Fire Emblem: New Mystery of the Emblem ~ The Light And Shadow Of A Hero

Cửa hàng game Nintendo nShop

lord mà bạn nói là lord ở bản nào mà yếu khiếp vậy, def dưới 7 hả (chắc nhầm sang res rồi), lại còn HP và str nữa 8-}. Lord ở bất kỳ bản FE nào cũng là thằng lên chỉ số tốt nhất với 5 hoặc 6 cộng khi lvl up, nó mà yếu nữa thì chắc chả còn con nào mạnh. Chưa kể ở bản remake nó còn bán đồ tăng chỉ số trong shop ẩn nữa, vì thế không thể nói là Lord yếu được (trừ phi bạn có những không biết dùng ;)))
 

The dark knight

Leader of the Sable's Order
Ờ, thằng Roy ở FE6 yếu kinh lắm, nhưng mà chỉ số của nó thì chắc chắn hơn cái thằng Lord mà bạn kể.
Việc Sage max level mà mag dưới 15 là chuyện thường, tại vì bạn dùng những thằng pre-promote, base stats thì vừa vừa mà growth rates thì thấp kinh khủng, ví dụ thằng Saleh ở FE 8 từ level 5 sage thì phải, lên 15 level mà có đúng 4 lần tăng mag, nó phụ thuộc vào phần trăm đó bạn à.
Còn FE12, nếu bạn cho quân mình dùng đồ xịn mà rèn vũ khí sao cho càng mạnh càng tốt thì còn sợ gì nữa, thằng Marth của tớ chỉ số thấp lè tè mà cầm thanh Rapier forge thành công 16, crit 15 thì một mình nó hạ cả đội cavalier với Horseman ở bàn lấy thằng Roger, bàn 8 thì phải. Chắc bạn cho quân toàn dùng đồ steel nên chết là phải, tiêu phí một tí còn hơn là chết.
 

LethalRedArmy

Nấm bình thường
chơi FE mình không hài lòng nhất là cái vụ LV up mà tăng chỉ số ngẫu nhiên kiểu này, thà chỉ số từng nhân vật nó tăng một cách cố định vẫn còn tốt hơn, nhiều lúc chơi mà muốn tức điên lên khi mấy nhân vật mình yêu thích LV up mà chỉ số cứ tăng tung tung, thậm chí không tăng
Chỉ số tăng ngẫu nhiên là 1 trong những yếu tố đáng lưu ý của dòng game dàn trận theo lượt nói chung. Qua đó, người chơi có thể lựa chọn nhân vật ưa thích để luyện.
Ví dụ ở dòng FE, 1 số người bảo nhân vật này mạnh, trong khi người khác lại bảo không. Lí do chính là ở việc tăng chỉ số và cách luyện nhân vật đó.

Minh chứng rõ nhất về vấn đề này đó là game TearRing Saga. Tớ đưa game này ra so sánh bởi vì tác giả của nó là cha đẻ ra Intelligent System.
Để nhân vật lên LV theo cách bình thường thì không nói, nhưng khi chịu khó ép chỉ số thì kết quả sẽ rất tuyệt vời.
Ngay cả trong sách hướng dẫn (Official Guide), 1 số nhân vật chỉ được đánh giá 2 hoặc 3 sao (tối đa là 5). Nhưng nếu luyện theo kiểu ép chỉ số thì cho 10 sao cũng không quá. Trong 1 trận, chỉ cần thả 1 đứa ra là đủ sức làm cỏ nguyên cả màn.
 

The dark knight

Leader of the Sable's Order
Nói mật cách chính xác, nếu như việc tăng chỉ số qua mỗi level cộng thêm 1 thì sự khác nhau giữa các nhân vật chỉ có khác và hơn kém ở base stats.
Nếu như vậy, sẽ có nhiều nhận xét không chính xác, ví dụ như thằng Erk tại FE7 mạnh hơn thằng Pent nhiều, khốn nỗi lúc level bằng nhau(Level 7 hay 8 của Sage) thì def thằng này kém 2 đơn vị, nhưng khi cũng max level 20 thì Def thằng này hơn tới 5 đơn vị! Tăng ngẫu nhiên phụ thuộc vào tỉ lệ phần trăm của nhân vật là một trong những điều khiến FE trở thành 1 trong những game đáng chú ý. Nếu như cái gì cũng tăng đều đều thì đừng nên chơi FE còn hơn.
 

