Wii U: Everything You Need to Know

Cửa hàng game Nintendo nShop

ansonhai

Thành viên lâu năm
Official unbox: :clap2[1]:


Một số thông tin mới:

- Để sử dụng Wii U sẽ phải tạo 1 tài khoản người dùng, đại diện bởi 1 Mii.
- Điều này là bắt buộc vì save game, bookmark trên trình duyệt, activity log và các setting khác sẽ được quản lý theo từng tài khoản riêng.
- Một máy Wii U có thể chứa cùng lúc 12 tài khoản.
- Để sử dụng eShop, Miiverse hay Video Chat bạn sẽ phải tạo 1 Nintendo Network ID bao gồm:
  • Nintendo Network ID
  • Password
  • Birthday
  • Gender
  • Region
  • Mail Address
- Nintendo Network ID sẽ thay thế hoàn toàn Friend Code.
- Game mua bằng 1 Nintendo Network ID thì cả 12 tài khoản có thể chơi được trên cùng 1 máy Wii U.

 

shenlong213

Thành viên lâu năm

Những ai sắp và sẽ sở hữu Wii U cần lưu ý, Wii U sẽ yêu cầu bạn phải update hệ thống khi bạn truy cập vào một dịch vụ online bất kỳ của máy. Lấy ví dụ ở thị trường Bắc Mỹ, khi bạn dùng Miiverse, Wii U Chat, Nintendo TVii hay Nintendo eShop thì bạn sẽ buộc phải download gói cập nhập dành cho hệ thống. Cũng tương tự với các phân vùng còn lại. Cá biệt, là chỉ có hệ Wii U ở Châu Âu là sẽ không có ứng dụng Nintendo TVii.


Wii U còn lâu lắm mới hack được :bye2[1]:
 

ansonhai

Thành viên lâu năm
Ví dụ khi xem 1 trang profile trong Miiverse:


Tên user: ウィル (Will)
ID: willwill
Country: Nhật Bản
Số lần được người khác đồng tình: 0
Ngày sinh: ẩn
Kinh nghiệm chơi game: Advanced

Bình luận: 9 (có thể đọc được)
Friends: - / 100
Following: - / 1000
Followers: -
 

ansonhai

Thành viên lâu năm
Nintendo Direct của US nói về WaraWara Plaza (1 phần của Miiverse) và Wii U Chat:




Còn đây là video ví dụ về việc sử dụng các chức năng của Wii U trong hoạt động giải trí hàng ngày:


- Chơi game.
- Chuyển sang chơi trên GamePad.
- Tra cứu thông tin trên web.
- Bật TV Mode khi đang chơi, có thể vừa xem TV vừa chơi tiếp trên GamePad.
- Lướt Youtube trên GamePad, có thể bắn video từ GamePad lên màn hình TV, trong lúc TV vẫn chạy video đó thì trên GamePad có thể đọc comment hoặc tìm video khác.
- Khi chơi game gặp khó khăn có thể post lên Miiverse nhờ giúp đỡ, có chức năng đính kèm theo screen shot.
 

shenlong213

Thành viên lâu năm
Cách tải dữ liệu từ Wii sang Wii U



Dưới đây là hướng dẫn cách để chuyển dữ liệu từ Wii sang Wii U. Đầu tiên, bạn cần cho một cái thẻ nhớ SD vào Wii U để truy cập chức năng Wii System Transfer và chạy trên thẻ nhớ. Sau khi đã chạy xong, ta rút thẻ nhớ ra và cắm vào máy Wii, rồi download ứng dụng transfer dữ liệu trên Wii Shop Channel. Ứng dụng này sẽ tải dữ liệu vào card và cuối cùng ta cắm thẻ nhớ này vào lại Wii U để hoàn tất quá trình tranfer. Đây cũng là lúc mà dữ liệu từ Wii sẽ chuyển sang cho Wii U và sẽ tự động được xóa khỏi bộ nhớ thẻ SD. Dữ liệu có thể được chuyển tải bao gồm:

