Toàn Quốc Cảnh báo anh em về tình trạng mua bán qua mạng

Cửa hàng game Nintendo nShop

Mọi chuyện đã giải quyết xong. Cám ơn anh em box nintendo và đặc biệt xin cám ơn anh aliviss đã trung gian giúp em .
Update 3: Chiều nay, bạn Thái đã chủ động liên lạc với mình qua Yahoo. Bạn ý bị mất di động và laptop hôm chủ nhật nên mây hôm không thể liên lạc được.

Bạn Thái đã xin lỗi mình và trình bày: Máy này bạn ý cũng mua lại và mua GW nhưng khi cắm card thì không nhận. Bạn ý cũng đã tìm cách xử lý mà không được nên đã lập topic rao bán máy. Bạn ý xin lỗi vì đã không thông báo rõ tình trạng máy cho mình. Bạn rock đã nhiệt tình ship dùm khi bạn Thái nhờ ship COD cho mình. Giờ bạn ý xin được gửi lại mình tiền và mình sẽ ship máy cho bạn rock. Mình cũng đã trình bày rõ là mình đã sửa máy bên số 3 Hàng Mành, thay thế phần đọc flashcard, hiện tại đã hoạt động bình thường với GW. Sau khi liên lạc với bạn rock và nói chuyện kỹ với bạn Thái, hai bên đã quyết định và đồng ý nhờ anh alivis trung gian trong quá trình ship máy ( đỡ mất phí vì dịch vụ COD). Mình chấp nhận lời xin lỗi của bạn Thái và vụ việc này, các bên đều có lỗi, sẽ rút kinh nghiệm.
Update 2: bạn rock đã giải thích ở trang 3, mình xin bổ sung về tình trạng máy. Mình đợi bạn Thái để tìm hướng giải quyết.
Tình trạng máy hiện giờ: mình đã mang lên số 3 hàng Mành để thay thế phần đọc card, mấy anh ý vừa gọi điện bảo là đã đọc được card. Có lẽ máy đã sửa chữa, giờ bạn ý sẽ không chấp nhận trả lại máy nên mình cũng chỉ cần liên lạc và giải thích dùm mình. Nếu bạn Thái chấp nhận cho mình trả lại máy, mình sẽ gửi lại ship COD cho bạn và mình sẽ chịu hoàn toàn tiền phí.
Update: mình xin update thêm một số thông tin, hi vọng bạn rock có thể vào giải thích dùm mình, hoặc bạn có thể liên lạc với bạn Thái dùm mình, mình xin cám ơn .
Có khi bạn mua trúng con máy mà hôm trước có người hỏi rồi ấy, có vài ngày mà xuất hiện 2 con 3DS XL 4.5.0-10U không nhận được thẻ xanh là đã thấy hơi ảo ảo rồi X_X http://nintendovn.com/forum/index.php?threads/16229/page-75#post-394184
Search số điện thoại người gửi trong hình cũng ra đúng nick trên luôn :-?
Sự việc bắt đầu từ một tháng trước, mình bắt đầu rao đổi 3DS FW 4.5 đổi lên 3DS XL FW 4.5. Rao đổi gần một tháng, mình cũng không tìm được ai đổi hoặc bán máy. Mình thử liên lạc với một số shop ở Hà Nội thì đều thông báo là không có.
Bắt đầu từ 6 hôm trước, mình thấy một bạn ở Hồ Chí Minh rao bán máy 3DS XL FW 4.5 ở topic này: http://www.nintendovn.com/forum/index.php?threads/31096/. Mình đã liên lạc và nói chuyện với bạn ý,bạn ý tên là Thái, hai bên nói chuyện kỹ càng và quyết định sử dụng dịch vụ thanh toán qua chuyển phát ( COD ). Với giá như trong topic là 4tr8, và bạn ý chịu phí ship. Mình biết là hơi đắt một chút, mà thấy hàng mới xách tay về và còn mới nên cũng chấp nhận. Cũng đã thử hỏi một số anh em thì bảo: mình kiểm tra kỹ hàng được nhận rồi mới phải thanh toán tiền nên mình nghĩ cũng không vấn đề gì.
