Để chiếc máy DS hữu dụng hơn, tổng hợp Game & Soft cần thiết.

Cửa hàng game Nintendo nShop

ptanhkhoa

V.I.P Member
DS - không chỉ để chơi game

Mới nghe, ai trong số chúng ta, những bạn trẻ sỡ hữu DS khó có thể tin vào điều đó khi đa số chúng ta chỉ biết đến nó là phương tiện để giải trí như bao hệ máy handheld khác.
Bạn có thể dùng nó lướt web, nghe nhạc, chat ( bằng Pito chat), và chủ yếu là chơi game ^^. Thế nhưng ít ai trong số chúng ta ngờ rằng, trên thế giới, một số trường học cho phép học sinh mang chiếc DS như một công cụ học tập.Thậm chí cả người lớn cũng bỏ tiền ra mua DS phục vụ cho mục đích khác( không phải là chơi game rồi
), chẳng hạn như để học tiếng Nhật thay vì bỏ tiền ra mua một chiếc kim từ điển, họ có thể mua một chiếc máy NDS với chương trình Rakubiki Jiten, chẳng những sẽ rẻ hơn mà còn tiện lợi hơn nữa, khi có thể dùng chiếc stylus vẽ ra nét chứ Kanji trong khi máy kim từ điển khác chỉ có thể nhập vào bằng kí tự Hiragana hay Katana.

Đó chỉ là một trong số những điều bổ ích mà chiếc DS đem lại, nếu bạn đang cân nhắc xem có nên mua một chiếc máy DS không khi nó chỉ là phương tiện giải trí, không giúp ích gì nhiều cho cuộc sống thì có thể những chương trình dưới đây sẽ thuyết phục được bạn ( hay gia đình của bạn ^^ )

huấn luyện viên chuyên nghiệp

Với Let's pilates và Let's yoga, bạn sẽ không cần tham gia một khóa học ngoại khóa, và với chiếc máy NDS trong tay, bạn có thể tập mọi lúc và mọi nơi. Mỗi chương trình đều có hình người minh họa, từng động tác đều được thể hiện rõ ràng kèm theo âm thanh. Hơn nữa còn có hướng dẫn tập theo mức độ từ dễ đến khó, lịch tập và kèm theo lượng calo tiêu thụ

Bên cạnh đó My Lost weight coach giúp bạn giảm cân một cách khoa học, những bài tập đơn giản, điều chỉnh lượng calo cần nạp vào trong mỗi bữa ăn hợp lý sẽ giúp bạn giảm cân mà không lo lắng về vấn đề sức khỏe .
Let's Pilates
Let's Yoga
My health coach manage your weight

Hướng dẫn viên du lịch :

Những tựa game như Travel Coach : Europe sẽ là hành trang cần thiết để chuẩn bị du lịch sang nước khác, bạn sẽ sắp xếp thời gian đi hợp lý, biết được những địa điểm cần tham quan, phong tục tập quán của nơi đó, các món ăn địa phương, ngôn ngữ giao tiếp đơn giản. Có thể nói bạn đang có trong tay một "Hướng dẫn viên du lịch" bỏ túi ^^.
Romulation

Đầu bếp tiềm năng :

Với những game mô phỏng như cooking mama 1, cooking mama 2, gourmet chef bạn sẽ có dịp giải trí với những mini game nhưng đồng thời cũng mô phỏng những động tác cơ bản khi bạn làm thức ăn ( gần giống thôi, các bước tương tự ... )
Cooking Mama 2 : Dinner with FriendsCooking mama -Thử tài làm bếp!!
Gourmet chef


Tất nhiên đụng đến thực tế thì phải nói đến Cooking guide : can't decide what to eat là một cuốn sách nấu ăn hoàn hảo. Tổng hợp các món ăn từ nhiều nơi, hướng dẫn từ pha chuẩn bị thức ăn, các dụng cụ đến các công đoạn kèm theo hình ảnh âm thanh, đoạn phim rất chi tiết đến độ những bạn chưa hề "xuống nhà bếp" lần nào cũng có thể nấu được món ăn như thường. ( Ngon hay dở thì chưa biết ^^ )
Cooking Guide: Can't Decide What to Eat?

