Cách dùng song song YS menu, Wood RPG và R4 1.18 trên cùng 1 thẻ nhớ

Cửa hàng game Nintendo nShop

Có nhiều bạn sử dụng Wood RPG để chơi game mới nhưng muốn dùng thêm cả YS Menu và R4 1.18 để chơi các game cũ nhưng do các FW dùng chung file _DS_MENU.DAT nên chỉ dùng được 1 FW 1 lúc. Giờ mình viết hướng dẫn này giúp các bạn dùng song song các FW trên cùng 1 thẻ nhớ và 100% hoạt động (bản thân mình đã thử).
Các bạn cần duy nhất 1 phần mềm sau: R4Toolz 2.0b.
Sau khi down về giải nén, cài đặt. Chạy file .bat trong thư mục cài. Sau đó được như hình:

Nhấn số 6 để chọn chức năng tạo 1 FW có thể chọn để boot, sau đó sẽ được như hình:

Tiếp theo copy file _DS_MENU.DAT của Wood RPG vào folder chứa phần mềm. Sau đó nhấn 1 để chọn tạo file .nds từ file _DS_MENU.DAT, sẽ được như sau:

Sẽ có 1 thông báo, không cần quan tâm, nhấn OK rồi nhấn bất cứ nút nào, sau đó bạn sẽ có file FIRMWARE.NDS. Rename thành gì bạn muốn cho dễ nhớ, rồi cho vào thẻ, load file .nds đó thì máy sẽ chạy fw của file _DS_MENU.DAT đó. Như vậy bạn có thể làm được với cả _DS_MENU.DAT YS menu. 1 cách nữa để nhanh là nếu muốn boot FW từ icon multimedia của FW 1.18 thì rename file FIRMWARE.NDS thành _DS_MSHL.NDS, như vậy đáng ra R4 sẽ load moonshell, nhưng ta lừa nó và nó load FW ta muốn.
Ngoài ra có thể dùng phần mềm sau đơn giản hơn (chưa test), chỉ cần kéo thả file _DS_MENU.DAT vào file exe trong bộ đó, sẽ được file _DS_MENU.DAT.DEC, rename lại thành 1 file .nds là xong. http://filetrip.net/f977-r4denc.html
Hi vọng hướng dẫn có ích cho bạn.
 

Hipi01

Nấm bình thường
sao ko có hình hướng dẫn nhỉ , đọc có vẻ hơi khó hiểu , mình đang cần làm kiểu này vì R4 wood chạy 1 số game cũ hay mắc 1 số lỗi linh tinh , còn YS menu mình ko xài được
 

login721

Nấm nhỏ
cách đơn giản hơn là dùng Wood làm main firmware, để ysmenu ở dạng application.Lúc nào cần dùng Ysmenu thì lấy wood để chạy file ysmenu.nds
 
Bạn down về thử làm sẽ thấy rất đơn giản, thậm chí không cần đọc hướng dẫn. Còn về vụ hình ảnh thì mình không biết lí do tại sao hình ảnh lại không hiện.
 

Hipi01

Nấm bình thường
hay bạn up dùm toàn bộ đống FW bạn đang dùng lên cho mình được ko , mình làm mãi ko được
 
bạn dùng phần mềm trên đầu tiên mình đưa đó. Rất dễ, chỉ càn bạn có vốn tiếng Anh khá là được. Có phải lúc đầu nó đòi extract phải không? Extract ra đâu cũng được. Chỉ cần đặt file _DS_MENU.DAT trong bộ Wood RPG vào trong thư mục nó extract ra, tức là trong thư mục mà chứa file .bat của phần mềm đó, chạy file bat, làm như hướng dẫn, nhấn nút nào nút nào là ở trên kia rồi. Sau đó được cái file .nds ngay trông đó, rename lại thế nào cho dễ nhớ, dễ biết rồi cho vào thẻ, hết:|. Mà trong thẻ của bạn chắc chắn là phải có folder _system_ của R4, _DS_MENU.DAT của R4 và folder _rpg_ của Wood nhé, vì nó load đầu tiên là load từ menu R4, rồi mình tùy chọn load file .nds mình tạo đó. Đơn giản lắm. Chính mình đang dùng cách này để chơi Pokemon Platinum trên R4 1.18 và Pokemon Black trên Wood. Có gì thắc mắc cứ hỏi mình, mình sẵn sàng trả lời. Còn up thì khó lắm vì Fw rất nặng, 3 bộ chứ ít, + theme của các FW nữa.
 
Cho tui hỏi:tui dùng FW của wood làm FW chính và chuyển FW của R4 sang DS và đổi tên là R4.nds để có thế chuyển sang R4 khi đang ở wood và tui cũng chuyển FW của wood sang DS và đổi tên thành _DS_MSHL.NDS để có thể quay trở lại Wood R4 nhưng khi vào DS thì nó không thể chuyển sang R4 cái file R4.nds ấy tự nhiên thành DS program vào là đứng à?
 
Cái đó mình không rõ là lỗi gì vì chưa thử. Bị đứng như thế nào bạn nói rõ hơn được không? Đen hẳn, trắng, chỉ có loading hay là vẫn hiện menu và đứng đó luôn. Mà bạn đổi tên bằng phần mềm không hay đổi kiểu rename thường? Nếu rename thường sang .nds thì không được đâu. Bạn thử đổi lại cái file của R4 đi, có thể trong quá trình chuyển có lỗi. Hoặc là do chưa có thư mục _system_ của R4 trong thẻ nên nó biết load cái gì:|.
Mà mình không hiểu lắm. Tức là bạn đang vào Wood bình thường, đang ở wood rồi load R4.nds và đứng à?
Edit: Mình đã test thử và nguyên do là file _DS_MENU.DAT của 1.18 khi chuyển sang file DS thì sẽ không thể chạy được trên Wood hay bất cứ FW nào khác, cái đó chắc là do team R4 không nghĩ đến việc chuyển đổi thế này:)). Như bạn thấy là file .nds của Wood và Ý đều có title, icon, tức là hiện lên như 1 game DS vậy, 1.18 thì không như vậy nên không thể load được. Còn của Wood vẫn bình thường nhé. Như vậy bạn cần có 1.18 hoặc YS làm gốc rồi load Wood thôi.
 
cho mình hỏi .... mình sài N5 , mới bị xóa trắng
mình bây giờ không bít làm sao lun ... ai chỉ giúp mình đc không , không bít là bỏ moonshel wood vào rồi thì còn cần moonshel không , HELP .. càng nói càng rối ... ai rành thì giúp mình với :bye2[1]:
 
Ai đã convert TTmenu.dat sang nds roài thì up cho tui với,tui convert quài hem được vào DS nó chỉ hiện lên icon DS với dấu ? ở giữa hem à.
 
Hjx,ai up cho mình file TTmenu.dat sang DS với không hiểu sao mỗi lần chuyển qua YSmenu thì màn hình lại trắng xoá còn chuyển qua Wood R4 thì bt.
 
@axe: YS Menu việc gì phải chuyển hả bạn hiền=)), có sẵn file YSmenu.nds rồi mà=))
@chube: Bạn chỉ dùng Wood và YSmenu thì không cần thư mục _system đó đâu, vì nó là của R4 1.18.
 
Mình có coppy vào roài nhưng mỗi lần vào là hai màn hình trắng xóa ở góc dưới bên trái thì hiện lên kí hiệu như lúc vào wifi ý.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top