Thứ 7, bạn ý bắt đầu ship qua bưu điện và nhắn tin cho mình là đã ship. Và trưa thứ hai, tức là trưa hôm qua, có anh bên bưu điện đến chuyển phát cho mình. Mình nhận được gói hàng như trong ảnh, được dán băng dính kín mít:
- Mình thấy họ tên với SĐT khác bạn Thái, mình cũng hơi thắc mắc chút nhưng nghĩ có lẽ người thân bạn ý mang ra bưu điện dùm nên cũng không để ý ( cái ngu đầu tiên).
- Anh chuyển phát bảo mình phải thanh toán trước thì mới nhận được hàng, không được tháo ra xem trước. Mình bảo mình gọi điện cho bạn Thái xin phép mở ra xem trước được không, anh ý khẳng định dù bạn Thái đồng ý thì anh ý cũng không đồng ý nên mình đã không gọi điện ( cái ngu thứ hai).
- Sau khi mình suy nghĩ một lúc, thì thấy bạn Thái phải chịu một khoản phí COD, cũng không rẻ, giờ không lấy hàng có lẽ bạn ý mất oan số tiền trên, nên cũng quyết định nhận hàng ( cái ngu thứ ba).
Sau khi mình nhận được hàng, bóc hộp ra, thì thấy máy bên trong, cũng yên tâm. Định gọi điện cho bạn ý để cám ơn và thông báo đã nhận được máy thì không liên lạc được, có lẽ máy đang tắt. Cũng nghĩ bạn ý có việc bận nên thôi. Lôi máy ra thì thấy hơi xước một chút, nhưng nút bấm và màn hình cảm ứng còn khá nhạy nên cũng không vấn đề gì.
Mình bắt đầu sử dụng thẻ GW xanh để chạy ứng dụng của GW, chơi game 3DS, thì không nhận thẻ, thử cắm sang máy 3DS của mình thì vấn bình thường. Hơi hoang mang, nên mình đã gọi điện cho bạn Thái lần nữa và vẫn không liên lạc được. Mình đã liên lạc với bạn Đặng Vương Quốc theo sđt trong hình: thì bạn ý bảo bạn ý chỉ chuyển phát dùm, và sẽ cố liên lạc với bạn Thái dùm mình.
Tối hôm qua, mình đã đi sang nhà anh cancery để test máy, thì máy không thể nhận bất cứ flashcard nào, nhưng với game gốc MH3 thì vẫn nhận bình thường.
Cả ngày hôm nay, mình đã thử đi lên số 3 hàng Mành với sang nhà anh alivis để mượn R4, với thẻ GW để kiểm tra, đã thử 4,5 thẻ GW với R4 đều không được. Có một thẻ R4i và game gốc bên số 3 hàng Mành nhận được, nên mình đã để máy ở đó nhờ mấy anh ý kiêm tra thêm dùm mình. Theo phỏng đoán, có lẽ do máy chơi nhiều nên bị lỗi phần đọc flashcard, hơi kén card. Đến hiện tại thì mình vẫn chưa liên lạc được với bạn Thái.
Mình lập topic này, xin nhắc nhở anh em cẩn thận hơn khi mua hàng qua mạng, mình là kinh nghiệm xương máu với những bất cẩn của mình . Nếu có điều kiện nên mua ở Shop, có lẽ hơi đắt hơn một chút mà đảm bảo. Nếu không nên kiểm tra kỹ càng, cẩn thận hơn khi mua hàng.
Xin cám ơn anh cancery, anh alivis và mấy anh bên hàng Mành đã giúp em kiểm tra máy. Cám ơn anh em trên nintendo đã tư vấn dùm mình 2 hôm nay. Xin lỗi luôn thằng bạn thân đã ứng một khoản tiền trước cho mình để mua máy, từ từ trả sau vậy, hue hue.
Mình xin đợi bạn Thái giải thích dùm mình, nếu bạn không biết và có hiểu lầm, mình xin chân thành xin lỗi và tìm hướng giải quyết.
Cả ngày hôm nay đi lại hơi mệt, nếu bài viết của mình có sai sót gì , mong anh em đừng gạch đã.
Nếu bài viết của mình sai box, mong mod chuyển sang box khác dùm mình chứ đừng xóa.
 

