Giải đáp thắc mắc chung về Wii

Cửa hàng game Nintendo nShop

Mình tìm mãi mà k thấy bài hướng dẫn nào rõ ràng để change region cho wii Korean. Hiện tại các version phổ biến là 4.1 4.2 và 4.3, bài cho 4.1 hình như có rồi nhưng 4.2 và 4.3 mình k tìm thấy, bro nào có thể post giúp mình 1 bài hướng dẫn hoặc cho mình xin cái link đc k?
Mang qua mình nếu gặp rắc rối nhé :D
 

chuongkim

Nấm nhỏ
cho CK hỏi 1 số vấn đề sau:
Tình hình là CK vừa múc 1 em second hand máy US, đã softmod lên 4.1U, mà nghe nói mới nhất h là 4.3U, cho CK hỏi là 4.1 và 4.3 khác nhau chỗ nào? Có nên update lên không? Anh em nào trong SG thì cho CK xin cái số fone, có gì fê fáo giao lưu tí, hồi trước có Wii nhưng bán lúc FW 3.2, sau này thay đổi nhiều cái quá nên mù tịt. À còn thêm cái này, trong máy có 2 cái HB channel, 1 cái bình thường, 1 cái bị đảo ngược 180 độ, CK định vào channel xóa bớt 1 cái bị ngược nhưng chẳng biết nên xóa cái nào. Mong anh em giúp đỡ
 
Đừng nên up lên 4.3U vì có thể sẽ bị brick... và lỗi 003# sẽ phải thay main đấy.. 2tr chắc giá.... đừng dại dột nhá.... vào bằng Gecko hay Neogramma cho nó chắc ăn... khỏi update.... và cái HB Channel ngược kia có khác gì cái bt ko ? nếu có thì xóa đi... :beach[1]::beach[1]::beach[1]:
 

chuongkim

Nấm nhỏ
ko khác gì hết, chỉ bị ngược 180 độ, nhưng trong channel có đến 2 cái, biết xóa cái nào cho đúng? ducmt1994 ở SG hay ở đâu vậy?
 
[US] Wii Black + DSi XL. Có nên mua?

Hiện tại mình đang ở US. Khoảng 2 tháng nữa về Việt Nam, rất muốn xách tay 2 bé này về vì so ra giá rẻ hơn trong nước. Mỗi em chỉ chừng $200, đặc biệt Wii đen rẻ hơn rất nhiều so với hàng bán tại Halo.

Tuy nhiên do không nắm rõ lắm tình hình tương thích game chép của các máy hiện nay nên muốn nhờ mọi người cho ý kiến giúp đỡ tí.


Đầu tiên về DSi XL thì mình nghĩ là khá đơn giản. Theo mình biết thì máy không cần hack mà chỉ cần mua card về chép games vào chơi đúng không? Mình đã từng dùng DS Lite và Super Card, nhưng không rõ DSi XL tương thích với các loại thẻ hiện hành thế nào. Xin anh em tư vấn cho mình loại thẻ thích hợp với máy.


Về Wii thì theo mình biết hiện nay có hai cách chơi game chép phổ biến là softmod và chép game vào HDD để chơi.

Mình không rành về firmware và region của máy nhưng theo như hình dáng và mô tả sản phẩm thì mình phỏng đoán Wii đen này y hệt cái Halo đang bán, tức là hệ US và firmware từ 4.0 trở lên. Từ đây lại nảy sinh ra nhiều thắc mắc:

1. Mình không rõ với cấu hình đó thì có thể softmod máy được không? Vì hình như không phải firmware nào cũng có thể hack được.

2. Nếu không softmod được, mình chơi game từ HDD vẫn được đúng không? Có yêu cầu hoặc giới hạn firmware nào cho việc chơi games Wii từ HDD không? Về HDD thì Wii nhận được đến tối đa là bao nhiêu anh em nhỉ, thấy HDD bây giờ giá cũng rẻ, mình tự mua về làm tiết kiệm hơn nhiều so với mua HDD kèm theo máy mà Halo bán.

