Giải đáp thắc mắc chung về Wii

Cửa hàng game Nintendo nShop

Miles Edgeworth

Thành viên lâu năm
Lanbe cho tớ hỏi về trình wbsf inteligent gui,mình chọn game ở trong đĩa dvd rồi,bấm nút >>(ý là chỉ về phía bên hdd) thì chỉ có đúng game Tatsunoko vs Capcom nó nhận,còn các game khác thì nó transfer xong vẫn thế,bên HDD không hiện,không giảm free space.Lưu ý là Free Space đầy đủ.
 

lanbe2007

Thành viên lâu năm
đã lấy cái system kor ra thay bằng cái mặc định 449. Rồi làm lại toàn bộ bước 5 nhưng vào wii option vẫn bị màn hình trắng :em27:
lúc cài channel có chọn đúng region ko,bây giờ phải chọn usa nhé(và system menu 4.1)
KO biết đã làm backup NAND chưa,nếu làm ko chuẩn có thể restore bootmi và làm lại
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
tôi chọn system menu 4.1 với region northe america (u) rồi. Àh trước đó có backup nand rồi. Nhưng chưa biết cách dùng thế nào :em19:, với lại lúc cài bootmii ko có chọn as boot2 được chỉ có as ios thôi :unsure[1]:.
 

lanbe2007

Thành viên lâu năm
Bạn sử dụng phím bấm trên Wii là bootmii/ boot2 đấy.Bootmii as ios phải dùng tay Gamcube mới khiển được.Bạn cài bước 5 hoàn tất có báo lỗi gì ko?
Hoặc bây giờ lấy gói http://www.mediafire.com/download.php?yizmybjyn1k rồi dùng Wad mânager cài hết IOS trong folder wad đó(trừ ios61) và cài system menuv449.wad.
Copy sd cù vào pc,sau khi cài xong làm tiếp bước 6.
Nhưng nếu có bootmii as boot2 thì restore lại là tốt nhất.NHƯ ios thì thôi ko restore mà làm như trên.Mà cũng lạ nếu cài bước 5 đúng sẽ fix semibrick,ko biết bạn làm có lỗi gì ko?
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
Hình như lúc mình cài lại region u thì hình như khúc cuối nó báo error hay gì đó rồi ra ngoài homebrew channel.
Cái đó down về rồi chép đè lên cái thẻ cũ à :sorry[1]:. Tại nếu chỉ dùng cái mới down mà ko dùng mấy cái cũ thì vô homebrew channel (ngoài màn hình wii) thì nó bị màn hình đen rồi đứng luôn. Còn vô được thì mấy cái như cios,dop,wad manager (của cái mới down) nó lại ko có hình nền nên cũng khó biết là cái nào :).
 

lanbe2007

Thành viên lâu năm
Bây giờ có 3 cách:
1.Chạy lại bước 5 để cài lại system menu4.1 US vì có khi lỗi mạng chay lại có khi được.
2.Nếu có bootmi/boot2 thì restore lại rồi làm từ đầu lại.
3.Copy toàn bộ nội dung trong folder sd của link mình mới đưa vào root sd.(Nội dung trong SD cũ backup vào pc)
Vào HBC tìm wad manager(ko có hình icon cũng ko sao) cài toàn bộ ios trong đó(ko cài ios61)sau cùng cài system menuv449.wad.
-cài xong ra kiểm tra xem hết semibrick thì xóa SD này đưa nội dung sd cũ vào và làm tiếp bước 6 tới hết.

mình muốn biết bây giờ khi khởi động Wii có giao diện bootmii ko?và bạn đã làm được NAND backup bằng tay cầm gamcube hay bằng các phím trên mặt Wii?.
Cũng lưu ý thêm chỉ được installer mà không bao giờ uninstalle các IOS cũng như system menu.Khi đang trong tiến trình cài đặt cần kiên nhẫn,ko tự động tắt điện hay rút nguồn có thể dẫn tới hỏng hóc nghiêm trọng.
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
àh bây giờ mình làm được rồi, cuối cùng nó cũng hiện được wii option và đang ở 4.1u %%-. Mình làm theo cách 3 đó :D
Lúc trước mình backup nand bằng 2 cái nút power với reset trên wii đó :-??.
Thanks lanbe nhé ^^
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
Mới vô wii chơi game thử thì thấy chẳng cái nào load được hết :myemo0136:, cái nào cũng start rồi màn hình đen hết. Mà menu system hack cũng mất tiêu, mình vô wad manager cũng bị màn hình đen luôn :myemo0136:.
Lúc đó mình cài hết tất cả các wad trừ cái 61. Mà chỉ kiểm tra wii option thấy được nên ko làm tiếp bước 6 :em09:
 

lanbe2007

Thành viên lâu năm
Của bạn cài boot2 đấy chứ?bật wi lên có thấy giao diện bootmii ko?di chuyển bằng nút power enter bằng nut reset xem có được ko.
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
Mình phải vào homebrew channel rồi nhấn home launch bootmi, rồi dùng nút power reset để chọn cái thứ 2. Nhưng lúc nó vào màn hình hình như nó nói simulation kêu nhấn a. Mình nhấn reset thì nó vô tiếp.
Rồi trên màn hình lại báo là bootmii ko tìm thấy,nếu làm tiếp sẽ nguy hiểm. Nói chung là cảnh báo. Rồi abxy để tiếp tục. Nhấn bất cứ nút nào để thoát. Mình thấy nó đâu có dùng wii remote 8->.
 