Đính kèm

Sửa lần cuối:
nếu muốn mua 3Ds XL FW 4.5 thi cứ pm mình. hàng đảm bảo, chỉ nhân lấy hàng nguyên seal nhé, vào link hàng mình mà xem :)
 
ah nếu bạn có nhu cầu kiện bác trong HCM thì cứ noi với mình ?, mình sẽ giúp bác lấy lại tiền vì bán hàng như thế !!!
 
mình vẫn hay có thói quen tiền trao cháo múc, KT kỹ hàng trước khi thanh toán :D, còn mua hàng chuyển khoản thì nên chọn mấy bác uy tín trên này mua cho an tâm, đắt 1 tí nhưng ít ra đảm bảo :P
nếu như bác máu quá, mà vẫn ko an tâm hàng thì có khi nên nhờ shopnin ở TP HCM làm trun gian check máy nếu đc :)
 
ah nếu bạn có nhu cầu kiện bác trong HCM thì cứ noi với mình ?, mình sẽ giúp bác lấy lại tiền vì bán hàng như thế !!!
Cám ơn bạn rất nhiều, mình sẽ đợi bạn Thái trong vài ngày, có lẽ bạn ý thực sự có việc gấp nên phải tắt máy, và bạn ý có lẽ cũng không biết máy bị lỗi.
 
Cám ơn bạn rất nhiều, mình sẽ đợi bạn Thái trong vài ngày, có lẽ bạn ý thực sự có việc gấp nên phải tắt máy, và bạn ý có lẽ cũng không biết máy bị lỗi.
gấp gáp gì, nghe đến xách tay mà nobox thì cũng phải nghi rồi chứ -_-
4tr8 thà bạn mua máy XL thường + gamecard còn hơn
 
Cám ơn bạn rất nhiều, mình sẽ đợi bạn Thái trong vài ngày, có lẽ bạn ý thực sự có việc gấp nên phải tắt máy, và bạn ý có lẽ cũng không biết máy bị lỗi.
chả có việc gì cần tắt máy mấy hôm đâu anh ơi :)) anh trở lại với thức tại đi :))
 
Anh mình bán game bên Cali, chuyện các seller luoc hàng đã hư sữa lại là như ở huyện, ai ham rẻ và mua nơi ko uy tín thì phải chịu. Bác thớt nên tỉnh táo hơn về ý tưởng đợi bác kia rep. nick mới tạo, hình ảnh ko rỏ ràng, đại chỉ mập mờ. Chia buồn cùng bác, Cần lấy lại tiền cứ nói mình, mình sẽ giúp :)
 
chia buồn với bạn, cho dù mua 1 món hàng rẻ tiền, vài trăm đi nữa, khi nhận đc, món hàng đó ko như mình mong muốn, hư hỏng, trạng thái thất vọng lắm, ngược lại 1 món đồ có thể từ vài triệu đến vài chục triệu, nhưng khi khui hàng ra, nó ưng ý thì tâm trạng vui suốt ngày, đó là tâm lý của những ng mua hàng online, gửi tiền, chờ hàng về.
 

phongga

Nấm bình thường
chắc chỉ còn cách chọn mặt gửi vàng, chọn người có uy tín mà mua thôi. chia buồn cùng bạn, mong là không ai sẽ gặp phải cảnh này nữa
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top