưởng hơn. Người chơi có thể nhận được gấp ba điểm kinh nghiệm; và tiền bạc. Điều này cũng cho phép người chơi nâng cấp "Job Points" của mỗi nhân vật (JP). Mỗi nhân vật có thể nhận nhiều công việc khác nhau, (lên đến 30) bằng cách đạt được dấu sao của công việc đó. Dấu sao thường được giữ bởi một nhân vật khác trong cùng cấp đó.

    Các nhiệm vụ phụ của Bravely Default đã được tân trang lại; người chơi gặp phải hai người nắm giữ dấu sao Eternian trong một cuộc tranh luận tình huống về đạo đức, và người chơi phải giải quyết xung đột với phần thưởng là dấu sao của kẻ thua cuộc

    Cốt truyện

    Hai năm rưỡi sau các sự kiện của Bravely Default, Agnès Oblige đã được bầu làm Pope của Crystal Orthodoxy. Cô và Grand Marshal Braev Lee của Duchy of Eternia tìm cách chấm dứt sự thù địch giữa các nhóm của họ với một hiệp ước hòa bình chính thức tại thành phố Gathelatio. Buổi lễ bị gián đoạn bởi Kaiser Oblivion, thủ lĩnh của Glanz Empire, và người bạn đồng hành của mình, Anne, cả 2 bắt cóc Agnès và giam giữ cô trong pháo đài Skyhold. Yew Geneolgia, thủ lĩnh của những người bảo vệ Crystal của Agnès, tỉnh dậy 1 tuần sau vụ tấn công và bắt đầu lên kế hoạch giải cứu cô, cùng với các thủ lĩnh Crystalguard là Janne Engarde và Nikolai Nikolanikov. Tuy nhiên, hóa ra 2 kẻ này là gián điệp của Empire. Agnès hướng dẫn cả nhóm qua một mảnh vỡ pha lê mà cô đã cố tình để lại khi bị bắt cóc, Yew triệu tập ba người bạn đồng hành: Công tước xứ Eternian, Edea Lee, con gái của Braev, người đã giúp đỡ Agnès trong cuộc phiêu lưu đầu tiên, Magnolia Arch đến từ mặt trăng là người sống sót duy nhất sau cuộc tàn sát nhắm vào ngôi làng thuộc chủng tộc Ba’al của cô, cô sở hữu một chiếc đồng hồ cát có khả năng xoay chuyển thời gian, và Tiz Arrior, một đồng đội cũ của Agnès và Edea, bị hôn mê trong suốt thời gian qua. Nhóm không thể ngăn Kaiser trốn thoát khỏi Skyhold.

    Dưới sự hướng dẫn của cả Agnès và một "người đàn ông với cây bút màu tím" bí ẩn, cả nhóm theo đuổi Skyhold trên khắp thế giới. Trong chuyến đi của họ, Kaiser lấy được một la bàn không gian và thời gian. Cả nhóm cũng biết về Sword of the Brave, một thanh kiếm bị nguyền rủa đã lấy mất cánh tay phải của Denys, anh cùng cha khác mẹ với Yew, sau khi anh ta cố gắng thu phục nó; bị tước mất mọi quyền lực và biến mất ngay sau đó. Tại Fire Temple ở Eisenberg, sau cuộc gặp gỡ của họ với Kyubi bí ẩn, Fire Crystal đã bị quá tải và Kaiser đang triệu hồi Holy Pillar. Cả nhóm vội vã đến Florem để ngăn Empire tại Water Crystal, nơi người đàn ông với chiếc bút màu tím tiết lộ mình chính là Celestial Being tên là Altair, người đã ếm Tiz kể từ khi anh xém chết tại Great Chasm hai năm trước. Trong khi đó, Kaiser ép Agnès xóa chiếc khiên xung quanh Water Crystal và dồn năng lượng cho nó để triệu hồi Holy Pillar. Cả nhóm tấn công Skyhold, giết chết Janne và Nikolai, cả hai tiết lộ quá chán ghét sự suy đồi của Orthodoxy những năm qua. Kaiser tận dụng khoảng thời gian đó để sử dụng la bàn quay ngược thời gian, đem theo Agnès, nhưng Anne đã hủy la bàn để gửi cả hai đến tương lai xa xôi khi cô sử dụng sức mạnh của Holy Pillar để tiêu diệt Moon. Cả nhóm đánh bại Anne trong trận chiến, nhưng sự hủy diệt của Moon cũng chấm dứt dòng chảy thời gian và đẩy thế giới vào trạng thái diệt vong tất yếu.

