Bỏ phiếu xem có nên mở thêm 1 box về các game trên các hệ máy khác nói chung:)

Cửa hàng game Nintendo nShop

Nên hay không nên lập box chuyên về game các hệ khác???


  • Số thành viên bình chọn
    53

backtaro

Nấm nhỏ
Mặc dù điều này không phù hợp cho lắm với phương trâm ăn Nintendo, ngủ Nintendo của 4rum nhưng em thấy chúng ta nên phát triênn 4rum nintendovn theo 1 cách toàn diện hơn. Ví dụ là ta có thể lập ra 1 box chuyện về các game cho các hệ ngoài lề như PC, Xbox hay thậm chí cả PSP :) Nếu làm được điều này thì có lẽ 4rum sẽ được nhiều người biêt đến hơn và tất nhiên là nhiều member và Guest hơn. Em thấy nếu mở box này không những chỉ là để tăng member mà nó còn là 1 cách để quảng bá các game, các hệ máy đến mọi người. Nếu chúng ta có những thông tin hay bài viết tốt về X360 thì các gamer chơi hệ máy này sẽ vào 4rum ta. Ông cha ta có câu " Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén", nếu họ đọc về xbox thì họ cũng sẽ sang những box khác để đọc --> Wii và DS cũng như các dòng máy khác của nintendo sẽ được biết đến :) 1 đồn trăm, trăm đồn ngàn mà :clap2[1]::clap2[1]::clap2[1]:
Ngoài ra, anh em trong 4rum chúng ta đâu chỉ có chơi game NDS kô đâu, họ còn có thể đánh war, bắn CS hay nhiều game khác nên theo em đây là chỗ cho mọi người thảo luận luận :) Dần dần chúng ta sẽ phát triển theo lối đa dạng hóa, tức là phát triển đều các hệ máy nhưng không có nghĩa sẽ bỏ qua nintendo, ta có thể phát triển theo kiêu 5-5 tức là các hệ máy nintendo chiếm 5 phần còn tổng tất cả các hệ máy còn lại sẽ chiếm 5 phần còn lại:D Giống kiểu gamevn rất chú trọng vào game PC nhưng vẫn phát triển đều các hệ máy khác đó :)
 

backtaro

Nấm nhỏ
Theo em cứ lập cho sony cũng được mà, nhưng mà nhét tất cả các hệ game vào 1 chỗ. Căn bản để bọn Sony vào đây thấy NDS nó phát triển với cả nhiều game hay mà thèm -> bán PSP mua DS:">
 

backtaro

Nấm nhỏ
Nintendovn nếu có các hệ máy khác vào sẽ không còn là nintendovn nữa >.<
Em nhận xét bác hơi bảo thủ, thật đấy :( Sao mọi người không thử thông thoáng tư tưởng hơn đi :) Như VN mình trước đây cũng cấm giao lưu buôn bán với Mỹ thế nên thời kì đấy bị coi là khủng hoảng năng còn bây giờ mở cửa nhà nước cũng như xây dựng các đại học quốc tế thì kinh tế cũng khá hơn còn gì( trừ cái lúc lạm phát đang tăng cao như hiện nay:-s )
 

ptanhkhoa

V.I.P Member
_ Đây không phải là vấn đề bảo thủ mà là về chuyên ngành. Nếu chúng ta lập ra box nhiều game khác nữa thì sẽ chẳng khác gì bên các forum game khác.
_ Trong khi đó, mục đích của nintendovn là dành cho cộng đồng những người yêu nintendo. Nếu họ thích các thể loại game khác thì họ sẽ đến các diễn đàn game lớn khác được biết đến nhiều hơn như gamethu, gamevn ...
_ Xét về mặt kinh tế, bạn có biết thuật ngữ chuyên môn hóa không. Nếu chúng ta làm nhiều thứ thì sẽ chẳng ra cái gì cả, còn nếu ta tập trung làm một cái thì sản phẩm làm ra sẽ đạt chất lượng hơn. Chẳng hạn như trước kia, các thời kì xã hội thấp, chúng ta sống bằng nền kinh tế tự cung tự cấp. Thế nhưng sau này khi nền kinh tế được nâng cao, mọi người tập trung làm ra những sản phẩm họ rành nhất rồi đem đi trao đổi với người khác để lấy những sản phẩm kia => thương mại bắt đầu phát triển. Nói về mặt vĩ mô, mỗi nước trên thế giới có một thế mạnh riêng, họ xuất khẩu những mặt hàng tốt mình sản xuất được ra nước khác và nhập khẩu những mặt hàng nào thiếu, nước họ không đáp ứng đủ.
_ Tóm lại tớ chỉ muốn nói chuyên môn hóa không tốt hơn hay sao ? Làm ra một forum chỉ chuyên về nintendo để đáp ứng cộng đồng người Việt không tốt hơn sao ? Nếu họ thích các game khác thì đâu cần đến nintendovn chứ !!!
 

