Giải đáp thắc mắc chung GBA

Cửa hàng game Nintendo nShop

Nintendoman

Anime God
Thành viên BQT
Chào những thành viên của Forum Nintendo VN, mình là "lính mới" và rất quan tâm đến những vấn đề về Nintendo và những sản phẩm của hãng này. Nhân tiện, nhờ anh Kawaii hướng đẫn cho mình cách chuyển ROM GBA sang thẻ nhớ Super Card nha!
 

Nintendoman

Anime God
Thành viên BQT
Cảm ơn hội đồng quản trị Forum. Nè, mình thấy một số Member có một cái biểu tượng các nhân vật của Nintendo như Tiểu-bảo có hình Bowser .Jr hoặc Nkid có hình Luigi, làm thế nào để mình gán cái hình đó vào tên mình?

Còn nữa, sao khi mình post bài mới lên thì không có phần chèn Smile vào?

Nè Kawaii, mình thấy các bạn nói nhiều về M3, vậy đó là cái gì?

Còn nữa, thẻ Super Card cho GameBoy Advance có thể thay thẻ nhớ đúng không, nhưng nếu vậy thì cấu tạo của Super Card sẽ như thế nào? Ai post dùm mình vài bức ảnh minh họa với.
 

NKid

V.I.P Member
Trước tiên, bạn không nên dùng từ "Nè" ở đầu câu vì nó gây ra cảm giác khó chịu đối với người nghe, cứ như sai bảo người khác vậy ;)

_Các icon mà bạn thấy là biểu tượng dành riêng cho ban quản trị và NWriter. Bạn xem "Status" để biết ý nghĩa của nó. Ngoài ra còn một thành viên duy nhất là bạn jNewbbie4 có Icon "độc" +Title tự chọn nhờ đã thắng cuộc trong phần thi bình chọn game ở NPoll :D. Muốn có bảng Smilies thì bạn phải post ở chế độ advanced, còn nếu bạn nhớ bộ code Smilies trong Y!M thì cũng có thể áp dụng được -------> :)

_M3 là một loại Flashcard như Supercard, thường dùng nhiều cho DS nhưng không thông dụng bằng SC hay R4. Thông tin về M3 mình đã có nói ở bài viết #161: http://nintendovn.com/forum/showthread.php?t=375&page=9

_Supercard dùng thẻ nhớ để lưu trữ ROM game và save chứ không dùng bộ nhớ tích hợp nên đương nhiên có thể thay thẻ nhớ. Nhưng bạn mua SC nào thì phải xài thẻ nhớ loại đó, chẳng hạn SC SD xài thẻ SD, SC CF xài thẻ CF.

Cấu tạo của SC: http://www.maxconsole.net/content_img/scliteexposed.jpg

Bạn nhấn vào link để xem vì hình khá to. Đó là cấu tạo của SC Lite, mình chỉ tìm thấy 1 tấm đó thôi.
 
Chào các bạn, mình không tìm được dây nối flashtop của GBA với cổng USB máy tính được nữa (đi khắp nơi rồi). Bây giờ mình dự định sẽ mua SuperCard và thẻ nhớ. Bạn nào biết chỗ mua hoặc có nhã ý để lại cho mình thì giúp mình với nhé. Mình ở TPHCM, cám ơn các bạn trong Nintendo việt nam nhiều.
 

NKid

V.I.P Member
Dây nối Flashtop thì đúng là hiếm thiệt, với lại giá cũng không rẻ chút nào: 190K :|

SC bây giờ cũng hơi hiếm rồi, bạn ra mấy tiệm dọc đường Pasteur hỏi thử, giá tầm 600K.

Muốn mua hàng 2nd hand thì bạn có thể rao hỏi ở Box quảng cáo.