    Cả nhóm sử dụng đồng hồ cát của Magnolia để quay ngược thời gian lại buổi lễ hòa bình và ngăn chặn Kaiser bắt cóc Agnès, vô tình biết được danh tính thực sự của người anh trai đã mất tích của Yew, Denys. Denys trốn thoát với sự trợ giúp của Janne và Nikolai, nhưng nhóm sử dụng ký ức của họ về khoảng thời gian trước đó để ngăn chặn kế hoạch của Denys, trong khi thuyết phục 2 thuộc hạ không nên hi sinh vô ích. Yew dồn Denys đến hầm mộ Geneolgia, nhận ra ý định của anh trai mình khi sử dụng la bàn là nhằm đi ngược thời gian hòng giết tổ tiên của họ, để phủ nhận những sai phạm gây ra bởi dòng dõi này. Yew đánh bại Denys, sau đó Agnès và Braev thuyết phục anh hãy chấp nhận những sai lầm của mình và tạo ra một thế giới hòa bình. Tuy nhiên, Anne ép một Vestling kích hoạt Holy Pillar để tiêu diệt Moon 1 lần nữa trước khi Denys phá hủy chiếc trâm của cô. Anne đáp lại bằng cách thức tỉnh Diamante, tên Ba'al đã tàn sát quê hương của Magnolia và giấu mình là Skyhold, để tiêu diệt cả nhóm. Denys chấp nhận hy sinh khi sử dụng la bàn để gửi chính mình và Diamante vào không gian vô tận.

    Cả nhóm thức tỉnh ở Caldisla, khi Kyubi đã bỏ đi, và đối đầu với Anne khi cô cố gắng sử dụng Great Chasm của Norende để triệu hồi Ba'als trực tiếp tới Luxendarc. Cô tiết lộ cô chính là chị gái của Tiz và là kẻ thù cũ của Edea, Airy; cô thao túng chúng để đánh bại Airy khi "đấng tối cao" Ouroboros đe dọa chủ nhân Providence của cô, "đấng tối cao" tự nhận của Celestial Realm. Anne giải thích rằng Providence đã tạo ra Ba'als bằng cách sử dụng ký ức về người yêu của Altair là Vega. Sau khi giết Anne, cả nhóm tiến vào Celestial Realm và giải thoát Vega khỏi sự kiểm soát của Providence. Sau khi Altair và Vega ra đi bình an, nhóm bị tấn công bởi Providence, hắn phá vỡ chiều không gian thứ tư và cố gắng xóa save của người chơi. Cả nhóm ngăn chặn Providence và tiêu diệt hắn.

    Khi nhóm trở về Luxendarc, Tiz được tiết lộ sẽ bị chết một lần nữa vì linh hồn của Altair đã rời bỏ anh ta. Một Adventurer bí ẩn, người từng viện trợ cho Tiz sau khi Norende bị hủy diệt, xuất hiện cầm theo chiếc đồng hồ cát của Magnolia, kịp thời để đưa cho Tiz, đẩy tất cả quay về lúc bắt đầu cuộc phiêu lưu đầu tiên của mình. Adventurer tiết lộ mình là đồng nghiệp của Altair tên là Deneb, nay trở về và thông báo cho nhóm rằng chiếc đồng hồ cát, cùng với hai năm rưỡi hy vọng và ước mơ, sẽ có thể làm lại cuộc đời của anh. Agnès, với chiếc đồng hồ cát trong tay, mang nó đến bữa tiệc và hồi sinh Tiz. Trong phần kết của trò chơi, Agnès từ nhiệm, với tư cách là Pope, định cư tại Norende với Tiz, trong khi Edea thăng chức thành tân Grand Marshall giữ hòa bình cho Eternia và Orthodoxy. Magnolia quyết định ở lại Luxendarc với Yew, tình yêu của đời cô.

    Trong một cắt cảnh cuối, đồng đội cũ của Tiz và Edea, Ringabel được tiết lộ đã trở thành một đặc vụ của lực lượng cảnh sát liên bang gọi là Planeswardens . Anh xác nhận với Planeswardens rằng Sword of the Brave thực sự tồn tại.