LethalRedArmy

Nấm bình thường
Tỉ lệ phần trăm (hình như được gọi là Growth Rate) chỉ mang tính tương đối.
Nếu tập trung vào nhân vật ta thích để luyện thì kết quả sẽ được như mong muốn. Trừ trường hợp nhân vật đó quá tệ thì không nói.

Điều này trước đây tớ cũng nói rồi thì phải... Fan FE thường không sử dụng nhân vật đã nâng cấp sẵn, lí do là chỉ số tăng kém, không có điều kiện luyện... Trong 1 số trường hợp, tớ lại thường sử dụng các nhân vật này và thấy không có gì đáng phàn nàn.
Có lẽ do suy nghĩ của tớ khác nhiều người, từ đó cách chơi cũng khác theo.:beach[1]:
 

The dark knight

Leader of the Sable's Order
Chẳng có ai suy nghĩ giống nhau 100% đâu, cứ tự tin mà bày tỏ quan điểm của mình.
Một số đứa pre-promote có thể trạng khá ổn, có thể cho vào đội hình chính, như Minerva hoặc Michallis trong FE3, 12 hay Percival trong FE6. Nhưng hầu hết là đánh rất kém, base stats và growth rates quá tệ, chỉ số cùi lắm.
 

lightning

Nấm nhỏ
lord mà bạn nói là lord ở bản nào mà yếu khiếp vậy, def dưới 7 hả (chắc nhầm sang res rồi), lại còn HP và str nữa 8-}. Lord ở bất kỳ bản FE nào cũng là thằng lên chỉ số tốt nhất với 5 hoặc 6 cộng khi lvl up, nó mà yếu nữa thì chắc chả còn con nào mạnh. Chưa kể ở bản remake nó còn bán đồ tăng chỉ số trong shop ẩn nữa, vì thế không thể nói là Lord yếu được (trừ phi bạn có những không biết dùng ;)))
Bộ bạn nghĩ chơi FE ai cũng có thể lên LV tăng chỉ số được thuận lợi chắc. Mình nói là def 7, res của lord thì mình coi như không tính đến vì nó hiếm khi có lần nào tăng. Mình đang nói về xác suất, nếu nói riêng về def, giả sử phần trăm tăng của def là 30%, thì nếu 100 người chơi khi LV max thì chỉ có khoảng 30 người là lord có def tốt, còn lại khoảng 60-65 người có chỉ số def khá hoặc chấp nhận được, 1-5 người còn lại sẽ có mức def tệ hại. Bạn nghĩ rằng xác suất 5% này bất cứ ai cũng có thể tránh được à ? Chẳng qua vì ít có người dính phải mức def tệ hại như mình nên bạn nghĩ là lord lúc nào cũng khá về def. Đã là xác suất % thì không có gì là chắc chắn cả, 1 char có phần trăm tăng chỉ số cao tới đâu đi nữa cũng không có nghĩa là nó sẽ không bao giờ bị rơi vào chỉ số cùi.
Bản FE12 này cuối màn, thỉnh thoảng vô game có mấy đoạn đối thoại các nhân vật tặng đồ tăng chỉ số hoặc vũ khí này nọ, chứ FE3 trước đây thì làm gì có. FE3 đồ tăng chỉ số chơi từ đầu đến cuối game thử hỏi có được bao nhiêu ? Bạn nói mình không biết sử dụng đồ tăng chỉ số cho lord, vậy nếu mang hết mấy đồ đó tăng chỉ số cho lord thì còn mấy đứa khác cũng yếu def thì tính sao ? Cứ cho là sau khi tăng thêm chỉ số, lord có mạnh hơn đi, thì không lẽ mấy đứa kia sống chết kệ chúng, chú trọng vào lord, mấy bọn kia có mệnh hệ gì thì để 1 mình lord đi tử chiến với bọn địch à ?
 