Kích thích trí não :

Các game như brain academy, brain age, nói chung game có chữ "brain" trong đó
với những câu đố, bài quiz, mini game, không những giúp ta trắc nghiệm kiến thức bản thân, phát triển tư duy logic mà còn tăng cường độ nhạy bén của bộ não
Brain Challenge ( US )
More Brain Training from Dr Kawashima

Trong số đó phải nói hay nhất là game : Professor Layton and the Curious Village
có tới hàng trăm câu đố hóc búa mà khi đem ra đố lại với người thân của bạn. họ cũng sẽ không khỏi bất ngờ trước những câu trả lời của nó.
Professor Layton And The Curious Village

Nhà ảo thuật tài ba:

Bạn có thích biểu diễu ảo thuật trước mặt mọi người không ^_^ ? Ai mà lại không muốn được mọi người trầm trồ với con mắt ngưỡng mộ và vỗ tay khen ngợi mình phải không nào. Quả thật với Master of Illusion bạn sẽ có dịp biễu diến cho gia đình và bạn bè xem những màn ảo thuật khá ấn tượng với chiếc máy NDS nhỏ xíu của mình. Tất nhiên là không nên biểu diễn nó nhiều lần và thường xuyên vì nó thể những bí quyết của bạn sẽ bị lộ đó

Magic Made Fun
Người thầy tận tình :

Với chiếc DS bên cạnh, bạn có thêm một người thầy rất là nhiệt tình với học trò, chẳng những có thể trả lời học sinh ở mọi lúc, mọi nơi mà còn hướng dẫn rất kỹ từng nét chữ, từng cách phát âm và điều tuyệt vời nhất là có thể chơi đuà với học sinh nữa. Điều đó chẳng phải tuyệt vời hay sao.
Thật sự như vậy, với các chương trình như

Ngoài chương trình luyện tập tiếng anh hằng ngày English training, chúng ta còn có
My French Coach, My Spanish Coach và Chinese Coach sắp tới đây là My Japanese Coach, bạn có những người thầy dạy ngôn ngữ rất tận tâm, nhưng bạn sẽ không phải mệt mỏi hay chán nản vì "thầy" sẽ bày ra những mini game nhỏ giúp bạn vừa học vừa chơi ^_^
English training every day
My French coach
My Spanish coach
My Chinese coach

Không những thế, nếu chúng ta nói đến các ứng dụng home brew của ds thì càng có rất nhiều tiện ích nữa.

Ngoài các ứng dụng duyệt web, sổ ghi chú của DS organization, chúng ta còn có một số ứng dụng rất hay khác như :

Từ điển Anh- việt, việt -anh
Thay vì bạn bỏ tiền ra mua cái kim từ điển ( khoảng 2m ) thì sao bạn không dùng nó để mua 1 chiếc ds và tích hợp bằng phần mềm từ điển anh - việt, việt -anh ( NewDict ). Thật ra nếu bạn chép các từ điển khác ở bên stardict về,chẳng những có tiếng Anh, mà bạn sẽ có thêm tiếng Pháp, Đức, Nga nữa
Link

Ipod Mini
Ừm, về mặt nghe nhạc thì Moonshell đã làm khá tốt rồi, thế nhưng bạn có thể sử dụng Hombrew này để làm cho nó bắt mắt hơn một tí, gần giống như một chiếc Ipod.
Link