.Wii Software save data
.WiiWare and save data
.Virtual Console titles and save data
.Add-on content
.Wii Points
.Wii Shop Channel activity
.Mii characters
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Tổng Hợp Những Tính Năng Của Wii U
(Được Giới Thiệu Trong Nintendo Direct Wii U)



Tại buổi Nintendo Direct tập trung vào Wii U vào chiều tối qua, chủ tịch Iwata đã mang lại cho chúng ta một cái nhìn gần hơn vào những tính máy mà hệ máy Wii U có thể làm được ngoài việc chơi game. Nổi bật trong đó có thể điểm qua các mục sau:

1/ Miiverse:


"Miiverse" là tên gọi dịch vụ mạng xã hội của Nintendo, giống như kiểu của các trang Facebook nhưng là dành cho hệ máy của Nintendo, đầu tiên là Wii U. Trên này chúng ta có thể tìm kiếm bạn bè, theo dõi ai đó, đăng bài, bình luận, up ảnh... Miiverse cũng có nút "Yeah" để bạn thể hiện sự đồng điệu, tán thành của mình với các bình luận được đăng. Người đăng bình luận cũng sẽ được thông báo khi ai đó nhấn "Yeah" cho mình. Bạn có thể truy nhập vào Miiverse ngay cả khi đang ở giữa lúc chơi game. Phần lớn (hoặc tất cả) game Wii U sẽ hỗ trợ sẵn Miivers. Ví dụ như khi bạn chết quá nhiều mạng trong Mario, bạn sẽ được hỏi là có muốn đăng bài nhờ giúp đỡ lên Miivers hay không. Còn với Nintendo Land thì bạn có thể nhìn thấy bình luận, hình vẽ của người khác ngay ở trong game.


Miiverse được tạo ra với hai mục đích chính. Thứ nhất là giúp những người có cùng sở thích game tương tự nhau có thể kết nối, tụ tập. Thứ hai là tạo ra một không gian khi những game thủ khác nhau có thể đưa ra lời khuyên, đề nghị về game cho người khác thử. Cả hai mục đích này đều có thể được thỏa mãn khi bạn mở máy Wii U lên.


Khi mở máy Wii U, người dùng sẽ được chào đón với màn hình chủ được gọi là "WaraWara Plaza". Đây là một phần trong dịch vụ Miiverse. Ở màn hình này, bạn sẽ thấy các biểu tượng game, tin nhắn và nhiều nhân vật Mii của những người dùng Wii U khác. Những biểu tượng game hiển thị ở đây có thể là những game mà bạn chưa hề chơi qua. Nhưng một trong số những nhân vật Mii ở WaraWara Plaza của bạn đã chơi game đó thì nó vẫn sẽ có thể hiện lên. Có thể nói nôm na là WaraWara Plaza đang cho bạn biết bạn bè, game thủ khác đang chơi trò gì. Game nào nhiều người chơi...


Nếu bạn thấy ý tưởng các nhân vật Mii di chuyển qua lại xung quanh và tương tác với nhau có nét tương đồng với dòng game Animal Crossing thì bạn thực sự có mắt nhìn tốt đấy. Bởi lẽ cả nhà sản xuất lẫn đạo diễn của Animal Crossing đều tham gia vào quá trình phát triển menu của Wii U.

Menu của Wii U được tạo bởi Hisashi Nogami, đạo diễn Animal Crossing. Trong khi đó, Katsuya Eguchi, nhà sản xuất Animal Crossing lại làm nhiệm vụ cố vấn cho WaraWara Plaza và Miiverse. Cả hai đều muốn đem lại cho Miiverse cảm giác "sống", cái chưa có trước đây trong các kiểu menu.


Về phần phát triển Miiverse, Nintendo đã hợp tác với Hatena, một công ty dịch vụ mạng, điều hành các blog và dịch vụ micro-blog (tương tự Twitter) của Nhật. Hatena cũng là nơi từng phát triển Flipnote Studio cho DSi. Hãng đã thiết kế Miiverse xoay quanh ý tưởng tạo ra những cơ hội mà người dùng có thể gặp gỡ những người cùng sở thích khác.