Bộ bạn nghĩ chơi FE ai cũng có thể lên LV tăng chỉ số được thuận lợi chắc. Mình nói là def 7, res của lord thì mình coi như không tính đến vì nó hiếm khi có lần nào tăng. Mình đang nói về xác suất, nếu nói riêng về def, giả sử phần trăm tăng của def là 30%, thì nếu 100 người chơi .............Cứ cho là sau khi tăng thêm chỉ số, lord có mạnh hơn đi, thì không lẽ mấy đứa kia sống chết kệ chúng, chú trọng vào lord, mấy bọn kia có mệnh hệ gì thì để 1 mình lord đi tử chiến với bọn địch à ?
thứ nhất là bạn đang nói về lord và thứ hai đây là topic bàn về FE12, tự dưng bạn đá gà đá thóc sang FE3 với cả binh chủng khác làm gì. Mấy món đồ hỗ trợ cho unit trong FE11 và FE12 chỉ cộng thêm phần nào thôi, cái chính vẫn là do bạn luyện từ lvl đầu. Như mấy người trên đã nói, chơi FE mà nhằm nhằm vào unit đã promote (change class) thì chỉ số thấp lè tè là phải....

Với 76 unit trong FE12 thì tất nhiên không phải con nào cũng mạnh và lên chỉ số đều cả, tôi để ý có con mỗi khi lên lv đều chỉ up tối đa 3 chỉ số, có con thì 4, đặc biệt là Lord với Tiki thì +5 chỉ số. Vì thế không có chuyện quân mình yếu xìu (hay Lord yếu xìu), mà chỉ là do cách luyện và cách chọn quân của bạn có vấn đề mà thôi (chẳng hạn lên lv +1 HP vẫn nhắm mắt làm ngơ, thế thì yếu là phải)
 

lightning

Nấm nhỏ
thứ nhất là bạn đang nói về lord và thứ hai đây là topic bàn về FE12, tự dưng bạn đá gà đá thóc sang FE3 với cả binh chủng khác làm gì. Mấy món đồ hỗ trợ cho unit trong FE11 và FE12 chỉ cộng thêm phần nào thôi, cái chính vẫn là do bạn luyện từ lvl đầu. Như mấy người trên đã nói, chơi FE mà nhằm nhằm vào unit đã promote (change class) thì chỉ số thấp lè tè là phải....

Với 76 unit trong FE12 thì tất nhiên không phải con nào cũng mạnh và lên chỉ số đều cả, tôi để ý có con mỗi khi lên lv đều chỉ up tối đa 3 chỉ số, có con thì 4, đặc biệt là Lord với Tiki thì +5 chỉ số. Vì thế không có chuyện quân mình yếu xìu (hay Lord yếu xìu), mà chỉ là do cách luyện và cách chọn quân của bạn có vấn đề mà thôi (chẳng hạn lên lv +1 HP vẫn nhắm mắt làm ngơ, thế thì yếu là phải)
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Nếu FE muốn tạo cho người chơi sự phân biệt mạnh yếu của từng char thì thiếu gì cách, tại sao phải gán chỉ số ngẫu nhiên khi lên LV, điều đó là quá phi lý. Mặc dù mỗi chỉ số của từng class đều có xác suất tăng riêng của nó, nhưng nếu đánh nghiêm túc từ đầu đến cuối không quan tâm đến chỉ số khi lên LV, khi LV đã max mình dám chắc nhiều người sẽ phải lâm vào cái tình trạng dở khóc dở cười ví dụ như của mình, lord chỉ số def không vượt qua nổi 7, HP thì dừng ở 28, str 14, các chỉ số khác thì tàm tàm từ 12 đến 18, còn sage thì max LV mà mgc không qua được 15, def thì cực thấp ..., có thể là do mình chơi không được may mắn. Đó là mấy chỉ số cuối vài char mình chơi từ bản FE3 trước đây, cuối cùng mình phải bỏ nửa chừng chơi lại từ đầu và bắt đầu dùng đến cách save/load để cải thiện chỉ số khi lên LV.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Bạn nhầm hay mình nhầm, ngay mấy bài viết đầu của mình ở trên đã nói rõ ràng rằng các chỉ số mình chơi ở trên là ở bản FE3 trước đây, nếu mấy chỉ số của lord mình chơi đó không có vấn đề gì với bạn thì thôi, mình cũng đâu có hứng muốn nhắc lại về bản cũ làm gì, nhưng ở đây bạn tự xen vô bình về mấy chỉ số của lord FE3 cũ của mình này nọ, bạn bình thì mình post bài trả lời lại là đúng rồi, tới nửa chừng bạn tự kết lại rằng ở đây chỉ cho bàn về FE12, như thế là ai nhầm ?
Bạn nói khi lên LV +1 HP mình vẫn nhắm mắt làm ngơ là phải thôi, vì ở trên mình cũng đã có nói rõ rằng lần đầu mình chơi FE3 trước đây, khi LV up mình để các chỉ số nó lên tự nhiên, không có sự cố ép save/load hay xài cheat gì ở đây, kết quả không may là mấy char mình luyện được có chỉ số tệ như vậy đấy. Còn bạn thì khăng khăng không mấy thiện cảm về cheat LV all +1, vậy khi chỉ số nhân vật bạn chỉ +1 HP hoặc không + gì cả, bạn nói không chịu làm ngơ thì bạn dùng cách load lại đoạn đó à, chơi load đi load lại để ép lên chỉ số như thế thì cũng đâu phải là chơi FE trung thực theo đúng cách tự nhiên của nó, có khác hơn gì mấy so với cách xài cheat LV all +1 của mình chứ ?
 

