3DS Bravely Default: For the Sequel - Phần tiếp theo của Bravely Default

Cửa hàng game Nintendo nShop

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Bravely Default: For the Sequel
Phần tiếp theo của Bravely Default


Thật ra thì đây không phải là một phiên bản nối tiếp hoàn toàn đúng nghĩa. Nói chính xác hơn thì Bravely Default: For the Sequel là một bản mở rộng, cùng việc tái phát hành Bravely Default.

Square Enix đã xác nhận trên số mới nhất của tạp chí Weekly Jump về sự tồn tại của Bravely Default: For the Sequel cho hệ máy Nintendo 3DS. Đây là "phần tiến hóa" của bản game đầu tiên với những yếu tố mới được thêm vào. Trò chơi sẽ có các sự kiện mới, tinh chỉnh lại hệ thống điều khiển, thêm chế độ đánh tự động, và tùy chọn tua nhanh tốc độ đánh gấp 4 lần. Giờ đây game cũng có 3 chỗ save và bạn có thể lựa độ khó khác nhau. Những dữ liệu từ game cũ cũng được phép chuyển qua nếu muốn.

Bravely Default: For the Sequel sẽ phát hành vào ngày 5 tháng 12 tại Nhật với giá 4.990 Yên cho bản vật lý và 2.9000 Yên cho bản tải về.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Bravely Default: For the Sequel có hơn 100 cải tiến


Square Enix đã đưa trang chủ tiếng Nhật của Bravely Default: For the Sequel đi vào hoạt động, cho ta cái nhìn lươt qua bản "nâng cấp" của Bravely Default với hơn 100 cập nhật mới. Trong đó bao gồm:
  • Hệ thống chiến đấu mới - dựa trên hê thống Brave & Default của phiên bản đầu, game hiện đang được hẹ thống chiến đấu mới với nhiều cải tiến.
  • Giao diện người dùng - Giao diện điều khiển của game được làm mới lại toàn bộ. Ví dụ như sự tương thích giữa các nghề và vật phẩm trang bị có thể được hiển thị để xem dễ dàng trên màn hình.
  • Cải tiến nhịp trận - Tinh chỉnh lại các chuyển động và hiệu ứng, qua đó tăng tốc độ trận đánh trong game. Cho phép tua nhanh tăng lên đến 4 lần tốc độ bình thường. Khi chế độ đánh tự động đước kích hoạt, lệnh người chơi từng dùng lần cuối sẽ được lặp lại tự động. Việc cày level và đánh trận dài sẽ đỡ gây chán nản hơn.
  • Xem lại sự kiện - Các hoạt cảnh đã từng diễn ra trong game có thể được xem lại bất cứ lúc nào nếu muốn.
  • Nhiều ngôn ngữ để lựa chọn - Giọng lồng tiếng chỉ có giọng Nhật và Anh, nhưng phần chữ thì có tới 6 lựa chọn là Nhật, Anh, Pháp, Ý, Đức và Tây Ban Nha.
  • Tương thích dữ liệu – cho phép truyền dữ liệu cũ từ bản game đầu vào. Có thể chọn các phần muốn chuyển vào như: level, jobs, job level, money, items, Genome abilities, và D-Notebook.
  • Nhiều chỗ save hơn - Bản game đầu chỉ có 1 chỗ save. Bản mới có tới 3.
  • Nhiều tùy chỉnh hơn - Thêm nhiều tùy chỉnh, như chỉnh độ khó, tỷ lệ đánh trả của quái.
  • Đồ họa các khu vực đẹp hơn - nhằm mang lại cảm giác tốt hơn cho người chơi về sự quyến rũ của game, các thị trấn, công trình, bản đồ đã được vẽ lại.
  • Cải tiến Party Chat - nhân vật sẽ có nhiều biểu cảm hơn trong các đoạn đối thoại nhóm, giúp các đoạn nói này "trôi chảy" hơn.
  • Chapter 7 và 8 được làm lại - Hai chương này cũng như các trận đánh của nó sẽ được mở rộng hơn.
Bravely Default: For the Sequel sẽ phát hành vào ngày 5 tháng 12 tại Nhật Bản.

 
Sửa lần cuối:

phuc47

Nấm nhỏ
các bác cho hỏi vậy bản US là gộp bản đầu với bản mở rộng sắp tớ của nhật luôn phải ko vậy ?
 

ansonhai

Thành viên lâu năm
Một video mới giới thiệu lại các tính năng của game:

- Job: Hơn 20 job (Knight, Monk, White Mage, Magic Swordsman, Swordsmaster, Valkyrie...) với hơn 300 abilities. Job Command cho phép 1 job sử dụng đòn đánh của job khác. Các abilities hỗ trợ sau khi master cũng có thể dùng cho bất cứ job nào, ví dụ như +10% HP của Monk sẽ có thể dùng cho Mage.

