Giải đáp thắc mắc chung GBA

Cửa hàng game Nintendo nShop

hình như ko phải. cái kiếng thì bình thường, nhưng bên trong kiếng, phần màng gì đó thì bị phồng rộp thế. mình ko biết thay cái đó thế nào ấy bạn. ko dám tự làm sợ hư.
 
uhm, thật đáng tiếc. cứ nghĩ cái lớp như ni lông bên trong ấy cũng như của mấy màn hình khác, thay dễ dàng chứ. phức tạp quá chắc xếp xó cái máy lun. hux
 
Chào forum mình là mem mới
cho mình hỏi Afterburner :myemo0111: cho GBA bây giờ còn bán không, cho mình hỏi địa điểm luốn nha:bye2[1]: mình đang ở Hồ Chí Minh:shake:

---------- Post added at 02:38 PM ---------- Previous post was at 02:28 PM ----------

em muốn mua một máy gameboy advance
giống cái này nè :



mấy anh cho em hỏi giá máy mới là bao nhiêu và ở TP HCM ở đâu bán vậy
Bạn mua được bao nhiêu mình còn 1 cái muốn bán nè có gì liên lạc mình nha 0934170913 mình ở Thăng long, tân bình
 

conternecticus

Nấm nhỏ
nhìn nó cứ lởm lởm thế nào ý nhỉ :rolleyes[1]:

tất cả các đường mạch đều dẫn tới chỗ thẻ sd - có lẽ nào copy 1 games nguyên gốc rùi bỏ vào để chạy ko :-"
Từ bé tới h mới thấy dc cái băng GBA như dậy:rolleyes[1]: chắc là hàng TQ, thằng bạn mua nhầm nó rùi vứt cho bạn í màh
 
cho mình hỏi cách chép, xóa game của flashcard elink
FC 128mb thì chép được tb bao nhiu game và muốn xem dung lượng của fc thì xem ở đâu
TKS!
 

Kawaii

Super Princess Peach
- Bạn xem thêm ở đây nha ^_^

Cách sử dụng FlashTop

Như các bạn đã biết ở Việt Nam không có băng gốc dành cho GBA, mà nếu có thì giá cũng trên trời, do đó sự lựa chọn đúng đắn nhất là xài flash card để chơi game cho sướng. Ở Việt Nam có hai loại flash card phổ biến là Super card và flashtop. Super card thì đương nhiên xài "ngon" hơn flashtop nhưng mà giá khá đắt, do đó nếu các bạn không đủ tiền thì dùng flash top vẫn có thể chấp nhận được.

Khi mua Flashtop cần lưu ý: Trên nhãn thường ghi là 128Mb, 256Mb...nhưng đó là Megabit chứ không phải Megabyte, các bạn đừng nhầm lẫn. Do đó nên chọn mua Flashtop có dung lượng càng cao càng tốt, từ 256Mb trở lên và không nên dùng loại 128 Mb, sẽ không chơi được game dung lượng từ 16Mb(megabyte) trở lên, vốn toàn game hay :)>-. Giá của flastop ở loại 256 Mb là 200K. Và nhớ mua thêm dây nối để chép game vào nhé, dây này tới...190K :|

Dây nối:


Thường thì khi mua Flashtop các bạn sẽ được tặng một game miễn phí sau khi chơi chán chê rồi thì mình mới chép cái mới vào nhé, vì khi chép cái mới vào thì cái cũ sẽ bị xóa mất.

Khi đã có đầy đủ rồi thì chúng ta bắt đầu...làm việc:D

Trước tiên down chương trình chép game ở đây(link đầu tiên)

Cắm flashtop vào máy như cắm băng bình thường, và loại này không cần Firm Ware chi hết :)
Bắt đầu cài đặt chương trình. Khi giao diện của chương trình hiện lên thì các bạn chọn ở góc trên bên phải loại Flashtop của mình, nếu là 128Mb thì chọn "flashtop II (128Mb) và tương tự cho các loại khác. Sau đó nối cáp với gameboy, đầu kia cắm vào cổng USB, biểu tượng của USB sẽ hiện lên và hộp hoại Wizard xuất hiện, yêu cầu bạn dò tìm chương trình chép game. Đánh dấu chọn một chế độ bất kì rồi "Next" để nó tự dò cho mình, chừng nào xong thì "Finish"

Giao diện của chương trình burn card:



Sau khi dò xong, các bạn bật gameboy lên, khi màn hình chào hiện ra các bạn nhấn Start+Select và giữ cho tới khi dòng chữ Nintendo biến mất.

