Cách đơn giản để có một đĩa GameCube chơi trên Wii

Cửa hàng game Nintendo nShop

Kawaii

Super Princess Peach
- Với việc ngày nay, GameCube đã tích hợp chơi được trên Wii, điều đó đã ít nhiều tác động đến tính hiếu kỳ của các game thủ về chiếc máy ít được nhớ đến này. Nguyên nhân chính: thị trường Việt Nam ít kinh doanh đĩa GameCube, link download iso hiếm. Và ngày hôm nay, mình đề cập đến một phương pháp để chơi GameCube, bằng cách tự ghi đĩa game cho riêng mình.

- Bạn có thể dùng, Nero và Alcohol để ghi đĩa. Nhưng hiện tại mình đang dùng ImgBurn, để ghi .iso GameCube mà chưa hề thấy trục trặc gì xảy ra. Đối với loại đĩa trắng dùng để ghi, có nhiều người bảo rằng dùng Kachi khá tốt, và mình cũng nghĩ vậy, và thật ra mình cũng chưa hề dùng đến loại đĩa trắng của hãng khác.

- Các bước chuẩn bị:

+ Download .iso GameCube http://emulators-zone.blogspot.com/search/label/Gamecube

- Đó là một Website download khá nhanh (toàn link Mediafire). Sau khi down các file nén .rar về, bạn giải nén, tự động sẽ nhập lại thành file .iso (nếu gặp các trường hợp file .gcm, bạn rename thành .iso là xong).


+ Download ImgBurn program http://www.imgburn.com/

- Sau khi cài đặt, bạn hãy click vào "Write image file to disc".



- Tiếp theo click vào chổ vòng tròn nhỏ nhất. Để chọn đường dẫn đến của file .iso. Sau đó chọn tốc độ ghi đĩa (mình thường hay dùng ở tốc độ 2.4x). Và cuối cùng bạn click vào biểu tượng burn, để bắt đầu ghi.



- Sau khi chờ đợi ghi hoàn tất, lúc này bạn đã có thể cho đĩa vào Wii và chiến thôi! Heree Wii Goo!!


*Chú ý: Các đĩa game sau khi ghi đã được chơi thử trên Wii và kết quả là chơi tốt. Tuy nhiên, nếu bạn dùng trên GameCube, thì có thể không chơi được, vì GameCube rất kén đĩa, cũng như kén ổ đĩa ghi DVD dành cho nó.

*Link tham khảo:

- Ngoài ra, chúng ta có thể dùng đến Multigame ISO Creator để ghi nhiều game trên một đĩa, để tiết kiệm và tránh lãng phí dung lượng còn trống trên đĩa (một đĩa DVD có thể ghi đến ba game). Tuy nhiên với cá nhân mình, một đĩa mình chỉ ghi một game thôi, vì chủ yếu mình muốn sưu tầm bỏ vào từng hộp rồi in cover cho đẹp ^_^



Download: http://wiki.gbatemp.net/wiki/images/a/a7/MultiGame_ISO_Creator_v3.2.4F.rar

- Là một chương trình dùng để add file iso có hỗ trợ phân vùng (Region) cho phù hợp với máy Wii của bạn, chắc chắn bảo đảm chơi tốt. Nó còn dùng để chuyển hệ cho game nữa. Cách sử dụng đơn giản, bạn add file iso vào sau đó click Create Multi ISO. Sau đó bạn có thể ghi ra đĩa mà thưởng thức trên Wii thôi! Chơi vui vẻ nha ^_^
 

dark_pearl

Super Moderators
Thành viên BQT
Kawaii quên thêm 1 dòng, là muốn play gamecube trên wii cần có tay cầm Classic hoặc tay gamecube ^^


- ủa hình như đâu có chơi được bằng tay classic đâu :( chỉ có GameCube thoai... mà bổ sung cho Kawaii cũng thíu nữa... (thíu card save đó) hjhj cảm ơn DP :x
 
uầy, bất ngờ nha :x ko ngờ cái blog emulator-zone của mình lại đc bạn Kawaii mang lên đây dẫn link chứ :D tớ để cái blog này bám bụi từ lâu lắm rồi :-< thôi h có thời gian rảnh post tiếp vậy :D
 

Kawaii

Super Princess Peach
- hihi ^_^ thật là blog của bạn ah... tuyệt vời lắm, cảm ơn nha. Mong thời gian sắp tới tiếp tục post tiếp nha. Khi nào rảnh vào forum giới thiệu vài game cho bạn bè chơi nha :x hjhj
 
Sao mình làm như bạn chỉ dẫn, xong bỏ vào WII, màn hình toàn đen thui. Mình xài WII Korea 4.1U, xài gamecube backup launcher? Bạn biết tại sao thì chỉ mình với, cám ơn bạn nhiều.
 
- Quan trọng là máy của bạn đã Mod chip chưa, phải Mod thì mới chơi được đĩa copy đó.
Mình đã mod rồi, chơi game WII ầm ầm, mà ko hiểu sao cứ bỏ đĩa gamecube vào là lại treo màn hình đen luôn. Bạn biết vì sao ko chỉ mình vơi. Mình cũng đã thử với Neo Gamma bản mới nhất cũng bị vậy.

---------- Post added at 05:04 PM ---------- Previous post was at 05:03 PM ----------

- Bạn có mua không ? Kawaii chỉ chỗ cho ^_^ Nhưng mà second hand thôi.
Bạn biết chỗ nào bán máy gamecube và game gốc của nó ko? Chỉ mình với, mình mua về sưu tầm. Cám ơn bạn.
 
- Bạn hãy phân vùng (Region) cho các iso của bạn trước khi burn thành đĩa.



Download: http://wiki.gbatemp.net/wiki/images/a/a7/MultiGame_ISO_Creator_v3.2.4F.rar

- Là một chương trình dùng để add file iso có hỗ trợ phân vùng (Region) cho phù hợp với máy Wii của bạn, chắc chắn bảo đảm chơi tốt. Nó còn dùng để chuyển hệ cho game nữa. Cách sử dụng đơn giản, bạn add file iso vào sau đó click Create Multi ISO. Sau đó bạn có thể ghi ra đĩa mà thưởng thức trên Wii thôi.

- Máy GameCube dù cho bạn có mua được cũng không tìm được đĩa gốc để chơi đâu. Kawaii chỉ biết chỗ bán card save và gamepad thôi ^_^
Nhưng máy mình là hệ Korea, đã mod 4.1U, sao mình cũng làm như bạn chỉ, chuyển qua phân vùng Mỹ, bỏ vào wii thì vào được màn hình đen để chỉnh hệ PAL, NTSC tùm lum, mà mình chỉnh hệ nào xong thì màn hình cũng đen thui hết. Bạn biết vì sao ko? Chỉ mình thêm lần nữa đi, cám ơn bạn.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top