Wii U Genei Ibun Roku #FE (Shin Megami Tensei X Fire Emblem)

Cửa hàng game Nintendo nShop

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Shin Megami Tensei X Fire Emblem


Tựa game này chỉ vừa mới bất ngờ được công bố trong buổi Nintendo Direct vừa qua. Có thể nói, đây thực sự là điều không ai ngờ tới khi mà hai thương hiệu game tưởng chừng không có điểm chung nào lại được lựa chọn để kết hợp lại. Shin Megami Tensei X Fire Emblem sẽ đem đến cho Wii U điều gì mới lạ và kỳ diệu? Chúng ta hãy chờ đón những thông tin mới sẽ được cập nhật nhanh nhất có thể.

 

go2_ars

Shakugan no Shana
Thành viên BQT
SMT x FE sẽ diễn ra trong thời hiện đại?

Trả lời trên tạp chí Hobby Cônlas, anh Hitoshi Yamagami (tham gia thiết kế Xenoblade, Pandora's Tower, Fire Emblem Awakening) cho biết "Từ lâu rồi tôi đã muốn làm một tựa Fire Emblem ngay trong thời đại của chúng ta, trong thế giới thực. Thử tưởng tượng một con Pegasus xuất hiện từ trện trời đáp xuống trước tòa nhà 109 của Shibuya, Tokyo. Tôi tin rằng nó sẽ rất tuyệt vời."

"Nhưng tôi cũng biết là điều này rất khó vì bản chất của dòng Fire Emblem. Tôi đã gặp nhiều công ty đề trình bày ý tưởng của mình. Khi đến với Atlus, họ nói rằng Shin Megami Tensei kết hợp với Fire Emblem chính là cái tôi đang muốn. Sau đó tôi nói lại Intelligent Sýtem và bắt đầu sự kết hợp rất đặc biệt này... Ơ, nhưng mà tôi không nên nói về việc game sẽ diễn ra trong thế giới thực. Chúng tôi vẫn chưa công bố chính thức điều này mà :P"

Ý tưởng Fire Emblem diễn ra trong thời hiện đại cũng không phải quá xa vời như mọi người nghĩ. Thật sự là trong khi trong khi thực hiện Fire Emblem Awakening nhóm thực hiện cũng đã nghĩ tới bối cảnh hiện đại hay thậm chí là tương lai.
 
Sửa lần cuối:

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Tại sao Shin Megami Tensei X Fire Emblem không phải là một gói DLC

Fire Emblem: Awakening là một thành công lớn cho Nintendo, không chỉ về lượng doanh thu mà còn ở cả mảng nội dung tải về. Intelligent Systems đã thiết kế các gói tải về của Awakening theo kiểu chương hồi, mang lại nhiều lựa chọn khác nhau cũng như nhiều kiểu ngoại truyện.

Vậy tại sao Shin Megami Tensei X Fire Emblem không phải là một phần của kế hoạch DLC trên Fire Emblem: Awakening? Trong khi cả Awakening lẫn Shin Megami Tensei IV đều được phát hành trên 3DS, và cả hai game đều rất thành công.

Hitoshi Yamagami của Nintendo, người coi sóc dự án Shin Megami Tensei X Fire Emblem đã trao đổi với tạp chí obby Consolas lý do điều đó không xảy ra. Nintendo cảm thấy các gói DLC nên dựa trên bản game chính, cung cấp thêm nội dung cho các fan đang sở hữu game thay vì làm họ thất vọng với những thứ mới hoàn toàn.

