News Beamdog: Chúng tôi sẽ không bao giờ làm việc với Nintendo nữa!

Cửa hàng game Nintendo nShop

Beamdog: Chúng tôi sẽ không bao giờ làm việc với Nintendo nữa!


Microsoft có XBox Live, Sony có PlayStation Network. Nintendo cũng có WiiWare, nhưng dịch vụ trực tuyến này không bao giờ so sánh được với hai đối thủ kia trong khi Wii lại chính là hệ máy phổ biến nhất trong cả ba. Vậy vấn đề nằm ở đâu?

Có vẻ như việc phát hành game trên WiiWare không đáng để các hãng game mất thời gian và công sức với nó.

[IMGalign="left"]http://i.imgur.com/wBttP.jpg[/IMGalign]Trent Oster là một nhà phát triển game đã có 16 năm kinh nghiệm, từng dẫn đầu các dự án Baldur's Gate và Neverwinter Nights của BioWare, hiện đang làm chủ studio Beamdog. Tháng 5/2011, Beamdog port game MDK2 từ Dreamcast/PC qua WiiWare, và cho tới gần một năm sau đó họ vẫn chưa thu về được xu nào từ game này.

Oster cho biết các hãng game phải bán được ít nhất 6000 bản trước khi Nintendo bắt đầu trả tiền lại cho họ. "Đương nhiên chúng tôi muốn thu được lợi nhuận từ game này, nó là bản MDK2 hay nhất trên mọi hệ máy, nhưng chúng tôi vẫn chưa nhận được cái gì cả."

Trước đó trên trang web Gamasutra cũng đã có các hãng game khác xác nhận sự tồn tại của mức bán ra tối thiểu này, một studio nhỏ nghi ngờ rằng họ sẽ không bao giờ thu lại được lợi nhuận cho các game WiiWare. Hãng game độc lập Different Cloth cũng thừa nhận doanh số bán khá thấp của Lilt Line làm họ không thu được tiền từ bản port trên Wii.

Oster cũng chỉ ra những điểm kém cỏi của Nintendo và WiiWare như giới hạn 40MB cho một game, 40MB hết sức nhỏ bé đã dẫn đến một số game như Super Meat Boy không bao giờ xuất hiện trên Wii, và Beamdog phải mất tới 9 tháng để MDK2 được chấp nhận phát hành trên WiiWare.


"Giới hạn 40MB của WiWare là rất khó để mang những game lớn lên hệ máy này. Chúng tôi phải chiến đấu với MDK2 để làm cho một game từ hơn 400MB giảm xuống còn 40MB. Chúng tôi đã bỏ rất nhiều công sức để giảm dung lượng game nhưng vẫn giữ nguyên chất lượng."

"Và chúng tôi cũng mất quá nhiều thời gian do sự thiếu hụt bộ phận kiểm tra chất lượng bên phía Beamdog và báo cáo chậm trễ của Nintendo. Chúng tôi tìm thấy lỗi, sửa nó, đợi hai tuần trong khi Nintendo kiểm tra thử, phát hiện lỗi mới, sửa nó, lại đợi hai tuần. Sau 9 tháng kể từ lần kiểm tra đầu tiên, chúng tôi vượt qua vòng kiểm soát chất lượng của Nintendo."

"Khi MDK2 cuối cùng cũng được phát hành, đã có một dấu hỏi lớn về việc có được tung ra demo trên Wii hay không và chúng tôi chưa bao giờ nhận được một câu trả lời dứt khoát. Chúng tôi cũng không được định mức giá, Nintendo làm việc này luôn, họ bảo là game sẽ có giá 1000 point. Sau đó cũng không có bất kỳ cuộc thảo luận nào về giảm giá, khuyến mãi hay quảng cáo game này. Tôi rất thất vọng với WiiWare."

Beamdog hiện đang port phiên bản làm lại của Baldur's Gate lên Mac và các thiết bị iOS. Khi được hỏi trên Twitter là Beamdog có mang game này sang Wii U hay không, Oster trả lời "Chúng tôi không phát triển cho Nintendo nữa. Kinh nghiệm lần trước là quá đủ để đảm bảo không bao giờ có chuyện đó xảy ra nữa đâu."
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
khoản mạng và nội dung số thì Nintendo còn rất yếu kém. Thậm chí ngay cả 3DS mới nhất còn thấy những khiếm khuyết cố chấp của hãng còn tồn đọng từ DSi tới giờ. Nintendo chưa có cái nhìn thoáng về nội dung số và hãng còn bắt bẻ nhiều thủ tục "hành chính" (hành là chính) với nhà phát triển. Nếu không cải thiện thì sớm muộn gì cũng bị tuột hậu so với đối thủ như N64 từng mất thế so với PS1 :)
 