Đọc sách và truyện tranh
Bạn có thích đọc sách không ? Hiện nay sách cũng khá mắt. một cuốn cỡ mấy chục ngàn. Tuy nhiên các bạn cũng có tải rất nhiều cuốn sách hay dưới dạng pdf về nhà đọc. Thế nhưng rất bất tiện là mỗi lần đọc sách bạn phải ngồi trước bàn máy tính nên không thể cầm và nằm đọc sách mọi lúc mọi nơi như khi cầm một cuốn sách được. Cũng tương tự như khi bạn xem một quyển truyện vậy. Thế nhưng nếu bạn đọc sách trên DS thì nó là một chuyện khác à ^^. Máy ds còn nhẹ hơn một quyển sách nhiều. Để làm được điều đó, bạn cần phải có 2 phần mềm. Thứ nhất là comic book ds, thứ hai là picto ds ( để chuyển file ảnh thành dạng file comic book ds đọc được ). Ngoài ra, để đọc được file pdf, bạn chỉ có cách chuyển file pdf sang file ảnh rồi tiếp tục convert với picto ds. Dưới đây là 3 phần mềm cần thiết để bạn dùng.
Chương trình chạy
Chương trình convert file chạy ( Picto DS )
Chương trình chuyển đổi PDF sang ảnh
Key : UNDTDLVTPASEBWLE

The Treasure of Gaia :
Chương trình tra cứu địa lý, có kết nối với Google Earth, thế là dù bạn ở đâu đi nữa, bạn vẫn biết được thông tin của nơi mình dự tính đến.
Link

Và còn rất nhiều ứng dụng khác trên DS đang được phát triển, kể cả những sản phẩm chính thức cũng như các hombrew mới ..... :em36:
 

ptanhkhoa

V.I.P Member
Một số chương trình hữu ích để học tiếng Nhật :

Tập viết chữ ban đầu
Japanese Training ( Homebrew )
http://gbatemp.net/index.php?download=2435



Đến học những bài cơ bản :
My Japanese Coach



Trình độ cao hơn nữa thì luyện Kanji :
( Vô cùng phong phú nếu số vốn từ Japan của bạn đã kha khá rồi )
001
002
003
004
005
006
007
008 ( Cái này tương đối dễ học vì nó dùng cho học sinh tiểu học bên Nhật ôn lại Kanji nên cần vốn liếng tiếng Nhật tương đối thôi )
....................

************************************************
Tập xếp giấy Origami :


Megaupload

Rapidshare

Có lẽ các bạn sẽ thích mua một cuốn sách để cầm xếp hơn hay là lên trên mạng có mấy trang xếp giấy. Thế nhưng nếu có một chương trình tập xếp giấy origami đầy màu sắc với nhiều loại, từ đồ vật đến muôn thú, và ngay trên chiếc DS mình nữa thì sao ? Nếu bạn là một người yêu thích origami ? ^^.

 

ptanhkhoa

V.I.P Member
Bạn có biết kì thi SAT để kiểm tra đầu vào cho các trường đại học Mỹ không. Nếu bạn có ý định đi du học ở Mỹ, bạn sẽ thấy một số trường đòi hỏi bạn phải trải qua kì thi này.
http://vi.wikipedia.org/wiki/SAT

Một lần nữa DS lại chứng tỏ công dụng học tập của mình qua những chương trình sau

Future U (Kaplan)

Link down:
Nintendo Vietnam
Romulation

Đây là một chương trình kèm theo những trò chơi nho nhỏ giúp bạn vừa chơi vừa ôn tập những kiến thức bổ ích chuẩn bị cho kì thi SAT


My SAT Coach (Ubisoft)

Link down :
Romulation

Screenshot
 

ptanhkhoa

V.I.P Member


Thêm một công cụ khá hữu ích trên DS. Trước khi tìm hiểu xem đây là chương trình gì bạn hãy trả lời mấy câu hỏi sau : bạn có thường hay quên ngày sinh nhật của bạn bè không ? Có khi nào đến lớp mà quên đem theo sách vở của môn học ngày đó không ? Rất nhiều lúc bạn cần ghi những điều quan trọng mà chung quanh lại ko có giấy bút để ghi, điều đó chắc bạn đã gặp chứ. Ví tiền "của bạn thường xuyên eo hẹp vì có nhiều lúc chi tiêu "vượt quá cho phép" ?
_ Chỉ cần bạn trả lời có cho một trong tất cả các câu hỏi trên thì đây là chương trình cần thiết cho bạn đó.
+ Hello Kitty Daily sẽ bao gồm các chức năng sau :
_ Máy tính điện tử, đồng hồ báo thức ( Tất cả với giao diện Kitty )
_ Lập thời khóa biểu hằng tuần cho các môn học bạn cần
_ Lên dach sách sổ liên lạc, số điện thoại, ngày sinh của họ
_ Tính toán chi tiêu hằng ngày, giúp bạn hạn chế những khoản chi ko cần thiết
_ Ghi chú những điều quan trọng, như ngày thi chằng hạn .
Có thể một chiếc điện thoại di động sẽ có tất cả những chức năng đó nhưng trên DS, giao diện trở nên đơn giản, dễ sử dụng hơn nhiều. Nhất là có thể ghi bằng stylus.
Game rất thích hợp với các bạn nữ hâm mộ Kitty cũng như các bạn trai hay "đảng trí"