Yamagamicũng nói thêm rằng nếu đã muốn thực hiện một game "hợp tác" kiểu như Shin Megami Tensei X Fire Emblem, cái đã nhắm vào thị hiếu khán giả khác, thì tốt nhất là nên giữ nó tách biệt với các game chính thống.
 

shenlong213

Thành viên lâu năm

Shin Megami Tensei x Fire Emblem vẫn đang được hoàn thành đúng tiến độ

Bằng chứng là khi được phỏng vấn về tựa game, người nổi tiếng với vai trò sáng tạo của FE và sự thành công của Xenoblade Chronicles - Hitoshi Yamagami - đã thẳng thừng tuyên bố

" Không không không không và không. Chúng tôi đang làm đúng theo lịch trình, nhưng nếu như tôi trả lời chi tiết hơn nữa thì tôi sẽ mất việc nên xin hãy thông cảm ! "
 

go2_ars

Shakugan no Shana
Thành viên BQT
Illusory Revelations#FE

Sau một thời gian dàiiiiiiiiii im hơi lặng tiếng thì dự án SMT x FE đã trình làng trailer đầu tiên tại kỳ Nintendo Direct vừa qua. Tên chính thức của phiên bản tiếng Nhật là Genei Ibunroku#FE, tạm dịch là Illusory Revelations#FE và dự kiến phát hành trong năm 2015. Đội ngũ làm việc trong series Devil Survivors hiện đang đảm nhận tựa game này nên ta có thể thấy rất rõ chất Shin Megami Tensei ở đây qua những thành phố đổ nát, hệ thống dungeon, chiến đấu theo lượt, kẻ địch có những điểm yếu để lợi dụng...

 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Illusory Revelations Sharp FE - Nét mới mẻ của hai thương hiệu


Sau lần nhá hàng vào năm 2013, mãi đến hôm nay Nintendo và Atlus mới chịu công bố những hình ảnh thực sự, đầu tiên của Shin Megami Tensei X Fire Emblem, một tựa game RPG trên Wii U.

Trò chơi có tên tiếng Nhật chính thức là Genei Ibunroku #FE (Illusory Revelations Sharp FE) và sẽ được phát hành tại thị trường nội địa vào mùa Đông năm nay. Theo mô tả, đây sẽ là game "nhập vai bối cảnh hiện đại thực sự" lấy khung nền là thế giới hiện đại tồn tại song song với với thế giới ẩn đầy chất huyền bí với các nhân vật của Fire Emblem trong đó.

Trong một tin nhắn được đăng trên website của game, nhà sản xuất Shinjiro Takada từ Atlus đã cung cấp nhiều thông tin hơn về trò chơi này. Trong đó có thể lọc ra một số điểm chính như sau:

"Đây là một dự án hợp tác của game Fire Emblem, chính vì vậy tôi có thể tưởng tượng được nhiều bạn sẽ cảm thấy những gì chúng tôi làm hôm nay trái ngược với mong đợi của mình. Thật ra, về phía mình, chúng tôi đã dành một thời gian dài khi bắt đầu dự án để lo lắng về việc nên kết hợp bao nhiêu yếu tố từ series chính và chúng tôi đã có những cuộc hội thảo nghiêm túc với Nintendo để đưa ra được quyết định sau cùng."

"Cuối cùng, chúng tôi đi đến kết luận rằng nếu muốn một game Fire Emblem tuân theo truyền thống nhiều hơn, thì cách tốt nhất là để Intelligent Systems phát triển nó. Nếu chúng tôi tại Atlus thực hiện game này, chúng tôi sẽ tạo ra cái gì đó chứa đựng thế mạnh của mình."

"Kết quả là #FE được lấy bối cảnh Nhật Bản đương đại, tập trung vào phát triển nhóm nhân vật mang tính thực tế. Với bản chất của dòng game chính thống được đưa sâu vào bên trong, cuối cùng chúng tôi đã làm ra được một game vượt xa hơn cái gọi là một game kết hợp thương hiệu thường thấy."

"Khó mà thấy được các yếu tố truyền thống của FE nằm đâu trong game lúc này, nhưng chúng tôi sẽ cập nhật các thông tin đó vào những tin tức mới sau này."

"Còn với trailer đầu tiên, có 4 nhân vật chủ đạo, nhưng tất nhiên là sẽ vẫn còn nhiều nhân vật khác nữa."