Chúc bạn thành công ;)
 

Nintendoman

Anime God
Thành viên BQT
Xin lỗi vì hơi thiếu lịch sự trong diễn đàn. Nhưng Nkid ơi, ở Hà Nội có chỗ nào bán dây cáp nối GBA với PC để chuyển ROM vào không? Mình thấy phần mềm giả lập No$GBA 2.6a có chức năng Upload và Download ROM, BIOS, Firmware từ GBA sang máy tính và ngược lại nên cũng muốn mua một chiếc :(
 

Unicorn9x

Nấm nhỏ
mua đại cái super card là tha hồ mà vọc! chứ mua ba cái dzây nhợ lằng nhằng tương thích game ko tốt! update cũng ko có! hư cũng hok ai chỉ!là mệt àh! cứ mua cái sc là tha hồ mà chơi game nghe nhạc xem film:D?_?
 
Thiet là khó kiếm SC

Hj cảm ơn NKid và các bạn, đúng là SC bây giờ cũng muốn tuyệt chủng luôn rồi. Đi mấy của hàng ở Pasteur mà ai cũng lắc đầu. Có cửa hàng còn bực mình nói mình keo, băng có nhiều mà hok chịu mua. Mua ba mấy cái thẻ nhớ thì băng bán làm sao(!?) :em04:. Mình bó tay với mấy bác cửa hàng đó luôn...
Mình thấy trên diễn đàn bán thẻ nhớ của SC thi nhiều nhưng sao không ai bán hay có nguồn hàng của SuperCard vậy ta? Bạn nào có hàng thì up cho anh em nhé, mình qua mấy forum thây nhu cầu dành cho mặt hàng này cũng nhiều lắm mà cũng hok có hàng. :em36:
 

NKid

V.I.P Member
@HoangHonLuKhach: Nếu bạn dư dả thì bạn có thể tìm trong box quảng cáo xem có ai bán máy+SC thì mua luôn nguyên set chứ mua riêng thì khó cực kì. Còn nếu bạn nhìn xa trông rộng và có ý định mua DS thì nên nghĩ đến việc "tàng trữ" SC cho DS đi, vì tương lai món này cũng có nguy cơ "tuyệt chủng" luôn đó :|
 

Nintendoman

Anime God
Thành viên BQT
Được, mình đồng ý, mình sẽ del hết những bài post không liên quan ở trên. Còn sau đây là vấn đề chính mình muốn hỏi: Chiếc Super Card mà nhiều member nói đến có phải là (theo mình là) một cái đầu đọc thẻ nhớ trung gian giữa GBA với PC, dùng 1 loại thẻ nhớ nhất định dùng để lưu ROM vào, muốn thay đổi ROM chỉ việc rút chiếc thẻ nhớ đó ra, đưa ROM khác vào và play tiếp phải không? Mình ở Hà Nội và cũng muốn có 1 cái, nhưng không biết mua ở đâu. Cả HN mình chỉ biết mỗi cửa hàng X-Game ở Bà Triệu. Nkid biết thì chỉ cho mình với!

Còn 1 vấn đề nhỏ nữa là mình muốn chép và chơi nhiều games, phim hay ảnh trên cùng một chiếc Super Card mà không cần phải convert nhiều lần thì phải làm thế nào?
 

espeon

V.I.P Member
SuperCard là 1 cái "đầu đọc thẻ" cho máy GBA :D
Ví dụ dùng thẻ Mini SD nhé, lắp thẻ vào máy tính, cho ROM game vào thẻ, cho thẻ MiniSD vào SuperCard, lắp SuperCard vào GBA để chơi game ở trong thẻ MiniSD ;)

X-Game sáng nay Es vừa mới qua xong, ko hề có cả SuperCard SD lẫn SuperCard miniSD cho GBA :((

Giờ Hotgame cũng ko có, Hàng Bông cũng ko có, Tràng Tiền Plaza cũng ko có, nói chung là chưa tìm được cửa hàng nào còn bán SuperCard cả :(
Chắc chỉ chờ mua hàng Second Hand thôi :(