"Với Miiverse, bạn không đơn giản kết bạn với những người hoàn toàn xa lạ mà không biết chút gì về họ. Bạn kết thân với những ai chia sẻ cùng cảm xúc với mình khi cùng chơi một game nào đó". - Kiyoshi Mizuki, nhà sản xuất Miiverse.

2/ User account và Nintendo Network ID:


Để bắt đầu sử dụng máy, việc đầu tiên bạn cần làm là tạo tài khoản Wii U (User account). Tài khoản này sẽ gắn liền với các thiết lập về game, file save, lược sử mạng và thông tin quá trình chơi... Một máy Wii U có thể hỗ trợ tối đa 12 tài khoản người dùng khác nhau. Mỗi tài khoản đại diện bởi một nhân vật Mii riêng. Một số game sẽ cho phép chia sẻ file save giữa các tài khoản trên cùng máy với nhau.


Để truy nhập vào các tính năng như eShop, Miiverse hay video chat, người dùng bắt buộc phải có tài khoản Nintendo Network ID. Đây chính là sự thay thế hợp lý của Friend Code đã lỗi thời. Nintendo Network ID được dùng để truy nhập vào các dịch vụ mạng của máy. Việc đăng ký gồm những thủ tục rất đơn giản, thông tin cơ bản như: mật khẩu, ngày sinh, giới tính, địa chỉ và email. (không phải tất cả các mục đều bắt buộc). Và game do một tài khoản mua từ eShop có thể cho tài khoản khác chơi trên cùng một máy Wii U. Nintendo Network ID không chỉ dùng để truy nhập mạng trên Wii U mà còn sử dụng cho các thiết bị khác như PC, smartphone và trong tương lai là các hệ máy khác của Nintendo.


Nintendo Network ID cũng có thể hoạt động với dịch vụ mạng của các nhà phát triển phần mềm khác. Một khi bạn đã kết nối Nintendo Network ID của mình với các dịch vụ mạng khác, bạn có thể dùng nó để làm ID chủ đăng nhập vào các dịch vụ riêng lẻ đó. (Khá giống với tài khoản Google)

3/ Video Chat:


Là một trong những tiện ích gây nhiều thích thú của Wii U, video chat còn được Nintendo bổ sung những tính năng hấp dẫn mà những kiểu video chat hiện nay chưa có. Trong đoạn demo giữa ngài Iwata và Reggie Fils-Aime, chúng ta có thể thấy Wii U video chat cho phép bạn tương tác với màn hình cảm ứng trong quá trình trò chuyện. Bạn có thể vẽ lên GamePad ngay trong lúc đang truyền hình ảnh và những hình vẽ đó sẽ hiện lên cho cả hai bên cùng xem.


Nếu ứng dụng chat của Wii U chưa được bật lên sẵn, và bạn có một tin nhắn, cuộc gọi từ bạn bè mình trong lúc đang chơi game thì nút "Home" trên GamePad sẽ nhấp nháy đèn để báo hiệu cho bạn biết đang có người chờ nói chuyện. Video chat có thể thực hiện song song với các quá trình khác. Ví dụ như vừa xem TV vừa chat...



 

shenlong213

Thành viên lâu năm
Sau này thay vì nói " Anh em thấy hay thì nhấn like nào" thì người ta sẽ nói là " Anh em thấy hay thì nhấn "Yeah!" nào =)) " hay " Trang fanpage của Nintendovn đã đạt được 1 triệu lượt "Yeah" ngày hôm qua" thay vì 1 triệu lượt like =)). Một sự cải tiến mang tính đột phá của Nintendo =))
 

shenlong213

Thành viên lâu năm

Theo thông tấn xã con gà cồ IGN thì Wii U gamepad sẽ dùng được từ 3-5 tiếng chỉ sau một lần sạc đầy với khoảng thời gian là 2.5 tiếng đồng hồ. Và Wii U Pro Controller sử dụng được khoảng 80 tiếng với 4.5 tiếng đồng hồ cho một lần sạc đầy
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top