 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Genei Ibun Roku #FE - Đấu trên sàn diễn


Thay vì cái tên khá dài Shin Megami Tensei x Fire Emblem của mình, trò chơi nhập vai mới do Nintendo cùng Atlus sản xuất sẽ lấy tên ngắn gọn hơn là Genei Ibun Roku #FE. Các đoạn trailer rực rỡ sắv màu, âm nhạc sôi động cùng những các bản chơi thử ban đầu của game đã được giới thiệu tại E3 đang diễn ra.

Genei Ibun Roku #FE lấy bối cảnh Tokyo hiện đại, nơi những con người trẻ tuổi tụ họp với nhau để tạo nên một phiên anh hùng ca cùng các chiến binh đến từ thế giới khác. Bóng tối và hào quang tỏa sáng, người anh hùng phải đứng lên đối mặt với thử thách. Đây là một câu chuyện về tuổi trẻ và những người hùng được số phận dẫn dắt.

Các nhân vật chính trong game chiến đấu dưới danh nghĩa Mirage Master, đồng thời họ cũng mang trong mình khát khao cháy bỏng được đứng trên sân khấu, trở thành một ngôi sao tỏa sáng. Chính vì vậy mà có thể bạn cũng đã để ý thấy các màn đấu trong Genei Ibun Roku #FE đều mang tính sân khấu rất cao. Từ ánh đèn, các pha biểu diễn đều hứa hẹn những trận đánh lôi cuốn và hoa mỹ.

Mirage là gì? Đó là các nguồn sức mạnh đến từ chiều không gian khác. Một số "họ" giống như ác linh nhưng một số lại bị thu hút bởi những người có tiềm năng và cùng chia sẻ sức mạnh để bảo vệ nhân loại. Mirage chính là các tướng, nhân vật của dòng game Fire Emblem. Trong Genei Ibun Roku #FE, họ như những hộ thần, chiến đấu bên cạnh các nhân vật chính.

 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Genei Ibun Roku #FE có thời lượng chơi khoảng 60 giờ


Tạp chí Famitsu số ra tuần này có đăng tải một bài phỏng vấn với các nhà phát triển của game Genei Ibun Roku #FE. Trong đó có một số thông tin đáng chú ý.

Theo Famitsu, Genei Ibun Roku #FE sẽ có cả các nhân vật từ Fire Emblem: Awakening cũng như Fire Emblem: Shadow Dragon and the Blade of Light. Các nhân vật đến từ 2 game này sẽ xuất hiện với tư cách người hùng và cả phản diện. Việc lựa chọn nhân vật dựa trên các bảng khảo sát độ nổi tiếng của nhân vật đó. Famitsu cũng cho biết nhân vật phản diện của Fire Emblem thì cũng sẽ đóng vai trò phản diện trong Genei Ibun Roku #FE.

Phần cốt truyện chính của game sẽ cần khoảng 30 tiếng đồng hồ để hoàn thành. Thời lượng này chưa tính các nhánh cốt truyện phụ và các phần khác. Phần nội dung bổ sung cũng có thời gian chơi khoảng 30 giờ.

Hiện tại, Genei Ibun Roku #FE đang trong quá trình điều chỉnh độ cân bằng và kiểm lỗi. Tất cả nội dung và tính năng đã cơ bản được xây dựng xong.

Genei Ibun Roku #FE sẽ phát hành trên Wii U năm 2016.
 

ansonhai

Thành viên lâu năm
GameXplain tiếp tục phân tích các clip từ E3 - Phần 2: Story



Lời bài hát [Reincarnation] được fan dịch sang tiếng Anh:


I want to destroy
Will you be able to heal me from loneliness, from pain
And all things I had cherished
(Reincarnation, Realization, Reincarnation)
I want to disappear

Sounds of a city that never sleeps, the melancholy of these fake smiles
These real motive hiding, someday, somewhere as we had never seen them
Even if nobody speak about things as insecurity, we know about it