Còn nếu Card chưa có game thì sẽ không có chữ Nintendo đâu, các bạn cứ yên tâm làm tiếp :

_Tùy vào loại flash card mình đang dùng mà bạn chọn tương ứng ở ô phía trên, còn ô phía dưới là dung lượng của card đó. Nếu bạn không biết loại mình đang sử dụng là gì và dung lượng bao nhiêu thì khi cắm cáp USB vào sẽ có một notepad hiện ra, bên trong là thông số của card đó (nếu nó tương thích).
_Chọn check card, chương trình sẽ bắt đầu dò tìm và trên gameboy sẽ xuất hiện giao diện của gamebios. Nếu nó báo lỗi...tiếng Tàu và có chữ Start+Select thì các bạn hãy tắt máy, sau đó mở lên lại và thực hiện thao tác trên.

-Sau khi check card xong các bạn chọn file game GBA (*.GBA), add vào list, nếu nhiều game thì chọn trong thư mục gốc rồi kéo/thả vào, nhớ chú ý dung lượng. Phương pháp này không áp dụng cho chế độ Normal card (NDS).
-Cuối cùng là "begin burn card", khi burn xong thì giao diện của gamebios sẽ mất đi và hiện ra list game, lúc này các bạn chỉ việc chọn và chơi thôi :D. Nếu Burn xong mà giao diện của gamebios vẫn còn nguyên trên màn hình GBA thì bị lỗi rồi đấy, phải làm lại ;))

Một số trường hợp ngoại lệ:
_Chép game NES vào thì có hiện tượng màn hình trắng. Muốn chơi được thì phải dùng chương trình PocketNES ở trên.
_Một số rom GBA không chơi được :-??
Các bạn nào biết cách khắc phục thì giúp mình nha :D
_Đối với Flashtop 128Mbit thì bạn không thể chép game có dung lượng= 16Mb nếu chọn loại card là "Flashtop II (128Mb) vì "Over size", nhưng nếu chọn Normal Card (NDS) thì lại chép được, và lúc mở máy thì sẽ tự log vào game như chơi bằng băng gốc, không còn hiện list game nữa.
_Một số game không thể chép một mình mà phải chép kèm với một game khác (chẳng hạn Mario Kart), nếu không sẽ bị màn hình trắng.
_Nếu chép game nhiều lần vẫn không được (mở lên có màn hình trắng), thì bạn "Remove USB" rồi cắm vào lại, sau đó mới chép tiếp.

Nhìn chung thì ngoại trừ việc "Burn" game hơi lâu thì mình thấy dùng Flashtop cũng ổn lắm, có card save đàng hoàng và có thể backup lại khi muốn đổi sang chơi trò khác (lần sau load lại thì phải sử dụng đúng Rom trước đó). Ngoài ra tốc độ load game thì không có gì phải bàn do game load trực tiếp từ card chứ không phải qua thẻ nhớ rồi đến card như ở SC.
 
- Gameboy Advance (GBA) là một chiếc máy cầm tay mini dùng để chơi Game. Hình dáng nhỏ gọn dễ sử dụng, nên với nó bạn có thể chơi game bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. Với số lượng game phong phú, tập hợp đầy đủ các tên tuổi lớn như: Final Fantasy, Mario, Zelda… sẽ khiến bạn phải mất khá nhiều thời gian và công sức để chơi.
Tuy nhiên giá thành trên thị trường của 1 chiếc GBA khá đắt cộng với sự hạn chế chỉ chơi được 1 người đã làm cho chiếc máy này không mấy phổ biến.



- Nếu bạn đang sở hữu 1 chiếc vi tính và muốn chơi các game trên hệ máy GBA thì hãy làm theo các bước sau:
+ B1: Đầu tiên cần phải có phần mềm bắt chước máy GBA trên máy tính (thường gọi là Giả lập) Hiện giờ mình sưu tầm được 1 phần mềm giả lập GBA được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là VisualBoyAdvance.
Các bạn có thể Download phần mềm giả lập trên ở phần Emulator giả lập phía dưới (Tùy chọn 1 trong các link).
Sau khi Download về, giải nén sẽ được 1 file. File này chính là phần mềm giả lập GBA, nó không cần cài đặt.
+ B2: Tiếp theo là tìm Game để chơi. Mình đã Upload 1 số game hay trên hệ máy GBA ở phần Các trò Gameboy Advance phía dưới.
Sau khi Download về, sẽ được 1 file có đuôi Zip. Không cần giả nén file này mà dùng phần mềm giả lập load trực tiếp để chơi.