The dark knight

Leader of the Sable's Order
Thôi thôi lại cãi nhau mất rồi:-j
Fire Emblem có sự hay của nó ở việc tăng chỉ số ngẫu nhiên, thú thật cả đời mình chưa bao giờ thấy chơi bình thường mà tất cả các chỉ số đều tăng, trong những game như FE. Còn những trò mà chỉ số nào cũng tăng thì như Pokemon, lúc thì nó tăng 5, 4, 3 hay 1, 2. Việc ngẫu nhiên đó đem lại sự hứng thú cho người chơi, khiến người chơi hồi hộp khi không biết là thằng mình đang muốn dùng lên level như thế nào, chẳng nói đâu xa như trong FE11, mình luyện thằng Abel mà cứ thấp tha thấp thỏm, thứ nhất là sợ nó không tăng Str với Def thì sợ nó yếu, thứ hai là không tăng Spd thì nó chậm, không đánh duoble hit được. Như thế mới hay, chứ nếu có nhân vật mà đã biết khi lên level 20 thì chỉ số của nó như thế nào thì thà không chơi còn hơn.
 
^
^
uh thì FE3 vậy, thế té ra bây giờ mình mới biết là Lord trong FE3 yếu đến vậy. Mà bạn chơi bằng cách gì mà để Lord yếu xìu đến thế, đừng bảo là lôi cái máy SNES với đĩa mềm ra mà chơi nhé. Còn nếu chơi bằng giả lập nhưng không chịu save/load để cải thiện chỉ số thì chỉ có thể tóm gọn là bạn quá lười

Còn bạn thì khăng khăng không mấy thiện cảm về cheat LV all +1, vậy khi chỉ số nhân vật bạn chỉ +1 HP hoặc không + gì cả, bạn nói không chịu làm ngơ thì bạn dùng cách load lại đoạn đó à, chơi load đi load lại để ép lên chỉ số như thế thì cũng đâu phải là chơi FE trung thực theo đúng cách tự nhiên của nó, có khác hơn gì mấy so với cách xài cheat LV all +1 của mình chứ ?
save/load là một phần của trò chơi, không dùng thì thôi chứ ai cấm dùng mà đi so sánh với cheat. Mà chơi theo cách trung thực như bạn nói thì chắc chỉ có chơi xếp kim cương, pikachu với bắn trứng thôi :-"
 