Đây có thể coi là PDA trên DS ( Personal DS Assistant ^^ ). Một lý do nữa để bạn nên mang DS mọi lúc mọi nơi.

Note: Tuy có một số hombrew cũng có chức năng tương tự ( như DS organize ) nhưng giao diện ko được đẹp và hay bị bug ( treo màn hình ), dù sao thì một phiên bản chính thống vẫn hay hơn chứ ^^

Link download:
Nintendo Vietnam
Romulation

Screenshot

Tính toán chi tiêu hằng ngày ( tuần, tháng )


Đồng hồ báo thức


Máy tính ( dễ dàng hơn bấm điện thoại đi động ;)) )


Sổ tay liên lạc


Ghi chú những thứ cần thiết


Thời khóa biểu
 

ptanhkhoa

V.I.P Member
Bạn có biết kì thi SAT để kiểm tra đầu vào cho các trường đại học Mỹ không. Nếu bạn có ý định đi du học ở Mỹ, bạn sẽ thấy một số trường đòi hỏi bạn phải trải qua kì thi này.
http://vi.wikipedia.org/wiki/SAT

Một lần nữa DS lại chứng tỏ công dụng học tập của mình qua những chương trình sau

Future U (Kaplan)
( Xem bài post 3 ở trên )
My SAT Coach (Ubisoft)

Link down :
Romulation

Screenshot
 

ptanhkhoa

V.I.P Member
Graph DS v0.9.1

Vẽ đồ thị hàm số lên DS ? Có thể chăng ? Giờ đây bạn không cần phải mua những loại máy tính mắt tiền mới vẽ được đồ thị của những hàm số phức tạp, chỉ với hombrew graph DS. Bạn đã có ngay một chương trình vẽ đồ thị hàm số khá thú vị, rất hữu ích cho việc học toán và khảo sát các hàm số phức tạp :
Graph DS v.0.9.1

Link download :
graphDS v0.9.1
Trang chủ :
http://robertson.heliohost.org/graphDS.html
 

ptanhkhoa

V.I.P Member
@Zero212 : Ở phần đọc sách mình có để link đó :)


Một chương trình PDA mới
My Doitall




_ Có tính năng lên lịch, thời khóa biểu, ghi nhật ký
_ Nhiều mini game để thư giãn và có thể chơi nhiều người trên wifi
_ Có một số công cụ hỗ trợ cho học tập như bản đồ địa lý, tiền tệ mỗi nước ...
_ Có chức năng thay đổi giọng nói
_ Có thể custom hình avatar của mình
_ Có thể nói đây là một sản phẩm vừa học vừa chơi rất tốt ^^

Screenshot


Trailer
[YOUTUBE]4gPynIDGL9c[/YOUTUBE]