Các bạn có thể down load VisualBoyAdvance Phiên bản 1.8.0: http://www.mediafire.com/?g4y0dntvzze
 

nhatduy1998

Nấm nhỏ
GBA đắt j đâu 1 triệu 5 1 chú Sp mới mà . Đắt thì có cái băng thui 100 nghìn 1 băng khá là đắt còn máy giá thế thì cũng bình thường thui
 

DraconKing

Nấm nhỏ
Các bạn có thể Download phần mềm giả lập trên ở phần Emulator giả lập phía dưới (Tùy chọn 1 trong các link).
...
Mình đã Upload 1 số game hay trên hệ máy GBA ở phần Các trò Gameboy Advance phía dưới.
Lại copy bài ở website khác rùi. Nếu cậu thực sự muốn giới thiệu giả lập thì viết cho đầy đủ vào thêm hình nữa quan trọng là thay cái tên topic đi
 
hết pin thì đem ra hàng game ỏ hàng đòng hồ người ta thay cho!!! ko thì mua cái hàn thiếc vs cuộn giây chì về mà tự làm cho tiện (mình dag lam theo kiểu này) :myemo0111::myemo0111::myemo0111: mà bạn cung là fan one piece ak
 
GBA SP tạo cheat?

Cho mình hỏi làm cách nào tạo cheat từ AR code cho super card mini sd. Theo như readme thì tạo file từ file txt:
VD:
Chép dòng này vào file txt
@CHARMANDER
25214170 0AB256A2
93AC578A 22BA7A0D
2E7B7A58 D0781742
D52902CA 343CF38A

Sau đó chuyển sang file cht, dùng file cht này patch chung rom. Nhưng tớ gặp phải vấn đề thứ 1 nhất chỉ add được 1 code (Chưa kể code này không hoạt động), nếu add code thứ 2 vào file txt khi ra file cht patch vào rom nó sẽ báo lỗi. Ai từng xài rồi hướng dẫn mình với
 

B.Giovanni

Nấm bình thường
muốn cheat trên Sc mini sd có cách đơn giản hơn là cop cái file sav của nó vào PC , load game vào file save đấy chơi rồi cheat ( tức là cheat trên máy tính ) , VD chơi pkm fire red , cop file Fire red.sav từ sc vào máy tính , rồi dùng giả lập gba chơi trò fire red đấy ( chơi cái file .gba ) , rồi load nhưng lưu ý là fire red .gba và fire red .sav phải cùng trong 1 thư mục thì nó mới load đc , rồi cheat như thường thôi , xong thì lại cut file đấy trở lại sc \m/ (*)(*)
 
cách này tớ vẫn hay dùng cho mấy game cheat không có tác dụng nhưng rất bất tiện vì tớ chơi phần lớn vào lúc trước khi đi ngủ. Tiện ai có rom fire red và emerald có sẵn cheat hoạt động cho tớ xin vậy đỡ tốn thời gian hơn:bleh[1]:
 
Hỏi về GBA

Anh Heo sieu tang trong cho em hỏi,em chơi game GBA bằng khe GBA của máy Nintendo DS nhưng sao chức năng save của nó lại không hoạt động.(VD: em choi Dragonball thì nó không có save lại được, trường hợp cũng diễn ra tương tự khi em chơi game Star War, out game là tất cả trở lại như ban đầu:sorry[1]:).Lúc trước em vẫn save được bình thường, không hiểu tại sao bây giờ lại không save được, mong nhận dược sự giải đáp của anh.:sorry[1]::sorry[1]:
(Thank anh trước :myemo0102::myemo0102:).
 
1. Nhầm box:-", mod ada với anh Lanbe nhẹ tay move chứ đừng xóa:D
2. Bắt đầu trả lời:
Cái chuyện save không được là do băng GBA đó hết pin nên không save được. Cái này một là thay pin hai là bỏ. Thay pin thì dùng cái tua vít 3 cạnh mở ra rồi đem cái pin đó ra ngoài hàng để làm mẫu mua cái mới, hoặc có thể đem luôn ra hàng cho nhanh:-"
Cấu trúc của băng GBA khác DS ở chỗ, GBA dùng bộ nhớ SRAM, cần pin để lưu trữ dữ liệu, nếu hết pin thì cũng hết dữ liệu. Về sau này công nghệ phát triển, Nintendo dùng NAND Flash cho băng của DS nên có thể ghi thẳng dữ liệu vào bộ nhớ mà không cần pin để duy trì.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top