lightning

Nấm nhỏ
Vậy ra cách chơi FE của bạn từ thời Snes đến giờ là dùng toàn những kiểu save/load để ép chỉ số như thế à, nhân vật FE nào mà cũng được bạn siêng ép chỉ số như thế thì đúng là thằng nào thằng nấy sau này cũng vô địch thủ, chà... đã không còn đối thủ vậy còn chơi làm gì nữa nhỉ ? Lúc đầu thấy bạn chê cheat LV all +1 dữ lắm, mình nghĩ là bạn chắc phải là chơi FE trung thực lắm, ai ngờ bây giờ cũng lộ diện ra là 1 tay chơi bẩn lâu năm ! Nếu ai cũng chơi theo cách như bạn thì FE bây giờ đã không còn là game lên LV tăng chỉ số ngẫu nhiên truyền thống nữa mà đã trở thành game lên LV chỉ số có sự cố tình chọn lựa bài bản của người chơi, trên đời này thử hỏi chẳng kiếm đâu ra được 1 game thủ chơi FE chân thực theo đúng bản chất của FE nữa.
 
^
^
cách chơi thời nào cũng vậy thôi bạn à, hồi tôi bé tí (năm 1997), mấy ông anh lớn còn mua hẳn cái đĩa mềm (7kVNĐ, 2.44Mb nếu nhớ không nhầm) để lưu file save của trò chơi FE4. Mỗi lần cộng chỉ số không đẹp là ông load lại ngay. Mà cái thời đấy save/load trên FE4 được hỗ trợ trong từng turn cơ chứ không phải cố định theo checkpoint như bây giờ....

và cái chuyện cộng chỉ số ngẫu nhiên chỉ là cách nói mang tính tượng trưng, còn thực chất ai chơi dòng FE cũng hiểu là mage thì thường lên chỉ số magic/res/, trong khi knight thường lên hp/str, ranger thì lên luck/spd. Điều đó có nghĩa là nếu magic mà lên str/def thì vô nghĩa và bạn phải load lại để lên chỉ số cho chuẩn. Chứ bạn nghĩ cứ save/load là nó cộng hết chỉ số cho mình chắc =)). Cái này nó khác hoàn toàn so với +1 all stat nhé
 

LethalRedArmy

Nấm bình thường
Dùng cheat +1 all, khi lên LV thì các chỉ số đều tăng 1 loạt.
Còn dùng save/load, để chọn được chỉ số tăng theo ý muốn thì phải đánh lần lượt ở 8 vị trí, mỗi vị trí dùng 4 loại vũ khí khác nhau ở 4 slot. Nhân thử lên sẽ là bao nhiêu lần?

Cậu lightning bảo dùng save/load là chơi bẩn, vậy cheat +1 all là chơi đẹp chắc?

Mà thôi, mỗi người 1 ý. Cậu thích cheat +1 all là việc của cậu, còn dùng mẹo save/load là chuyện của người khác.
Cậu làm tớ nhớ đến mấy anh bạn ở box TearRing Saga bên GVN. Cheat với hack để nhân vật lên chỉ số cho đẹp, rồi sau đấy quay sang vặc nhau.
Các cậu cứ thử bỏ ra vài ngày để luyện 1 nhân vật theo kiểu thủ công thì sẽ hiểu được cái hay của việc tăng chỉ số ngẫu nhiên.
 

The dark knight

Leader of the Sable's Order
Lại vặc nhau rồi.
Thực ra, việc chơi cheat all stats+1 khi level up cũng không hẳn là xấu, mình đã thử ở FE11, đã dùng thử việc save/load của 3,4,5,6,7,8. Nói chung tất cả cùng hướng đến 1 mục đích là sao cho chỉ số thật đẹp. Nhưng theo mình thì cheat all stats + 1 là không hay lắm vì nó làm mất sự ngẫu nhiên của game FE, tăng ngẫu nhiên mới hay, mà có lần nào tăng "perfect" thì sẽ thấy sướng vô cùng. Nhưng cheat thì thành lần nào cũng perfect thì chán luôn, biết rõ thằng này sau này chỉ số như thế nào thì chơi làm gì nữa?
 