[V]irus.NVN

Nấm bình thường
Thấy cũng khó cho Beamdog thật,mình rất thích chơi game online (không phải mấy game trên PC hiện nay) vì chơi với người khác mới vui chơi mình nhiều dễ gây chán:sorry[1]:nên cũng mong Nin phát triển mạnh hơn về khoản online:rolleyes[1]:
 

TiểuLong

Nấm nhỏ
Tiếc thật,game đỉnh bay luôn,cầu trời Beamdog quay lại với Nin,mong Nin sẽ có những sửa đổi đáng kể.Good luck Nintendo,I always love you,you are the best !:)
 

mariobeo

Thành viên lâu năm
Chung quy cũng là do cái tính bảo thủ của Nin từ xưa đến nay thôi, nếu không mở rộng quy mô, hướng ngoại đến các nhà phát triển thứ 3 mà cứ suốt ngày 1st party như thế này thì sẽ bị quay lưng là điều dễ hiểu.
 

Ice Cream 10A9

Nấm bình thường
Theo tớ nghĩ là vì Wiiware là lần đầu Nin nhúng tay vào dịch vụ trực tuyến + Wii không thể chứa nhiều dug lượng như Xbox hay PS3 nên Wiiware còn chưa tốt chứ không phải vì Nin bảo thủ hay gì đâu :treaten[1]: Với lại trước giờ chỉ có mỗi Beamdog là nó tức giận vậy ( ai bảo điên đi quyết định port 1 cái game 400mb lên 1 shop chỉ cho chứa 40mb, biết mà còn cố), Nin khắt khe kiểm tra lỗi vì muốn mọi thứ thật hoàn hảo, hài lòng fan ấy chứ, chẳng như tụi Appstore đâu có sướng như Wiiware, ko có ai kiểm tra lỗi giùm hết nên ngày ngày patch vá thẳng tiến mà down ( mệt nghỉ luôn)
Nói chung tớ thấy Nin chưa thành công ở Wiiware vì đây chỉ là bước đầu, và h ta thấy eShop của 3DS đã tốt hơn rất rất nhiều rồi, chứng tỏ Nintendo có tiếp thu và khắc phục ( dĩ nhiên ko phải 1 lúc mà là dần dần từng lỗi 1). Bây h có thể lên eShop coi Nintendo Direct nè, có 3D Show giới thiệu game hay và sự kiện thú vị nè ( 3D Show mới được ra mắt thường xuyên để luôn up-to-date :yahoo[1]:) ngoài ra bên US,UK,Jap còn được coi Video 3D MIỄN PHÍ mỗi tuần, Club Nintendo giúp fan tiếp cận với sản fẩm tốt hơn, etc. nói chung là tớ có ý kiến khác với đa số người ở trên, theo tớ thì tớ rất hài lòng với cách làm việc của Nintendo ở hiện tại
Long Live Nintendo!!
 

zelda nintendo1

Nấm nhỏ
Beamdog không phải là hãng duy nhất thất vọng với Nin về sự bảo thủ của họ trong chuyện online đâu. Còn nhiều hãng như Icon games, Team Meat, Just add water,... 3ds eshop đúng là khá hơn Wiiware thật nhưng vẫn còn nhiều yếu kém, điển hình là phải dùng FC thay vì tạo acc như psn hay xbl. Mà giờ thì online ngày càng lên ngôi, game dạng download kĩ thuật số, dlc, multiplayer co-op... phổ biến. Nếu Nin không cải thiện và có cái nhìn thoáng hơn về online thì có nguy cơ bị các hãng quay lưng và thất bại do sự bảo thủ của họ như thời n64 hay gcn.
 

mariobeo

Thành viên lâu năm
Nghĩ lại thì thấy 40 MB quả là chơi khó các nhà phát triển :| 40 MB cho 1 game trên 1 hệ console new gen? Trong khi ngày xưa GBA đã từng có những băng game dung lượng xấp xỉ 40MB rồi, chẳng hạn Kingdom Hearts Chain of Memories chẳng hạn :|
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
có những sự thật khó chấp nhận được, hic hic... nên bài này hay nhưng cũng ko đưa ra trang chủ dc. :sorry[1]::sorry[1]::sorry[1]: mong nintendo sẽ sớm ngày khắc phục.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top