Nintendoman nếu cũng đang tìm SuperCard cho GBA thì cùng tìm với em nhe, có gì thông báo cho nhau :D Em đang cần 1 cái SuperCard dùng thẻ MiniSD :D

Vấn đề Convert bla bla thì để có SuperCard rồi hãy tính :D
 

Nintendoman

Anime God
Thành viên BQT
espeon cũng ở HN à. Lần trước mình thấy X-Game có bán, nhưng chắc ế băng GBA nên ông chủ cửa hàng nói dối đấy. À mà ở đấy có Flash Advance Linker hay Flashtop không nhỉ, nếu cũng không nốt thì... chắc phải vào TP.HCM mua thôi. Mình cũng đang muốn mua một cái đèn cho GBA của mình (GBA Console, đời 1, chạy pin ấy mà). Được, khi nào tìm được mình sẽ báo cho sau, cảm ơn
 

Nintendoman

Anime God
Thành viên BQT
À mà Nkid ơi, ở TP/HCM có cửa hàng nào bán Super Card, hỗ trợ giao hàng tới miền Bắc thì chỉ cho mình với. Thông tin về game mình kiếm được qua tạp chí PCW Games thì hạn hẹp quá, giúp mình nhé:-$
 

NKid

V.I.P Member
Phần này chắc phải nhờ các bạn khác giúp bạn thôi, vì mình lâu lắm chưa mua phụ kiện cho GBA, và cũng không có tiền mà mua :(

À, lần sau nếu có thắc mắc gì thì bạn đừng hỏi đích danh mình như vậy, các bạn khác nếu biết cũng ngại, không trả lời đâu. Diễn đàn được xây dựng trên cơ sở đóng góp của thành viên mà, một mình mình làm sao "thâu tóm bầu trời" nổi ;)
 

Nintendoman

Anime God
Thành viên BQT
Đành vậy, vì mình để dành money được kha khá rồi nhưng không biết mua SC ở đâu. Chắc phen này phải lặn lội ra nước ngoài mua mất:-". Còn về việc mình hay chỉ đích danh Nkid là do... bất đắc dĩ. Vì mình vừa tham gia diễn đàn này 2 tuần nên chỉ làm quen được mỗi Nkid và espeon thôi, thông cảm nhé!
 

silver3128

V.I.P Member
cái này thì có bản vbag 1.2 mới rồi bạn search trên google.com là vbag 1.2+key là ra ngay [ mình ko up lên được toàn báo lỗi ] bạn có thể xem và cập nhật những bản mới hơn ở vampent.com
 
Đuôi .sgm của giả lập gameboy , mình xài chuơng trình VbagX trên di động ( cụ thể là con 6120c ) để chơi gameboy ( cụ thể là game havestmoon )

Mình muốn chuyển file save trên giả lập gameboy (64k - .sgm ) sang cái save của VbagX ( 421k - .sav ) mà mình kô bít phải dùng chuơng trình gì hết .

Mình đã lục tung cái google lên rồi , huhuuhuhu .... Mong anh em cùng giúp với
hello020389 đang online Report Post Sửa/Xóa nội dung bài này
 

NKid

V.I.P Member
Nếu bạn xài Visualboy Advance thì khi save nó sẽ cho ra cả hai loại là *.SGM và *.SAV. SGM là file save thời gian thực tức là khi bạn save bằng Shift+f... hoặc Ctrl+S còn SAV là file save được tạo khi bạn save bằng chức năng save của game.

Như vậy, bạn chỉ cần mở ROM game lên bằng Visualboy Advance, load file SGM rồi save lại bằng chức năng save của game, xong rồi thì tắt Visualboy Advance đi, bạn sẽ có file SAV ;)

P.S: mình xóa topic kia nhá. Lần sau nếu bạn có thắc mắc thì cứ hỏi ở topic "giải đáp thắc mắc chung".
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top