lightning

Nấm nhỏ
Cậu LethalRedArmy lại hiểu nhầm rồi. Ngay từ đầu mình đã đưa ra cheat trò này thì đã có nghĩa là mình đang gian lận rồi, đã là gian lận thì làm gì có chuyện mình nói mình đang chơi đẹp đâu! Mình chỉ muốn nói là cách chơi save/load lặp tới lui để luyện chỉ số ấy cũng là 1 cách gian lận trong game, ai nghĩ nó có phải là 1 dạng như cheat hay không là tùy từng người, điều này mình không quan tâm. Trong các bản FE, từ thời Nes đến giờ Nintendo không bao giờ có chuyện để người chơi được save real time trực tiếp trong game để hạn chế cho người chơi dùng nó vào mục đích khác, ví như cái vụ save/load để lựa chỉ số đẹp này. Ở mấy bản FE bây giờ như bản 11,12, Nintendo đã dễ dàng hơn khi tạo thêm 1 vài điểm save realtime ở từng map, nhưng chỉ là muốn tạo điều kiện để người chơi không phải chịu chơi lại từ đầu của map ấy nếu bất cẩn để bị thiệt hại như khi đánh boss hay bị chết tướng, ai muốn dùng nó để lên LV lựa chỉ số thì cứ việc, dù gì trong game cũng đâu có cách nào quản lý được vụ này. Còn ai chơi bằng giả lập thì khỏi nói rồi, giả lập vốn do cộng đồng viết ra để chơi được game lậu trên máy tính, có thể save game ở mọi lúc, mọi nơi, thích chơi gian lận thế nào mà chẳng được. Nintendo ko bao giờ khuyến khích với mấy cách chơi như vậy.
Bạn LethalRedArmy giới hạn số lần lựa chọn chỉ số lên LV khi save là chưa đúng. Tùy từng bản FE mà nó có những cách lên chỉ số ngẫu nhiên theo những cách khác nhau. Có bản thì tăng ngẫu nhiên giống nhau nếu vị trí nhân vật, cách đánh ... như nhau ví dụ như FE4, có bản thì tăng ngẫu nhiên khác nhau, mỗi lần đánh là 1 lần khác biệt khi lên chỉ số, không bị ảnh hưởng bởi lối đánh hay vị trí bạn đứng đánh có giống nhau hay không. Chẳng hạn như FE5, bạn có đứng đánh cùng 1 vị trí, cùng 1 kiểu vũ khí,... chỉ số tăng vẫn có sự khác biệt khi lên LV, thậm chí dù bạn đánh cùng 1 kiểu vũ khí hay vị trí load lặp đi lặp lại, nhân vật của bạn có lúc đánh bình thường, có lúc lại đánh được critical. Do vậy, tùy từng bản FE mà với cách luyện save/load kiểu ấy, bạn có thể có vài cách để lựa chỉ số khác nhau hoặc có thể có vô số chọn lựa (mỗi lần lặp là 1 lần chỉ số tăng khác biệt), còn với FE11,12 LY up chỉ số nó lên theo quy luật nào thì lúc chơi mình chưa để ý tới.
 