Download
Romulation
Filefactory
Uploaded.to
( Khá nhẹ, chỉ có 2.85 Mb ^^ )
 

lucasDS

Nấm nhỏ
Cái Origami die rùi ,xin với ,có cái nào có mẫu xếp khó không ,chứ giống mấy quyển Origami phổ thông cho con nít tập chơi thì chán lắm :-@
 

ptanhkhoa

V.I.P Member
Up lại megaupload và rapidshare rồi đó :D. Hầu hết là mẫu dễ nhưng cũng có cái khó trong đó, thử đi ^^
 

enfalala

Nấm nhỏ
Lâu nay,DS fan chúng ta luôn dùng chiếc máy này với đúng công dụng của nó - chơi game. Nhưng nếu bạn biết cách sử dụng DS vào các công việc thường ngày trong đời sống, nó sẽ trở thành một chiếc máy đa năng hữu dụng và không thể thiếu, đồng thời ghi điểm với người lớn về chiếc máy điện tử của con em mình, tránh các trường hợp bị cấm chơi do học dốt,vv....
Vâng, Sau 1 năm phiêu du cùng chiếc DSlite bé bỏng, mình đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm để biến DS từ 1 chiếc máy chơi game thành bảo bối thần kỳ chỉ nhờ những game và soft rất nhỏ bé .
Xếp theo thứ tự hữu dụng và dễ dùng nhé.



1. Từ điển Anh-Việt, Việt-Anh
Ngôn ngữ : E, V.
Công Dụng : Tất nhiên là từ điển. DS giờ thành một quyển kim từ điển nhỏ gọn. Việc học English của bạn nay dễ dàng hơn nhiều.
Xen thêm chi tiết tại đây


2. Giả lập Ipod

Ngôn ngữ: E
Công dụng : Nghe nhạc. Mình xếp nó ở vị trí thứ 2 vì nó dễ sử dụng và thân thiện hơn bất kỳ chương trình nghe nhạc khác mà mình đã sử dụng.
Xem thêm chi tiết tại đây



3. Cooking Guide: Can't Decide What to Eat?

Ngôn ngữ : E
Công dụng : Sách hướng dẫn nấu ăn cực kỳ chi tiết và thực dụng.
Bạn muốn làm một bữa ăn nhanh sau một ngày làm việc căng thẳng ? Hay bạn dự định lên kế hoạch một tuần cho các bữa ăn của gia đình. Cooking guide sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề đó.
_ Được chọn từ 250 món ăn quốc tế. Cooking guide sẽ hướng dẫn bạn từng bước một, từ lên danh sách mua sắm ( bạn có thể cầm nó ra chợ ), đến chuẩn bị gia vị, thêm mắm thêm muối như thế nào và có đồng hồ canh thời gian để bạn khỏi nấu món ăn ... quá đà :P. Danh sách các món ăn cũng được liệt kê từ A-Z. Đặc biệt là có chức năng nhận giọng nói hỗ trợ khi tay bạn ... đang bận với xoong chảo.
_ Nếu bạn muốn học cánh nấu món ăn ngon hay muốn trổ tài " đầu bếp " với người thân của bạn thì Cooking Guide là một lựa chọn đúng đắn
Xem thêm tại đây


4. DS comic book

Ngôn ngữ : E
Công dụng : Xem truyện tranh và hình ảnh rất thuận tiện. Bây giờ tài nguyên truyện trên DS của mình có nguyên bộ Doremon, Nịna loạn thị luôn đó.
Xem thêm tại đây



5. Personal Trainer Walking

Ngôn ngữ: E
Công dụng : Giúp bạn đi bộ có chất lượng hơn, kèm theo là một máy đếm bước chân. Game sẽ giúp bạn nhiều về việc thể thao đấy.
P/S: Mua game gốc mới có nhé
 

sonchuaquy

Nấm nhỏ
hay phết nhỉ, nên cho thêm cái game luyện tiếng ENG vào cho đủ bộ, tui ngày nào cũng luyện cái đó, chém ENG thành thần :)) nếu muốn thì thêm cái brain age luôn cho xôm
 

LightGem

Nightingale
Thành viên BQT
đã có topic về các soft bổ sung cho DS bên Collection rồi, mình sẽ gom topic này vào đó để mọi người tiện theo dõi ^^

http://nintendovn.com/forum/showthread.php?t=4935

do topic này đã lâu không có ai cập nhật rồi nên bạn nào muốn đóng góp thêm thì rất hoan nghênh (trước khi mọi người post nhớ chú ý xem rom đó đã có chưa kẻo bị xóa ;)))
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top