News Cách Game Freak giữ Pokemon tươi mới và kế hoạch trong năm 2019

Cửa hàng game Nintendo nShop


Cái nôi của Pokemon, Game Freak sẽ tăng sự quan tâm (ưu tiên) cho các tựa game mới, do hãng tự làm, nhằm tăng kinh nghiệm cho đội ngũ nhân viên của mình. Đó là điều mà Masayuki Onoue, lập trình viên và đạo diễn của Game Freak chia sẻ. Bằng cách tạm nghỉ khỏi series Pokemon hàng đầu của hãng một thời gian, các nhà làm game của Game Freak sau đó có thể quay lại và áp dụng những kinh nghiệm, ý tưởng mới mà mình đã thu thập được lên chính Pokemon.

Onoue đã làm việc ở vai trò lập trình viên cho nhiều game Pokemon chính thống từ thời Black & White. Nhưng gần đây anh đã lần đầu tiên làm đạo diễn cho một tựa game mới, Giga Wrecker. (Đã phát hành trên PC và chuẩn bị lên Nintendo Switch). Giga Wrecker là một trong những thành quả từ chương trình Gear Project của Game Freak. Chương trình này nhằm khuyến khích đội ngũ nhân viên của hãng đưa ra những sáng kiến game mới trong thời gian rảnh rỗi. Đến này, Gear Project đã cho ra đời HarmoKnight (3DS), Pocket Card Jockey (3DS), Tembo the Badass Elephant (PC) và Giga Wrecker (PS4, PC, Switch). Đặc biệt, sắp tới còn có Town, một game nhập vai hoàn toàn mới cho Nintendo Switch với hình ảnh đẹp mắt, dự kiến phát hành trong năm nay.


Town, tựa game nhập vai mới, sắp phát hành trên Nintendo Switch

Masayuki Onoue giải thích:

“Có hai đội sản xuất, được đặt tên đơn giản là Production Team 1 và Production Team 2. Team 1 hoàn toàn chú tâm vào Gear Project, còn Team 2 thì dốc toàn lực cho Pokemon. Game Freak đang ưu tiên Gear Project hơn Pokemon ở thời điểm này có nghĩa gì? Đó là chúng tôi luôn cố gắng tạo ra thứ gì đó lôi cuốn ngang bằng, hoặc hơn cả Pokemon.”

“Luôn có sự luân chuyển qua lại giữa Team 1 và Team 2. Một trong những điều thú vị là Team 2 (chỉ chuyên tâm vào Pokemon), chỉ rành về một số hệ máy nhất định. Vì vậy, với Team 2, các kỹ sư có thể học được về những hệ máy khác mà họ chưa từng làm việc trước đó. Bằng cách xáo trộn đội hình các team, chúng tôi có thể tạo ra sự đồng bộ thú vị này.”


Pocket Card Jockey trên 3DS

Gear Project đã giúp Game Freak có thêm kinh nghiệm đối với Xbox, PlayStation và PC. Còn với Onoue, đó là cơ hội được làm việc ở vai trò mới mà mình rất trông đợi.

“Đúng vậy, đó là một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ khi tôi chuyển từ Pokemon sang Giga Wrecker. Nó giống như là một kiểu chuyển đổi mô hình vậy. Khi bạn là một lập trình viên làm Pokemon, bạn là một trong số nhiều lập trình viên. Còn là đạo diễn của Giga Wrecker, những trải nghiệm mới đã mở mắt cho tôi về nhiều khía cạnh trong công việc làm game, hướng về người chơi. Thực sự khó để mong một lập trình viên có cái nhìn kiểu này, nhưng làm đạo diễn, tôi đã học được làm sao để game tiến được gần đến với người chơi hơn, bao gồm cả mảng marketing nữa.”

“Gear Project đã giúp tôi trở nên sáng tạo hơn. Bây giờ tôi nhìn sự việc theo cả quá trình từ lúc thực hiện đến khi quảng bá và bán sản phẩm cho game thủ. Tôi có thể mang những điều đó áp dụng lại khi trở về team Pokemon và cố gắng tạo ra điều gì đó khác biệt cho Pokemon. Nó là một sự đồng bộ hiệu quả giữa Gear Project với Pokemon.”

[B][COLOR=rgb(251, 160, 38)]Trailer Giga Wrecker đang bán trên eShop Nintendo Switch[/COLOR][/B]

[COLOR=rgb(65, 168, 95)][B]Năm 2019 của Game Freak Game sẽ là một năm thú vị[/B][/COLOR]

Nhìn bề ngoài, 2019 là một trong những năm đáng nhớ trong lịch sử Game Freak. Tiếp nối Pokémon Let’s Go, Pikachu & Eevee năm 2018, tựa game Pokemon đầu tiên trên máy console Nintendo sau hơn 2 thập kỷ, chúng ta đã có Giga Wrecker trên Nintendo Switch tháng 5 này. Và sau đó là Town sẽ ra mắt, còn tầm cuối năm là sự đổ bộ hoành tráng của Pokemon Sword & Shield, tất cả đều trên Nintendo Switch.

“2019 sẽ rất thú vị, đặc biệt là sau khi Pikachu Let’s Go đã giúp chúng tôi nghiêm túc với nền tảng Nintendo Switch. Đó là một cột mốc quan trọng để chúng tôi đặt những bước kế tiếp. Về số lượng game phát hành trong năm nay, đó chỉ là một sự ngẫu nhiên. Nó không phải là do chúng tôi dồn toàn bộ mọi thứ vào năm 2019 đâu, nó chỉ trùng hợp xảy ra mà thôi.”


Một lý do mà Game Freak trước đây chỉ có thể làm từng game cầm tay mỗi lần, nay lại có thể tung tới 3 game console trong một năm nằm ở bộ phận R&D (Research and Development) mới thành lập.

“R&D là một bộ phận mới được lập ra, nó cơ bản giống như một thư viện, được sử dụng mỗi khi chúng tôi thực hiện một dự án. Nó giúp công việc của chúng tôi hiệu quả hơn thấy rõ. Chúng tôi cũng đang xem xét những điều có thể xảy ra ở tương lai, từ góc nhìn kỹ thuật, và đó là thứ chúng tôi chưa từng có trước đây. Tôi nghĩ bộ phận R&D sẽ góp phần vào tương lai của Game Freak.”

 

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Bài mới từ Diễn đàn

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top