    Phát triển

    Đầu tháng 12 năm 2012, các cuộc đàm phán về phần tiếp theo của Bravely Default bắt đầu, nhà sản xuất Tomoya Asano yêu cầu áp dụng thu nhập các ý kiến từ người hâm mộ. Tháng 6 năm 2013, khi nhà phát triển game Yasumi Matsuno thông báo rằng thiết kế nhân vật và họa sỹ chính Akihiko Yoshida đã đồng ý làm phần tiếp theo của Bravely Default. Vào tháng 8 năm 2013, Square Enix công bố Bravely Default: For the Sequel, một phiên bản cập nhật của bản gốc dựa trên các ý tưởng gameplay mới được phát triển cho phần tiếp theo của bộ truyện. Cái tên Bravely Second đã được đăng ký nhãn hiệu vào đầu tháng 9 năm 2013. Chính thức công bố tên phần tiếp theo sẽ là Bravely Second trong số ra tháng 12 năm 2013 của tạp chí Jump. Sau khi thông báo, nền tảng được công bố duy nhất của game là Nintendo 3DS. Trò chơi đã hoàn thành khoảng 30% trong khoảng thời gian thông báo chính thức.

    Vào tháng 12 năm 2013, Yoshida rời Square Enix. Mặc dù vậy, anh vẫn tiếp tục làm việc với dòng Bravely, và Bravely Second vẫn sẽ giữ lại phong cách anime. Mặc dù các nhân vật sẽ có tỷ lệ thực tế hơn một chút, ít chibi hơn. Ví dụ như Magnolia mặc một bộ đồ không gian hoặc có tai thỏ, nhưng cuối cùng bị bác bỏ để "trông người lớn" hơn. Asano cũng xác nhận rằng trò chơi sẽ quay trở lại cốt truyện đầu trái ngược với thăm dò. Vào tháng 4 năm 2014, nhà sản xuất Tomoya Asano công bố trên tờ Rumor Column của Famitsu rằng đã hoàn thành kịch bả. Vào cuối tháng 7 năm 2014, tạp chí Famitsu tiết lộ Revo sẽ không trở lại để soạn nhạc cho trò chơi do xung đột lịch trình, thay vào đó là Ryo vẫn từ ban nhạc Supercell.

    Vào ngày 10 tháng 12 năm 2014, bản chơi thử được phát hành trên Nintendo eShop của Nhật Bản. Bản demo, phát hành dưới tên Bravely Second: Ballad of the Three Cavaliers, cho phép người thử 10 cấp, cũng như hơn 10h chơi. Một số vật phẩm được thu thập trong bản demo có thể chuyển vào trò chơi chính.

    Đánh giá

    Bravely Second nhận được đánh giá tích cực. Khen ngợi đi sâu về cách chơi so với bản đầu, và những lời phê bình chủ yếu hướng tới cốt truyện và thiếu sự khác biệt so với bản tiền nhiệm.

    Trong bài đánh giá, Siliconera khen ngợi về tính năng "Consecutive Chance" và chỉ trích về việc sử dụng quá nhiều memes và ngôn ngữ quá hiện đại như loạt game Hyperdimension Neptunia. [30]

    Janine Hawkins từ Polygon chỉ trích sự thiếu sáng tạo nhưng ca ngợi thế giới quan và câu chuyện của trò chơi

    Mike Mahardy từ Gamespot cho biết: "Nó giống như bản mở rộng đặc biệt hơn là một phần tiếp theo thực sự. Hệ thống chiến đấu, mặc dù thiết kế đẹp, không thực hiện bất kỳ cải tiến lớn nào." Ông nói thêm "Nhưng cuối cùng, ít ra Bravely Second cũng đã vượt qua những hạn chế về mặt hội thoại và nội dung thừa thãi."

    Famitsu: 36 of 40 (9/9/9/9)​

    Doanh số

    Bravely Second là trò chơi video bán chạy nhất tại Nhật Bản trong tuần đầu tiên, với 100.047 bản được bán và 53.6% của lô hàng ban đầu được bán hết. Nhưng vẫn thấp hơn so với Bravely Default; trong tuần ra mắt, 141.529 bản đã được bán, tương ứng với 85,68% lô hàng đầu tiên. Vào tháng 4 năm 2017, 700.000 bản đã được bán trên toàn thế giới.

    Ở Bắc Mỹ, trò chơi là tựa game bán chạy nhất thứ 9 trong tháng 4 năm 2016, một kỳ công được coi là đặc biệt ấn tượng bởi VentureBeat, điều hiếm thấy với thể loại JRPG. Trong tuần đầu tiên, nó là game bán chạy nhất trên nền tảng Nintendo.
Top