lanbe2007

Thành viên lâu năm
Mình đã gặp một số Wii mắc lỗi này,nguyên nhân có lẽ do chạy Trucha Bug restore ko chuẩn.Với Wii có bootmii as boot2 thì khá đơn giản chỉ chạy lại là xong hoặc update trực tiếp qua Nintendo rồi Mod lại.
Vấn đề Wii của bạn gốc KOREA chuyển hệ ko update 4.2 trực tiếp được. Mình cũng lạ là cài bootmii như ios thông thường phải dùng tay Gamcube mới điều khiển được,ở đây bạn sử dụng được các phím trên mặt wii để backup nên mình nghĩ bạn có bootmii/boot2.
Cùng vấn đề này bạn tham khảo ở đây hy vong giúp ịhs cho bạn.
http://www.wiihacks.com/general-homebrew-hack-issues/44494-cant-load-any-homebrew-apps-black-screen.html
Chú ý bài này.
backup and format you card
Extact CB2_BB1_Dop-Ios-Mod-v10.1.zip
Click the sd-icon from channel menu
Load boot.dol/elf
Select ios249
Install ios36 with patches

Then test your apps from HBC
_______
trang này bạn cần đăng ký mới thấy link.

Nếu không load được bạn có thể thay thế folder private(bannerbomb) bằng các bannerbomb khác nhau,tìm các phiên bản bannerbomb tại đây http://bannerbomb.qoid.us/index.old.php
Chúc thành công.
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
banner boom là cái dop ios phải ko nhỉ :xm0013:. Thấy boot vô thì nó chạy luôn cái dop ios. Chỉnh cái ios đầu là 249, rồi chỉnh ios thứ 2 là 36 nhấn a để cài latest.
Nhưng ra ngoài menu nhấn mấy cái neo gramma cũng ko được gì hết, toàn bị màn hình đen.
Đã cài thử cái 31 luôn và thấy là bây giờ vô homebrew channel có thể sử dụng được mấy cái như wad với dop ios trong đó được, chứ ko còn bị màn hình đen nữa.
Giờ thì có thể dùng cái usb loader có trong homebrew để chơi game trong usb. Vậy có cái nào có neo gramma để chơi đĩa ko nhỉ :myemo0130:.
----------------------------------------

àh mới kiếm được cái neo gamma chạy trong homebrew channel. Bây giờ thì mấy cái ứng dụng trong homebrew channel đều chạy được, còn mấy cái ngoài menu đều bị màn hình đen.
 

lanbe2007

Thành viên lâu năm
Như bạn thấy đó hack Wii luôn có tiềm ẩn rủi ro,hiện tại chưa tìm được cách fix lỗi đó cho bạn.Có lẽ bạn nên tìm hiểu thêm về Wii nhưng vì bạn ko có bootmii như boot2 thì nên cài thêm priloader để bảo vệ máy.
 

ada wong

Evil Girl
Thành viên BQT
Cho mình hỏi cái này. Khi mình load Wad Manager thì hiện bảng thông báo: "This not vaid Wii application". Mình tìm trên mạng thì thấy người ta bảo rằng do bản Howbrew Channel, bảo là không nên upgrade HC vì không chạy WM trên phiên bản HC mới. Có cách nào downgrade HC xuống không?
 
Mấy anh cho em hỏi chút: Hình như Wii có pin CMOS (pin nuôi) như mainboard máy tính phải không? Em đọc trong hướng dẫn sử dụng, tiếng Hàn nên không hiểu, thấy có hình cái pin nuôi lấy ra trong khe ở dưới Wii khi đặt đứng. Em không chụp được nên google tìm ảnh:

Hình trên không giống trong sách hướng dẫn nhưng cũng đúng. Cái khe pin này lại dán tem nên em không tìm hiểu được. Mấy anh biết pin này thường bao lâu thì hết không? Nếu hết thì thay kiểu gì? Pin có ở VN không?
 

huan306

Nấm nhỏ
mình có 2 cái wiimote, 1cái bật lên bình thường còn cái kia nháy cả 4 cái đèn led rồi tắt trong khi mình đã thử nhiều pin mới mà vẫn như vậy
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top