I want to destroy
These courageous acts I had cherished
But then, I won’t be able to be honest
Even if I’m lost or in trouble, if you ever ask me,
At least, I’ll destroy this pain and this loneliness
(Reincarnation, Realization, Reincarnation)
I want to reincarnate​
 

ansonhai

Thành viên lâu năm
Concept art của Chrom và Caeda:

http://www.nintendo.co.jp/wiiu/asej/blog/vol006.html



Người chịu trách nhiệm thiết kế các Mirages như Chrom và Caeda là Hideo Minaba, một cựu nhân viên của Squaresoft, đã tham gia hầu như tất cả các bản FF, từ bản 4 đến mới nhất là 14 và cả Bravely Default.

Minaba rời SE từ 2004 để thành lập công ty thiết kế Designation và sau này là CyDesignation, với giám đốc hiện tại là Akihiko Yoshida.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Genei Ibun Roku #FE phát hành cuối năm


Genei Ibun Roku #FE, tựa game nhập vai lớn hợp tác giữa Nintendo và Atlus sẽ chính thức phát hành trên Wii U vào ngày 26 tháng 12 năm nay tại thị trường Nhật Bản. Trò chơi là sự kết hợp giữa hai thế giới Fire Emblem với Shin Megami Tensei nổi tiếng.

Phiên bản US và Châu Âu được dự kiến phát hành trong năm sau.


Các bản game đợt đầu tại Nhật sẽ được tặng kèm thêm một mã để tải về trang phục từ những tựa game khác của Atlus. Đó là Walter (Shin Megami Tensei IV), Nhân vật chính trong Devil Survivor 2, Rei (Persona Q: Shadow of the Labyrinth), và Princess (Etrian Odyssey III: The Drowned City).

Một phiên bản đặc biệt của game tên "Fortissimo Edition" được phát hành song song với bản thường, bao gồm:
  • Hộp đặc biệt có phần hình ảnh do toi8 thực hiện
  • Đĩa soundtrack gồm 6 ca khúc, có cả “Reincarnation” của Kiria (Yoshino Nanjo)
  • Sách art book
  • Mã tải về trang phục mới (Fashion Show Set, Girls’ Swimsuit Set, Boys’ Swimsuit Set)
Ngoài ra, game còn có bundle máy Wii U "Fortissimo Edition Set" tổng hợp máy Wii U đen 32GB và Fortissimo Edition, 6 thẻ lời nhạc hình nhân vật, hai bảng hình dán và một thẻ tải về "3 Support Quests Set".
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Tharja sẽ xuất hiện trong Genei Ibun Roku #FE


Trong Genei Ibun Roku #FE (Shin Megami Tensei X Fire Emblem), bạn có thể triệu hồi các "Mirage" đầy sức mạnh đến từ chiều không gian khác. Tuần này, tạp chí Famitsu đã đăng tải thông tin về các nhân vật và Mirage mới của game.

Mamori Minamoto (lồng tiếng bởi Kaori Fukuhara): cũng giống như nhân vật chính, cô là một Mirage Master và làm việc trong ngành công nghiệp giải trí. Cô còn đi học và rất thích những ca khúc, trang phục cổ từ thời Chiêu Hòa.

Barry Goodman (lồng tiếng bởi Yuichi Nakamura): một nhạc sĩ có tiếng đến Nhật Bản vì ham thích nền văn hóa otaku. Sau khi giải nghệ, anh làm huấn luyện viên cho nhân vật chính và các bạn của mình.

Ngoài ra, các Mirage mới được xác nhận gồm:
  • Tharja (Fire Emblem Awakening): đồng hành với Kiria Kurono
  • Virion (Fire Emblem Awakening): đồng hành với Eleonora Yumizuru
  • Draug (Fire Emblem: Shadow Dragon and Blade of Light): đồng hành với Mamori Minamoto
Genei Ibun Roku #FE sẽ phát hành ngày 26/12 trên Wii U tại Nhật Bản. Thị trường phương Tây cần đợi đến năm sau mới có game bản tiếng Anh.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top