3. Trong trường hợp softmod máy được, thì mình vẫn có thể vừa chơi từ đĩa, vừa chơi từ HDD đúng không?

Mong anh em giúp đỡ :rolleyes[1]:
 

lanbe2007

Thành viên lâu năm
Bạn ko cần băn khoăn nhiều.Tất cả cá FW của Wii đều hack đươc.
Những Wii mới mua nhất là Wii đen có chip D3-2 đảm bảo không chơi được đĩa copy.Tuy nhiên sau khi softmod thì đều có thể chơi được bằng HDD/USB.
Trong forum có đủ hd để bạn tìm hiểu cũng như Mod Wii của bạn.
 
tốt nhất bạn mua Wii Vì DS sau này sẽ ra 3DS thì tới lúc đó uổng cái DSI XL mất!
Mình cũng đã nghĩ như vậy. Nhưng xét ra cái DSi XL bên này nó bán giá cũng ngon. Kho game DS giờ cũng phong phú, mua về xài R4i chép games vào chơi thoải mái.

Cũng định đợi 3DS mà chả biết khi nào nó mới ra. Rồi sợ Nintendo giở trò gì trên đó thì lâu lắm mới chơi game được đa :em03:

---------- Post added at 02:37 PM ---------- Previous post was at 02:36 PM ----------

Bạn ko cần băn khoăn nhiều.Tất cả cá FW của Wii đều hack đươc.
Những Wii mới mua nhất là Wii đen có chip D3-2 đảm bảo không chơi được đĩa copy.Tuy nhiên sau khi softmod thì đều có thể chơi được bằng HDD/USB.
Trong forum có đủ hd để bạn tìm hiểu cũng như Mod Wii của bạn.
Mod cho mình xin mấy cái link cụ thể đi. Mình không rành lắm nên tìm 1 hồi hoa cả mắt lên :bye2[1]:
 
Chơi Wii trên HDD

Hiện thấy ở Halo có bán những máy Wii bảo là không đọc được đĩa copy mà phải chơi trên HDD, nhưng không hiểu lợi hại thế nào so với chơi trên đĩa chép. Các anh em nhiều kinh nghiệm vào cho mình xin ý kiến nào.

Chơi trên HDD thì hình như nhanh hơn, nhưng Wii có thể đọc ngon lành cành đào hết không? Hay là sẽ gặp rắc rối với một số games?

Nếu chơi trên HDD thì copy games vào ổ cứng thế nào?

Vấn đề nguồn ROMs cho Wii thì chắc không phải bận tâm vì mình nghĩ tất cả những games chép ra đĩa chơi được cũng tải về ổ cứng đọc được đúng không?

Và không biết là cách chơi này có cho phép chơi GameCube được không? ROMs GC thi down ở đâu anh em nhỉ?

Mình hiện có 1 Wii modchip hệ Nhật đã chuyển qua US. Định bán đi mua Wii khác màu đen mà thấy nó bảo chỉ chơi được HDD thôi không chơi đĩa được cũng băn khoăn. Vì cách này thì mình chưa thử bao giờ. ANh em nói xem có nên không?
 

chuongkim

Nấm nhỏ
thì thôi bạn hãy để máy Nhật đó đi, đọc disc dc, đọc HDD dc, còn cái đen thì HDD dc thôi, đôi lúc down game về gặp game lỗi, để vào HDD, đang mơn trớn tự nhiên đứng hình thì quê lắm
 

Miles Edgeworth

Thành viên lâu năm
Cóp có thể dùng WBFS Manager(cho phân vùng WBFS) hoặc dùng trực tiếp trên phân vùng FAT32,NTFS.Để định dạng WBFS thì game vào đó sẽ tốn ít hơn,nhưng bạn sẽ mất đứt phân vùng vào Wii.
Wii đen hiện không có cách nào để chơi GC :-?.Nghe bảo cIOSX r20 đã có khả năng ?
 
Thôi thì hắc bạch tráng sĩ tạm vậy, đến khi nào Wii đen chơi ngon GameCube được luôn rồi thì bán Wii trắng.

Mà không load được GC vậy WiiWare và Virtual Console thì thế nào hả anh em.
Softmod chơi HDD vậy nếu kết nối Internet có gặp vấn đề gì với Nintendo giống như bên Xbox không?
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top