backtaro

Nấm nhỏ
Thế bác có thấy nền kinh tế nào mà chỉ phát triển duy nhất 1 thứ chưa??? Nếu có thì em cũng bái bác luôn:| Bên cạnh mặt hàng chủ lực thì cũng phải có các mặt hàng phụ nữa chứ, nó ngoài đóng góp kinh tế còn có thể giúp một phần vào sự phát triển của mặt hàng chính :) VD như VN mình chồng lúa mà không có phương tiện di chuyển bảo quản thì cũng bằng không. Mà các phương tiện đó lại được làm từ các ngành công nghiệp chứ không phải nông nghiệp. Em làm thế này đơn giản chỉ vì muốn nhiều người vào 4rum và biết đến NDS cũng như các hệ máy của nintendo mà thôi chứ không phải là biên 4rum thành 1 mớ thập cẩm như í của bác!
 

ptanhkhoa

V.I.P Member
_ Ừm, thứ nhất bản thân nintendo đã là một phạm trù khá rộng bao gồm nhiều thứ như các hệ máy cỗ xưa nes, snes, N64 đến các máy hiện nay như gamecube, Wii, các máy handheld GBA, DS. Chưa kể các box khác như Pokemon, Mario. Nói chung không phải là một thứ như bạn nói. Ngoài ra các phương tiện di chuyển, bảo quản chẳng phải cũng nhập khẩu từ nước khác hay sao ? Ở nhà bạn có cái tủ lạnh hay máy lạnh nào mà do nước mình sản xuất không ? Ngành công nghiệp của nước ta là gì, các ngành mũi nhọn là các ngành chế biến thực phẩm, xuất khẩu, gia công hàng dệt may ....
_ Những người vào forum đều là những người yêu Nintendo cả. Mình chỉ biết nếu lập box về các game khác thì cũng không phát triển nhiều vì đâu phải họ đến nintendo vì các thể loại game đó.
 

backtaro

Nấm nhỏ
Đấy, dù có nhập của nước khác nhưng các ngành kia đâu có suy yếu đâu, thậm chí còn phát triển hơn nữa chứ :) Thế nên lập box này đâu có ảnh hưởng nhiều đến 4rum đâu.
Lý do thứ 2 nữa là đây là nơi cho anh em thảo luận với nhau, đơn giản thế thôi. Ví dụ có người chỉ biết 4rum này thôi, họ không biết gamevn hay gamethu thì cũng có chỗ đễ tham khảo cách chơi chứ hoặc các member trong 4rum có chỗ để bàn luận về những game họ đang chơi hay ưa thích trên hệ khá ( đặc biệt là PC)
 

ptanhkhoa

V.I.P Member
_ Cái chính là nguồn sản xuất bạn ạ, nước ta làm ra những gì và nước họ làm ra những gì rồi mới trao đổi với nhau. Nếu chúng ta "nhập khẩu" tức là chép nguồn từ các forum khác thì không mấy gì hay. Trong khi đó ở Nintendovn bạn sẽ thấy những người rất có tâm huyết, nhiệt tình và có chuyên môn rất nhiều về lĩnh vực này. Bạn có thể hỏi bất kì điều gì về nintendo về forum này và chắc chắn sẽ có trả lời cho bạn :) ( Ngoại trừ mấy roms cổ xưa hơi khó tìm ). Ngược lại những người am hiểu về các hệ máy khác ở forum rất ít, hầu hết các nhân tài về game online hay game console đều ở các forum khác. Nhưng nếu bạn để ý thì các box dành cho hệ Nintendo, handheld, Wii.. ở bên các diễn đàn khác rất nhỏ hay sao. Qua bên diễn đàn này bạn có thấy thế giới Nintendo rộng lớn như thế nào chứ.
_ Diễn đàn chúng ta nên chuyên về nintendo và phát triển mạnh về nó.
 