LethalRedArmy

Nấm bình thường
Bạn LethalRedArmy giới hạn số lần lựa chọn chỉ số lên LV khi save là chưa đúng. Tùy từng bản FE mà nó có những cách lên chỉ số ngẫu nhiên theo những cách khác nhau. Có bản thì tăng ngẫu nhiên giống nhau nếu vị trí nhân vật, cách đánh ... như nhau ví dụ như FE4, có bản thì tăng ngẫu nhiên khác nhau, mỗi lần đánh là 1 lần khác biệt khi lên chỉ số, không bị ảnh hưởng bởi lối đánh hay vị trí bạn đứng đánh có giống nhau hay không. Chẳng hạn như FE5, bạn có đứng đánh cùng 1 vị trí, cùng 1 kiểu vũ khí,... chỉ số tăng vẫn có sự khác biệt khi lên LV, thậm chí dù bạn đánh cùng 1 kiểu vũ khí hay vị trí load lặp đi lặp lại, nhân vật của bạn có lúc đánh bình thường, có lúc lại đánh được critical. Do vậy, tùy từng bản FE mà với cách luyện save/load kiểu ấy, bạn có thể có vài cách để lựa chỉ số khác nhau hoặc có thể có vô số chọn lựa (mỗi lần lặp là 1 lần chỉ số tăng khác biệt), còn với FE11,12 LY up chỉ số nó lên theo quy luật nào thì lúc chơi mình chưa để ý tới.
Chính vì không theo 1 quy luật nào nên mới gọi là ngẫu nhiên.
Mẹo ép chỉ số theo cách đứng từng vị trí, dùng từng loại vũ khí... tớ áp dụng từ khi chơi TRS, sau đó đem qua FE. Bên FE dễ là ở chỗ giả lập, còn ngày xưa chơi TRS trên PS phải soft reset, save/load thủ công cả chục lần.
FE có 1 số bản áp dụng được cách trên, còn 1 số bản thì không. Lúc đấy phải save/load theo cách thủ công.
2 bản FE trên NDS thì đúng là kiểu lên chỉ số có khác. Tớ cũng không quan tâm lắm đến việc ép chỉ số (vì chơi trên NDS, đâu có save/load được, mặc dù DSOne có chức năng RealtimeSave), cứ để lên tự nhiên theo kiểu may rủi, được cái nọ mất cái kia.
Ví dụ, lúc trước thằng Darros của tớ, khi lên Berserker, chỉ số Def vẫn rất thấp (mười mấy thôi), Spd cũng không khá hơn. Nhưng bù lại HP, Str và Crt đạt max, cứ thế đánh ầm ầm nên ném vào võ đài để gom tiền.:beach[1]:
 

The dark knight

Leader of the Sable's Order
Sự thực là sự ngẫu nhiên đem lại cho các game Turn base-strategy như FE hay TRS một cảm giác thú vị. Nếu như cậu có lính mà chỉ số tăng như mơ thì mình đã thấy kém hấp dẫn rồi, chơi đẹp hay không không hẳn là quan trọng lắm, trùng thực mà nhận xét thì mình chưa gặp ai chơi đẹp cả. Nhưng mình không thích lắm cách của cậu, lightning ạ. Vì dù nó không tốn công nhưng dễ làm hỏng rom(Mọi cheat đều thế)
và chỉ số tăng đẹp đến chóng mặt. Mình mà là cậu thì thà chơi save/load, chú trọng vào các chỉ số cần tăng, tăng đẹp thì chơi tiếp, không đẹp thì bỏ. Chơi cheat không an toàn lắm, nhưng thực ra, tại sao lại không hack rom của game sao cho mặc định là mỗi lần tăng chỉ số là tăng tất cả +1. Như mình hồi chơi FE4 cũng làm thế, nhuwg mà riêng HP lại +5 cho nó nhanh.
 

lightning

Nấm nhỏ
Nếu xài cheat thì trước khi chơi game phải test thử dòng cheat đó có tương thích với game hay ko, nếu nó gây lỗi như làm đứng game chẳng hạn thì cùng lắm ta reset lại máy, bỏ dòng cheat ấy đi, còn rom trong thẻ thì vẫn an toàn mà. Từ trước tới giờ cũng không ít lần mình gặp lỗi trong lúc test thử cheat mới nhưng chưa bao giờ gặp trường hợp nào mà cheat gây lỗi làm hỏng rom cả. Cứ cẩn thận, test kĩ cheat trước khi xài là ổn.
Còn về vụ save/cheat, có 1 số flashcard có hỗ trợ save realtime, nhưng nếu dùng cách đó để luyện chỉ số kiểu save/load thì mình không nghĩ là tốt. Cách luyện save/load lặp nhiều lần như thế sẽ gây hại cho thẻ nhớ, thẻ nhớ phải save và load lặp đi lặp lại nhiều gây ảnh hưởng tới độ bền của thẻ.
 

The dark knight

Leader of the Sable's Order
Đúng là thế thật, nhưng khi chơi máy thì mình lại không cheat mà cũng chẳng thèm save/load vì sợ gây hại cho thẻ với đứng máy. Cho nên khi chơi máy thì mới có chuyện thằng Abel trong FE11 của mình lên level 20 mà có 16 str, 16 skl nhưng có 14 spd, còn thằng Cain thì 18 str nhưng có 12 skl với 13 spd. Chỉ số cùi kinh lên được, chẳng thằng nào lên được 20 bất kỳ cái gì.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top