- Brave & Default: Default để tăng BP (Battle Points), còn Brave để dùng số BP tích trữ làm tăng số lần đánh trong 1 lượt. Tối đa 1 nhân vật có thể đánh 4 lần trong 1 lượt, như vậy với 4 nhân vật tối đa sẽ là 16 lần đánh. Nếu không tích trữ trước thì BP có thể về âm và bạn sẽ mất các lượt sau đến khi BP trở về 0. Nhưng nếu clear được quái thì trong lượt Brave thì đương nhiên âm BP chả ảnh hưởng gì.

- Kết nối với bạn bè:
Sẽ có thể summon nhân vật của bạn bè như 1 đòn summon truyền thống trong FF. Người chơi cũng có thể mượn các abilities cấp cao cho những job mình chưa master. Việc xây dựng lại ngôi làng Norende, quê hương của nhân vật chính cũng cần thông qua Streetpass và kết nối với bạn bè càng nhiều càng tốt.

 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Bravely Default đã đẹp, nay còn đẹp hơn


Còn một thời gian nữa thì Bravely Default: For The Sequel mới chính thức phát hành, nhưng qua loạt screenshot của game thì ta đã có thể thấy qua vài thay đổi tích cực so với bản đầu tiên.


Hệ thống đánh tự động và giao diện người dùng được chỉnh sửa. Danh sách vật phẩm trang bị được làm dài hơn, ít tốn công cuộn kéo hơn, cũng như tận dụng tốt những khoảng trống của màn hình dưới so với bản game đầu. (Bên trái là hình bản cũ, bên phài là bản mới)


Còn đây là hình ảnh của thông tin hiển thị trong, sau trận đấu. Nó cho thấy những kỹ năng mà từng nhân vật đã sử dụng cùng nhiều thông tin khác. Nếu bạn chọn chế độ đánh tự động thì game sẽ nhớ các lệnh đã thường được sử dụng và lặp lại chúng thay vì chỉ ra lệnh tấn công bình thường.


Hình ảnh của bảng chuyển đổi Job mới.



Đáng kể hơn, nền đồ họa của toàn game cũng được cải thiện khá nhiều. Bravely Default đã đẹp, nay còn đẹp hơn nữa. Chẳng hạn như các bồn hoa trong hình trên (bên phải) đã được thêm độ lung linh mới. Và khung cảnh toàn thị trấn cũng được thêm chi tiết, phân mảng sáng tối rõ ràng hơn tạo cảm giác tươi mới, nhiều sức sống và sắc xảo hơn.


Đáp lại những phản hồi từ người chơi, nhóm phát triển cũng mở rộng các sự kiện, cốt truyện của game. Cho nhân vật chính lẫn phụ thêm đất diễn. Tất nhiên những nhân vật này cũng được tinh chỉnh lại, có thêm nhiều biểu cảm hơn.
 

shenlong213

Thành viên lâu năm
Bravely Default tiếp tục được phát triển thành series nhiều tập ?


Trong khi Bravely Default : For the Sequel mặc định sẽ phát hành trên 3DS vào tháng 12 này tại thị trường Nhật thì Square Enix (SE) đã và đang lên kế hoạch tiếp tục phát triển các phần tiếp theo của game.

Không phải ngẫu nhiên mà hai cái tên Bravely Second và Bravely Third được đăng ký ở Nhật Bản. Nên hiện tại dù vẫn chưa biết được hai game trên có mối liên hệ gì với BDFF hay không, nhưng có thể khá chắc một điều rằng khả năng SE sẽ làm các phiên bản tiếp nối BDFF và biến nó thành một series nhiều phần như Final Fantasy là hoàn toàn có thể. Các tin tức mới về hai tựa game này sẽ sớm được cập nhật trong thời gian tới
 

DragonFly

Coi như là Rồng đi
Cái kiểu di chuyển trên world map nhìn ấn tượng thật, thích quá đi mất, lại có cái để chờ rồi..... năm sau?? Ra cùng lúc với MH4 hả trời??
 

Dark_Akuma

Thành viên lâu năm
Nếu kết nối kia thành công thì tui có cơ hội sát cánh với ông rồi, hy vọng ông chỉ giáo( nhất là MH4^,^)
Edit:Năm sau game hay ra hơi bị nhiều đây-.-
 
Sửa lần cuối:

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Bravely Default sẽ phát hành tại Châu Âu vào ngày 6 tháng 12 năm nay, còn thị trường Bắc Mỹ là trong Quý I năm sau. Đặc biệt, tại một số chuỗi cửa hàng nhất định ở Châu Âu, bạn sẽ được tặng kèm một artbook nhỏ của game nếu đạt hàng trước. Một bộ sản phẩm đặc biệt của game cũng sẽ được tung ra. Nhưng thông tin chi tiết vẫn chưa được tiết lộ. Chúng ta cùng xem qua trailer mới của game trước.

 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top