backtaro

Nấm nhỏ
Thôi, em kô có ý kiến gì cả... Tùy thôi, em biết là anh admin bảo cũng không đồng ý với ý kiến này nên cũng kô dám phàn nàn nữa...
 

ptanhkhoa

V.I.P Member
_ Mọi người đều có quan điểm và lập trường riêng, mình cũng tôn trọng ý kiến của bạn.
_ Thế này nhé, nếu bạn muốn bảo vệ ý kiến của mình, hãy lập một topic ở mục giao lưu kết bạn, post cảm nghĩ của bạn về các game trên hệ máy khác cũng như nhận xét về nó. Nếu nhiều người tham gia và topic đó sôi nổi, lúc đó bạn sẽ chứng minh được quan điểm mình đúng và dĩ nhiên các Admin sẽ xem xét lại rồi ^.<
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Anh em cứ thoải mái phát biểu ý kiến của mình, đây là box góp ý mà :D Bảo sẽ suy nghĩ lại hết tất cả những yêu cầu của mọi người và đưa ra câu trả lời hợp thỏa đáng nhất ^___^
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Mở rộng Nintendo Vietnam

Mở rộng Nintendo Vietnam

Hiện tại số member của forum chúng ta đã xấp xỉ 10.000 member rồi, nhu cầu mở rộng forum là tất yếu. Tuy nhiên xét về một quan điểm nào đó thì chúng ta vẫn phải giữ đúng tiêu chí và khẩu hiệu ban đầu đề ra (Vì một thế giới Nintendo). Do đó khi bắt tay vào mở rộng Bảo sẽ ưu tiên phát triển các box mang tính chất "Nintendo" trước hết. VD như những tượng đài như:

Fire Emblem, Zelda, Metroid, Kirby ...



Như các bạn đã biết, những dòng game trên vốn dĩ là niềm tự hào của toàn thể fan chúng ta. Vì vậy khi nghĩ đến chuyện phát triển xa hơn cho forum đi vào một bước tiến mới thì tại sao chúng ta lại không đặt nó lên hàng đầu?

Topic này dành cho các bạn góp ý về việc lập Box cho những tượng đài game Nintendo. Luôn nhớ, đừng chỉ nói mà hãy hành động :) Đưa ra những kế hoạch cụ thể (viết bài, quản lý, phát triển...) và thậm chí có thể tự đề cử bản thân làm mod cho box mới (Ko đơn giản đâu nhe, mod box mới trong giai đoạn đầu cần phải làm rất nhiều việc đó).

Nếu bạn là fan của Nintendo, còn ngần ngại gì nữa mà không góp ý :)

@ Hiện box Mario vẫn còn thiếu mod :)

@ Cho những fan Nintendo nhưng cũng lỡ yêu thêm các hệ khác (PC,PS,Xbox): BQT sẽ có kế hoạch riêng để đáp ứng nhu cầu của các bạn trong tương lai... xa :D Đừng vội thất vọng ;) Chúng ta phải tập trung chủ lực cho mảnh đất mẹ trước nhé :clap2[1]:
 
mình đồng ý 2 tay 2 chân mở thêm box về các hệ khác . Ae ninvn đâu chỉ chơi nintendo ( hì hì co' lần lang thang vào blog admin thấy co' mua psp slim :D ) mình cũng chơi khá nhiều hệ máy . Mình nghĩ là mở 1 box như vậy để thảo luận cho vui về nintendo , sony , microsoft , và nhất là mảng pc . ( ai cũng chơi game pc đúng hem :) ) và chắc chắn điều này sẽ ko thể ảnh hưởng đến sự phát triển nintendovn
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top